spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêMẹo Cho Thuê Nhà Nhanh, Được Giá Nhất Bạn Không Thể Bỏ...

Mẹo Cho Thuê Nhà Nhanh, Được Giá Nhất Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Cho thuê nhà nhanh cũng như các mẹo cho thuê nhà nhanh được rất nhiều chủ nhà, giới đầu tư tìm hiểu. Vậy thì bí quyết thuê và cho thuê nhà nhanh chóng, được giá nhất thì cần lưu ý những vấn đề nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay cách cho thuê nhà nhanh nhất qua những chia sẻ dưới đây.

Cách cho thuê nhà nhanh chóng nhất

Làm sao để cho thuê nhà nhanh hơn luôn được các chủ nhà quan tâm, nhất là khi bạn đang có nhà muốn cho thuê. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo để cho thuê nhà nhanh hơn:

Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Việc xác định đối tượng mục tiêu rất quan trọng vì điều này giúp bạn đưa ra được kế hoạch cho thuê nhà được chính xác hơn. Các đối tượng thuê nhà thường sẽ được chia ra làm 3 nhóm cụ thể như:

  • Nhóm khách hàng cần thuê nhà giá rẻ: Thường tập trung vào đối tượng khách hàng là sinh viên, những người lao động có thu nhập thấp…
  • Nhóm khách hàng cần thuê nhà giá trung bình: Thường sẽ tập trung vào các nhân viên văn phòng, gia đình trẻ…
  • Nhóm khách hàng cao cấp: Thường tập trung vào những đối tượng khách hàng có thu nhập cao, muốn có một không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi thoải mái nhất.
Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Để cho thuê nhà nhanh chóng, bạn cần xác định đúng khách hàng mục tiêu

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, chủ nhà sẽ tiến hành các phương thức quảng cáo tương ứng để đạt được hiệu quả và cho thuê nhanh nhất.

Tân trang lại ngôi nhà

Hình thức ngôi nhà luôn tạo được ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Chính vì thế, việc tân trang ngôi nhà cũng là một trong những yếu tố giúp cho khách hàng quyết định lựa chọn thuê nhà của bạn hay không. Bạn có thể cải tạo hoặc sửa lại nhà bằng nhiều hình thức khác nhau, tùy theo nhu cầu và khả năng của mình.

Tân trang lại ngôi nhà
Tân trang, sửa sang lại nhà sẽ giúp bạn cho thuê nhanh hơn

Việc tân trang đơn giản nhất bạn có thể tham khảo như là sơn lại nhà hoặc sơn mới các cánh cửa; sửa chữa những chỗ bị rạn nứt hoặc bị thấm. Ngoài ra, nếu bạn cho thuê nhà có nội thất sẵn thì có thể thay mới hoặc tân trang lại các nội thất bên trong. Một ngôi nhà đẹp, sạch và gọn gàng sẽ giúp bạn cho thuê nhà nhanh hơn.

Đầu tư thiết kế nội thất

Một trong những cách giúp bạn cho thuê nhà nhanh là hãy đầu tư vào nội thất trước khi cho thuê. Nếu bạn hướng tới các khách hàng có thu nhập cao thì nên chú trọng vào việc đầu tư nội thất. Việc trang bị thêm các món nội thất hoặc các đồ điện tử như máy giặt, tủ lạnh, máy nóng lạnh… sẽ giúp bạn cho thuê nhanh với mức giá cao.

Đầu tư thiết kế nội thất
Khách thuê thường ưu tiên những nhà cho thuê có đủ nội thất, vật dụng

Nếu bạn hướng đến các khách hàng có thu nhập trung bình, bạn cũng nên đầu tư các món đồ cơ bản nhất như bàn ghế, tủ, giường… Vì tâm lý đi thuê nhà, khách hàng hiện nay thường muốn thuê những nơi có đầy đủ tiện nghi. Họ không thích phải tốn quá nhiều thời gian cũng như tiền bạc vào việc sắm sửa vật dụng sinh hoạt hằng ngày.

Tìm hiểu thêm: Bật Mí 8 Cách Tìm Khách Thuê Phòng Trọ Cực Hiệu Quả

Xác định giá thuê phù hợp

Từ việc xác định được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần đưa ra được giá thuê phù hợp cho khách hàng của mình.  Để xác định được giá cho thuê nhà thì bạn có thể dựa vào những yếu tố cơ bản như:

  • Vị trí cụ thể của ngôi nhà: Nhà ở hẻm, ngõ hay nhà ở mặt tiền, đường nội bộ…
  • Diện tích của ngôi nhà: Nhà có diện tích nhỏ hay diện tích lớn?
  • Tình trạng thực tế của ngôi nhà: Bao gồm là tình trạng nội thất bên trong và cả ngoại thất bên ngoài
  • Ưu thế của ngôi nhà: Nhà chỉ để ở hay có thể kinh doanh, mở văn phòng…
Xác định giá thuê phù hợp
Giá cho thuê phù hợp cũng giúp bạn cho thuê nhà nhanh chóng

Để xác định giá, bạn nên tham khảo giá cho thuê trên thị trường cũng như giá cho thuê nhà ở các khu vực lân cận. Đồng thời, giá cho thuê phải hợp lý và tránh cao quá hoặc thấp quá so với thị trường cho thuê để không làm ảnh hưởng đến quá trình cho thuê giữa bạn và khách hàng.

Chọn kênh và chiến lược quảng cáo hiệu quả

Trong thời đại công nghệ thông tin, internet phát triển thì việc quảng cáo thông tin là yếu tố không thể thiếu được. Việc cho thuê nhà nhanh hơn, thuận lợi hơn khi bạn biết lựa chọn kênh và chiến lược quảng cáo hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn đăng bài cần cho thuê nhà trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo…) hoặc các website bất động sản.

Chọn kênh và chiến lược quảng cáo hiệu quả
Bạn có thể tìm hiểu và đăng thông tin cho thuê nhà trên các hội, nhóm

Vậy thì đăng tin cho thuê nhà ở đâu nhanh? Nếu bạn đang cần tìm website đăng tin bất động sản thì có thể tham khảo một số trang như Mogi.vn, Muaban.net. Đặc biệt, ngoài việc đăng thông tin cho thuê để quảng cáo nhà cho thuê thì Mogi.vn còn cung cấp nhiều công dụng khác cho khách hàng. Điển hình như bạn có thể tham khảo các thông tin về thị trường bất động sản, giá cả cũng như các tiện ích trong khu vực gần bạn nhất.  

Chọn kênh và chiến lược quảng cáo hiệu quả
Mogi.vn cũng là một trong những kênh giúp bạn đăng tin cho thuê nhanh

Nhờ sự trợ giúp của nhà môi giới

Ngoài việc đăng tin quảng cáo trên các kênh mạng xã hội, website thì bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của các nhà môi giới. Với các mối quan hệ cũng như kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp của mình thì các nhà môi giới sẽ là sự lựa chọn hiệu quả giúp bạn cho thuê nhà nhanh. Các nhà môi giới sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức hơn trong quá trình cho thuê nhà.

Nhờ sự trợ giúp của nhà môi giới
Bạn có thể liên hệ với môi giới để việc tìm khách thuê nhà được nhanh hơn

Tuy nhiên, việc lựa chọn nhà môi giới rất quan trọng. Bạn cần tìm hiểu các công ty môi giới thật kỹ, uy tín để tránh trường hợp rủi ro bị lợi dụng thông tin,hoặc bị lừa đảo. Bên cạnh đó, cần làm hợp đồng rõ ràng về các thủ tục, tiến độ, hình thức thanh toán, hoa hồng môi giới… để tránh các phát sinh không đáng có sau này.

Tìm hiểu thêm: Môi Giới Cho Thuê Nhà Và Những Lưu Ý Quan Trọng Cần Biết

Hợp đồng thuê nhà minh bạch

Hợp đồng cho thuê nhà vô cùng quan trọng giữa người cho thuê và người thuê. Vì nếu hợp đồng không rõ ràng sẽ dẫn đến nhiều yếu tố rắc rối trong quá trình thuê. Chính vì thế, hợp đồng cho thuê nhà là văn bản có tính pháp lý nhằm đảm bảo được quyền, lợi ích giữa 2 bên. Bạn cần chú ý xây dựng hợp đồng cho thuê với các điều khoản rõ ràng và đầy đủ nhất.

Hợp đồng thuê nhà minh bạch
Các điều khoản hợp đồng cho thuê nên rõ ràng và minh bạch để tránh phát sinh rủi ro sau này

Hợp đồng cần được soạn thảo dựa trên sự thỏa thuận, bàn bạc và thống nhất giữa chủ nhà và người thuê. Bạn cần phải tham khảo và tạo dựng mẫu hợp đồng đúng quy định để đảm bảo được tính pháp lý cao nhất. Trong trường hợp có tranh chấp, các điều khoản trong hợp đồng sẽ là căn cứ để pháp luật phân giải.

Xây dựng mối quan hệ với người thuê nhà

Việc bạn tạo mối quan hệ với người thuê cũng là một trong những cách giúp kéo dài hợp đồng cho thuê nhà được lâu hơn. Bạn có thể hỏi người thuê những câu hỏi như cảm nhận của họ về ngôi nhà mới, hỏi xem họ cần hỗ trợ thêm vấn đề gì hay không? Tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo, môi giới khi họ cần chuyển đi. Vì họ sẽ sẵn sàng giới thiệu ngôi nhà của bạn cho người quen, bạn bè nếu dịch vụ cho thuê của bạn tốt.

Xây dựng mối quan hệ với người thuê nhà
Tạo mối quan hệ tốt với người thuê để họ có thể giới thiệu người thuê mới nếu cần chuyển đi

Tìm hiểu thêm: Thuê Nhà Cho Thuê Lại: Có Phải Lựa Chọn Thông Minh?

Mẹo đăng tin cho thuê nhà được nhiều người chú ý nhất

Nếu bạn muốn đăng tin cho thuê nhà nhanh thì bạn có thể tham khảo một số mẹo đăng tin như:

Tiêu đề ấn tượng, thu hút

Một tiêu đề tin đăng hấp dẫn, nội dung thu hút sẽ giúp tin đăng tiếp cận với khách hàng được tốt hơn. Trong tiêu đề cần cung cấp một số thông tin cơ bản giúp khách hàng dễ hình dung về căn nhà cho thuê của bạn. Ví dụ: Cho thuê nhà ở đâu, diện tích bao nhiêu, hướng nhà, giá cho thuê…

Tiêu đề ấn tượng, thu hút
Tiêu đề là yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên khi bạn đăng tin

Nội dung dễ hiểu, nổi bật ưu điểm của nhà cho thuê

Để tin cho thuê nhà nhanh thì nội dung cho thuê cần thể hiện rõ ràng, trình bày hấp dẫn cũng như tập trung vào các nội dung chính như:

  • Vị trí nhà: Thuộc khu vực nào, địa chỉ nhà cho thuê ở đâu?
  • Các thông số nhà: Diện tích nhà, bao nhiêu tầng, hướng chính của nhà
  • Tình trạng nhà: Nhà vào ở luôn hay đang cần hoàn thành? Nhà cho thuê mới hay nhà cải tạo lại?
  • Miêu tả các tiện ích xung quanh: Nhà cho thuê có gần trường, chợ, bệnh viện, siêu thị… hay không? Đường hẻm/ngõ hay đường nội bộ, nhà mặt tiền?
  • Mục đích cho thuê nhà: Có nhiều chủ nhà muốn lựa chọn khách thuê bằng cách đưa ra mục đích cho thuê nhà cụ thể. Ví dụ như: Nhà cho thuê để ở, để kinh doanh, mở văn phòng, công ty… Bạn cần nêu rõ để dễ dàng chọn lọc được đúng đối tượng khách hàng hơn
  • Giá cho thuê: Nên đưa ra giá cho thuê nhà cụ thể, tiền đặt cọc (nếu có) và thời hạn cho thuê là lâu dài (ký hợp đồng 1-2 năm) hay ngắn hạn
  • Giấy tờ nhà: Nhà chính chủ hoặc các thông tin giấy tờ pháp lý kèm theo
  • Thông tin liên hệ: Bạn nên cung cấp chính xác số điện thoại liên hệ để khách hàng liên hệ được nhanh hơn
Nội dung dễ hiểu, nổi bật ưu điểm của nhà cho thuê
Ví dụ về nội dung tin đăng giúp bạn cho thuê nhà nhanh chóng

Ở nội dung tin đăng, bạn nên sử dụng các từ ngữ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng như vị trí đẹp, khu vực dân trí cao… Đặc biệt, nội dung tin đăng không nên copy mà bạn hãy dựa vào các gợi ý trên để tạo ra một tin đăng hấp dẫn cho khách hàng nhằm cho thuê nhà nhanh, thuận lợi hơn.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm cho thuê nhà, làm hợp đồng với người nước ngoài

Hình ảnh chân thật, sắc nét

Nếu tin đăng của bạn có hình ảnh đẹp của ngôi nhà thì tin đăng sẽ càng thu hút khách hàng nhiều hơn. Bạn hãy đầu tư thời gian và công sức để tự chụp hình ngôi nhà ở nhiều góc độ khác nhau như từ bên ngoài, bên trong nhà, và hãy tập trung vào các góc đẹp trong ngôi nhà mà bạn cho thuê. Bạn nên lựa chọn chụp hình vào buổi sáng để hình ảnh được rõ nét và mang lại hiệu ứng ánh sáng được tốt nhất. Đặc biệt, trước khi chụp hình thì bạn nên dọn dẹp ngôi nhà được sạch sẽ, sắp xếp lại các vật dụng nội thất bên trong thật gọn gàng.

Hình ảnh chân thật, sắc nét
Nên đầu tư vào hình ảnh để thu hút khách hàng, giúp bạn cho thuê nhà nhanh

Khung giờ đăng tin hiệu quả

Để cho thuê nhà nhanh thì bạn cần phải chọn khung giờ đăng tiếp cận được khách hàng nhiều nhất. Đối với các tin đăng bất động sản, dưới đây là khung giờ đăng tin hiệu quả được chia sẻ lại:

  • Sáng: Trước 9h và sau 11h30
  • Chiều: Sau 16h30
  • Tối: Trong khoảng 20h

Đây được cho là những khung giờ mà số lượng khách hàng tìm kiếm thông tin bất động sản cao. Bạn nên tận dụng các khung giờ trên để đăng tin và nên đăng trước khoảng thời gian đó khoảng 30 phút.

Khung giờ đăng tin hiệu quả
Chọn khung thời gian đăng tin hiệu quả giúp tin đăng tiếp cận khách hàng tốt hơn

Trên là những cách giúp bạn cho thuê nhà nhanh cũng như các mẹo giúp bạn đăng thông tin cho thuê hiệu quả nhất. Đặc biệt, bạn nhớ đừng quên tham khảo giá thị trường cũng như đăng tải thông tin cho thuê nhà trên website Mogi.vn. Chúc bạn nhanh chóng cho thuê được nhà với giá hấp dẫn nhất!

Xem thêm: 

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN