spot_img
Trang chủReviewKhám Phá Cổng Trời Tam Đảo: Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Huyền...

Khám Phá Cổng Trời Tam Đảo: Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Huyền Ảo

Bạn đam mê đi du lịch? Bạn muốn khám phá những chốn bồng lai tiên cảnh? Bạn thích trải nghiệm tất cả cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên, núi đồi? Vậy bạn đã biết đến “Cổng trời Tam Đảo” chưa? Cách Hà Nội chỉ 2 tiếng đi ô tô để được ngắm cảnh sắc tuyệt mỹ của Tam Đảo. Bạn sẽ được thỏa sức săn mây, ghi lại cảnh núi rừng trùng điệp giữa làn sương mờ ảo. Bài viết sẽ mách bạn chơi gì khi đến cổng trời Tam Đảo Vĩnh Phúc nhé!

Cổng trời Tam Đảo ở đâu?

  • Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cổng trời Tam Đảo nằm cách trung tâm Hà nội khoảng 80km, chỉ mất gần 2 tiếng đồng hồ di chuyển bạn đã có mặt tại một điểm du lịch nổi tiếng của vùng sơn cước Tam Đảo.

Công trình cổng trời Tam Đảo gồm một cửa cổng bằng đá và kim loại khổng lồ, thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, xen kẽ vào đó là các yếu tố truyền thống và đường nét văn hóa châu Á đặc trưng. Đã tới Tam Đảo nhất định bạn phải ghé cổng trời vì đây chính là điểm nhấn đặc sắc cho khu du lịch Tam Đảo.

Cổng trời Tam Đảo
Cổng trời Tam Đảo nằm cách trung tâm Hà nội khoảng 80km.

Thời điểm đẹp nhất khi đến cổng trời Tam Đảo

Thời điểm lý tưởng để tham quan cổng trời là từ tháng 9 đến tháng 2 hằng năm. Trong thời gian này thời tiết tại Tam Đảo rất mát mẻ, dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lanh, là điều kiện thuận lợi để tham quan du lịch.

Đặc biệt vào mùa đông cổng trời Tam Đảo được phủ lên một lớp sương mù mờ ảo, mây vây kín những ngọn đồi xung quanh khiến cho khung cảnh trở nên cực kì thơ mộng, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Cổng trời Tam Đảo
Thời điểm lý tưởng để tham quan cổng trời là từ tháng 9 đến tháng 2 hằng năm.

>>>Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì, Địa điểm Check-in Lý Tưởng

Đường đi đến cổng trời Tam Đảo

Bạn có thể đi đến cổng trời Tam Đảo bằng các phương tiện khác nhau. Bạn nên cân nhắc số lượng người tham gia và nguồn tài chính. Hãy tìm hiểu một số thông tin về các phương tiện di chuyển nhé!

Di chuyển bằng xe máy

Đi phượt xe máy đến cổng trời Tam Đảo.
Lộ trình đi phượt xe máy đến cổng trời Tam Đảo.

Con đường đi từ hà Nội đến Tam Đảo sẽ không được đẹp nên xem xét kỹ các biển báo bên đường. Phương tiện nên đi bằng xe máy, không chọn xe ga. Đặc biệt chú ý là trên quãng đường di chuyển sẽ có một số con dốc với nhiều độ dốc nguy hiểm khác nhau. Các du khách đã từng có kinh nghiệm đi qua đưa ra những lời khuyên hữu ích như sau:

  • Bạn nên tăng tốc vừa phải ngay khi vừa lên dốc để có đà vượt qua con dốc. Sau khi đi qua đoạn dốc đầu thì sẽ có đoạn dốc thẳng đứng với độ nghiêng lớn hơn. Lúc này bạn sẽ buộc phải trả số về số thấp hơn để có lực đẩy mà vượt dốc.
  • Nhất định không được chuyển số ngay đoạn đường giữa con dốc vì nguy cơ chết máy hoặc trôi xe tự do rất cao và nguy hiểm.
  • Luôn luôn quan sát gương cầu lồi bên lề đường để đảm bảo an toàn khi di chuyển.
  • Khi đi tới gần đỉnh dốc thì tuyệt đối không chuyển số chỉ nên giảm ga để xe tự đi qua đỉnh.
  • Tới đoạn đường xuống dốc thì nên kiểm soát xe từ từ, không để trôi tự do vì sẽ gây nguy hiểm cho xe đi trước. Đồng thời, xe dễ bị đứt phanh. Lúc lên dốc cũng không được chuyển số và xuống dốc nên dùng cả hai phanh để giảm tốc độ từ từ.

*Lộ trình: Trung tâm TP. Hà Nội -> Cầu Thăng Long -> Nội Bài -> Quốc Lộ 2B -> Tam Đảo.

>>>Tham khỏa thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

Di chuyển bằng xe hơi

Nếu di chuyển bằng xe hơi, bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn hình ảnh núi rừng, thiên nhiên hùng vĩ ở trên chuyến hành trình đến với Tam Đảo. Bạn nên chuẩn bị và kiểm tra mọi thứ thật kỹ từ xe cộ đến lương thực. Việc xe hơi bị chết máy hay có vấn đề gì trên đoạn đường đi sẽ vô cùng khó khăn.

Khi đi xe hơi, bạn nên cân chỉnh tốc độ khi lên và xuống dốc để tránh gây nguy hiểm cho mình và người khác.

*Lộ trình: từ trung tâm Hà Nội -> Cầu Thăng Long -> đường Võ Văn Kiệt -> đường cao tốc 05 -> Quốc Lộ 2B -> Tam Đảo.

Di chuyển bằng máy bay

Tam Đảo cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 52km bao gồm 50km theo quốc lộ 2 và khoảng 2km theo quốc lộ 2B. Nếu bạn chọn di chuyển bằng máy bay từ Nội Bài đến Tam Đảo chỉ mất khoảng 60 phút. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển và có nhiều thời gian để vui chơi và tha hồ check-in.

Di chuyển bằng xe khách

Hiện nay, các hãng xe đã có chuyến từ Hà Nội đến Tam Đảo trong một ngày. Vé mỗi chỗ ngồi sẽ giao động từ 80.000 VNĐ đến 130.000 VNĐ/một chiều. Bạn sẽ dễ dàng book vé để di chuyển nhanh chóng đến Tam Đảo để tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây.

>>> Xem thêm: Cổng trời Sapa, khám phá vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc qua Cổng trời

Cổng trời Tam Đảo có gì để chơi

Tha hồ chụp, check-in

Cổng trời Tam Đảo - Tha hồ check in sống ảo
Cổng trời Tam Đảo – Tha hồ check in sống ảo cùng người thân, bạn bè.

Đứng nơi cổng trời Tam Đảo, bạn sẽ có vô số góc check-in sống ảo tuyệt đẹp, tạo ra những bức ảnh thơ mộng cho chuyến du lịch. Các địa điểm check-in nổi tiếng ở Tam Đảo như thác Bạc, ngôi nhà kiến trúc Phương Tây,…

Săn mây để có tấm hình toàn cảnh đẹp nhất

Cổng trời Tam Đảo tựa như chốn thiên đường với những đám mây trắng trôi lơ lửng hòa cùng không khí một chút se se lạnh. Mây và sương xen lẫn, hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh huyền bí, ảo diệu.

Cổng trời Tam Đảo
Săn mây tại cổng trời Tam Đảo

Cổng trời đóng vai trò cốt lõi ở Tam Đảo. Bạn sẽ ngắm trọn vẻ đẹp rộng lớn trong một tầm mắt nhỏ. Với hướng nhìn tuyệt đẹp, du khách ngắm nhìn Tam Đảo – ba “ngọn đảo” nằm ẩn hiện phía xa xa “dòng biển” mây.

>>>Tham khảo: Du Lịch Tâm Linh Ngôi Chùa Hơn 100 Năm Tuổi – Chùa Nam Nhã

Ngắm thị trấn trong sương

Cổng trời Tam Đảo - Thị trấn trong sương.
Ngắm thị trấn trong làn sương trắng nơi cổng trời Tam Đảo.

Cổng trời Tam Đảo từ trên vị trí có độ cao lý tưởng. Do đó, khi hướng mắt về bất kỳ phía nào cũng sẽ ngắm trọn vẹn khung cảnh thị trấn tuyệt đẹp, mờ mờ ảo ảo.

Vẻ đẹp bình yên, mơ mộng, gây thương nhớ cho du khách. Cảnh vật núi rừng xung quanh qua từng mái nhà nhỏ xinh xinh, hàng cây xanh mát,… Tất cả khách tham quan sẽ mê mẩn cảnh sắc tuyệt trần. Tại nơi đây mọi người còn được nhìn thấy 3 ngọn núi giống như 3 hòn đảo nhỏ ở phía xa xa.

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Suối Nước Nóng Bình Châu Từ A – Z

Món ăn không thể bỏ lỡ khi đến cổng trời Tam Đảo

Khi đi du lịch, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon, đặc sản mang dấu ấn riêng nơi đây.

Gà đồi thịt săn chắc

Gà đồi thịt săn chắc cổng trời Tam Đảo
Gà đồi thịt săn chắc đặc sản thơm ngon.

Đến với Tam Đảo, bạn không thể bỏ qua món gà đồi, đây là đặc sản của vùng miền Tam Đảo. Loại gà ri, gà tre thả núi rừng nên thịt rất chắc, dai và ngon.

Gà đồi nướng đất sét thơm ngon, nức tiếng gần xa với những thực khách đam mê ẩm thực. Món gà đồi được bọc đất nướng sau khi làm sạch cơ bản và bọc lại với lá sen, rồi bọc tiếp một lớp đất sét dày. Tiếp theo sẽ đem nướng trên than lửa hồng đến khi chuyển thành màu đen và bắt đầu nứt ra thì gà chín.

Tái bò kiến độc-lạ

Thịt bò tái kiến cổng trời Tam Đảo.
Thịt bò tái kiến món đặc sản lạ lùng nhưng cực ngon cho du khách cổng trời Tam Đảo.

Món ăn tái bò kiến nghe qua có vẻ độc lạ bởi vì cái tên và bởi hương vị thơm ngon ngất ngây. Thịt bò tái được để cho kiến tới đốt, thịt mới mổ còn nóng sẽ được thái mỏng thành từng lát, đặt ngay cạnh ổ kiến. Kiến trong tổ sẽ bung ra và bủa vây miếng thịt. Sau một lúc thì miếng thịt sẽ được mang đi làm sạch và nướng trên bếp than hồng cho đến khi tái chính và toả ra mùi thơm nức mũi.

Mỗi loại kiến bu trên miếng thịt sẽ cho hương vị khác nhau. Thực khách sẽ cảm thấy mới lạ trong mỗi lần ăn. Thịt bò tái kiến thường được ăn cùng với chuối xanh, rau ngổ, chấm cùng nước chấm pha chế riêng.

Món ăn sẽ tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi cùng chén rượu địa phương. Thịt bò tái kiến tại Tam Đảo được chế biến và bán trong các nhà hàng với giá giao động khoảng 350.000 VNĐ/kg. Nếu đến Tam Đảo, nhất định phải thưởng thức món ăn siêu ngon này nhé!

Rau su su

Rau su su nơi cổng trời Tam Đảo.
Món rau su su xào tỏi.

Món su su Tam Đảo mang hương vị đặc biệt khiến du khách phải ghé lại Tam Đảo để thưởng thức nhiều lần nữa. Ở đây, phần ngọn và quả su được chế biến thành các món ăn thơm ngon. Ngọn sẽ luộc để chấm với nước mắm chanh, chấm tương,… hay xào với tỏi hoặc thịt bò. Phần củ sẽ luộc chín kỹ chấm với muối vừng, thái mỏng nấu canh hoặc xào chua ngọt.

Món ăn tuy dân dã nhưng vô cùng thanh đạm, nhẹ nhàng. Bạn có thể mua ít su su về để làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

>>> Xem thêm: Bỏ Túi Cẩm Nang Du Lịch Bãi Dài Phú Quốc Từ A-Z

Tổng hợp kinh nghiệm và những lưu ý khi đi Cổng trời Tam Đảo

Kinh nghiệm chụp ảnh đẹp ở cổng trời Tam Đảo

Kinh nghiệm đi du lịch cổng trời Tam Đảo.
Kinh nghiệm đi du lịch cổng trời Tam Đảo.

Cổng trời Tam Đảo chưa bao giờ khiến bạn bè phương xa thất vọng vì vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. Tam Đảo còn là nơi lý tưởng để bạn tránh nóng.

Thời tiết mùa thu sẽ khá mát mẻ, dễ chịu, trời trong, mây trắng, nắng vàng ươm, tâm trạng đi chơi cũng thoải mái hơn. Thời điểm tháng 6 – 7 sẽ thích hợp để vui chơi, chụp ảnh những cảnh đồng lúa vàng, cảnh sắc rất thơ mộng và êm ả. Mùa đông cũng rất phù hợp để săn mây, thưởng thức bức tranh kỳ ảo được bao trùm bởi làn mây trắng bồng bềnh.

Bạn nên mặc trang phục gam nóng, trung tính vì cổng trời và khung cảnh mang gam màu lạnh. Điều này làm bạn nổi bật hơn, có được bộ ảnh đẹp, hài hòa với thiên nhiên. Khung hình nên bắt trọn khoảnh khắc từ trên xuống để vừa có thể thấy được cảnh núi non Tam Đảo lấp ló trong màn mây trắng xóa.

>>>Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Lưu ý cần quan tâm để có trải nghiệm tốt nhất

Lưu ý khi du lịch cổng trời Tam Đảo.
Lưu ý khi du lịch cổng trời Tam Đảo.

Vào các mùa cao điểm thì các bạn nên đặt phòng trước tầm 2 đến 3 tháng để có thể lựa chọn được phòng phù hợp và ưng ý. Dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn tại đây khá tốt, phòng ốc được trang trí, trưng bày đầy đủ, hiện đại, tiện nghi, giá thành lại hợp lý.

Bạn phải kiểm tra phương tiện di chuyển cẩn thận để tránh rủi ro, mang đầy đủ giấy tờ tùy thân phòng trường hợp cần thuê xe. Trang phục nên thoải mái, mang giày thể thao để dễ di chuyển. Trong balo luôn có một ít thực ăn nhẹ, nước uống sẽ giúp bạn hồi sức khi đi đường dài.

Kết Luận

Sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức để chuẩn bị cho chuyến du lịch cổng trời Tam Đảo chu đáo nhất. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và trải nghiệm cảnh sắc thiên đường tuyệt mỹ ở Tam Đảo Vĩnh Phúc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết về chủ đề liên quan trên Mogi để có thể cập nhật thông tin nhiều hơn về việc này nhé!

Xem thêm :

Như Quỳnh
Như Quỳnh
Mình là Như Quỳnh - Hiện là content writter đa lĩnh vực, sáng tạo nội dung phong phú, đa kênh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN