spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngTại sao thị trường mua nhà ở TP.HCM vượt Hà Nội về...

Tại sao thị trường mua nhà ở TP.HCM vượt Hà Nội về mức sôi động?

Theo báo cáo mới đây, thị trường mua nhà ở TP.HCM trở nên sôi động nhất nước. Có đến hơn 89% nhà giá rẻ được mua, qua đó tạo nên “độ nóng” cho thị trường bất động sản TP.HCM.

Nhà cung cấp dịch vụ bất động sản tại Việt Nam Savills mới đây đưa ra các thông số chi tiết làm nên “độ nóng” của thị trường bất động sản tại TP.HCM. Theo đó, ngoài việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, FDI tăng trường…còn nhiều lý do khiến thị trường BĐS tại TP.HCM luôn ở mức năng động nhất nước.

Dân cư đông đúc

Có thể nói một trong những nguyên nhân khiến thị trường BĐS tại TP.HCM luôn ở nhiệt độ cao là vấn đề về dân số. 10 năm trở lại, dân số đổ về TP.HCM cho nhu cầu việc làm tăng cao, khiến quỹ đất ngày càng hạn hẹp. Qua đó, đòi hỏi nhu cầu mua nhà ở TP.HCM cũng ở mức cao hơn trước rất nhiều. Nếu như trước đây, việc thuê một căn phòng trọ không quá cao về giá. Bây giờ đã khác, thậm chí còn chênh lệch lớn hơn.

Theo thống kê, Hà Nội và TP.HCM chiếm hơn 16,9% dân số cả nước. Riêng TP.HCM có tốc độ đô thị hóa cao, và tốc đô này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Có chỉ số hộ gia đình mới cao

Chỉ số thông báo từ Tổng cục thống kê thực hiện, từ năm 2009 đến 2016, TP.HCM có hơn 133.000 ngàn hộ gia đình. Cần biết rằng, tỷ lệ này hiện tại đang dẫn đầu nhất nước và tăng theo thời gian. Cho nên điều này đòi hỏi một tỷ lệ nhà ở rất lớn. Do đó, kích cầu nhu cầu mua nhà ở TP.HCM của người dân trong vài năm trở lại đây rất cao.

Hộ gia đình một người tăng cao

nha o 2
Phân khúc nhà ở hạng sang cũng đang “hút” tại TP.HCM

Năm 1989, tỷ lệ hộ gia đình một người chỉ nằm ở mức hơn 4,5%, nhưng đến năm 2016, con số này đạt mức gần 9,5%. Với mức độ gia tăng trên, dự kiến hộ một người tại các thành phố lớn sẽ vượt mức 10%. Điều này đỏi hỏi một tỷ lệ nhà ở cao cho tương lai.

Một số gợi ý thuê nhà tại nhiều khu vực dành cho bạn ở Mogi.vn: thuê nhà Quận 3; nhà cho thuê quận Tân Phú; cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân; thuê nhà nguyên căn Nhà Bè; cho thuê nhà Cầu Giấy; thuê nhà nguyên căn Quận 11; thuê nhà quận Hai Bà Trưng; cho thuê nhà nguyên căn Tân Bình; cho thuê nhà Phú Nhuận.

Đa phần mua nhà giá rẻ để ở

Theo Savills, TP.HCM đang dẫn đầu cả nước về nhà ở giá rẻ (hạng bình dân) với mức hơn 89% mua nhà hạng C để ở. Lưu ý một điều rằng, chỉ số này hiện tại cao hơn rất nhiều so với đô thị lớn thứ hai là Hà Nội.

Trong khi đó, phân khúc nhà ở hạng B (trung cấp) cũng vượt mức hơn 39%, cũng chủ yếu mua để ở. Trong khi ở hạng A (phân khúc cao cấp) xấp xỉ gần 30%.

Savills cho biết thêm, đà tăng trưởng của thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam chủ yếu do nhân khẩu học, và triển vọng kinh tế tăng. Cùng với đó, những nhà đầu tư cũng giới thượng lưu muốn mua nhà sinh sống tại TP.HCM hoặc Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mọi thứ phát tiển.

Bạn có thể tham khảo một số thông tin mua bán nhà tại Mogi.vn: bán nhà Phú Nhuận; bán nhà Quận 7; bán nhà quận Tân Phú; bán nhà Quận 1; bán nhà Gò Vấp; mua bán nhà Quận 8; bán nhà Bình Tân; bán nhà Quận 6; bán nhà Hà Đông; bán nhà Đống Đa; bán nhà Bình Chánh; bán nhà mặt tiền Quận 7; bán nhà Hóc Môn; bán nhà quận Hoàn Kiếm; bán nhà mặt tiền Quận 3; bán nhà Củ Chi.

Hứa hẹn trong tương lai, với nguồn vốn đầu tư dồi dào, sự tăng trưởng cao từ đầu tư nước ngoài và các chính sách phù hợp…hứa hẹn thị trường mua nhà ở TP.HCM hoặc Hà Nội sẽ tiệp tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN