spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêBật Mí Mẹo Chọn Máy Điều Hòa Cho Phòng Trọ Tiết Kiệm...

Bật Mí Mẹo Chọn Máy Điều Hòa Cho Phòng Trọ Tiết Kiệm Chi Phí

Thời tiết Việt Nam rất nóng bức, thế nên việc muốn có một không gian nghỉ ngơi mát mẻ là điều mong muốn của nhiều người. Bạn đang có ý định chọn máy điều hòa cho phòng trọ của bạn nhưng lại không biết chọn loại nào cho phù hợp, thì ngay sau đây hãy cùng Mogi tìm hiểu vài dạng máy lạnh của phòng trọ, thích hợp túi tiền mà vẫn đủ điều kiện cho bạn ngay sau đây.

Những tiêu chí chọn máy điều hòa cho phòng trọ

Chọn máy lạnh có công suất hợp với diện tích phòng

Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu cần cân nhắc khi chọn máy điều hòa cho phòng trọ. Bởi máy lạnh có công suất hợp với diện tích phòng mới cho ta luồng khí lạnh đủ để làm mát hết không gian.  

Chọn máy lạnh có công suất hợp với diện tích phòng
Chọn các loại máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng để tiết kiệm điện

Nếu chọn máy lạnh có công suất thấp cho phòng lớn thì sẽ khiến máy lạnh luôn trong tình trạng làm việc với công suất cao, điều này làm tốn nhiều điện hơn và giảm tuổi thọ của máy. Ngược lại, nếu bạn chọn máy lạnh công suất cao cho phòng có diện tích nhỏ sẽ làm tăng điện năng, gây lãng phí và đôi khi khiến cho căn phòng của bạn trở nên quá lạnh thay vì mát mẻ vừa phải.

Các phòng trọ nhỏ hiện nay thường có diện tích khoảng 10-20m2 và có gác. Vì vậy, bạn hãy chọn những loại phòng trọ có điều hòa công suất từ 1-1,5HP để đủ làm mát phòng. 

Chọn máy lạnh có công suất hợp với diện tích phòng
Chọn máy điều hòa cho phòng trọ từ 10-20m2 ưu tiên loại có công suất 1-1,5HP

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Dùng Điều Hòa Tiết Kiệm Điện Tại Nhà

Chọn công nghệ được trang bị trên máy lạnh

Để chọn được máy lạnh có công nghệ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn, hãy tìm hiểu thật kỹ. Vào những ngày thời tiết oi bức thì bạn muốn chọn máy điều hoà cho phòng trọ lạnh nhanh thì hãy cân nhắc mua các dòng sản phẩm có tính năng làm lạnh mau chóng trên bảng điều khiển. Chỉ cần bật chế độ này, bạn sẽ có ngay không gian mát mẻ để giải tỏa cái nóng mà không mất quá nhiều thời gian.

Chọn công nghệ được trang bị trên máy lạnh
Chọn công nghệ được trang bị trên máy lạnh

Ngoài ra, nếu tần suất sử dụng máy lạnh của bạn thường xuyên hơn thì hãy tìm hiểu hiểu các chế độ phù hợp như: công nghệ lọc khí, chế độ ngủ, chế độ tự làm sạch máy lạnh,… những điều này sẽ giúp quá trình sử dụng sản phẩm tiện lợi, bền và an toàn hơn.

Xem thêm: Tổng hợp các cách làm mát phòng nhanh vào ngày hè cực dễ

Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh

Khi chọn máy điều hoà cho phòng trọ thì vị trí thích hợp lắp máy lạnh cho những phòng trọ hiện nay nên ngang tầm với gác phòng, cách mặt đất từ 2,8-3m và cách trần nhà ít nhất 30cm. Cụ thể, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau:

  • Đối với phòng trọ có gác cao: gắn máy lạnh phòng trọ có gác cao bạn nên lắp thêm cửa nhôm cho phòng trọ hoặc vách ngăn để khi mở máy lạnh chúng ta có thể thu màn lại, đảm bảo cho khí lạnh được lan tỏa khắp phòng.
Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh
Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh phù hợp để luồng khí lạnh có thể lan toả hết phòng
  • Đối với phòng trọ có gác thấp: Khi chọn máy điều hoà cho phòng trọ có gác thấp thường sẽ lắp máy lạnh ngang tầm với gác. Vì thế, khi sinh hoạt ở trên bạn hãy điều chỉnh cho cánh quạt máy lạnh hướng lên trên, và ngược lại. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả làm mát cho căn phòng của bạn.
Chọn vị trí lắp đặt máy lạnh
Chọn vị trí phù hợp lắp máy lạnh cho với các phòng trọ có gác xép thấp

Xem thêm: Những Cách Chống Nóng Mái Tôn Tại Nhà Và Phòng Trọ

Chọn máy lạnh dựa vào thời gian sử dụng

Khi chọn máy điều hoà cho phòng trọ thì hãy cân nhắc đến thời gian sử dụng chúng.Nếu nhu cầu sử dụng máy lạnh của bạn cao thì hãy sử dụng dòng Inverter. Máy lạnh loại này tuy giá cả hơi cao so với các loại máy lạnh thường nhưng bù lại chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hơn tới 30-50% tuỳ các loại máy.

Chọn máy lạnh dựa vào thời gian sử dụng
Chọn máy lạnh dựa vào thời gian sử dụng để tối ưu hoá điện năng, giảm chi phí tiền điện

Nếu chỉ sử dụng 1-2 giờ đồng hồ vào buổi trưa và tối khi đi ngủ thì lựa chọn máy lạnh thường hay máy lạnh mini cho phòng trọ là điều rất hợp lý. Vì dòng máy lạnh loại thường sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, giá thành lại rẻ. Ngoài ra, bạn có thể gia cố thêm cửa nhôm phòng trọ để phòng được làm lạnh nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Cách Vệ Sinh Điều Hòa Tại Nhà Đơn Giản, Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Chọn thương hiệu uy tín

Nếu đã có ý định chọn máy lạnh cho phòng trọ gác xép thì bạn không nên quá để ý đến vấn đề giá thành mà bỏ qua thương hiệu uy tín. Khi lựa chọn máy lạnh cho phòng trọ bạn có thể cân nhắc đến các dòng như: Panasonic, Sharp, Daikin,… Ở các dòng này bạn sẽ yên tâm về phần hậu mãi như chế độ bảo hành, hậu đãi và tất nhiên là cả về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Chọn thương hiệu uy tín
Chọn máy điều hòa hãy cân nhắc các thương hiệu uy tín như: Panasonic, Sharp, Daikin,… 

Chọn nơi bán máy lạnh đảm bảo

Khi chọn máy điều hoà cho phòng trọ hãy chọn những nơi bán máy lạnh uy tín. Để có thể mua được các sản phẩm thích hợp cho việc chọn máy lạnh cho phòng trọ chính hãng, uy tín thì hãy chọn nhưng nơi cung cấp có thương hiệu, tên tuổi. Những nơi này sẽ cho bạn chính sách ưu đãi tốt nhất và đảm bảo nguồn gốc cũng như bảo hành cho bạn. Một số lựa chọn có thể cân nhắc là: Điện Máy Xanh, Siêu thị Chợ Lớn, Nguyễn Kim,…

Chọn nơi bán máy lạnh đảm bảo
Lựa chọn nơi bán các dòng máy lạnh uy tín

Xem thêm: Những Điều Kiêng Kỵ Ở Phòng Trọ Cần Biết Để Tránh Xui Xẻo, Tai Họa

Cân nhắc khi mua máy lạnh cũ

Nếu tài chính của bạn hạn hẹp trong việc chọn máy điều hoà cho phòng trọ, và bạn có ý định mua một chiếc máy lạnh cũ thì hãy để ý 3 điều sau đây:

  • Hao tốn điện: Các loại máy lạnh cũ thường có tính năng tiết kiệm điện đã cũ hoặc không có chế độ tiết kiệm điện nên sẽ làm tiêu hao nhiều điện năng hơn so với một chiếc máy lạnh dòng mới.
  • Dễ bị hư hỏng: Các thiết bị điện hoặc nói chung các dòng máy lạnh luôn có một tuổi thọ nhất định. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng chúng sẽ dễ bị hư hỏng hoặc không đủ công suất làm mát phòng. 
  • Các tính năng không tối ưu hoá: Các dòng máy lạnh mới luôn được các nhà sản xuất nâng cấp tính năng hoàn thiện hơn so với các sản phẩm cũ.
Cân nhắc khi mua máy lạnh cũ
Cân nhắc kỹ trước khi mua máy lạnh cũ là lưu ý cần thiết khi chọn máy điều hòa cho phòng trọ

Xem thêm: 10+ điều nhất định bạn cần phải lưu ý khi thuê trọ!

Nên chọn máy lạnh Inverter hay máy lạnh thông thường?

Nếu bạn sử dụng máy lạnh khá thường xuyên thì dòng máy lạnh Inverter rất thích hợp với bạn. Vì các dòng sản phẩm máy lạnh của Inverter có khả năng tiết kiệm điện vượt trội từ 30-50% so với các loại thông thường, từ đó giúp bạn ít nhiều trong chi phí tiền điện hàng tháng.

Nên chọn máy lạnh Inverter hay máy lạnh thông thường?
Tuỳ vào thời gian sử dụng mà lựa chọn máy điều hòa cho phòng trọ phù hợp với nhu cầu

Tuy nhiên, nếu tần suất sử dụng máy lạnh thấp, chỉ khoảng 1-2 tiếng buổi trưa hoặc khi đi ngủ buổi tối thì hãy chọn máy lạnh cho phòng trọ bằng các dòng sản phẩm thông thường. Vì các dòng này nếu chỉ hoạt động trong thời gian ngắn sẽ không làm tiêu hao quá nhiều điện năng và chi phí mua rẻ hơn so với dòng Inverter. 

Trên đây là một số tiêu chí về cách chọn máy điều hoà cho phòng trọ mà Mogi đã tổng hợp gửi đến bạn. Mong rằng những điều trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn dòng sản phẩm thích hợp của mình. Cùng theo dõi Mogi.vn để biết nhiều hơn về mua bán nhà đất, phong thuỷ,…

Có thể bạn quan tâm:

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN