spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhà hướng Tây đặt bếp hướng nào để gia đình được sung...

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào để gia đình được sung túc 

Ngôi nhà được xem là nơi che mưa che gió, nơi luôn đón ta về sau bão táp của cuộc đời. Căn bếp là gian phòng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia đình. Do đó, chủ nhà sẽ chú ý đến hướng bếp để gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc. Vậy nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào mà mọi người luôn sung túc, sum họp bên nhau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hướng bếp tốt nhất cho nhà hướng Tây nhé!

Phân biệt nhà hướng Tây

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào?
Phân biệt các ngôi nhà hướng Tây

Nhà hướng Tây thường được ưa chuộng vì nhiều quan niệm dân gian của người Châu Á. Họ cho rằng hướng Tây là hướng mặt trời lặn, nơi vạn vật trở lại cội nguồn của nó. Do đó, hướng Tây sẽ mang lại nhiều điều tốt lành, hội tụ bao nhiêu tinh hoa đất trời. 

Vì vậy, người ta thường chọn hướng Tây xây nhà để hưởng nhiều tài lộc, may mắn. Ngoài ra, theo quan niệm thì hướng Tây sẽ giúp chủ nhà tăng vận đào hoa, hôn nhân viên mãn, gia đình hạnh phúc. Về công danh sự nghiệp thì thăng tiến, có quý nhân phù trợ, dễ gặt hái thành công. 

Bạn có thể phân biệt nhà hướng Tây qua nhiều hình thức khác nhau như dùng bóng của một chiếc cọc, sử dụng chú thích thông qua bản vẽ kỹ thuật,…

>>> Xem thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy, thu hút vượng khí

Tại sao việc chọn hướng bếp lại quan trọng?

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào?
Hướng đặt bếp quan trọng như thế nào?

Phòng bếp có vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến con đường sự nghiệp. Bếp là một yếu tố đóng góp vào việc thu hút tài lộc, may mắn và đảm bảo sức khỏe. Do đó, gia chủ nên cân nhắc để lựa chọn hướng bếp và vị trí đặt bếp tốt nhất. 

Hướng bếp là hướng ngược với hướng người nấu, vị trí hướng lưng của người nấu, dùng để đặt các thiết bị nấu ăn. Bếp có mối liên hệ sâu sắc và mật thiết với các phòng khác cũng như vận khí của cả ngôi nhà. Từ đó, một nhà bếp có hướng phong thủy tốt sẽ giúp mọi người có sức khỏe dồi dào, hòa thuận, vui vẻ.

Cách tính hướng bếp

Cách tính nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào
Cách tính nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt

Người xưa quan niệm rằng hướng bếp chính là hỏa môn hay còn gọi là miệng lò. Trước đây, người ta sẽ tính theo tuổi của những người phụ nữ trong gia đình. Bởi vì phụ nữ được xem là chủ nhân của gian bếp. Hướng bếp sẽ dùng để đặt các thiết bị bếp, nhiên liệu nấu nướng ở trong nhà bếp. Ngày xưa, người dân thường dùng bếp than và bếp củi nên hướng bếp được xem là miệng lò nấu. 

Tuy nhiên, người phương Đông thì cho rằng người trụ cột trong gia đình chính là người đàn ông nên mọi vấn đề đều do đàn ông quyết định. Do đó, tuổi người đàn ông sẽ được dùng để tính hướng bếp. Người trụ cột sẽ không ngoài 60 và cũng không được quá trẻ. Hiện nay, người ta sẽ dùng các thiết bị như la bàn, bếp gas, bếp điện,… để xác định hướng bếp theo hướng nút vặn. Vậy nhà hướng tây nên đặt bếp hướng nào? 

>>> Xem thêm: Nhà hướng Tây Nam tốt hay xấu? Hợp với người mệnh gì, tuổi gì?

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt nhất?

Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào?
Chủ nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào để thu hút tài lộc?

Hướng bếp luôn được xem xét kỹ lưỡng tho phong thủy của người chủ nhà. Vậy nhà hướng tây đặt bếp hướng nào? Hướng nào tốt cho ngôi nhà hướng Tây?

Hướng Tây Bắc 

Nhà hướng Tây có thể chọn hướng bếp Tây Bắc vì hướng này sẽ thu hút nhiều may mắn cho gia chủ. Mọi người trong gia đình sẽ ăn nên làm ra, phát đạt, tấn tới. Hướng này tốt dành cho những gia chủ làm ăn, kinh doanh lớn, bạn sẽ không cần phải bận tâm quá nhiều về những vấn đề tiền bạc, tài chính. 

Hướng Tây Nam

Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào và kỵ hướng nào?
Các hướng bếp mà nhà hướng Tây nên tham khảo.

Theo phong thủy thì nhà hướng Tây chọn hướng bếp Tây Nam là một sự lựa chọn hoàn hảo. Vị trí này sẽ thu hút nhiều tài lộc, vận khí tốt vào nhà. Từ đó, gia chủ sẽ có sức khỏe dồi dào, tinh thần thoải mái. Các thành viên trong gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận và yêu thương nhau. Mọi việc sẽ thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến và thịnh vượng. Hướng Tây Nam luôn có các vị thần linh che chở nên gặp nhiều may mắn. Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt? Bạn có thể quyết định nhà hướng Tây chọn hướng bếp Tây Nam. 

>>> Xem thêm: Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu? – Cách đặt giường ngủ

Mẫu bếp đang được ưa chuộng

Mẫu bếp mà nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào?
Mẫu bếp được ưa chuộng hiện nay mà nhà hướng Tây nên tham khảo.

Ngày nay, các kiểu dáng bếp có vô số mẫu, hình dạng, kích thước khác nhau. Bạn có thể chọn theo phong cách ngôi nhà từ cổ điển đến hiện đại, từ chất liệu đến màu sắc,…Dưới đây là một số mẫu bếp đang rất được chị em phụ nữ yêu thích: 

Mẫu theo chữ cái 

Mẫu tủ được thiết kế theo dạng chữ cái như L, U, I, G,… Kiểu dáng sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự hiện đại, tận dụng được tối đa không gian bếp. Ngoài ra, còn tăng tính phong cách của chủ nhà. Bạn có thể thoải mái thiết kế thành quẩy bar, bàn ăn, kệ bếp,… để trông sang trọng hơn, thoải mái sáng tạo theo sở thích. 

Kiểu dáng bếp này sẽ phù hợp cho hầu hết các chung cư lớn nhỏ, cao cấp, bình dân, cả không gian bếp kín hay mở. Thiết kế này khá tiện lợi và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng để tăng thêm công năng hữu ích. 

Mẫu bếp có tủ rượu

Nếu bạn đam mê các loại rượu và thích sưu tầm, thưởng thức chúng mỗi ngày thì bạn có thể chọn mẫu bếp có tủ rượu. Không gian bếp với chiếc tủ đựng các loại rượu sẽ vô cùng hiện đại, sang trọng và rất tiện nghi. Phần tủ rượu sẽ là nơi trang trí, đựng rượu và phục vụ rượu ngon trong các buổi tiệc tiếp khách ở nhà. 

Mẫu bếp có bàn đảo 

Tủ bếp có bàn đảo sẽ mang tính tiện lợi cao khi lưu trữ đồ đạc trong bếp. Bạn có thể đặt phía trên bàn đảo là bếp nấu, máy hút mùi, máy rửa chén,… Tận dụng không gian bên dưới để dụng cụ nấu nướng. Bất cứ khi nào cần sử dụng thì dù ở vị trí nào các bà nội trợ cũng dễ dàng lấy đồ dùng. 

Một số lưu ý khi chọn hướng bếp cho nhà hướng Tây

Nhà hướng Tây đặt bếp hương nào và một số lưu ý
Nhà hướng Tây đặt bếp hương nào và một số lưu ý

Căn bếp gắn liền với mỗi quan hệ chặt chẽ trong gia đình theo phong thủy. Do đó, bạn cần lưu ý một số điều để chọn hướng bếp cho nhà hướng Tây: 

Bếp ngược với hướng nhà 

Chủ nhà cần chú ý đến người đứng nấu bếp và hướng lưng của người nấu để đặt hướng bếp. Chúng ta nên kiêng đặt bếp ngược với hướng nhà. Việc đó sẽ ảnh hưởng đến vận khí, không thu hút may mắn, tài lộc và an lành cho gia chủ. Do đó, gia chủ cần cẩn trọng về hướng bếp để tránh tình trạng ngược nhau của hướng bếp và hướng nhà.

Trung tâm ngôi nhà

Theo phong thủy thì vị trí bếp được đặt ở trung tâm, hướng Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà là điều tối kỵ. Chúng ta được biết Trung Cung là một cung bị động, vị trí mà cần mạch khí nên ổn định và bình an. Bếp được đặt sẽ khiến sức khỏe gia chủ không được ổn định, khó khăn liên tục về đường công danh. Ngoài ra, không gian và diện tích bếp nên được xây ở vị trí thoáng mát, nhiều khoảng trống để hút tài lộc, phúc khí cho nhà ở.

Đối diện với nhà vệ sinh 

 
Nhà hướng Tây đặt bếp hương nào và một số lưu ý về nhà vệ sinh
Hướng bếp kỵ đặt đối diện nhà vệ sinh.

Bếp là nơi chế biến thức ăn, chăm sóc sức khỏe gia đình nên cần kiêng kị, chăm chút, và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Nếu bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh sẽ không tốt cho sức khỏe thành viên trong gia đình, nguy hiểm đến tính mạng. Vấn đề an toàn thực phẩm và vệ sinh không được chú trọng nếu bếp nấu đặt gần nhà vệ sinh. 

>>> Xem thêm: Kích thước cửa sổ chuẩn phong thủy, đảm bảo thẩm mỹ ngôi nhà

Đối diện phòng ngủ 

Nhà hướng Tây đặt bếp hương nào và lưu ý về hướng phòng ngủ.
Hướng bếp kỵ đặt đối diện hướng phòng ngủ.

Nơi bếp nấu nóng nực, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Trong quá trình nấu nướng sẽ khiến dầu mỡ, khói bụi bay vào phòng ngủ nếu đặt bếp đối diện phòng ngủ. Phòng ngủ cũng được xem là gian phòng riêng tư nên cần được gìn giữ. Việc đặt bếp đối diện phòng ngủ sẽ tác động xấu đến sức khỏe, tâm trạng khó chịu, bất ổn và dễ sinh bệnh khi chịu sức nóng của nhiệt độ cao. 

Tổng kết

Những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tích lũy kiến thức về việc nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào khi nhà hướng tây đặt bếp hướng nào tốt. Căn bếp luôn được con người coi trọng và chứa nhiều yếu tố vận khí với gia chủ. Bạn cần tham khảo nhiều hơn về các vấn đề nhà ở cho mình khi ghé Mogi – Trang thông tin về bất động sản cùng nhiều chủ đề bổ ích luôn được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất nhé!

>>> Xem thêm: Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng

Như Quỳnh
Như Quỳnh
Mình là Như Quỳnh - Hiện là content writter đa lĩnh vực, sáng tạo nội dung phong phú, đa kênh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN