spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêỞ ghép và những lưu ý cho bạn khi ở ghép

Ở ghép và những lưu ý cho bạn khi ở ghép

 Ở ghép là chuyện không còn xa lạ gì với những người ở trọ, đặc biệt là sinh viên và người có thu nhập thấp. Đây chính là một cách tiết kiệm chi phí đáng kể cho hàng tháng. Tuy nhiên, việc ở ghép thường phát sinh khá nhiều vấn đề.

 Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi khi tìm người ở ghép, hãy cùng tham khảo nhé. Bạn sẽ có thêm thông tin để dễ dàng tìm được một bạn trọ phù hợp hơn.

Có nên ở ghép không?

 Đối với các bạn sinh viên, người mới nhập cư thì chuyện ra ở trọ là một điều tất yếu. Nhưng không phải ai cũng có khả năng kinh tế để thuê phòng trọ một mình . Khi đó, bắt buộc phải trọ ghép cùng một người khác.

Ở ghép là lựa chọn bắt buộc đối với nhiều người
Ở ghép là lựa chọn bắt buộc đối với nhiều người

 Việc ra ở trọ có nghĩa là bạn phải sống một cách tự lập. Nhất là đối với các bạn tân sinh viên, người bị động không học được cách sống tự lập thì điều đó là một bước khởi đầu khá khó khăn.

 Ở ghép là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp đã ở ghép với nhau từ trước, nhưng cũng có trường hợp phải ở ghép với người xa lạ. 

 Đa số các bạn Nam ở ghép dễ hơn các bạn nữ. Một phần cũng là do tính cách nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn nữ ở ghép sẽ tìm hiểu và yêu cầu cao hơn so với bạn nam. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi ở ghép để tránh những vấn đề không đáng có.

Những lưu ý cho bạn khi ở ghép

Đăng và tìm thông tin ở ghép online

 Có rất nhiều cách khác nhau để bạn tìm được người ở ghép. Bạn có thể hỏi thăm bạn bè hoặc có thể tìm, rao thông tin trên facebook của mình và các group cho thuê phòng trọ tìm phòng trọ…

Bạn nên đăng và tìm kiếm thông tin về người ở ghép online
Bạn nên đăng và tìm kiếm thông tin về người ở ghép online

 Một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là đăng tin tìm người ở ghép trên các Website uy tín. Bạn sẽ có thêm nhiều thông tin để nhanh chóng tìm được người có nhu cầu ở ghép. Những kênh môi giới bất động sản nổi bật hiện nay có thể kể đến như Mogi.vn, Muaban.net…

 Hãy cố gắng tìm hiểu chi tiết nhất có thể về đặc điểm phòng trọ. Những thông tin về giá cả sinh hoạt, số lượng người ở và một số nội quy khi ở ghép cũng đáng quan tâm. Hãy chú ý tìm hiểu trước khi quyết định thuê phòng nhé!

Tìm hiểu kỹ đối tượng trước khi ở

 Tìm đối tượng ở ghép với mình là điều cực kỳ quan trọng. Vì người ở cùng ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Hãy tìm hiểu thật kỹ về nhân thân, tính cách đối tượng ở ghép với mình.

Thận trọng trong việc xác định nhân thân

 Bạn cần nắm được những thông tin cơ bản của họ như tên tuổi, quê quán, nghề nghiệp và thói quen sinh hoạt… Tốt nhất là hãy nhờ người quen, bạn bè giới thiệu như vậy sẽ đảm bảo được độ tin cậy.

Bạn có biết rõ về người mình định ở cùng
Bạn có biết rõ về người mình định ở cùng

 Hiện nay có rất nhiều trường hợp kẻ gian giả vờ tìm các phòng trọ ở ghép để trộm cắp tài sản. Vì vậy bạn cần nắm rõ các thông tin của người ở chung với bạn. Có như vậy, bạn sẽ chủ động được những tình huống xảy ra ngoài ý muốn.

Nên ở ghép với người như thế nào?

 Ở ghép với người lớn tuổi đôi khi bạn có thể học hỏi được những kinh nghiệm từng trải nhưng về lâu dài, trong quá trình sinh hoạt chung thì ở ghép với người bằng tuổi bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

 Đối với các bạn sinh viên, tốt nhất hãy tìm những bạn cùng trường để trọ cùng. Có như vậy sẽ đảm bảo thời gian sinh hoạt tương đồng. Bên cạnh đó có thể hỗ trợ nhau trong học tập. Dễ dàng chia sẻ quan điểm cũng như bày tỏ ý kiến của mình. 

Tìm hiểu phòng trọ trước khi dọn đến

 Để biết được chính xác tình trạng phòng trọ bạn thuê như thế nào bạn nên trực tiếp đến để nắm được tình hình. Khi trực tiếp đến xem bạn có thể biết phòng trọ đã có bao nhiêu người ở trước đó ( trường hợp phòng trọ ở ghép từ 3 người trở lên). 

Đừng quên kiểm tra kỹ càng phòng trọ trước khi chuyển về
Đừng quên kiểm tra kỹ càng phòng trọ trước khi chuyển về

 Bên cạnh đó bạn biết được đường xá đi lại có dễ dàng?  Tình hình điện nước ra sao, có thoải mái không? Phòng trọ có gọn gàng sạch sẽ hay không? Nếu phòng trọ gọn gàng sạch sẽ thì có nghĩa là người sống chung phòng trọ với mình có ý thức giữ gìn vệ sinh và ngược lại.

Tham khảo: Ở ghép quận 12 giá rẻ tại Mogi.vn

Thống nhất một số nội quy chung

Ngay từ ngày đầu tiên bạn đến ở hãy cùng bạn ở ghép với mình thống nhất một số nội quy chung. Đảm bảo trong quá trình sinh hoạt tất cả đều thấy thoải mái và không xảy ra những mâu thuẫn không đáng có. Ví dụ như:

  • Đồ của ai người đó sử dụng, không tùy tiện dùng đồ của người khác để đảm bảo tính riêng tư.
  • Không dẫn bạn bè khác giới, bạn bè nhậu nhẹt về phòng.
  • Không mở nhạc quá to trong phòng tránh ảnh hưởng những lúc học tập của bạn khác ở cùng.
  • Thời gian tắt đèn buổi tối, nếu bạn nào dậy sớm hoặc thức khuya phải hết sức nhẹ nhàng tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của người khác…
  • Phân chia thời gian vệ sinh phòng để giữ gìn vệ sinh chung.
  • Đây là những vấn đề rất nhỏ trong sinh hoạt chung nhưng nếu không được thống nhất từ đầu thì sẽ rất khó khăn khi ở ghép.

Nội quy là căn cứ quan trọng. Nó giúp mọi người trong phòng tuân thư những thỏa thuận chung!

Hạn chế tối đa mua đồ chung

 Trong thời gian ở chung ngoài những đồ đạc cá nhân sẽ có những đồ đạc sử dụng chung như: Bếp ga, nồi, quạt máy,…Tốt nhất là khi ở ghép các bạn nên hạn chế tối đa mua đồ dùng chúng để tránh phiền phức sau này khi có người chuyển đi.

Đừng nên mua chung đồ đạc
Đừng nên mua chung đồ đạc

 Sau khi ở ghép, bạn hoặc một ai đó trong phòng có thể chuyển vì một số lý do khác nhau như:

  • Người gần trường, người xa trường. 
  • Không hợp nhau về cách sống, giờ giấc sinh hoạt không tương đồng.
  •  Chuyển về quê, chuyển chỗ làm….

 Như vậy, hạn chế mua đồ chung mỗi người trong phòng. Mọi người có thể độc lập tự do mang đi nếu chuyển chỗ ở và không phải phiền phức khi phân chia giá trị của món đồ đó.

Nên phân chia ngày trực phòng

 Mục đích của việc phân chia trực phòng là giúp cho không gian sinh hoạt chung luôn được sạch sẽ. Lịch phân chia phải rõ ràng từng công việc như: lau dọn nhà cửa, nhà vệ sinh, vệ sinh bếp, đổ rác, nấu ăn, đi chợ…

 Tùy vào giờ giấc của mỗi người để có lịch cụ thể. Mọi người sẽ bố trí, sắp xếp thời gian của mình để thực hiện tốt lịch trực của mình. Tránh trường hợp ỉ lại gây những mâu thuẫn không đáng có.

Phân chia trực phòng cũng là điều quan trọng khi ở ghép
Phân chia trực phòng cũng là điều quan trọng khi ở ghép

 Phân chia việc nấu ăn cũng rất quan trọng. Đi chợ, nấu ăn được lên lịch, ai đi mua đồ, ai nấu ăn, số tiền chi cho mỗi ngày ăn là bao nhiêu. Có như vậy các bạn sẽ đảm bảo được bữa ăn vừa hợp túi tiền nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Nên có một quỹ phòng riêng

 Trong sinh hoạt hàng ngày tất nhiên sẽ phát sinh một số vấn đề về tài chính. Như bóng đèn bị hỏng, quạt hỏng, đồ dùng bếp , hết đồ vệ sinh… Chính vì vậy mà các bạn nên có một quỹ phòng riêng. Từ đó thuện tiện chi trả một số vấn đề phát sinh đó.

 Quỹ phòng không nên góp quá nhiều. Mỗi người chỉ cần đóng góp từ 50 đến 100 ngàn là đủ để chi trả những vấn đề cần thiết, phát sinh.

Kết luận

 Tìm người ở ghép không phải là công việc khó khăn, tuy nhiên để tìm được người ở ghép phù hợp với mình là điều không hề dễ dàng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được người ở cùng một cách nhanh chóng và phù hợp với mình.

Đến với Mogi để tìm nơi ở ghép phù hợp nhé
Đến với Mogi để tìm nơi ở ghép phù hợp nhé

 Hiện tại, Trên Mogi.vn có rất nhiều tin tìm người ở ghép trên toàn quốc. Ngoài ra, lượng tin đăng cho thuê phòng trọ cũng rất lớn. Nếu bạn có nhu cầu, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi. Bạn sẽ được  tư vấn và hỗ trợ bởi những chuyên viên giàu kinh nghiệm hàng đầu!

Yến Thy – Content Writer

>>>>>>>>>>>>> Xem thêm những bài viết liên quan:

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN