spot_img
Trang chủPhong thuỷPhong Thủy Nhà Hướng Đông Bắc Tốt Không? Cách Xem Và Hóa...

Phong Thủy Nhà Hướng Đông Bắc Tốt Không? Cách Xem Và Hóa Giải

Nhà hướng Đông Bắc là một kiểu kiến ​​trúc phổ biến được nhiều chung cư lựa chọn để thi công xây dựng. Những ngôi nhà được xây dựng theo hướng này để tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm, tạo ra không gian sống thoáng đãng và ấm áp. Mời bạn cùng Mogi tìm hiểu về các thông tin liên quan đến chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Bình giải phong thủy nhà hướng Đông Bắc

Trước khi quyết định mua, bạn nên xem xét rằng nhà hướng Đông Bắc có tốt không và hướng Đông Bắc là hướng nào? hướng Đông Bắc thuộc mệnh gì. Theo phong thủy, hướng Đông Bắc thuộc mệnh Thổ, tượng trưng cho sự giao hoán, biến đổi giữa ngày và đêm. Bên cạnh đó, còn có nhiều ý kiến cho rằng hướng Đông Bắc cũng tượng trưng cho sự giao thoa, hòa hợp giữa âm và dương.

Còn nếu chúng ta nói về ý nghĩa của hướng Đông Bắc, có thể nói sự tiến tới, phát triển lâu dài về sau sẽ là câu trả lời phù hợp. Tuy nhiên, hướng Đông Bắc cũng biểu hiện cho sự kết thúc, chấm dứt.

nhà hướng đông bắc
Sơ lược phong thủy nhà hướng Đông Bắc có tốt không?

Qua những lời nói trên, ta có thể thấy hướng nhà Đông Bắc có tốt hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố đan xen vào nhau, chúng ta phải suy xét thật kĩ để đưa ra phương án phù hợp trước khi chọn cho mình một hướng nhà tốt nhất, tránh những bất tiện và rủi ro về sau này.

Bên cạnh đó, có rất nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh nhà hướng Đông Bắc này, Mogi sẽ đưa ra một vài câu hỏi thường gặp để giải đáp thắc mắc cho những bạn muốn tìm hiểu về hướng nhà này.

Xem thêm: Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng

Nhà hướng Đông Bắc có mát mẻ không?

Nếu ngôi nhà của bạn được xây dựng theo hướng Đông Bắc, không khí trong ngôi nhà vào mùa hè sẽ cực mát mẻ và thoáng đãng. Điều này mang tới một không gian thư thái và dễ chịu cho mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, vào mùa đông sẽ có gió mùa Đông Bắc thổi vào, vì thế bạn hãy chuẩn bị sẵn những biện pháp khắc phục để tránh được những tác hại của chúng.

hướng nhà đông bắc
Nhà hướng Đông Bắc có mát mẻ không?

Người tuổi nào hợp nhà hướng Đông Bắc?

Trả lời cho câu hỏi: nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì? Trong phong thủy, chúng ta có những cung mệnh khác nhau ứng với những năm sinh khác nhau. Có 8 cung mệnh được chia thành 2 nhóm là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.

Đông tứ trạch gồm cung Chấn, Tốn, Khảm, Lý – 4 hướng Đông Nam, Đông, Nam, Bắc và Tây tứ trạch gồm cung Đàn, Đoài, Khôn và Cấn – hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam

Vì vậy, những người có năm sinh 1962, 1965, 1968, 1971, 1974, 1975, 1976, 1977, 1980, 1983, 1984, 1985, 1986, 1989, 1992, 1993, 1994, 1995,… là những người có tuổi hợp với nhà hướng Đông Bắc. Sở hữu những căn nhà ở hướng này sẽ đem lại rất nhiều may mắn, hạnh phúc và sự phát triển lâu dài cho cuộc sống của bạn.

hướng nhà đông bắc
 Nhà hướng Đông Bắc cụ thể Đông, Tây tứ mệnh hợp hướng nào?

Xem thêm: Mệnh Thủy Hợp Hướng Nào? Chọn Hướng Nhà Nào Để Đem Lại May Mắn?

Một số lưu ý khi xây dựng nhà hướng Đông Bắc

Liên quan đến thuật phong thủy, bạn cần chú ý đến nhiều vấn đề khác để đảm bảo căn nhà trong tương lai của mình chắc chắn mang lại tiền tài, đại cát và may mắn. Cùng Mogi tìm hiểu những lưu ý đưới đây cho bạn nhé.

hướng nhà đông bắc
Hướng Đông Bắc ở đâu và một số lưu ý cần nhắc đến

Nhà hướng Đông Bắc nên đặt bàn thờ hướng nào?

Đối với nhà hướng Đông Bắc, bạn nên đặt bàn thờ ở hai hướng: Tây Bắc hoặc Tây Nam. Hai hướng này đại diện cho sự tôn kính thần linh và sẽ đem lại sự thịnh vượng cho gia đình. Ngoài ra, nên đặt bàn thờ ở những nơi tôn nghiêm và trang trọng, tránh những nơi ẩm thấp và k phù hợp như nhà bếp hay gần nhà vệ sinh.

hướng nhà đông bắc
Đối với nhà hướng Đông Bắc, bạn nên đặt bàn thờ ở hai hướng: Tây Bắc hoặc Tây Nam

Xem thêm: Vị trí đặt bàn thờ trong nhà cấp 4: Cách bố trí hợp phong thủy

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Đông Nam sẽ là hướng đặt bếp thích hợp nhất cho nhà hướng Đông Bắc. Theo phong thủy nhà bếp, điều này sẽ làm tiền đề để gia đình phát triển tốt hơn và sẽ mang lại nhiều sự ấm cúng cho gia đình của bạn, đem lại thật nhiều sức khỏe cho các thành viên và luôn giúp gia đình thuận hòa.

Bên cạnh đó, có thể kể đến những hướng khác như hướng Đông, hướng Bắc nếu như bạn không thể chọn hướng Đông Nam. Tối kỵ chọn hướng Tây, Tây Nam và hướng Nam nếu như bạn không muốn tự rước họa và thân.

hướng nhà đông bắc
Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào

Xem thêm: Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào để gia đình được sung túc 

Nhà hướng Đông Bắc trồng cây gì hợp?

Những cây có tính chất yên bình và tươi xanh sẽ là một sự lựa chọn thích hợp cho nhà hướng Đông Bắc nhờ tính chất tạo ra không gian thoải mái, xanh mát và cân bằng năng lượng. Có thể kể đến những loại cây phong thủy trong nhà như cây Hồng, cây Phú Quý hay cây Trầu Bà.

Tuy nhiên, hãy lưu ý không nên trồng những cây có hình dáng sắc nhọn hoặc gai góc, những cây này rất nguy hiểm cho bản thân bạn và những người khác. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy không gian sống của bạn rất mất an toàn và thoải mái.

nhà hướng đông bắc
Những cây có tính chất yên bình và tươi xanh

Xem thêm: Hướng dẫn cách xem hướng nhà theo tuổi và 8 hướng trong phong thủy

Nhà hướng Đông Bắc hợp màu gì?

Những màu sắc đơn giản và nhẹ nhàng như xanh nhạt, màu pastel hay màu trắng sẽ rất phù hợp để tạo nên cảm giác thanh bình và thoải mái. Hơn thế, chúng sẽ đem lại những năng lượng tích cực trong không gian sống của bạn, làm dịu mắt và cảm giác rộng rãi thoáng mát hơn.

nhà hướng đông bắc
Những màu sắc đơn giản và nhẹ nhàng như xanh nhạt, màu pastel hay màu trắng

Vật phẩm phong thủy cho nhà hướng Đông Bắc

Nếu bạn đang băn khoăn hướng Đông Bắc thuộc hành gì, thì câu trả lời cho bạn là thuộc hành Thổ. Gia đình bạn co thể trưng bày những vật phẩm phong thủy thuộc hành Thổ để mang đến vượng khí ví dụ như: Bể cá, bể nước, quả cầu thủy tinh, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, gương bát quái, đá phong thủy,… Bên cạnh đó, những vật phẩm này cũng sẽ đem lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn.

nhà hướng đông bắc
Bể cá sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn

Xem thêm: Xem Hướng Làm Nhà Theo Tuổi Vợ Chồng Chính Xác Và Hợp Phong Thủy

Cách hóa giải hướng nhà Đông Bắc không hợp tuổi

Có lẽ ai cũng biết việc tìm một căn nhà hợp tuổi trước khi sở hữu là một vấn đề rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tìm ra một cách dễ dàng vì có rất nhiều yếu tố xung quanh quyết định.

Bên cạnh đó, việc xem xét có hợp tuổi hay không chưa phải là yếu tố duy nhất để coi căn nhà đó có mang lại lợi ích và may mắn cho mình hay không. Chúng ta vẫn có những cách để hóa giải những điều bất lợi đó, ví dụ như:

  • Sử dụng những đồ vật phong thủy thuộc hành Kim hoặc những đồ nội thất có màu trắng, vàng để cải thiện những nguồn năng lượng xấu.
  • Hãy xây nhà vệ sinh khác hướng Đông Bắc.
  • Dùng gương bát quái để điều chỉnh vận khí.
  • Hãy xây thêm hàng rào từ hướng Đông Bắc để tránh những năng lượng xấu.
nhà hướng đông bắc
Gương bát quát, một sự lựa chọn tốt để hóa giải những bất lợi

Bên trên là chia sẻ của Mogi về chủ đề nhà hướng Đông Bắc. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin thực sự hữu ích. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến công việc, cuộc sống, bất động sản, phong thủy nhé. 

Xem thêm: 

Dương Công Thành
Dương Công Thành
Mình là Công Thành - Một Freelance Content Writer có hơn một năm kinh nghiệm trong việc tạo ra các bài viết về các lĩnh vực từ Bất động sản, Phong thủy đến Nhà ở,.... Hi vọng rằng các bạn sẽ biết thêm được nhiều điều bổ ích khi xem bài viết của mình.
spot_img

TIN LIÊN QUAN