spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững Điều Kiêng Kỵ Khi Ở Phòng Trọ Bạn Cần Biết Để...

Những Điều Kiêng Kỵ Khi Ở Phòng Trọ Bạn Cần Biết Để Tránh Xui Xẻo, Tai Họa

Phòng trọ là sự lựa chọn tạm trú phù hợp với phần đông những người có thu nhập thấp như sinh viên ngoại tỉnh hoặc người lao động. Khi thuê phòng trọ, ngoài những yếu tố như vị trí, sự tiện nghi, giá thành thì người đi thuê cũng cần quan tâm đến các đặc điểm phong thủy, đặc biệt tránh những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ. Bài viết sau đây sẽ làm rõ những vấn đề khi thuê phòng mà bạn nên lưu ý.

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ để tránh vận xui

Ông bà ta có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, ghi nhớ những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ sau đây để có thể lựa chọn cho mình một nơi ở ưng ý nhất nhé!

Tránh phòng có tọa và hướng không tốt

Một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ bạn cần phải chú ý đầu tiên sẽ là tọa và hướng của phòng. Tọa và hướng là căn cứ quan trọng trong phong thủy để xét lành dữ, thịnh suy nơi bạn ở. Phần sau lưng của một căn nhà chính là “tọa”, còn phía trước là “hướng”. Như vậy tọa và hướng luôn đối nghịch với nhau, ví dụ nhà bạn có hướng Nam thì tương ứng với tọa Bắc và hướng Tây thì tọa chắc chắn là Đông.

Tránh phòng có tọa và hướng không tốt
Hướng và tọa phòng xấu là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

Hướng và tọa của phòng trọ phải phù hợp với mệnh tuổi người thuê. Không nên thuê phòng trọ có mặt tiền bừa bộn, nhếch nhác, gần khu để rác, cống bẩn. Không những khiến bạn khó chịu vì mùi hôi, những khu vực này thường kết tụ khí xấu làm ảnh hưởng đến phòng bạn ở. Trường hợp bạn quá thích căn phòng, hãy thử nghĩ đến việc dọn dẹp lại tươm tất phía trước hoặc thay đổi màu tường để ngăn trừ khí xấu.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm tìm phòng trọ uy tín dành cho sinh viên

Không chọn phòng có xà ngang giữa nhà

Xà ngang chắn giữa phòng là một trong những những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ. Xà ngang giữa phòng sẽ làm cản trở các dòng khí tốt lưu thông trong căn phòng, bao gồm các đường tài lộc và tài khí. Bên cạnh đó, xà ngang giữa phòng cũng tạo cảm giác vướng víu, khó chịu cho người ở, lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng lẫn sức khỏe của các thành viên trong phòng.

Không chọn phòng có xà ngang giữa nhà
Phòng có xà ngang giữa nhà gây cản trở vận khí tốt

Tránh phòng có diện tích quá nhỏ dưới 4m2

Mặc dù chi phí rẻ là điều quan trọng khi thuê phòng, tuy vậy bạn không nên đánh đổi để chọn một căn phòng quá bé dưới 4m2. Phòng chật hẹp và bí bách sẽ ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, gây bất tiện cho bạn cũng như không tốt trong phong thủy. Khi chịu đựng sống trong không gian nhỏ quá lâu cũng ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe của bạn.

Không chọn phòng quá chật hẹp
Phòng quá nhỏ và tù túng sẽ gây ra cảm giác bí bách, khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt

Nếu phòng có nhiều người, dương khí lấn át âm khí, các thành viên lâu ngày trở nên nóng tính, cộc cằn và dễ có xích mích trong phòng.

Tránh thuê phòng có dán bùa chú hoặc gương bát quái ở lối vào

Chẳng phải chỉ có những căn phòng bất thường mới phải yểm bùa chú hay gương bát quái hay sao? Chúng được xem là những vật trừ tà ma nên khi đi xem phòng trực tiếp, bạn nhớ kiểm tra ở cửa vào có dán bùa chú hoặc bát quái hay không. Kiểm tra thật kỹ từng ngóc ngách trong phòng trọ. Nếu bất kỳ chỗ nào có dán loại hình thù kỳ quái gì trông như bùa chú thì tuyệt đối không được thuê.

Tránh những phòng dán bùa chú ở cửa chính
Một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ không dán bùa chú ở cửa vào

Bùa chú thuộc về tâm linh, phong thủy, dù cho chủ nhà có đưa ra lý do gì cho việc đó thì bạn cũng nên tránh đi, không rõ không chắc thì nhiều phần mang họa vào thân.

Phòng trọ quá rẻ có nhiều vấn đề tiềm ẩn

Tìm được phòng giá rẻ là điều đáng mừng, tuy nhiên với phòng rẻ bất thường so với mặt bằng chung thì chắc chắn có vấn đề. Hãy thăm hỏi những người hàng xóm xung quanh để nắm được tình hình khách quan. Thông thường những loại phòng trọ như vậy sẽ tiềm ẩn nhiều vấn đề nên để tránh rắc rối, phiền hà và điều không hay, bạn nên bỏ qua những phòng trọ quá rẻ.

Không nên thuê phòng quá rẻ
Phòng trọ quá rẻ có nguy cơ tiềm ẩn nhiều vấn đề

Không thuê những phòng ngột ngạt không có cửa sổ

Cửa sổ là nơi đón ánh sáng, để khí tốt tràn vào, giúp nơi ở thoáng mát, dễ chịu. Phòng trọ vốn là không gian nhỏ nên nếu không có cửa sổ cảm giác sẽ rất tù túng, ngột ngạt. Xét theo phong thủy thì không khí và năng lượng xấu ứ đọng khó có cơ hội thoát ra khi thiếu cửa sổ. Vì vậy, bạn không nên thuê phòng không có cửa sổ để tránh khó chịu, căng thẳng khi ở lâu ngày.

Phòng không có cửa sổ sẽ rất ngột ngạt
Phòng không có cửa sổ dễ tích trữ năng lượng xấu

Tránh thuê phòng trọ không cân đối

Hình dáng của căn phòng bạn thuê cũng có ý nghĩa phong thủy rất quan trọng. Phòng trọ không cân đối là một trong những điều kiêng kỵ khi ở trọ mà bạn cần quan tâm. Tránh thuê những phòng có hình dạng gập khúc, lồi lõm, méo mó, thiếu khuyết. Trong phong thủy, chỉ những căn nhà buông vức và cân đối mới thu hút vượng khí tốt, mang nhiều may mắn và thuận lợi cho người ở, ngược lại sẽ dễ khiến bạn gặp nhiều trở ngại, rắc rối trong công việc, học hành và các mối quan hệ.

Phòng không cân đối là điểm xấu trong phong thủy
Hình dáng phòng không vuông vức, cân đối là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm xương máu khi thuê phòng trọ từ A-Z cho các bạn nữ

Không nên thuê phòng thông cửa chính và cửa sau

Nếu căn phòng bạn đang xem có hai cửa chính và sau. Tuyệt đối tránh nếu bước vào thấy ngay cửa chính và cửa sau thông nhau. Lý giải cho điều này vì trong phong thủy đây là bố cục giống như quỷ môn quan. Như vậy dễ mang lại điều xui rủi, tai ương cho bạn. Ngoài ra, có thể hiểu khi cửa chính thông với cửa sau, vận khí tốt đi vào nhà bạn rồi nhanh chóng bị thoát ra bằng lối sau, khiến bạn đánh mất may mắn và điều tốt đẹp.

Bỏ qua phòng trọ có cửa chính thông với cửa sau
Một trong những những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ là cửa chính thông với cửa sau

Tránh thuê phòng có đường đi đâm vào trực diện

Một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ tiếp theo mà bạn nên chú ý là tránh những phòng có đường đi đâm vào trực diện. Vì theo quan niệm phong thủy, hình ảnh này có thể liên tưởng đến một người đang bị một vật sắc nhọn đâm thẳng vào người. Nghe thật đáng sợ phải không? Không những thế, ở những nơi như thế này khi ngoài đường xảy ra tai nạn sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của bạn.

Không chọn phòng có đường đi đâm vào trực diện
Phòng có đường đi đâm vào trực diện là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

Tránh phòng trọ có cửa đối diện với nhà vệ sinh

Theo quan niệm phong thủy, căn phòng có cửa chính đối diện với nhà vệ sinh là một cấu trúc vô cùng xấu, một trong những điều kiêng kỵ khi ở trọ. Cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh dễ khiến trọ bạn ở nhiễm vận đen, hao mòn tài vận, lộc khí, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe, gây nhiều khó khăn cho bạn trong cuộc sống. Vậy nên bạn cần lưu ý vì hiện nay có nhiều nơi vẫn còn mắc lỗi cơ bản này.

Không chọn phòng có cửa đối diện, toilet hoặc bồn cầu
Phòng có cửa chính đối diện với toilet và bồn cầu là điểm rất xấu trong phong thủy

Không chọn phòng có bầu không khí âm u

Khi đi xem phòng, hãy để ý đến cảm giác của bạn lúc bước vào căn phòng. Nếu cảm thấy nơi đó có bầu không khí âm u, mờ ám ngay cả ban ngày thì nên cẩn trọng. Vì có thể có thể căn phòng đó đang chịu tà khí ám, tích tụ nhiều vận xấu. Điều này khiến tài vận của bạn thuyên giảm, sức khỏe đi xuống, chuyện làm ăn, học tập không được thuận lợi.

Không chọn phòng có bầu không khí âm u
Phòng có bầu không khí âm u là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

Tránh không được thuê phòng trọ gần nghĩa địa

Trọ gần nghĩa địa là một trong những điều cấm kỵ khi ở nhà trọ bạn mà bạn cần lưu ý. Nếu nhận thấy phòng trọ dự định thuê gần khu nghĩa địa thì tránh ngay từ đầu để không mất thời gian. Theo phong thủy, những khu vực xung quanh nghĩa địa, bệnh viện, nhà thờ hoặc nhà tù có âm khí rất mạnh, từ trường xấu sẽ ảnh hưởng phòng trọ, làm hao mòn dương khí, có thể khiến bạn gặp nhiều xui xẻo và trục trặc trong cuộc sống.

Không thuê phòng gần khu nghĩa địa
Gần khu nghĩa địa là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

Chọn phòng trọ có thiết kế hài hòa giữa yếu tố thủy và hỏa

Thủy và hỏa là hai yếu tố đối kỵ nhau trong phong thủy. Vì vậy để tạo nên sự cân bằng cho căn phòng, bạn cần quan tâm đến sự dung hòa của hai yếu tố này trong bố cục thiết kế. Chẳng hạn như cách bố trí nhà bếp với nhà tắm, khu vực vòi nước hoặc tủ lạnh có hợp lý hay không? Nếu cảm thấy chưa hợp lý, hãy đề nghị với chủ trọ về việc thay đổi vị trí cho cân đối hành hỏa và hành thủy.

Cân bằng giữa thủy và hỏa trong phòng trọ
Chú ý cân bằng giữa nhân tố thủy và hỏa trong căn phòng

>>>Xem thêm: Về nhà mới nên cắm hoa gì để vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy

Tránh không thuê phòng bỏ trống đã lâu

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu xem trọ sẽ thuê đã có người ở trước đó chưa, trong một số trường hợp trọ bị bỏ quá lâu sẽ có bầu không khí âm u, tích tụ nhiều chướng khí không tốt. Nếu cảm thấy căn phòng rất phù hợp và muốn thuê, có thể thực hiện một số nghi thức như xông nhà, thắp nến, treo chuông gió trước khi vào ở.

Không thuê phòng trọ đã bỏ trống quá lâu
Phòng bị bỏ không quá lâu là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

Chọn phòng trọ có môi trường xung quanh sạch sẽ, an toàn

Không gian xung quanh ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn. Nên lựa chọn những nơi có môi trường sống sạch đẹp, thoáng đãng. Bên cạnh đó, an ninh khu trọ cũng là điều vô cùng quan trọng, bạn nên lựa chọn những dãy trọ có đặt camera an ninh. Có thể quan sát và cảm nhận tình hình xung quanh, thăm hỏi những người hàng xóm nếu có thể. Chúc bạn tìm được một nơi ở như ý nhé!

Chọn phòng trọ có môi trường sạch sẽ, an toàn
Môi trường xung quanh khu trọ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn

Những điều cần làm khi chuyển đến phòng trọ mới

Vào nhà mới cần làm những gì? Bên cạnh những việc cần tránh khi thuê phòng trọ, bạn cũng nên lưu ý đến những việc cần làm khi dọn vào phòng trọ để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ. Trước khi chuyển đến phòng trọ mới, bạn nên thực hiện một số việc sau đây để được may mắn và suôn sẻ:

Làm lễ khấn nhà mới thuê

Mogi chia sẻ đến bạn bài văn khấn nhà mới thuê, phòng trọ mới chuẩn phong thủy, lễ nghi nhất:

“Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật ! (3 lạy)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật.

Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy Các ngài Thần linh bản xứ cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: ……………………..

Hôm nay là ngày ……. tháng ……. năm ……. chúng con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước chư vị Tôn thần tín chủ con kính cẩn tâu trình: Các vị Thần linh, Thông minh chính trực Giữ ngôi tam thai Nắm quyền tạo hoá Thể đức hiếu sinh Phù hộ dân lành Bảo vệ sinh linh Nêu cao chính đạo.

Nay gia đình chúng con chuyển về tân gia, chọn được ngày lành chuyển đến cư ngụ nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Cầu xin chư vị minh Thần cho chúng con được nhập vào nhà mới tại: ……………………… và lập bát nhang thờ chư vị Tôn thần.

Chúng con xin phép chư vị Tôn thần cho rước vong linh Gia tiên chúng con về ở nơi này để thờ phụng. Chúng con cầu xin chư vị minh Thần gia ân tác phúc, độ cho gia quyến an ninh, khang thái, làm ăn tiến tới, tài lộc dồi dào vạn sự như ý, vạn điều tốt lành. Tín chủ lại mời các vong linh Tiền chủ, Hậu chủ ở trong nhà này, đất này xin cùng về đây chiêm ngưỡng Tôn thần, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho tín chủ con sức khoẻ dồi dào, an khang, thịnh vượng. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật ! ” (3 lạy)

Bài văn khấn trên được xem như nghi lễ nhập trạch quan trọng mà bạn phải thực hiện đối với nơi ở mới của mình

Cúng nhập trạch phòng trọ mới
Cúng nhập trạch phòng trọ mới là một nghi thức quan trọng

>>>Xem thêm: Chuyển Nhà Gặp Mưa Tốt Hay Xấu Theo Quan Niệm Phong Thủy

Chuẩn bị một số đồ vật trước khi chuyển vào

  1. Bếp hoặc lửa: lửa vốn biểu tượng của sự ấm cúng và may mắn. Trong phong thủy, lửa mang khí dương nên sẽ giúp xua đuổi tà khí và năng lượng xấu khỏi căn phòng.
  2. Chổi và cây lau nhà: mang theo chổi sẵn tiện dọn phòng nếu phòng chưa được dọn, quét nhà không chỉ để sạch sẽ mà còn quét đi những vận xui, khí xấu, khó khăn tồn đọng ra khỏi phòng bạn
  3. Ấm nước: nước là yếu tố thủy, tượng trưng cho nguồn tài lộc tràn đầy. Ấm nước sôi có ý nghĩa rằng nguồn tài lộc của bạn luôn đầy ắp và vô cùng dồi dào.
Đồ vật cần chuẩn bị khi nhận phòng trọ
Bạn nên mang theo bếp, chổi và ấm đun khi mới vào phòng

Một việc làm nho nhỏ dễ thương nhưng rất tốt trong phòng thủy đó là mỗi thành viên vào trọ hãy cầm theo một loại quả sau đây:

  • Quả cam – đại diện cho sự thịnh vượng
  • Quả táo – tượng trưng cho sự cân bằng, vẹn toàn
  • Quả lê – tượng trưng cho sự thành đạt, thăng tiến công danh
  • Quả lựu – biểu tượng của điều may mắn, tài lộc
  • Quả đào – biểu tượng của sự sung túc, giàu sang
  • Hoặc bạn cũng có thể mang tiền bạc, gạo, muối… vào nhà trọ mới.
những điều nên làm khi nhận phòng trọ
Mỗi thành viên nên cầm một loại quả trong lần đầu bước vào phòng

Chọn ngày đẹp để chuyển phòng trọ

Lựa chọn ngày lành tháng tốt, hợp tuổi và vận mệnh để chuyển sang phòng trọ mới. Tránh chuyển trọ trong tháng 7 cô hồn hay tiết thanh minh vì dễ gặp chuyện xui xẻo, không hay. Thời điểm dọn nhà hợp phong thủy sẽ mang lại cho bạn nhiều điều may mắn thuận lợi trong chặng đường mới nên bạn phải lưu ý nhé!

Lựa ngày lành tháng tốt để chuyển trọ
Nên lựa chọn ngày lành tháng tốt để chuyển trọ

Xông nhà để dẹp bỏ chướng khí

Nhiều người thắc mắc làm gì để xua đuổi ma quỷ và an tâm vào sống tại một nơi ở mới? Xông nhà tẩy uế là một việc bắt buộc phải làm trong lần đầu tiên dọn vào phòng. Xông nhà giúp loại bỏ những nguồn khí không tốt, đón những may mắn và sinh khí tốt lành cho căn phòng của bạn. Ngoài ra, xông nhà cũng khiến cho những loại côn trùng gây bệnh tự rời đi, từ đó xóa bỏ những xui xẻo, mầm bệnh còn sót lại trong phòng.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng loại thuốc xông nhà vô cùng tiện lợi cho bạn chọn lựa, một trong số đó có thể kể đến là: các loại bột tẩy uế, trầm hương, nhang thơm, thuốc bắc và tinh dầu làm từ rễ cây, thảo dược tự nhiên (khuyến khích sử dụng), v.v

Xông phòng trọ trước khi vào ở
Có thể xông phòng trọ bằng nhiều loại nguyên liệu

Trước khi xông nhà, bạn cần mở hết các cửa cho thông thoáng, không khí dễ dàng lưu thông hai chiều. Khi bắt đầu xông ghi nhớ nguyên tắc xông từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Lưu ý cẩn thận để tránh hỏa hoạn và gây phiền hà đến những phòng xung quanh.

Trên đây là chia sẻ của Mogi về những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ mà bạn nên lưu ý, cũng như một số nghi thức cần làm trước khi chuyển vào trọ mới. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết được cách thuê phòng trọ tốt, chất lượng và an toàn. Để quá trình tìm trọ tiện lợi và nhanh chóng, bạn hãy truy cập vào website Mogi.vn tham khảo các tin đăng cho thuê phòng trọ TPHCM, phòng trọ Hà Nội,… mới nhất nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN