spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêCông Cụ Và Lưu Ý Giúp Quản Lý Nhà Trọ Cho Thuê...

Công Cụ Và Lưu Ý Giúp Quản Lý Nhà Trọ Cho Thuê Cực Dễ

Xây nhà trọ cho thuê là hình thức kinh doanh đầy tiềm năng, đem đến nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên để việc kinh doanh đạt hiệu quả tối ưu thì sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm quản lý nhà trọ cho thuê, vị trí xây dựng…. Cùng Mogi tìm hiểu thêm về hình thức kinh doanh nhà trọ cho thuê và những phần mềm quản lý nhà trọ hiệu quả nhất hiện nay nhé.

Cho thuê nhà trọ – phòng trọ và lợi nhuận khổng lồ

Nhu cầu về nhà trọ ở những thành phố phát triển hay những khu công nghiệp lớn vô cùng cao. Kinh doanh nhà trọ cho thuê ở những khu vực này sẽ dễ dàng hơn và mang đến nguồn thu ổn định hàng tháng cho chủ nhà trọ. 

Tùy thuộc vào diện tích, tiện ích đi kèm, khu vực cho thuê mà mức giá thuê phòng trọ sẽ có sự khác biệt. Số lượng phòng trọ lớn, thiết kế khoa học, biệt lập, giá cả cho thuê phù hợp thì sẽ đảm bảo được lượng khách thuê ổn định, lâu dài trong tương lai. Ngoài ra việc quản lý nhà trọ cho thuê tốt sẽ giúp chủ trọ đạt được nguồn lợi nhuận cao nhất, tối ưu hiệu quả đầu tư như mong muốn.

quản lý nhà trọ cho thuê
Nhu cầu về nhà trọ ở những thành phố phát triển hay những khu công nghiệp lớn vô cùng cao

Tham khảo: Kinh Nghiệm Xây Nhà Trọ Cho Công Nhân Thuê Hiệu Quả Cao, Tối Ưu Chi Phí

Những khó khăn thường gặp khi quản lý nhà trọ

Kinh doanh nhà trọ cho thuê mang đến nguồn lợi cao và đều đặn. Tuy nhiên hình thức này vẫn tồn tại một vài khó khăn nhất định. Do đó mà chủ trọ cần tìm hiểu thông tin, chủ động nắm bắt thị trường để duy trì hiệu quả kinh doanh lâu dài, tránh những vấn đề tiêu cực hoặc phiền toái trong quá trình quản lý nhà trọ.

Những khó khăn thường gặp phải khi quản lý nhà trọ
Chủ trọ cần tìm hiểu thông tin, chủ động nắm bắt thị trường để duy trì hiệu quả kinh doanh lâu dài

Khó quản lý người thuê trọ

Kinh doanh cho thuê nhà trọ thường hướng đến đối tượng khách hàng chính là học sinh, sinh viên, người đi làm, các gia đình trẻ,… Vì thế sự khác biệt trong tuổi tác, ngành nghề, thu nhập sẽ tạo ra những phức tạp nhất định khiến cho công tác quản lý nhà trọ trở nên khó khăn hơn. 

Khó quản lý người thuê trọ
Việc xác định đối tượng khách thuê trọ lý tưởng ngay từ đầu cũng rất khó khăn

Việc xác định đối tượng khách thuê trọ lý tưởng ngay từ đầu cũng rất khó khăn. Nếu không lựa chọn đúng đối tượng khách thuê sẽ dẫn đến nhiều bất cập trong quá trình lưu trú, sinh hoạt tại nhà trọ, làm ảnh hưởng đến chất lượng nhà trọ và chủ trọ gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý, giải quyết vướng mắc với người thuê.

Ngoài ra khách thuê không lý tưởng còn làm ảnh hưởng đến khoản tiền mà bạn nhận về hàng tháng do vậy chủ trọ cần tìm hiểu thật kỹ và xác định đối tượng khách thuê lý tưởng để tránh những khó khăn trong việc quản lý người thuê trọ. 

Tìm hiểu thêm: Phòng trọ cho thuê: NÊN hay KHÔNG NÊN đầu tư?

Tốn thời gian để quản lý

Việc cho thuê nhà trọ không chỉ đơn giản là tìm kiếm khách thuê, cần người quản lý nhà trọ kinh nghiệm, tiến hành cho thuê và thu tiền hàng tháng. Trên thực tế sẽ có rất nhiều vấn đề vướng mắc xoay quanh, tùy vào quy mô nhà trọ, số lượng khách thuê thì thời gian để quản lý cũng hoàn toàn khác nhau.

Tốn thời gian để quản lý
Chủ trọ cũng cần dành nhiều thời gian để khảo sát khách thuê trọ, kiểm tra khu vực nhà trọ cho thuê

Ngoài ra chủ trọ cũng cần dành nhiều thời gian để khảo sát khách thuê trọ, kiểm tra khu vực nhà trọ cho thuê, quản lý an ninh, thực hiện thủ tục hành chính, tính toán tiền thuê trọ… Do vậy để tiết kiệm thời gian và công sức thì chủ trọ nên biết cách tính toán, lựa chọn những giải pháp quản lý thích hợp và tối ưu. 

Chi phí vận hành lớn

Nhiều quan niệm cho rằng kinh doanh phòng trọ cho thuê sẽ mang đến nguồn lợi lớn. Tuy nhiên quan niệm này không phải lúc nào cũng đúng, trên thực tế có rất nhiều người phải chịu cảnh thua lỗ khi kinh doanh nhà trọ bởi chi phí vận hành quá lớn. Vì thế trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này đòi hỏi mỗi người phải có sự tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng và chi tiết để đảm bảo cho quá trình kinh doanh được thuận lợi. 

Chi phí vận hành lớn
Trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này đòi hỏi mỗi người phải có sự tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng

Trong kinh doanh nhà trọ cần chú ý đến các khoản chi phí như tiền điện, tiền nước, tiền internet, truyền hình, chi phí khấu hao nhà trọ, sửa chữa thiết bị hư hỏng, đóng thuế kinh doanh, tiền lãi ngân hàng…. Đây hầu như đều là những khoản phí cố định hàng tháng nên nếu không duy trì được lượng khách thuê ổn định và lâu dài thì chủ nhà trọ sẽ phải chịu cảnh kinh doanh thua lỗ, dùng tiền túi để bù lỗ vào những khoản chi phí cố định hàng tháng…. 

Việc kinh doanh và quản lý nhà trọ cho thuê không hề dễ dàng bởi sẽ có vô vàn khó khăn xuất hiện trong suốt quá trình kinh doanh. Chủ nhà trọ cần tìm hiểu, xác định đúng những khó khăn đang vướng mắc để tìm ra được những phương án xử lý thích hợp, chủ động trong mọi tình huống. 

Chi phí vận hành lớn
Chủ nhà trọ cần tìm hiểu, xác định đúng những khó khăn đang vướng mắc để tìm ra phương án xử lý thích hợp

Đọc thêm: Cho thuê phòng trọ như thế nào để tránh bị quỵt tiền?

Quản lý nhà trọ hiệu quả, phù hợp với mọi mô hình

Chọn lọc đối tượng khách thuê

Chọn lọc đối tượng khách thuê trọ giúp chủ trọ dễ quản lý và duy trì mọi hoạt động kinh doanh được ổn định, tránh rắc rối phát sinh. Những đối tượng cho thuê trọ phổ biến gồm có:

  • Học sinh, sinh viên.
  • Hộ gia đình.
  • Công nhân, người đi làm.
  • Đối tượng thuê nhà trọ tổng hợp.

Tùy vào vị trí xây dựng nhà trọ mà chủ trọ có thể quyết định đối tượng cho thuê tiềm năng. Việc chọn lọc đối tượng cho thuê giúp bạn có số lượng khách hàng ổn định, an ninh khu trọ được đảm bảo. Tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng nhất định giúp việc quản lý nhà trọ trở nên đơn giản hơn.

Chọn lọc đối tượng khách thuê
Học sinh, sinh viên là đối tượng thuê trọ tiềm năng

Nhiều chủ nhà còn đưa ra nội quy nhà trọ hay những lưu ý khi ở trọ để người thuê nắm bắt và tiện cho việc quản lý. Bạn nên chọn khách thuê trọ thật cẩn trọng, nắm bắt đầy đủ thông tin cá nhân, yêu cầu cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân, đăng ký tạm trú theo đúng luật định. Điều này cũng hỗ trợ cho công tác quản lý, duy trì hoạt động của khu trọ hiệu quả, tránh những phát sinh liên quan đến pháp luật. 

Chọn lọc đối tượng khách thuê
Nhiều chủ nhà còn đưa ra nội quy nhà trọ hay những lưu ý khi ở trọ để người thuê nắm bắt và tiện cho việc quản lý

Thái độ đúng mực

Là người quản lý nhà trọ cho thuê bạn cần có kinh nghiệm về quản lý và thái độ đúng mực với người thuê. Thái độ thân thiện, gần gũi giúp khách thuê cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi sống tại đây. Tuy nhiên bạn cũng không thể quá dễ tính khiến việc quản lý trở nên khó khăn. Khách thuê có thể lợi dụng vào tình cảm, sự cả nể để làm những chuyện tiêu cực, đôi khi sẽ nảy sinh những vấn đề phát sinh ngoài tầm kiểm soát. 

Thái độ đúng mực
Là người quản lý nhà trọ cho thuê bạn cần có kinh nghiệm về quản lý và thái độ đúng mực với người thuê

Người quản lý nhà trọ cho thuê cần tạo ra không gian sống thoải mái, dễ chịu nhưng cũng cần tuân thủ đúng nội quy của khu trọ đã đề ra trước đó. Đây cũng là nguyên tắc mà chủ nhà trọ cần nắm để công việc kinh doanh trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn. 

Thuê người có kinh nghiệm để quản lý nhà trọ

Nếu bạn không có kinh nghiệm quản lý thì giải pháp lý tưởng nhất là thuê người quản lý nhà trọ cho thuê. Bạn cần chọn người có kinh nghiệm, có thể tin tưởng để giao phó công việc. Có người quản lý nhà trọ cho thuê sẽ giúp chủ trọ cảm thấy yên tâm và không mất quá nhiều thời gian, công sức trong việc duy trì hoạt động kinh doanh của nhà trọ. 

Thuê người có kinh nghiệm để quản lý nhà trọ
Nếu bạn không có kinh nghiệm quản lý thì giải pháp lý tưởng nhất là thuê người quản lý nhà trọ cho thuê

Sử dụng phần mềm quản lý nhà trọ

Để quản lý nhà trọ hiệu quả bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ từ những phần mềm quản lý nhà trọ cho thuê như:   

  • Phần mềm quản lý nhà trọ cho thuê Smartos
  • Phần mềm quản lý nhà trọ cho thuê Mona House 
  • Ứng dụng quản lý nhà trọ cho thuê DigiStay
  • Ứng dụng quản lý nhà trọ cho thuê Nam Việt
  • Phần mềm quản lý nhà trọ cho thuê Khutro
  • Phần mềm quản lý nhà trọ cho thuê iTro
  • Phần mềm quản lý nhà trọ cho thuê Lalahome
  • Phần mềm giúp quản lý nhà trọ cho thuê Landsoft
  • Phần mềm quản lý nhà trọ cho thuê Simple House

Các công cụ quản lý nhà trọ chuyên dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác quản lý, kiểm soát và duy trì hoạt động ổn định của khu nhà trọ. Với sự hỗ trợ toàn diện từ phần mềm quản lý nhà trọ giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. 

Sử dụng phần mềm quản lý nhà trọ
Để quản lý nhà trọ hiệu quả bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ từ những phần mềm quản lý nhà trọ

Những lưu ý cho người mới bắt đầu quản lý nhà trọ

Lựa chọn mô hình kinh doanh đúng ngay từ đầu

Để quản lý nhà trọ cho thuê hiệu quả, chủ nhà trọ cần biết tính toán, cân nhắc và lựa chọn đúng mô hình kinh doanh phòng trọ thích hợp ngay từ đầu. Một mô hình kinh doanh đúng, hướng đến đối tượng cho thuê phù hợp, quy mô vừa phải sẽ giúp việc quản lý trở nên dễ dàng, đem đến lợi nhuận tối ưu và tránh những vấn đề không mong muốn trong kinh doanh. 

Lựa chọn mô hình kinh doanh đúng ngay từ đầu
Để quản lý nhà trọ cho thuê hiệu quả, chủ nhà trọ cần biết lựa chọn đúng mô hình kinh doanh phòng trọ thích hợp

Tạo môi trường an toàn, lành mạnh

Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh cần chú ý đến việc hoàn thiện khuôn viên nhà trọ, khu vực cổng một cách chắc chắn và đảm bảo an toàn tối đa. Khu vực nhà trọ an toàn môi trường sống lành mạnh sẽ tạo cảm giác an tâm cho người thuê, từ đó việc quản lý cũng trở nên hiệu quả hơn. Yếu tố an ninh cũng là ưu điểm để nhà trọ của bạn trở nên thu hút, tăng số lượng khách thuê trọ và tạo ra nguồn thu nhập ổn định hàng tháng cho chủ nhà trọ.

Tạo môi trường an toàn, lành mạnh
Khu vực nhà trọ an toàn môi trường sống lành mạnh sẽ tạo cảm giác an tâm cho người thuê

Nội quy phòng trọ rõ ràng

Nhà trọ muốn hoạt động hiệu quả, dễ quản lý khách thuê thì cần đưa ra quy định, nội quy rõ ràng ngay từ đầu. Khách thuê sẽ chủ động nắm bắt nội quy và xác định có nên thuê trọ ở đó hay không, quy định có thực sự phù hợp với nhu cầu thực tế của họ hay không. Quản lý nhà trọ cho thuê theo quy định như giờ đóng mở cửa, dẫn bạn bè về chơi, tổ chức nhậu nhẹt,… sẽ dễ dàng hơn so với việc quản lý tùy hứng.

Khi mọi quy định được cung cấp rõ ràng, buộc khách thuê phải tuân thủ đúng ngay từ đầu sẽ giúp khu trọ hoạt động chỉn chu theo khuôn phép, giảm thiểu những vấn đề tiêu cực phát sinh trong quá trình sinh sống tại khu trọ.

Nội quy phòng trọ rõ ràng
Nhà trọ muốn hoạt động hiệu quả, dễ quản lý khách thuê thì cần đưa ra quy định, nội quy rõ ràng ngay từ đầu

Hệ thống camera quan sát an ninh

Trang bị hệ thống camera quan sát trong khu nhà trọ cho thuê giúp việc quản lý trở nên tốt hơn. Bạn có thể dễ dàng theo dõi mọi hoạt động diễn ra tại khu trọ nên dù đang ở đâu cũng có thể theo dõi, quan sát và quản lý từ xa, kịp thời phát hiện những vấn đề tiêu cực xảy ra ở khu trọ. Hệ thống camera vừa giúp duy trì an ninh vừa bảo vệ an toàn tài sản cho khách thuê trọ. 

Hệ thống camera quan sát an ninh
Trang bị hệ thống camera quan sát trong khu nhà trọ cho thuê giúp việc quản lý trở nên tốt hơn

Phần lớn khách thuê trọ sẽ ưu tiên lựa chọn những khu nhà trọ an ninh, có camera giám sát nên việc trang bị hệ thống camera an ninh sẽ thu hút đông lượng khách thuê, duy trì nguồn thu nhập ổn định hàng tháng và tăng hiệu quả quản lý phòng trọ cho thuê. 

Hợp đồng cho thuê rõ ràng, chi tiết

Dù là đối tượng khách thuê nào, thời gian ở bao lâu thì cũng cần ký kết hợp đồng cho thuê rõ ràng. Hợp đồng sẽ ràng buộc quyền lợi và nghĩa vụ giữa hai bên, đảm bảo thực hiện đúng những thỏa thuận đã cam kết trong hợp đồng. Mọi thông tin cá nhân, quy định cho thuê, thời gian thuê, tiền thuê nhà sẽ được thể hiện đầy đủ trong hợp đồng, tránh những phát sinh, mâu thuẫn hay tranh chấp không đáng có trong quá trình thuê nhà trọ.

Hợp đồng cho thuê rõ ràng, chi tiết
Hợp đồng sẽ ràng buộc quyền lợi và nghĩa vụ giữa hai bên

Để kinh doanh nhà trọ hiệu quả bạn cần xây dựng nhà trọ ở khu vực tiềm năng và có kinh nghiệm quản lý nhà trọ cho thuê. Bạn cần tìm hiểu ưu nhược điểm của hình thức đầu tư kinh doanh này để từ đó xác định được những khó khăn, vướng mắc, đưa ra những phương án xử lý hiệu quả, giúp hoạt động kinh doanh trở nên suôn sẻ. 

Hợp đồng cho thuê rõ ràng, chi tiết
Để kinh doanh nhà trọ hiệu quả bạn cần xây dựng nhà trọ ở khu vực tiềm năng và có kinh nghiệm quản lý nhà trọ cho thuê

Mogi hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để quản lý nhà trọ cho thuê tốt nhất, nhận ra tiềm năng kinh doanh để tiến hành đầu tư và tối ưu khoản lợi nhuận hàng tháng. 

Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN