spot_img
Trang chủReviewReview Chi Tiết Trải Nghiệm Làng Du Lịch Cồn Sơn Cần Thơ 

Review Chi Tiết Trải Nghiệm Làng Du Lịch Cồn Sơn Cần Thơ 

Cồn Sơn Cần Thơ là một vùng đất nhỏ nằm trên con sông Hậu giữa 2 tỉnh Cần Thơ và Vĩnh Long – nơi đem đến cho du khách những phút giây thư giãn thực sự, hòa cùng cuộc sống miệt vườn và thưởng thức đặc sản dân dã, bỏ lại sau lưng những ồn ào và tất bật của cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn đang quan tâm đến du lịch Cần Thơ thì đừng bỏ lỡ những review chi tiết về đảo Cồn Sơn Cần Thơ trong bài viết này nhé. 

Giới thiệu về Cồn Sơn

Cồn Sơn ở đâu?

Địa chỉ Cồn Sơn Cần Thơ: Cồn Sơn ở khu vực Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ. Đây là một cù lao nhỏ ở giữa dòng sông Hậu, diện tích khoảng 70ha, đất đai tươi tốt vì được phù sa bồi đắp quanh năm. Do đó, trên Cồn Sơn có những vườn cây trái rất xanh tươi, hệ sinh thái đặc trưng của vùng đất miệt vườn Nam bộ. 

Cồn Sơn ở khu vực Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ
Cồn Sơn ở khu vực Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

Xem thêm: Cần Thơ Có Gì Chơi? Các Địa Điểm Ăn Chơi Ngày Đêm Tại Cần Thơ

Vì sao gọi là Cồn Sơn?

Sở dĩ khu du lịch này được gọi là Cồn Sơn vì khi mới hình thành nơi đây có rất nhiều cây sơn. Những cây sơn này được trồng để khai thác nhựa, dùng trong sản xuất đồ nội thất bằng gỗ, sơn son thếp vàng. Hiện nay, nghề truyền thống này dần mai một và dần chuyển sang nuôi bè cá, trồng cây trái và làm du lịch sinh thái.

Sở dĩ khu du lịch này được gọi là Cồn Sơn vì khi mới hình thành nơi đây có rất nhiều cây sơn.
Sở dĩ khu du lịch này được gọi là Cồn Sơn vì khi mới hình thành nơi đây có rất nhiều cây sơn

Xem thêm: Vườn Trái Cây Chín Hồng – Miệt Vườn Đẹp Nhất Tại Xứ Tây Đô

Nguồn gốc hình thành làng du lịch Cồn Sơn

Cồn Sơn Cần Thơ được hình thành từ năm 2014 khi nơi đây được lựa chọn là điểm ghi hình của chương trình “Một Ngày Làm Nông Dân” của nhóm học sinh. Theo chia sẻ từ người dân địa phương thì: “Nhìn vẻ sự hào hứng và thích thú của các em học sinh khi tham gia trải nghiệm nghiệm thử làm nông dân thì chúng tôi đã nảy ra những ý tưởng phát triển du lịch sinh thái cho Cồn Sơn” và cũng từ thời điểm này thì kế hoạch phát triển mô hình du lịch cộng đồng ở Cồn Sơn đã hình thành.  

Đến khoảng năm 2105, Khu du lịch Cồn Sơn chính thức hoạt động. Sau một năm, Cồn Sơn Cần Thơ đã chính thức trở thành điểm du lịch. Những ngày đầu, Cồn Sơn còn hoang sơ, và chỉ đón khoảng 40 khách tham quan, đến nay Cồn Sơn đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của Cần Thơ. 

Cồn Sơn Cần Thơ được hình thành từ năm 2014
Cồn Sơn Cần Thơ được hình thành từ năm 2014

Tại Cồn Sơn Cần Thơ mỗi hộ gia đình đều có những những cách làm du lịch với đặc trưng riêng. Nhiều hộ chọn vườn trái cây là điểm tham quan chính thưởng thức. Còn có những hộ khác chọn kinh doanh bè cá phục vụ khách đến thăm. Bên cạnh đó, có nhiều hộ gia đình kinh doanh du lịch từ nghề truyền thống như làm bánh. Nhưng các hộ gia đình cùng hướng đến mục tiêu chung đó là làm cho Cồn Sơn Cần Thơ ngày càng phát triển hơn, được nhiều du khách biết đến hơn. 

Đọc ngay: Rừng Tràm Trà Sư – Vẻ Đẹp Choáng Ngợp Giữa Thiên Nhiên Hoang Dã

Cách di chuyển đến Cồn Sơn Cần Thơ

Từ TP.HCM nếu muốn đến Cồn Sơn bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Miền Tây. Do Cồn Sơn là cù lao giữa sông nên cách đi Cồn Sơn Cần Thơ không quá khó khăn.

Sơ đồ di chuyển tại Cồn Sơn Cần Thơ.
Sơ đồ di chuyển tại Cồn Sơn Cần Thơ.

Du khách di chuyển theo lộ trình sau đây: Từ TP. Cần Thơ → đi theo đường Nguyễn Trãi → cầu Nguyễn Trãi → đường Cách Mạng Tháng 8 → cầu Bình Thủy → đường Lê Hồng Phong → ngã ba giữa đường Lê Hồng Phong với đường Đặng Văn Dầy → đi  thêm 100m là đến bến đò Cô Bắc.

Tiếp tục đón đò ngang đến bến đò Cô Bắc, thời gian di chuyển khoảng từ 10 – 15 phút trên sông Hậu. Giá đi đò khoảng 10.000 – 20.000đ/vé đò khứ hồi. Tùy vào số lượng khách trên đò.

Do Cồn Sơn là cù lao giữa sông nên cách đi Cồn Sơn Cần Thơ không quá khó khăn.
Do Cồn Sơn là cù lao giữa sông nên cách đi Cồn Sơn Cần Thơ không quá khó khăn.

Xem ngay: Cẩm Nang Tham Quan Vườn Quýt Hồng Lai Vung Từ A-Z

Đi Cồn Sơn ở Cần Thơ mùa nào đẹp?

Khu du lịch Cồn Sơn ở Cần Thơ thuộc Tây Nam Bộ nên nơi đây luôn có khí hậu ôn hòa, nắng ấm quanh năm và mỗi mùa đều có những điều đặc riêng biệt. 

Trong đó, mùa du lịch cao điểm, đông khách nhất ở Cồn Sơn là mùa hè, khoảng từ tháng 4 – tháng 7 hàng năm. Đây là lúc cây trái vào mùa thu hoạch, nên du lịch Cồn Sơn bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại trái cây miệt vườn như: Nhãn, chôm chôm, vú sữa, mít, bưởi, quýt,… Du khách tham quan vườn trái cây được thỏa sức vịn cành hái trái và lưu lại những bức ảnh thật xinh sau chuyến đi.

Mỗi mùa ở Cồn Sơn Cần Thơ đều có những điều đặc biệt riêng
Mỗi mùa ở Cồn Sơn Cần Thơ đều có những điều đặc biệt riêng

Xem thêm: Du Lịch Tâm Linh Ngôi Chùa Hơn 100 Năm Tuổi – Chùa Nam Nhã

Chơi gì ở làng Cồn Sơn Cần Thơ?

Tham quan bè cá chú Bảy Bon

Một điểm đến mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Cồn Sơn đó là bè cá chú Bảy Bon. Ban đầu, bè cá này xuất hiện để cung cấp cá cho khách hàng tại khu vực Cần Thơ, về sau, người dân nơi đây đã phát triển du lịch sinh thái bằng cách tận dụng các bè cá trên sông của mình biến thành điểm tham quan cho du khách thập phương. 

Làng bè cá chú Bảy Bon tọa lạc ngay ở cửa ngõ vào Cồn Sơn, cách bến đò chỉ tầm 500m nên bất cứ du khách nào cũng đều muốn ghé thăm trước khi lên cồn. Khu vực này rộng chừng 5000 mét vuông với khoảng hơn 30 bè cá lớn nhỏ, nuôi rất nhiều loại cá, trong đó, cá thác lác cườm nhiều nhất.

Tham quan bè cá chú Bảy Bon
Tham quan bè cá chú Bảy Bon

Tham quan bè cá Bảy Bon, du khách không chỉ có cơ hội ngắm nhìn nhiều loại cá lạ và đầy đủ màu sắc bơi lội tung tăng mà còn có cơ hội trải nghiệm cho cá ăn cực kỳ thú vị. Khi bạn quăng một nắm thức ăn xuống nước thì hàng trăm con cá sẽ tụ lại, quẫy nước đớp mồi tạo nên cảnh tượng cực kỳ đẹp mắt. Giá vé tham quan làng bè này khoảng 30.000đ/người.

Xem thêm: Cầu Tình Yêu Cần Thơ Có Gì Chơi? Địa Điểm Checkin Đẹp Nhất

Ngắm “cá lóc bay”

Thêm một trải nghiệm đáng thử khi đến Cồn Sơn nữa đó chính là ngắm hiện tượng “cá lóc bay”. Đến Cồn Sơn Cần Thơ bạn sẽ thấy từng đàn cá lóc nuôi trong lồng bè được huấn luyện với giờ ăn uống khoa học của chủ lồng.

Ngắm “cá lóc bay”
Ngắm “cá lóc bay” đã mắt tại Cồn Sơn Cần Thơ

Nghe tiếng kẻng báo hiệu đến giờ ăn, những đàn cá lóc tụ lại, và bay lên theo bản năng tạo nên cảnh tượng đặc sắc mà người dân địa phương gọi là hiện tượng “cá lóc bay”. Đến đây, được chiêm ngưỡng cảnh tượng này chắc chắn bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. 

Trải nghiệm cho cá ăn

Chưa hết, bạn cũng có thể ghé nhà vườn Song Khánh để trải nghiệm một điều mới mẻ nữa đó là cho cá ăn cơm. Đàn cá trê, cá basa,…được chủ vườn cho ăn cơm thường xuyên. Khi đến giờ ăn, tiếng gõ cây của người dân như tiếng chuông báo hiệu, thu hút sự chú ý của đàn cá. Chúng lao nhanh về phía thức ăn, tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp.

Trải nghiệm cho cá ăn
Trải nghiệm cho cá ăn

Du khách ghé thăm có thể trải nghiệm thú vị khi cho cá ăn cơm, quan sát đàn cá đông đúc bơi lội tung tăng và cảm nhận sự bình yên của cuộc sống vùng sông nước miền Tây.

Sau khi tham quan và trải nghiệm bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc sản siêu ngon ở địa phương như: Cá lóc nướng trui, chả cá lóc, lẩu cá lóc,…hấp dẫn. Sau khi dùng bữa, được ngả mình đung đưa trên chiếc võng ở vườn cây xanh mát và thả hồn theo gió mây cảm nhận sự bình yên của vùng quê thanh bình. 

Xem thêm: Trải Nghiệm Cuộc Sống Bình Dị Tại Chợ Nổi Phong Điền Cần Thơ

Làm bánh dân gian Nam Bộ

Ghé thăm Cồn Sơn du khách không chỉ được thưởng thức rất nhiều những loại bánh đặc sản miền Tây như: Bánh bò, bánh ít, bánh kẹp cuốn,… Không những vậy, du khách còn được trải nghiệm tự tay làm bánh bột lọc, bánh xèo, bánh khọt, bánh da lợn, … Đây là trải nghiệm cực vui thu hút được nhiều sự quan tâm của đông đảo du khách khi du lịch Cồn Sơn Cần Thơ. 

Làm bánh dân gian Nam Bộ
Làm bánh dân gian Nam Bộ
Thưởng thức các loại bánh hấp dẫn tại khu du lịch.
Thưởng thức các loại bánh hấp dẫn tại khu du lịch

Xem thêm: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp

Tham quan vườn trái cây Cồn Sơn

Vì là vùng đất có phù sa màu mỡ nên trên Cồn Sơn Cần Thơ có rất nhiều vườn trái cây xum xuê trĩu quả. Vào mùa trái cây chín (từ tháng 4 đến tháng 7 hằng năm), đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn cây trái sum suê, trái chín mọng thơm ngon, thưởng thức ngay tại vườn. 

Cồn sơn Cần Thơ
Tham quan vườn trái cây Cồn Sơn

Bạn còn có cơ hội mua nhiều loại trái chín tại các vườn với giá cực kỳ ưu đãi để về làm quà tặng bạn bè, người thân của mình. 

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du lịch Tam Đảo – Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực HOT

Tham quan làng du lịch cộng đồng

Du lịch Cồn Sơn Cần Thơ bạn cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm một ngày thử làm nông dân với những hoạt động thú vị đậm chất miệt vườn như: Câu cá, bắt cua, bắt ốc, tát mương bắt cá,…Sau khi lội bùn lấm lem, thành quả là những chú cá lóc béo ú, cua ốc tươi ngon mang về chế biến và thưởng thức chắc chắn sẽ khiến bạn mê tít.

Trải nghiệm tát mương bắt cá
Trải nghiệm tát mương bắt cá

Xem thêm: Làng Bột Sa Đéc: Làng Nghề Truyền Thống Nổi Tiếng Tại Miền Tây

Thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ

Còn một trải nghiệm thú vị mà du khách cũng không nên bỏ lỡ nữa đó là thưởng thức đờn ca tài tử – nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Nam bộ. Thưởng thức dòng nhạc này, bạn sẽ hiểu thêm và yêu con người của người dân địa phương miền Tây Nam bộ, những người đã sáng tạo và gìn giữ dòng nhạc đặc sắc này.

Thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ
Thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ

Xem thêm: Rừng Tràm Trà Sư Với Vẻ Đẹp Choáng Ngợp Giữa Thiên Nhiên Hoang Dã

Chuẩn bị gì trước khi đi tham quan Cồn Sơn?

  • Do thời tiết mùa cao điểm du lịch khá nắng nóng, do đó du khách nên mang theo ô, áo khoác nắng, mũ, kem chống nắng,…khi du lịch Cồn Sơn Cần Thơ để bảo vệ sức khỏe.
  • Do địa hình sông nước, chủ yếu di chuyển bằng xuồng hoặc đi bộ do đó bạn nên chọn những đôi giày đế bằng hoặc giày thể thao để thuận tiện đi lại.
  • Để thoải mái tham quan và trải nghiệm ở Cồn Sơn Cần Thơ bạn nên dành thời gian trọn vẹn 1 ngày.
  • Đừng quên chuẩn bị máy ảnh, sạc đầy pin của điện thoại để lưu về những bức ảnh kỷ niệm với miệt vườn trù phú này sau chuyến đi nhé. 
Để thoải mái tham quan và trải nghiệm ở Cồn Sơn Cần Thơ bạn nên dành trọn vẹn 1 ngày.
Để thoải mái tham quan và trải nghiệm ở Cồn Sơn Cần Thơ bạn nên dành trọn vẹn 1 ngày.

Hy vọng qua những thông tin chi tiết review Cồn Sơn Cần Thơ mà Mogi chia sẻ bên trên sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn có một kỳ nghỉ thật vui ở miền sông nước trù phú này. Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn muốn cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác liên quan đến mua bán nhà đất, du lịch, phong thủy

Tham khảo ngay:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN