spot_img
Trang chủLời khuyênCho người mua4 kinh nghiệm mua nhà trả góp cực hay bạn cần học

4 kinh nghiệm mua nhà trả góp cực hay bạn cần học

Khi mà điều kiện kinh tế không cho phép thì mua nhà trả góp chính là một trong những giải pháp lý tưởng. Tuy nhiên thì thì để có thể vay hiệu quả mà không khiến người mua bị áp lực thì cần phải học ngay 5 bí quyết mà mogi.vn đưa ra dưới đây. Hãy cùng với chúng tôi cùng xem đó là những kinh nghiệm nào nhé.

Như thế được gọi là mua nhà trả góp?

Có lẽ còn khá nhiều người còn trừu tượng về vấn đề khái niệm này. Họ không thực sự hiểu rõ về việc mua nhà trả góp là như thế nào. Cụ thể để có thể hiểu rõ hơn thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hiểu đơn giản dưới đây:

mua nhà trả góp ảnh 1
Mua nhà trả góp không cần thanh toán 100% giá trị căn nhà

Cách hiểu mua nhà trả góp

Thường thì mua nha tra gop sẽ được hiểu một cách nôm na như thế này: Bạn không cần phải trả hết 1 lần tiền tổng giá trị của căn nhà. Bạn chỉ cần thanh toán trước bao nhiêu % với chủ đầu tư. Sau đó chia thành nhiều đợt thanh toán sau và được quy định trong khoảng thời gian bao lâu đó để trả hết giá trị của căn nhà.

Chính xác hơn thì vay mua nhà trả góp là hình thức thông qua một tổ chức tín dụng nào đó, bạn được cho vay tối đa khoảng 70% giá trị của một căn nhà. Bạn chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn nhà bạn mua. Sau đó trong khoảng thời gian quy định bạn sẽ thanh toán nốt 70% còn lại. Tài sản thế chấp chính là căn nhà đó hoặc tài sản có giá trị tương đương để đảm bảo được khoản vay đối với tổ chức tín dụng.

Ngoài ra một số thông tin về thuê nhà bạn có thể quan tâm tại Mogi.vn: thuê nhà Quận 3; nhà cho thuê quận Tân Phú; cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân; thuê nhà nguyên căn Nhà Bè; cho thuê nhà Cầu Giấy; thuê nhà nguyên căn Quận 11; thuê nhà quận Hai Bà Trưng; cho thuê nhà nguyên căn Tân Bình; cho thuê nhà Phú Nhuận.

Vậy cho vay mua nhà trả góp cần lưu ý điều gì?

Thường thì mọi người nghĩ rằng vay mua nhà trả góp thì cứ thế tiến hành theo thủ tục, hợp đồng. Tuy nhiên thì việc vay mua nha tra gop lại không hề đơn giản như vậy. Tiềm ẩn trong đó là những vấn đề có thể gây khó khăn cho người vay nên cần chú ý và nhớ là phải theo dõi hết những điều mà chúng tôi sắp nói dưới đây nhé. Cụ thể thì bạn hãy học ngay những kinh nghiệm này:

Trước khi quyết định vay, hãy đánh giá khả năng kinh tế của bản thân

Bạn phải xác định rằng việc bạn vay mua nhà trả góp cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ nợ một khoản to đùng. Vì thế mà nếu như bạn không xác định được khả năng kinh tế cố định của mình thì chắc chắn rằng bạn không nên mua nhà theo dạng này. Vì nếu kinh tế không ổn định thì làm sao bạn có thể đủ khả năng chi trả cho ngôi nhà bạn đang vay mua.

mua nhà trả góp ảnh 2
Hãy đánh giá khả năng tài chính của bản thân có đủ để thực hiện giải pháp mua nhà trả góp không

Lời khuyên cho bạn, hãy xem ngoài khoản thu nhập cố định hàng tháng bạn còn có thêm khoản thu nhập nào nữa. Và tổng thu nhập 1 tháng của bạn hoặc gia đình bạn là bao nhiêu, nếu phải dành ra một khoản để trả nợ mỗi tháng thì có đủ để sinh hoạt hay không. Bạn hãy tính toán cho thật kỹ và tốt nhất là nên tính dư ra để tránh những trường hợp phát sinh nhé.

Hãy thăm dò và so sánh về giá cả

Chắc chắn rằng việc bạn thăm dò và so sánh về giá cả chính là một trong những điều mà bất cứ người nào cũng nên chú ý đúng không nào. Việc bạn tìm hiểu về mức giá chung để xem giá mình mua có phù hợp hay không. Thường thì khi mua nhà chung cư trả góp thì bạn chỉ cần so sánh xem mức giá đó thì bạn đã được hưởng những gì khi đến ở. Nhớ phải tính toán kỹ để tránh những trường hợp bạn mua nhà với giá không tương xứng nhé.

mua nhà trả góp ảnh 3
Hãy thăm dò về giá cả chung khi mua nhà

Hãy nắm rõ thông tin về dự án

Thông tin của dự án là điều mà hầu hết hiện nay ai cũng đều cần quan tâm. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc bạn mua trả góp nhà có uy tín và đảm bảo không. Nếu chẳng may gặp phải một chủ đầu tư không uy tín thì chắc chắn những nguy cơ về cái bẫy trả góp sẽ khiến bạn đau đầu đấy nhé. Vì thế hãy chọn một dự án mà nó uy tín và được các tổ chức tín dụng uy tín bảo lãnh nhé.

Hãy nghiên cứu kỹ về khoản hợp đồng

Hợp đồng là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng mà hiện nay hầu hết ai cũng cần chú ý. Trong hợp đồng sẽ ghi những điều khoản và sự ràng buộc giữa 2 bên nên hầu như bạn phải xem xét kỹ. Chẳng hạn như lãi suất cho vay trả góp và thời hạn trả góp hay nếu thanh toán sớm thì có bị phạt hay không… Hãy cân nhắc cho thật kỹ trước khi ký vào hợp đồng mua nhà kiểu trả góp nhé.

mua nhà trả góp ảnh 4
Nghiên cứu kỹ hợp đồng trước khi mua nhà trả góp

Trên đây chính là 4 kinh nghiệm vay mua nhà trả góp để mọi người có thể tự tin và mua cho mình một ngôi nhà ưng ý. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn.

Bạn có thể tham khảo mua bán nhà tại Mogi.vn: bán nhà Phú Nhuận; bán nhà Quận 7; bán nhà quận Tân Phú; bán nhà Quận 1; bán nhà Gò Vấp; mua bán nhà Quận 8; bán nhà Bình Tân; bán nhà Quận 6; bán nhà Hà Đông; bán nhà Đống Đa; bán nhà Bình Chánh; bán nhà mặt tiền Quận 7; bán nhà Hóc Môn; bán nhà quận Hoàn Kiếm; bán nhà mặt tiền Quận 3; bán nhà Củ Chi.

Hãy truy cập Mogi.vn để tìm thêm các tin đăng nhà đất Bình Chánh, mua nhà đất quận 7, bán nhà mặt tiền quận 7, bán nhà quận 6 dưới 2 tỷ nhé!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN