spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng Dẫn Xem Hướng Nhà Chung Cư Theo Phong Thủy Chuẩn Nhất

Hướng Dẫn Xem Hướng Nhà Chung Cư Theo Phong Thủy Chuẩn Nhất

Với sự phát triển và đô thị hoá, các toà chung cư mọc lên nhanh chóng và dày đặc để đáp ứng nhu cầu tìm mua của dân cư nơi đây. Kèm theo đó, việc các gia chủ tìm hiểu về lĩnh vực xem hướng nhà chung cư cũng ngày càng trở nên phổ biến. Hôm nay, Mogi mời bạn tham khảo các thông tin liên quan đến chủ đề này trong bài viết dưới đây.

Mua chung cư xem hướng cửa hay ban công?

Theo quan niệm của người xưa, hướng xem phong thuỷ tốt cho một ngôi nhà là hướng cửa chính. Bản chất của hướng này là nơi thu nạp khí tốt được tạo ra bởi sự hoà hợp và tương tác của gia chủ với ngôi nhà. Điều này không phụ thuộc vào hướng gió và nắng vào nhà.

Tuy nhiên, với sự đô thị hoá nhà tầng ngày nay, hướng phong thuỷ của các căn chung cư không còn khuôn mẫu với sự phụ thuộc vào cửa chính nữa, vì đây không phải hướng có thể đón ánh sáng mặt trời.

Với motip của các chung cư cao tầng, người mua sẽ quan tâm nhiều hơn đến hướng của ban công căn hộ. Đây được xem là hướng nhà chung cư nơi đón ánh mặt trời, đồng nghĩa với việc thiên khí, địa khí sẽ từ đây mà thu nạp vào căn nhà. 

hướng nhà chung cư
Tư vấn phong thuỷ chung cư: Nên chọn xem hướng nhà chung cư theo cửa chính hay ban công căn hộ?

Có thể bạn chưa biết: Hướng dẫn cách xem hướng nhà theo tuổi và 8 hướng trong phong thủy

Hướng nhà chung cư tốt

Nếu bạn đang ấp ủ muốn mua một căn hộ để “an cư lạc nghiệp”, bạn nên chọn nơi ở có hướng ban công theo hướng Nam hoặc Đông Nam. Đây là hướng nhà chung cư theo phong thuỷ sẽ giúp căn hộ của bạn đón được nhiều nắng, gió và ánh mặt trời.

Điều này tạo ra bầu không khí tốt, theo góc nhìn phong thủy, giúp gia chủ thuận lợi và suôn sẻ trên đường công danh, sự nghiệp cũng như giúp củng cố các mối quan hệ trong gia đình luôn hoà thuận, hạnh phúc.

hướng nhà chung cư
Mua chung cư có nên xem hướng: Ban công có hướng Nam hoặc Đông Nam là nhóm hướng nhà chung cư phong thuỷ tốt

Hướng nhà chung cư xấu

Điểm cần chú ý mà các chuyên gia phong thuỷ khuyên bạn khi chọn mua căn hộ là tránh hướng nhà chung cư theo phía Đông và phía Tây. Đây là hướng phong thuỷ có nắng chiếu gây bất lợi cho chủ nhà. Điều này sẽ khiến không gian sinh hoạt của gia đình bạn bị ảnh hưởng, gián tiếp mang lại những chuyện không may mắn cho con đường công danh, sự nghiệp và sức khỏe gia đình.

hướng nhà chung cư
Mua chung cư nên chọn hướng nào? Bạn nên tránh hướng Tây và Đông 

Xem thêm: Mệnh Thủy Hợp Hướng Nào? Chọn Hướng Nhà Nào Để Đem Lại May Mắn?

Cách xem hướng nhà chung cư hợp tuổi

Việc mua nhà hoặc căn hộ chung cư luôn được gia chủ quan tâm đến việc có hợp tuổi, hợp mệnh với họ hay không. Mogi mời bạn tham khảo quá trình xem hướng nhà chung cư hợp tuổi chuẩn phong thủy nhé.

hướng nhà chung cư
Cách xác định hướng căn hộ chung cư hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ

Bước 1: Xác định tuổi Âm lịch

Tiền đề đầu tiên để bạn có cơ sở xem xét các yếu tố phong thuỷ tiếp theo đó là tuổi âm lịch của gia chủ đối với căn hộ mà họ định chọn mua. Bạn cần xác định tuổi âm lịch, mệnh và cung hoàng đạo của mình.

Tuổi âm lịch bao gồm 10 thiên can và 12 địa chi, hay còn gọi là 12 con giáp. 10 thiên can trong tiếng việt bao gồm: giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỹ, canh, tân, nhâm, quý. 12 con giáp bao gồm: tý, sửu, dần, mạo, thìn, tỵ, ngọ, mùi, thân, dậu, tuất, hợi.

Cung hoàng đạo có 12 cung theo thứ tự là Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư. Mệnh cung hoàng đạo bao gồm 4 yếu tố: nước, lửa, đất, khí.

hướng nhà chung cư
Cách xác định hướng nhà chung cư theo phong thủy là dựa theo tuổi âm để tìm quẻ dịch

Bước 2: Tìm quẻ dịch tương ứng dựa trên bảng tuổi

Dựa trên bảng tuổi đã xác định, bạn có thể tìm quẻ dịch tương ứng theo tuổi âm lịch của mình để dự đoán khoảng thời gian sắp tới có hợp với dự định mua nhà của bạn hay không, có thành công tốt đẹp hay không. Sau đó, bạn hãy đưa ra quyết định thời điểm thích hợp mua nhà cho mình nhé.

hướng nhà chung cư
Cách chọn hướng nhà chung cư cho hợp phong thuỷ gia chủ

Xem thêm: Mệnh Thổ Hợp Hướng Nào Để Thu Hút Tài Lộc, Vượng Khí?

Bước 3: Đối chiếu hướng mệnh tương ứng với quẻ dịch

Khi có quẻ dịch theo bảng tuổi, bạn cần đối chiếu mệnh tương ứng với quẻ dịch đó. Dựa vào phong thuỷ bát trạch là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch mà người ta xem hướng nhà chung cư nơi bạn dự đinh mua có phải tốt nhất cho gia chủ hay không. Đông tứ mệnh bao gồm: Khảm, Chấn, Tốn, Ly. Tây tứ mệnh bao gồm: Càn, Đoài, Cấn, Khôn.

hướng nhà chung cư
Chọn hướng nhà chung cư theo tuổi, theo mệnh

Bước 4: Xem hướng nhà chung cư theo hướng mệnh

Sau khi đã xác định được hướng mệnh, bạn có thể xem xét để lựa chọn hướng nhà tốt nhất, hợp phong thuỷ nhất cho mình theo thông tin dưới đây:

  • Những người hợp hướng Đông Tứ Mệnh thì nên chọn hướng nhà tốt bao gồm Đông, Đông Nam, hướng Nam và Bắc. Tránh chọn các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Những người hợp hướng Tây Tứ Trạch thì nên chọn hướng nhà tốt bao gồm Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Tránh chọn hướng Nam, hướng Bắc, Đông và Đông Nam.
hướng nhà chung cư
Đông tứ trạch trong bát trạch phong thuỷ giúp xem hướng nhà chung cư có hợp tuổi gia chủ hay không

Xem thêm: Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng

Chọn tầng căn hộ chung cư theo tuổi

Tuỳ theo tuổi phong thuỷ mà bạn sẽ có những con số đại cát khác nhau. Theo quan niệm người xưa, những con số này sẽ mang lại sự thành công và may mắn trong cuộc sống cho bạn. Chính vì thế, khi chọn mua căn chung cư ở tầng nào, bạn nên lựa chọn các con số đại cát hợp với tuổi của mình.

  • Tuổi Tý: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 1, 4, 6, 9, 11, 14…, không thuận là tầng số 3, 5, 8, 10, 13, 15…
  • Tuổi Sửu: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 5, 7, 10, 12, 15…, không thuận là tầng số 3, 4, 8, 9, 13, 14…
  • Tuổi Dần: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 1, 3, 6, 8, 11, 13…, không thuận là tầng số 2, 4, 7, 9, 12, 14…
  • Tuổi Mão: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 1, 3, 6, 8, 11, 13…, không thuận là tầng số 2, 4, 7, 9, 12, 14…
  • Tuổi Thìn: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 5, 7, 10, 12,15…, không thuận là tầng số 3, 4, 8, 9, 13, 14…
  • Tuổi Tỵ: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 3, 7, 8, 12, 13…, không thuận là tầng số 1, 5, 6, 10, 11, 15…
  • Tuổi Ngọ: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 3, 7, 8, 12, 13…, không thuận là tầng số 1, 5, 6, 10, 11, 15…
  • Tuổi Mùi: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 5, 7, 10, 12, 15…, không thuận là tầng số 3, 4, 8, 9, 13, 14…
  • Tuổi Thân: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 4, 5, 9, 10, 14,15…, không thuận là tầng số 1, 2, 6, 7, 11, 12…
  • Tuổi Dậu: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 4, 5, 9, 10, 14, 15…, không thuận là tầng số 1, 2, 6, 7, 11, 12…
  • Tuổi Tuất: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 5, 7, 10, 12, 15…, không thuận là tầng số 3, 4, 8, 9, 13, 14…
  • Tuổi Hợi: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 1, 4, 6, 9, 11, 14…, không thuận là tầng số 3, 5, 8, 10, 13, 15…
hướng nhà chung cư
12 con giáp trong thuật phong thuỷ để xác định gia chủ xem hướng nhà chung cư tốt

Xem thêm: Chọn hướng phong thủy chỗ ngồi làm việc theo tuổi chuẩn nhất

Những lưu ý khi xem hướng nhà chung cư

Để có thể chọn mua một căn hộ chung cư hợp tuổi cũng như hợp mệnh với mình, bạn nên xem xét nhiều yếu tố liên quan đến phong thuỷ giữa bạn và ngôi nhà bạn dự định chọn mua, đặc biệt là hướng nhà chùng cư nơi bạn sẽ sinh sống. Cùng Mogi tham khảo các lưu ý khi xem hướng nhà chung cư dưới đây nhé.

Chọn căn hộ hướng Nam hoặc Đông Nam

Lựa chọn an toàn cho bạn khi băn khoăn mua chung cư nên chọn hướng nào thì câu trả lời là hướng nam hoặc đông nam. Xét về khía cạnh thời tiết, không khí trong gia đình bạn sẽ mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông nếu ban công căn hộ của bạn có hướng thu ánh sáng là hai hướng này. 

Còn xét về phong thuỷ, đây là hướng nhà chung cư đón khí nhiều nhất trong bát trạch. Mọi điều đại cát, may mắn, thuận lợi đều đi từ hướng này vào nên bạn hãy chọn theo 2 hướng này nhé.

hướng nhà chung cư
Nhà chung cư ban công hướng đông bắc là hướng nhà chung cư có phong thuỷ tốt, mang lại may mắn và đại cát

Xem thêm: Top 11 loại cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho người mệnh Kim

Không chọn căn hộ đối diện nắng chiếu gay gắt

Một căn hộ có ban công hoặc phòng ngủ đón ánh nắng gay gắt sẽ mang lại cảm xúc tiêu cực cho mọi thành viên trong gia đình. Điều này chắc chắn không mang lại bất cứ lợi ích gì cho cuộc sống và sự nghiệp của gia chủ. Căn hộ có hướng nhà chung cư đón ánh sáng là hướng tây và đông sẽ đối diện nắng chiếu gay gắt. Bạn nên tránh mua các căn hộ như vậy nhé.

hướng nhà chung cư
Nhà chung cư không hợp hướng sẽ khiến gia đình bạn có không gian sống không hoà hợp, xảy ra xung đột không đáng có

Không chọn căn hộ ngay đối diện hành lang

Một lưu ý quan trọng cho bạn khi mua căn hộ chung cư đó là tránh mua căn hộ có hướng nhà chung cư đối diện hành lang. Vì theo các chuyên gia phong thuỷ, việc toàn bộ không gian nhà khách, thậm chí là cả nhà bếp lẫn phòng ngủ bị nhìn thấy rõ ràng sẽ gây nên sự hao tán tài lộc. Bên cạnh đó, điều này cũng tối kị vì gây bất an cho gia chủ của căn hộ.

hướng nhà chung cư
Chọn hướng căn hộ chung cư theo tuổi: Căn hộ ngay đối diện hành lang gây bất an cho gia chủ

Xem thêm: Phong thủy nhà ở: tự xem mà không cần thầy

Không để những góc nhọn công trình chĩa vào căn hộ

Nếu căn hộ bạn dự định mua có cửa sổ hoặc ban công bị một góc nhọn của công trình xung quanh chĩa vào, thì bạn tuyệt đối không nên mua. Theo quan niệm phong thuỷ, việc một mũi nhọn chĩa vào nhà sẽ mang đến sự xung sát gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của gia chủ. Ngoài ra, họ cũng tin rằng điều này dẫn nhiều nhiều sự xô xát không đáng có trong gia đình.

Tránh ban công cửa sổ quay về hướng Tây

Ban công hoặc cửa sổ có hướng quay về phía tây sẽ đón ánh nắng gay gắt, mang lại không gian sống không thoải mái và dễ chịu cho gia đình bạn. Điều này gián tiếp khiến trạng thái các thành viên luôn dễ dàng trở nên cáu gắt. Hơn thế nữa, nắng chiếu gay gắt sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn về lâu dài.

hướng nhà chung cư
Ban công căn hộ chung cư tránh hướng Tây, mang lại bầu không khí dịu dàng, trong lành cho gia đình bạn

Xem xét bố cục bên trong căn hộ

Một căn hộ chung cư thường được thiết kế bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ cùng nhà bếp và nhà vệ sinh. Tuy nhiên, do hạn chế về diện tích, phòng ngủ thường sẽ được xây dựng liền kề hoặc đối diện nhau, nhà vệ sinh đối diện phòng ngủ.

Theo thuật phong thuỷ, các cửa đối diện hoặc liền kề gây nên sự rối loạn khí trong nhà, đem đến sự bất an cho gia chủ và những thị phi không đáng có. Nhà vệ sinh là nơi tích tụ uế khí, đối diện phòng ngủ sẽ gây tổn hại sức khoẻ các thành viên trong gia đình. Bạn nên tránh mua những căn hộ có thiết kế như trên nhé.

hướng nhà chung cư
Xem xét kỹ lưỡng bố cục căn hộ bạn dự định chọn mua để không bị phong thuỷ xấu

Xem thêm: Chung cư: 9 điều cần tránh theo phong thủy khi mua

Xem xét tầm nhìn chung cư

Toà chung cư nói một cách dễ hiểu là một ngôi nhà lớn cho nhiều gia đình đến sinh sống. Vì vậy, khi lựa chọn mua một căn hộ, người mua cũng quan tâm nhiều đến tầm nhìn và hướng nhà chung cư của toà chung cư nơi họ sẽ sống trong tương lai. Toà chung cư này cần hội tụ các điểm thuận lợi như hướng phong thuỷ tốt, đón nắng dịu gió mát, có minh đường giao thông đẹp để giảm xung khắc không tốt xâm nhập căn nhà của gia đình bạn.

hướng nhà chung cư
Xem xét tầm nhìn chung cư có hướng nhà chung cư phong thuỷ tốt, đón nắng gió diu nhẹ, thư thái cho gia đình bạn

Xem xét minh đường chung cư chuẩn phong thủy

Bộ phận quan trọng nhất trong phong thuỷ là minh đường. Một khu đất dù có đẹp đến đâu nhưng không có minh đường tốt thì cũng là khu chung cư kém tốt.

Đối với các toà nhà chung cư, minh đường được xét là những khu vực trống ở trước toà nhà. Các khu vực cây xanh, công viên nhỏ hay các hồ nước làm khu vui chơi, nghỉ ngơi cho dân cư là minh đường đẹp trong thuật phong thuỷ nhà đất.

Đây đồng thời cũng là khoảng lùi tốt, tạo tầm nhìn thoáng đãng cho người bên ngoài tiếp cận khu chung cư. Tiêu chí này cực kỳ quan trọng đối với người mua khi lựa chọn căn hộ chung cư cho mình.

hướng nhà chung cư
Đối với các toà nhà chung cư, minh đường được xét là những khu vực trống ở trước toà nhà nơi bạn sinh sống

Xem thêm: Phong thủy nhà ở – Bạn cần biết 3 điều cơ bản này!

Gợi ý cách hóa giải hướng nhà chung cư xấu

Một số điều cần lưu ý đối với gia chủ nếu hướng nhà chung cư của bạn đang có vài điểm phong thuỷ chưa tốt như sau:

  • Nếu căn hộ của bạn có hướng nhà chung cư là ban công hoặc cửa sổ phòng ngủ nắng chiếu gay gắt, bạn nên sử dụng rèm, khung cửa để che chắn.
  • Nếu có góc nhọn từ các công trình xung quanh chĩa vào nhà, bạn dùng gương cầu lõm treo trước cửa đối diện góc nhọn đó để hoá giải xung khắc.
  • Treo một chiếc chuông gió bằng đồng trước cửa ra vào nếu cửa chính của căn hộ nơi bạn sống bị thiết kế cửa đối cửa với căn hộ khác.
  • Nếu căn hộ của bạn bị nhìn thấy không gian nội thất bên trong, bạn nên sử dụng các bức bình phong để che chắn. Đặt một tượng phong thuỷ đối diện cửa chính giúp gia chủ bình an và may mắn.
  • Nếu nhà vệ sinh nằm gần cửa chính, bạn nên lắp quạt thông gió để hút mùi. Đồng thời nên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng.

Xem thêm: Những điều cần tránh nếu muốn chọn hướng chung cư hợp phong thủy

hướng nhà chung cư
Dùng gương cầu lõm treo trước cửa đối diện góc nhọn đó để hoá giải xung khắc

Trên đây là những thông tin liên quan đến lĩnh vực xem hướng nhà chung cư mà Mogi đã tổng hợp. Mong rằng bạn đọc có thêm nhiều kiến thức phong thuỷ trong quá trình chọn mua căn hộ chung cư cho mình. Hãy thường xuyên truy cập Mogi.vn để biết thêm nhiều điều hữu ích nhé!

Xem thêm:

Ngọc Bích
Ngọc Bích
Tôi là Đinh Hồng Ngọc Bích, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN