spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêSự chuyển dịch trong cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà...

Sự chuyển dịch trong cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội

Là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước nên chính vì vậy nhu cầu mở rộng phát triển, thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội luôn ở mức cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây thị trường bất động sản tại thành phố này chứng kiến một xu hướng chuyển dịch mới trong phân khúc cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội.

Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu xem thự thế xu hướng này là gì qua những nội dung sau đây.

Nhà mặt phố cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội không còn hút khách

Nếu như thời điểm những năm 2016 trở về trước nhu cầu tìm thuê mặt bằng kinh doanh là các nhà mặt phố ở mức cao và luôn trong tình trạng hút hàng thì từ năm 2017 trở lại đây nhu cầu này có phần chững lại.

Theo quan sát, không chỉ nhu cầu thuê mặt bằng giảm, giá cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội cũng có phần giảm hơn so với trước.

hinh-1-cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-Ha-Noi
Cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội hút khách

Đặc biệt, các tuyến phố trung tâm Hà Nội – tâm điểm của việc lùng thuê mặt bằng trước đây ngày càng ít khách hỏi thăm. Những khu phố tấp nập tại các quận trung tâm ở Ba Đình, Hoàn Kiếm đã vắng khách tìm tới để thuê mới.

Theo lý giải của các chuyên gia, nguyên nhân của tình trạng này là do chiến dịch đòi lại vỉa hè cho người đi bộ diễn ra đồng loạt trên nhiều thành phố của cả nước trong đó có Hà Nội. Việc thuê mặt bằng tại các tuyến phố trung tâm sẽ tạo ra nhiều bất cập, khó khăn cho chủ kinh doanh bởi vỉa hè chật hẹp, không thuận lợi cho việc để xe hay buôn bán như trước đây.

Điều này đã dẫn tới tình trạng ế ẩm mặt bằng cho thuê tại những khu vực vốn được xem là sầm uất nhất nhì tại Hà Nội. Hàng loạt bảng hiệu cho thuê mặt bằng, sang nhượng mặt bằng xuất hiện tại nhiều nơi. Nhiều chủ cửa hàng cho biết nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra khả năng phải trả mặt bằng tại khu trung tâm, nhà mặt phố để thuê nơi khác là điều tất yếu.

Đổ xô tìm thuê mặt bằng trong ngõ

Khi việc cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội tại các tuyến phố không còn hấp dẫn như trước vì vỉa hè chật hẹp, không thuận lợi cho việc kinh doanh, người thuê có xu hướng tìm thuê những mặt bằng khác đáp ứng được yêu cầu của họ. Vậy những mặt bằng ở đâu đang là tâm điểm của thị trường kinh doanh tại Hà Nội hiện nay?

Thực tế, hiện nay dù giá mặt bằng cho thuê tại các tuyến phố Hà Nội không tăng thêm nhưng hầu hết các chủ kinh doanh lại thích chọn thuê những mặt bằng để kinh doanh trong ngõ.

hinh-2-cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-Ha-Noi
Nhiều người Hà Nội lựa chọn thuê mặt bằng trong ngõ

Rõ ràng việc chọn mặt bằng trong ngõ mang lại rất nhiều lợi ích cho người thuê mặt bằng khi vừa có thể có được mặt bằng lớn hơn, chỗ dể xe thuận tiện hơn và giá thuê rẻ hơn so với nhà phố. Không những vậy, khách hàng cũng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi không còn phải loay hoay tìm chỗ gửi xe khi đến mua sắm tại cửa hàng mà họ mong muốn nữa.

Từ đó, công việc kinh doanh trở trên hiệu quả hơn nhiều, việc cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội trong ngõ vì thế mà cũng hút khách hơn, được nhiều người tìm đến hơn.

Cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội – hướng đi lâu dài?

Theo các chuyên gia, các mặt bằng hút khách lại nằm trong ngõ trong khi mặt tiền ế ẩm là một thực tế khá trái ngược tại các thành phố lớn trong đó có Hà Nội. Thực trạng này không chỉ thể hiện sự chuyển dịch trong thói quen thuê mặt bằng hiện nay mà còn thể hiện xu hướng mới trong phân khúc cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội.

hinh-3-cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-Ha-Noi
Cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội được cho là hạng mục phát triển lâu dài

Tuy nhiên, theo đánh giá, chỉ là sự xáo trộn nhất thời chứ không phải là hướng đi lâu dài để giải quyết vấn đề mặt bằng kinh doanh. Nguyên nhân là mặt bằng trong ngõ dù sao cũng vẫn còn nhiều hạn chế và nguồn cung có hạn.

Để giải quyết vấn đề này, nhất thiết phải tìm ra giải pháp có tính lâu dài và khắc phục được hạn chế của nhà mặt phố cũng như của mặt tiền trong ngõ. Và mặt bằng tập trung tại các khu mua sắm, khu thương mại được xem là giải pháp phù hợp nhất.

Trước hết, đây là những mặt bằng được đầu tư bài bản, quy mô với cơ sở hạ tầng hiện đại lại nằm ở các khu vực tập trung được nhiều khách hàng tạo thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán.

Bên cạnh đó, các trung tâm này thường giúp các chủ kinh doanh giải quyết vấn đề bãi giữ xe, khách hàng đến mua sắm tại đây sẽ không còn mất thời gian để tìm bãi giữ xe hay không phải di chuyển quá nhiều để mua một món hàng khác nữa.

Tham khảo: Cho thuê bãi giữ xe Hà Nội tại Mogi.vn

Như vậy, cho dù việc cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội tại khu vực nhà mặt phố có chững lại nhưng nhìn chung phân khúc cho thuê mặt bằng tại thành phố này vẫn đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Với sự chuyển dịch kịp thời, đúng đắn với hướng đi hợp mới xu thế chung của thời đại, chắc chắn trong tương lai, cho thuê mặt bằng tại Hà Nội để kinh doanh sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn cũng như phát triển rực rỡ, thành công hơn nữa. Bên cạnh đó, mọi người còn có thể truy cập vào trang Web Mogi.vn để có thể tìm cho thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội như sang quán cafe TPHCM; sang shop Hà Nội; sang quán cafe Tân Phú; sang quán cafe quận 11; sang quán cafe Gò Vấp; cho thuê mặt bằng quận 6; sang quán cafe quận 12; sang quán cafe Hà Nội.

Thanh Bình – Mogi.vn

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN