spot_img
Trang chủReviewNhà Thờ Domaine De Marie - Kiệt tác kiến trúc Châu Âu...

Nhà Thờ Domaine De Marie – Kiệt tác kiến trúc Châu Âu Giữa Lòng Đà Lạt

Tại khu vực thành phố Đà Lạt có rất nhiều nơi để bạn có thể tham quan hoặc tự tậu riêng cho mình những bức ảnh check-in sống ảo ấn tượng. Trong số đó thì nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt chắc chắn là một địa danh nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua nếu bạn muốn những chiếc ảnh của mình đậm chất cổ điển Châu Âu. Qua bài viết dưới đây, Mogi sẽ giới thiệu cho bạn về nhà thờ này, mời bạn theo dõi ngay!

Đôi nét về nhà thờ Domain De Marie

Đầu tiên, Mogi bắt đầu điểm qua sơ lược về các thông tin cơ bản xoay quanh nhà Thờ Domaine De Marie ở Đà Lạt. Bạn đọc đừng bỏ qua nhé!

Lịch sử nhà thờ Domaine De Marie

Nhà thờ Domaine De Marie, còn được gọi là Nhà thờ Mân Côi, nằm ở thành phố Đà Lạt, Việt Nam. Được xây dựng vào năm 1940 bởi nữ tu hội Mân Côi Phú Cường và người đứng ra để vận động nhiều giáo dân quyên góp đó là bà phu nhân Jean Decoux. 

Công trình này đã được hoàn thành vào 4 năm sau đó, nhà thờ có kiến trúc kiểu Pháp và với mục đích thành lập lên nhà thờ Domaine De Marie đó là trở thành nơi cư ngụ và cầu nguyện của các nữ tu Mân Côi.

Nhà thờ Domaine De Marie nổi tiếng với lối kiến trúc cổ điển, với những cột tròn và màu sắc trắng tinh khôi. Đặc biệt, ngôi nhà thờ này có một bức tượng Đức Mẹ được thiết kế bởi nghệ sĩ Đinh Văn Lệ và nhiều du khách đặt tên cho nhà thờ này là “Tượng Đức Mẹ trên ngọn núi” để dễ dàng phân biệt với các nhà thờ khác ở Đà Lạt.

Từ sau năm 1975, bên cạnh nhà nguyện và 2 dãy tu viện thì nhà thờ Domaine De Marie còn được xây dựng thêm nhiều cơ sở vật chất khác để có thể phục vụ cho các mục đích công cộng.

Đôi nét về nhà thờ Domaine De Marie
Nhà Thờ Domaine De Marie

Xem thêm: An Sơn Hồ – Cổ trấn thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

Địa chỉ nhà thờ Domain De Marie

Nhà thờ Domain De Marie được xem là một trong ba nhà thờ nổi tiếng nhất tại Đà Lạt mộng mơ. Có nhiều tên gọi khác nhau mà người dân đã dành riêng cho nhà thờ này, bao gồm có nhà thờ Mai Anh, nhà thờ Vinh Sơn,…

Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn nên ghi chú lại, đó là:

  • Địa chỉ Nhà Thờ Domaine De Marie: Số 1 đường Ngô Quyền, phường 6, Tp. Đà Lạt
  • Thời gian mở cửa đón khách: Cả ngày
  • Giá vé vào tham quan: Miễn phí
  • Số điện thoại: 026 33 981 986
Nhà Thờ Domaine De Marie nằm tại số 1 đường Ngô Quyền, phường 6, TP. Đà Lạt
Nhà Thờ Domaine De Marie nằm tại số 1 đường Ngô Quyền, phường 6, TP. Đà Lạt

Cách đi đến nhà thờ Domain De Marie

Nhà thờ Domaine De Marie tọa lạc tại trung tâm thành phố Đà Lạt và cách chợ Đà Lạt chỉ khoảng 10 phút đi xe, vì vậy rất thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô để có thể đi đến địa điểm này. Dưới đây là 3 tuyến đường mà bạn có thể tham khảo và chọn lựa để đến nhà thờ Domaine De Marie:

  • Đường Trần Quốc Toản → Nguyễn Văn Cừ → Hải Thượng, sau đó tiếp tục đi đến nhà thờ (đây là lựa chọn ngắn nhất).
  • Đường Trần Quốc Toản → Lê Đại Hành → Khu Hòa Bình → đường Hai Bà Trưng → Hải Thượng.
  • Trần Quốc Toản → vào vòng xuyến và tiếp tục đi thẳng vào Hồ Tùng Mậu → Trần Phú → Hải Thượng rồi đến nhà thờ (lựa chọn này có độ dài lớn nhất).
Có 3 hướng đi đến nhà thờ mà bạn có thể chọn lựa
Có 3 hướng đi đến nhà thờ mà bạn có thể chọn lựa

Xem thêm: Nằm Lòng Cẩm Nang Tham Quan Đỉnh Langbiang Đà Lạt Từ A-Z

Nhà thờ Domaine De Marie có gì đặc biệt?

Có 4 nguyên nhân để nhà thờ Domaine De Marie trở nên thu hút khách tham quan, đó là:

Địa điểm sống ảo được nhiều người yêu thích

Nếu bạn đã có cơ hội ghé qua Nhà thờ Domaine De Marie, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại đó. Đầu tiên, bạn sẽ có cơ hội chụp rất nhiều bức hình “check-in Đà Lạt” đẹp để lưu giữ kỷ niệm, bên cạnh đó còn hiểu thêm về lịch sử của một địa danh nổi tiếng tại Đà Lạt. Ngay sau đó là bạn có nhiều sự lựa chọn trong việc mua quà về cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của mình.

Nhà thờ Domaine De Marie là địa điểm chụp hình lý tưởng của các cặp đôi yêu nhau
Nhà thờ Domaine De Marie là địa điểm chụp hình lý tưởng của các cặp đôi yêu nhau

Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy mà Mogi đã thu thập được thì thời gian lý tưởng nhất để bạn đến nhà thờ Domaine De Marie đó chính là vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau vì trong lúc này được xem là thời khắc chớm đông nên hoa dã quỳ sẽ nở và trong mùa xuân (tháng 1 ~2) sẽ có hoa anh đào và phượng tím. Khi chụp ảnh trong thời điểm này thì sẽ giúp bức hình của bạn có thêm nhiều màu sắc và điểm nhấn hơn.

Xem thêm: Những Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu “Thơ” Nhất Đà Lạt Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Phong cách kiến trúc độc đáo

Nhà thờ Domaine De Marie mang đến ấn tượng đầu tiên về phong cách kiến trúc châu Âu, với diện tích rộng lên đến 12ha. Điều đặc biệt mà khi biết đến chắc hẳn sẽ làm bạn ngạc nhiên, đó là nhà thờ không sử dụng xi măng, thay vào đó sử dụng các loại chất kết dính tự nhiên như vôi, mật mía và tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ.

So với những nhà thờ cổ điển phương Tây, Domaine De Marie có một số điểm đặc biệt. Mặt bằng vẫn theo dạng chữ thập, nhưng tỷ lệ tương đối tự do hơn với chiều rộng 11m và chiều dài 33m.

Kiến trúc của nhà thờ vô cùng ấn tượng
Kiến trúc của nhà thờ vô cùng ấn tượng

Khi bạn bước vào khuôn viên của nhà thờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một loạt các loại hoa tươi rạng ngời, đặc biệt là hoa hải tiên. Phía trước có một tiền đình hình tam giác cân, với một cây thánh giá gắn trên đỉnh nóc mái, và những cửa vòm nhỏ hình lưỡi mác trang trí phía trước. Chính giữa mặt đứng và gần đỉnh mái, có một cửa sổ hình tròn với hoa hồng, một chi tiết thường thấy trong các nhà thờ Pháp vào cuối thế kỷ XVII.

Phần mái của Nhà thờ Domaine De Marie có hình dạng khá giống những ngôi nhà sàn của người Tây Nguyên. Với độ dốc đáng kể và được lợp bằng ngói màu đỏ sản xuất tại Việt Nam. Các cửa sổ mái trôi ra từ phần mái lớn kết hợp thêm những tấm kính màu đầy màu sắc được nhập khẩu từ Pháp ở những thế kỷ trước, không chỉ giúp chiếu sáng không gian mà còn làm cho thánh đường trở nên lung linh hơn.

Xem thêm: Lạc Tiên Giới – Địa Điểm Check-In Siêu Hot Khi Du Lịch Đà Lạt

Tổng thể khuôn viên của nhà thờ Domaine De Marie
Tổng thể khuôn viên của nhà thờ Domaine De Marie

Màu hồng đậm của nhà thờ Domaine De Marie đã được bảo tồn từ khi hoàn thành cho đến ngày nay. Ban đầu, nhà thờ không có tháp chuông, nhưng hiện tại đã có một tháp chuông được xây dựng ngay phía sau nhà thờ.

Trước mặt tiền của nhà thờ, có một cửa sổ hình tròn được thiết kế như hoa hồng và hai cửa sổ tam giác ở hai bên đỉnh nhà thờ để chiếu sáng không gian bên trong thánh đường.

Mặt tiền của nhà thờ có thiết kế hình tam giác cân
Mặt tiền của nhà thờ có thiết kế hình tam giác cân

Xem thêm: Tổng hợp những Vườn Dâu Đà Lạt chất lượng và miễn phí tham quan

Nơi nuôi nhận nhiều trẻ mồ côi

Ban đầu, Nhà thờ Domaine De Marie là một tu viện chính của hơn 50 nữ tu sĩ. Tại đây, họ thực hiện nhiều hoạt động xã hội quan trọng như mở nhà trẻ và cô nhi viện. Hiện tại, mặc dù dòng tu chính đã chuyển đến TP.HCM, nhà thờ vẫn duy trì tôn chỉ đó là giúp đỡ người nghèo và trẻ em cơ nhỡ. Cụ thể, các hoạt động bao gồm việc mở cơ sở chăm sóc cô nhi, người chậm phát triển, cung cấp chữa trị miễn phí cho người nghèo và thiết lập trung tâm dạy nghề miễn phí.

Đây từng là nơi nuôi nhận nhiều trẻ em mồ côi
Đây từng là nơi nuôi nhận nhiều trẻ em mồ côi

Xem thêm: Đồi cỏ hồng Đà Lạt – Địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến check- in

Những món quà lưu niệm độc đáo

Nhà thờ Domaine De Marie tại Đà Lạt nổi tiếng với những món quà lưu niệm độc đáo mà bạn có thể mua để mang về làm kỷ niệm hoặc tặng cho người thân và bạn bè. Dưới đây là một số món quà lưu niệm phổ biến và độc đáo tại đây:

  • Mô hình Nhà thờ Domaine De Marie: Bạn có thể mua mô hình thu nhỏ của Nhà thờ Domaine De Marie, được làm tỉ mỉ để tái hiện toàn bộ kiến trúc độc đáo tại khu vực này.
  • Hình ảnh và bưu thiếp: Bạn cũng có thể mua tranh và bưu thiếp in hình ảnh Nhà thờ Domaine De Marie và cảnh quan khác xung quanh để làm quà lưu niệm hoặc trang trí trong ngôi nhà của bạn.
  • Sản phẩm thủ công: Các trẻ mồ côi và người tạo sản phẩm thủ công tại đây tạo ra nhiều món đồ thủ công độc đáo như đồ lanh, tranh gốm, đồ da và nhiều sản phẩm khác.
  • Đồ thủ công truyền thống: Ngoài các sản phẩm thủ công độc đáo, bạn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm thủ công truyền thống của người dân Đà Lạt như khăn len, gấu bông hoặc các món đồ dùng hàng ngày được làm thủ công.
  • Đồ thủy tinh: Tại Nhà thờ Domaine De Marie, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thủy tinh như ảnh kính, đèn bàn thủy tinh và nhiều món đồ trang trí khác.
Có rất nhiều quà lưu niệm được bày bán trong khuôn viên nhà thờ Domaine De Marie
Có rất nhiều quà lưu niệm được bày bán trong khuôn viên nhà thờ Domaine De Marie

Xem thêm: Tổng Hợp Các Hoạt Động Vui Quên Lối Về Tại Thác Datanla Đà Lạt

Lưu ý nên biết khi tham quan nhà thờ Domaine De Marie

Ở nội dung cuối cùng, Mogi sẽ chia sẻ thêm cho bạn những lưu ý quan trọng trước khi bắt đầu tiến hành việc tham quan  nhà thờ Domaine De Marie ở Đà Lạt.

  • Bạn có thể lựa chọn bất kỳ khung giờ nào trong ngày để có thể tham quan tại nhà thờ Domaine De Marie. Tuy nhiên theo nhiều bạn trẻ và khách du lịch lâu năm thì thời gian lý tưởng nhất trong ngày để bạn tham quan là từ 6~8h sáng hoặc 15~17h chiều để không ảnh hưởng đến thời gian làm lễ.
  • Vì khu vực này mang tính trang nghiêm nên bạn vui lòng không gây ồn ào làm ảnh hưởng đến bầu không khí chung.
Luôn giữ gìn trật tự khi tham quan nơi đây
Luôn giữ gìn trật tự khi tham quan nơi đây
  • Bên cạnh đó tuyệt đối không nên xả rác bừa bãi làm xấu đi cảnh quan vốn có tại nơi đây.
  • Giờ lễ Nhà Thờ Domaine De Marie ở những ngày trong tuần là lúc 5 giờ chiều. Còn đối với chủ nhật thì có 2 khung giờ đó là 5 giờ 45 sáng và 4 giờ 30 chiều. Nếu bạn muốn tận mắt chứng kiến buổi lễ nhà thờ thì có thể đến đây vào các khung giờ mà Mogi đã liệt kê cho bạn.
Không nên xả rác để giữ gìn vẻ đẹp của nhà thờ Domaine De Marie
Không nên xả rác để giữ gìn vẻ đẹp của nhà thờ Domaine De Marie

Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

Lời kết

Bài viết đã được Mogi gửi đến bạn đọc một cách chi tiết nhất liên quan đến địa điểm tham quan lý tưởng tại Đà Lạt đó là nhà thờ Domaine De Marie. Hy vọng bạn đọc đã có thể bỏ túi thêm một khu vực để thỏa sức chụp những tấm hình đẹp, ấn tượng, check-in cùng hội bạn thân của mình tại thành phố ngàn hoa. Đừng quên thường xuyên ghé vào trang Mogi.vn để tìm đọc thêm nhiều bài viết với nội dung ấn tượng về các chủ đề khác nhau như review, mua bán nhà đất, phong thủy,..

Xem thêm:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN