spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêMách Bạn Khu Vực Tập Trung Nhà Trọ Tại Các Quận, Huyện...

Mách Bạn Khu Vực Tập Trung Nhà Trọ Tại Các Quận, Huyện TPHCM

Bạn đang sinh sống và làm việc tại khu vực TPHCM? Bạn đang cần tìm thuê phòng trọ, nhà trọ? Bạn chưa biết nên thuê phòng trọ ở đâu? Tham khảo ngay những khu vực tập trung nhà trọ mà Mogi chia sẻ dưới đây để nhanh chóng tìm được những không gian sống phù hợp và thuận tiện để đi học, đi làm nhé. 

Khu vực tập trung nhà trọ tại các quận, huyện thuộc TPHCM

Quận 1

Khu vực tập trung nhà trọ tại Quận 1 TPHCM đông nhất đó là các hẻm trên thuộc khu vực đường Điện Biên Phủ, đường Võ Thị Sáu, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Nguyễn Công Trứ và đường Hoàng Sa,….

Tuy nhiên, khi tìm thuê phòng trọ, nhà trọ tại TPHCM bạn cần lưu ý về ngân sách của mình. Nếu nhu cầu là thuê nhà trọ, phòng trọ giá rẻ thì không nên chọn thuê tại địa bàn quận 1. Vì quận 1 thuộc khu vực trung tâm thành phố nên giá rất cao, không có phòng trọ giá rẻ như nhiều quận, huyện khác tại TPHCM. 

Khu vực tập trung nhiều nhà trọ tại Quận 1 TPHCM đó là các hẻm trên thuộc khu vực đường Võ Thị Sáu, đường Nguyễn Thị Minh Khai
Khu vực tập trung nhiều nhà trọ tại Quận 1 TPHCM đó là các hẻm đường Võ Thị Sáu, đường Nguyễn Thị Minh Khai…

Xem thêm: 10+ điều nhất định bạn cần phải lưu ý khi thuê trọ!

Quận 2

Nếu muốn tìm nhà trọ tại quận 2 thì bạn nên ghé khu vực đường Trần Não hoặc Lương Định Của, hoặc các con đường thuộc Thảo Điền, An Phú, An Khánh. Giá cho thuê cũng không quá cao như khu vực quận 1 hay quận 3 nhưng cũng không phải rẻ, một phòng cho thuê thường dao động từ 5 – 6 triệu đồng.

Ưu điểm khi thuê nhà trọ tại quận 2 đó là giao thông tương đối thuận lợi với trung tâm thành phố.

Ưu điểm khi thuê nhà trọ tại quận 2 đó là giao thông tương đối thuận lợi
Ưu điểm khi thuê nhà trọ tại quận 2 đó là giao thông tương đối thuận lợi

Quận 3

Cùng là một quận thuộc khu vực trung tâm của TPHCM nên giá cho thuê nhà trọ Quận 3 cực kỳ cao, chỉ mềm hơn so với Quận 1 một chút. Mức trung bình cho một phòng trọ nhỏ tại Quận 3 tầm từ 4 triệu/tháng trở lên.

Nếu như cần thuê nhà tại Quận 3 để dễ dàng học tập, làm việc ở khu vực trung tâm thành phố thì bạn có thể ghé các cung đường gần Công Viên Lê Thị Riêng hoặc thuê ở các hẻm nhỏ thuộc đường Cách mạng tháng Tám, đường Lê Văn Sỹ, đường Hoàng Sa, đường Nguyễn Đình Chiểu, đường Vườn Chuối,…. 

Ưu điểm khi thuê nhà trọ Quận 3 đó là giao thông thuận tiện, tiếp cận được nhiều tiện ích hiện đại bậc nhất của khu vực trung tâm thành phố mang tên Bác.

Khu vực tập trung đông nhà trọ Quận 3 đó là đường Cách mạng tháng Tám, đường Lê Văn Sỹ, Vườn Chuối,...
Khu vực tập trung đông nhà trọ Quận 3 đó là đường Cách mạng tháng Tám, đường Lê Văn Sỹ, Vườn Chuối,…

Đọc ngay: Mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê phổ biến, cập nhật mới nhất!

Quận 4

Bạn cần thuê nhà trọ, phòng trọ tại Quận 4? Hãy ghé các hẻm nhỏ trên dọc các tuyến đường Đoàn Văn Bơ, đường Bến Vân Đồn, đường Tôn Đản hoặc cũng có thể đường Nguyễn Tất Thành, đường Hoàng Diệu,… nhưng cần lưu ý đó là khu vực này thường kẹt xe.

Ưu điểm khi thuê nhà trọ Quận 4 đó là giá thuê không cao như khu vực trung tâm, chỉ khoảng từ 2 triệu đồng/tháng. 

Nhà trọ Quận 4 đó là giá thuê không cao như khu vực trung tâm
Nhà trọ Quận 4 đó là giá thuê không cao như khu vực trung tâm

Quận 5

Nếu cần thuê nhà trọ Quận 5 để tiện theo học tại các trường đại học như: Đại học Sài Gòn, Đại học Sư Phạm, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Y Dược, Đại học Hồng Bàng, Đại học Hùng Vương,…thì nên ghé khu vực tập trung nhà trọ nhiều đó là khu vực đường Nguyễn Trãi, đường Trần Hưng Đạo, đường Trần Phú, đường Nguyễn Văn Cừ, đường Nghĩa Thục, đường Cao Đạt hoặc đường Nguyễn Biểu,…

Giá cho thuê phòng trọ Quận 5 cũng khá ổn áp, chỉ từ 2 triệu trở lên/phòng, giá tùy vào tùy diện tích căn phòng và khu vực. Do đó, các bạn sinh viên có thể tham khảo và lựa chọn phòng trọ Quận 5 phù hợp nhất với mình.

Giá cho thuê phòng trọ Quận 5 cũng khá ổn áp
Giá cho thuê phòng trọ Quận 5 cũng khá ổn áp

Quận 6

Khu vực tập trung nhà trọ, phòng trọ đông đúc nhất ở Quận 6, TPHCM đó là khu chợ Bình Tây, chợ Cây Gõ, đường Hậu Giang, đường Phạm Văn Chí, đường Nguyễn Văn Luông, đường Văn Thân,… 

Nếu thuê nhà trọ và phòng trọ ở khu vực này thì bạn sẽ thuận tiện di chuyển đến khu vực trung tâm thành phố. Giá cho thuê nhà trọ ở đây cũng không quá cao, chỉ từ 2-5 triệu đồng/tháng.

Khu vực tập trung nhà trọ, phòng trọ đông đúc nhất ở Quận 6, TPHCM đó là khu chợ Bình Tây, đường Hậu Giang,...
Khu vực tập trung nhà trọ, phòng trọ đông đúc nhất ở Quận 6, TPHCM đó là khu chợ Bình Tây, đường Hậu Giang,…

Quận 7

Cứ nói đến quận 7 thì nhiều người sẽ nghĩ đến những căn hộ sang trọng, đắt đỏ nhưng thực tế hiện nay tại Quận 7 vẫn đang có những khu nhà trọ có giá cho thuê khá bình dân, chỉ từ 3 triệu/tháng. 

Khu vực tập trung nhà trọ tại Quận 7 đó là: Đường Nguyễn Thị Thập, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Lâm Văn Bền, đường Lê Văn Lương, khu Cư xá Ngân hàng, Chợ Tân Mỹ,… Các khu vực này an ninh tương đối tốt lại không quá kẹt xe. Trong đó, những dãy trọ ở đường Huỳnh Tấn Phát khá thấp nhưng bị hay bị ngập trong mùa mưa, do đó, nếu có nhu cầu thuê phòng trọ, nhà trọ Quận 7 bạn nên lưu ý vấn đề này. 

Khu vực tập trung nhà trọ tại Quận 7 đó là: Đường Nguyễn Thị Thập, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Lâm Văn Bền, đường Lê Văn Lương,...
Khu vực tập trung nhà trọ tại Quận 7: Đường Nguyễn Thị Thập,  Nguyễn Hữu Thọ, Lâm Văn Bền và Lê Văn Lương

Có thể bạn quan tâm: Thuê phòng trọ sinh viên giá bao nhiêu là hợp lý?

Quận 8

Cần tìm nhà trọ Quận 8 bạn cứ đi dọc theo tuyến đường Phạm Thế Hiển hoặc khu vực các đường Hưng Phú, đường Tạ Quang Bửu, đường Phạm Hùng, đường Cao Lỗ,…

Lưu ý khi tìm nhà trọ quận 8 đó là càng cách xa trung tâm thì giá thuê nhà sẽ càng thấp hơn nhưng nhà trọ quận 8 an ninh hơi phức tạp nên cần lưu ý vấn đề an ninh trước khi thuê nhé.

Cần tìm nhà trọ Quận 8 bạn cứ đi dọc theo tuyến đường Phạm Thế Hiển hoặc khu vực các đường Hưng Phú, đường Tạ Quang Bửu
Cần tìm nhà trọ Quận 8 cứ đi dọc theo tuyến đường Phạm Thế Hiển hoặc các đường Hưng Phú, đường Tạ Quang Bửu…

Quận 9

Đường Đỗ Xuân Hợp, đường Lê Văn Việt, đường Hoàng Hữu Nam, Khu dân cư Gia Hòa, khu Nam Long,…là những khu vực tập trung nhà trọ đông đúc ở Quận 9.

Đường Đỗ Xuân Hợp, đường Lê Văn Việt, đường Hoàng Hữu Nam,...tập trung đông nhà trọ cho thuê quận 9
Đường Đỗ Xuân Hợp, đường Lê Văn Việt, đường Hoàng Hữu Nam,…tập trung đông nhà trọ cho thuê quận 9

Cũng giống như các quận vùng ven khác, giá cho thuê nhà trọ tại Quận 9 khá mềm, chỉ từ 2 triệu đồng/phòng, tùy diện tích và khu vực.

Quận 10

Cần thuê phòng trọ, nhà trọ khu vực Quận 10 nhưng chưa biết khu nào đông nhà trọ nhất ở quận 10 thì bạn có thể ghé các tuyến đường như: Bà Hạt, Vĩnh Viễn, Nhật Tảo, Ngô Quyền, Hòa Hưng hoặc là đường Đào Duy Từ, Nguyễn Kim,…

Thuê nhà ở Quận 10 rất tiện để di chuyển đến các khu vực khác của thành phố vì hệ thống giao thông thuận lợi. Giá cho thuê cũng không quá cao, dao động từ 3 triệu – 6 triệu/tháng/phòng tùy theo diện tích và tiện ích.

Các tuyến đường như: Bà Hạt, Vĩnh Viễn, Nhật Tảo, Ngô Quyền, Hòa Hưng....có nhiều nhà trọ quận 10 cho thuê
Các tuyến đường như: Bà Hạt, Vĩnh Viễn, Nhật Tảo, Ngô Quyền, Hòa Hưng,… có nhiều nhà trọ quận 10 cho thuê

Xem thêm: Tìm phòng trọ: Cách nhận biết và phòng tránh bị lừa

Quận 11

Nhà trọ quận 11 có ưu điểm là vừa dễ tìm vừa giá tốt, chỉ từ 2 triệu trở lên là có thể thuê được căn phòng 2 người ở. Khu vực tập trung nhà trọ quận 11 đông đúc nhất đó là các tuyến đường Minh Phụng, đường Lãnh Binh Thăng, đường Lạc Long Quân, hay đường Bình Thới, đường 3/2 và đường Lê Đại Hành.

Khu vực tập trung nhà trọ quận 11 đông đúc nhất đó là các tuyến đường Minh Phụng, đường Lãnh Binh Thăng, đường Lạc Long Quân, hay đường Bình Thới, đường 3/2...
Khu vực tập trung nhà trọ quận 11 đông đúc nhất đó là đường Lãnh Binh Thăng, đường Lạc Long Quân, đường 3/2…

Quận 12

Quận 12 là khu vực đang có rất nhiều phòng trọ giá rẻ. Giá cho thuê nhà trọ quận 12 chỉ khoảng từ 1,5 triệu/phòng 2 người ở. 

Khu vực nhiều nhà trọ cho thuê nhất của quận này tập trung ở: Đường Vườn Lài, đường Hà Huy Giáp, khu gần cầu An Lộc, khu cầu Bến Phân, khu cầu Trường Đai, khu Chợ Cầu 2, khu Công viên phần mềm Quang Trung, đường Nguyễn Văn Quá, đường Phan Văn Hớn, đường Song Hành,… hoặc các đường nhỏ, hẻm TX21, TX22, TX25, TX38,…

Quận 12 là khu vực đang có rất nhiều phòng trọ giá rẻ.
Quận 12 là khu vực đang có rất nhiều phòng trọ giá rẻ

Quận Bình Thạnh

Quận Bình Thạnh là nơi có nhiều trường học, nhà máy, công ty,…vừa tiện giao thông vừa có nhiều tiện ích phục vụ đa dạng nhu cầu từ học tập, sinh sống đến vui chơi giải trí do đó, phòng trọ và nhà trọ của quận này cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhất là các bạn sinh viên.

Khu vực tập trung nhà trọ đông đúc nhất của Quận Bình Thạnh đó là: Khu gần Bến xe Miền Đông cũ, khu gần Cầu Thị Nghè, khu gần cầu Điện Biên Phủ, khu Hàng Xanh, đường Nơ Trang Long, đường Phan Văn Trị, đường Lê Quang Định,… Giá cho thuê nhà trọ ở Bình Thạnh cũng chỉ từ 2 triệu trở lên. Tùy khu vực mà giá cho thuê nhà trọ sẽ cao hoặc thấp hơn một chút. 

Một số khu vực như gần Bến xe Miền Đông cũ, Quốc lộ 13, đường Nguyễn Xí hoặc đường Nguyễn Hữu Cảnh thường bị kẹt xe và ngập vào mùa mưa do đó nếu cần thuê nhà trọ Bình Thạnh bạn nên lưu ý những điều này.

Khu vực tập trung nhà trọ đông đúc nhất của Quận Bình Thạnh đó là: Khu gần Bến xe Miền Đông cũ, khu gần Cầu Thị Nghè, gần đường Nơ Trang Long, đường Phan Văn Trị, đường Lê Quang Định,...
Khu vực tập trung nhà trọ đông đúc nhất đó là: Khu gần BX Miền Đông cũ, đường Nơ Trang Long, đường Phan Văn Trị,…

Quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận có nhiều nhà trọ giá tốt ở các tuyến đường như: Đường Nguyễn Văn Trỗi, đường Phan Xích Long, đường Hồ Văn Huê, đường Nguyễn Kiệm, đường Huỳnh Văn Bánh,…

Nhà trọ ở Quận Phú Nhuận có giá cho thuê tầm 3 triệu trở lên. Nếu diện tích nhỏ và trong hẻm sâu thì giá có thể mềm hơn một chút.

Nhà trọ ở Quận Phú Nhuận có giá cho thuê tầm 3 triệu trở lên.
Nhà trọ ở Quận Phú Nhuận có giá cho thuê tầm 3 triệu trở lên

Quận Tân Bình

Quận Tân Bình là nơi có đông đúc cư dân sinh sống, nhiều trường cao đẳng, đại học và khu công nghiệp do đó nhu cầu thuê phòng trọ ở quận này cũng rất cao. Nếu cần tìm nhà trọ Tân Bình bạn có thể đến khu vực các đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh, xung quanh chợ Phạm Văn Hai, đường Bàu Cát, đường Phan Sào Nam, đường Đồng Đen, đường Ni sư Huỳnh Liên, đường Hồng Lạc,…

Giá thuê nhà trọ ở quận Tân Bình hiện nay cũng được xem là khá tốt vì chỉ dao động tầm 2,5 – 4 triệu/phòng/tháng cho một phòng trọ diện tích nhỏ và vừa.

Khu vực đường Cộng Hòa, Trường Chinh, xung quanh chợ Phạm Văn Hai, đường Bàu Cát,  đường Phan Sào Nam...có nhiều phòng trọ Tân Bình giá tốt
Khu vực đường Cộng Hòa, Trường Chinh,… có nhiều phòng trọ Tân Bình giá tốt

Đọc ngay: Kinh nghiệm xương máu khi thuê phòng trọ từ A-Z cho các bạn nữ

Quận Bình Tân

Quận Bình Tân có Khu Tên Lửa và xung quanh khu công nghiệp Tân Tạo có nhiều phòng trọ cho thuê với  giá phải chăng chỉ từ 1,5 triệu đồng/tháng, cơ sở vật khá tốt. Khi thuê phòng trọ Bình Tân bạn cũng nên lưu ý về vấn đề an ninh để đảm bảo được an toàn cho các tài sản của mình khi thuê trọ nhé. 

Quận Bình Tân có nhiều phòng trọ tập trung ở Khu Tên Lửa và xung quanh khu công nghiệp Tân Tạo
Quận Bình Tân có nhiều phòng trọ tập trung ở Khu Tên Lửa và xung quanh khu công nghiệp Tân Tạo

Quận Gò Vấp

Để thuận tiện học tập, sinh sống và làm việc tại Quận Gò Vấp bạn có thể tìm thuê các căn phòng trọ giá tốt trên các tuyến đường như: Đường Dương Quảng Hàm, đường Lương Ngọc Quyến, đường Huỳnh Khương An, đường Lê Lợi, đường Lê Đức Thọ, đường Lê Văn Thọ, đường Số 1, đường Số 8, Phạm Văn Chiêu, đường Lý Thường Kiệt, … 

Phòng trọ Gò Vấp nhìn chung khá sạch sẽ, rộng rãi, có thể ở ghép, an ninh hơn so với nhiều quận, huyện khác trên địa bàn thành phố. Giá cho thuê cũng chỉ từ 2,5 triệu đồng trở lên.

tại Quận Gò Vấp bạn có thể tìm thuê các căn phòng trọ giá tốt trên các tuyến đường như: Đường Dương Quảng Hàm, đường Lê Lợi, đường Lê Đức Thọ, đường Lê Văn Thọ, đường Số 1, đường Số 8....
Tại Quận Gò Vấp bạn khu vực tập trung nhà trọ đông đúc là đường Dương Quảng Hàm, Lê Đức Thọ, Lê Văn Thọ,…

Quận Tân Phú

Trường hợp cần thuê nhà trọ, phòng trọ ở quận Tân Phú thì bạn có thể tìm đến các hẻm dọc đường Âu Cơ, dọc kênh Tân Hóa, đường Lũy Bán Bích, đường Gò Dầu, Độc Lập, đường Thống Nhất, đường Tân Sơn Nhì, đường Vườn Lài,…

Giá cho thuê nhà trọ Tân Phú dao động từ 2 – 4 triệu đồng/phòng/tháng.

Ở quận Tân Phú thì bạn có thể tìm đến các hẻm dọc đường Âu Cơ, dọc kênh Tân Hóa, đường Lũy Bán Bích...để tìm nhà trọ
Ở quận Tân Phú thì bạn có thể tìm đến các hẻm dọc đường Âu Cơ, dọc kênh Tân Hóa, đường Lũy Bán Bích… để tìm nhà trọ

Thủ Đức

Có thể ví von Thủ Đức là thủ phủ của nhà trọ, phòng trọ cho thuê vì ở quận này có hệ thống nhà trọ, phòng trọ mọc lên như nấm. Giá cho thuê cũng cực kỳ rẻ, phù hợp với công nhân và sinh viên. Phòng trọ Thủ Đức có giá chỉ từ 1,5 triệu đồng. 

Khu vực tập trung nhà trọ Thủ Đức đông đúc nhất là: Làng đại học, đường Võ Văn Ngân, đường Đặng Văn Bi, khu Linh Tây, Linh Trung, Linh Chiểu,…

Thủ Đức là thủ phủ của nhà trọ, phòng trọ cho thuê
Thủ Đức là thủ phủ của nhà trọ, phòng trọ cho thuê

Khu vực Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh

Bên cạnh các quận nêu trên thì khu vực các huyện ven của TPHCM như Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh…là nơi có các khu nhà trọ giá rẻ thậm chí là rất rẻ. Bạn có thể tìm được các căn phòng với giá trên dưới 1 triệu đồng, hoặc là thuê nhà nguyên căn chỉ từ 3 triệu/tháng. 

  • Khu vực tập trung nhà trọ tại Bình Chánh: Đông đúc nhất là ở Khu dân cư Trung Sơn, Him Lam, xã Phong Phú dọc theo Quốc lộ 50 và khu vực đường Trần Đại Nghĩa,…
Khu vực tập trung nhà trọ tại Bình Chánh: Đông đúc nhất là ở Khu dân cư Trung Sơn, Him Lam, xã Phong Phú
Khu vực tập trung nhà trọ tại Bình Chánh: Đông đúc nhất là ở Khu dân cư Trung Sơn, Him Lam, xã Phong Phú
  • Khu vực tập trung nhà trọ tại Củ Chi: Thị trấn Củ Chi, các con đường nhỏ ở quanh Cầu vượt Củ Chi, thị xã,…
  • Khu vực tập trung nhà trọ tại Hóc Môn: Nhà trọ đông đúc nhất ở khu gần Chợ Bà Điểm, khu An Sương, các hẻm và đường cắt ngang Phan Văn Hớn, Nguyễn Ánh Thủ, Trần Văn Mười và khu vực Chợ Hóc Môn,…
  • Khu vực tập trung nhà trọ tại Nhà Bè: Nhà trọ Nhà Bè đông đúc nhất ở gần chợ Bà Chồi, KDC Phước Kiển, KDC Làng đại Học dọc đường Nguyễn Hữu Thọ, hẻm dọc đường Huỳnh Tấn Phát,…
  • Khu vực tập trung nhà trọ tại Cần Giờ: Nhà trọ đông đúc nhất ở gần phà Bình Khánh, An Thới Đông, Lý Nhơn, Thị trấn Cần Thạnh,…
Nhà trọ đông đúc nhất ở gần phà Bình Khánh, An Thới Đông, Lý Nhơn, Thị trấn Cần Thạnh,...
Nhà trọ đông đúc nhất ở gần phà Bình Khánh, An Thới Đông, Lý Nhơn, Thị trấn Cần Thạnh,…

Bên trên là chia sẻ của Mogi về các khu vực tập trung nhà trọ tại TPHCM. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn nhanh chóng tìm được những căn nhà trọ giá rẻ ở khu vực thuận tiện nhất đến trường học hoặc nơi làm việc của bạn nhé. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm thêm nhiều thông tin cho thuê phòng trọ, cho thuê nhà trọ giá tốt tại TPHCM nói riêng, toàn quốc nói chung.

Tham khảo thêm: 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN