spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtCách Tẩy Keo Dính Chuột Trên Các Bề Mặt Cực Hiệu Quả...

Cách Tẩy Keo Dính Chuột Trên Các Bề Mặt Cực Hiệu Quả Và Nhanh Chóng

Sử dụng keo dính chuột là một trong những phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất để tiêu diệt chuột. Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng keo dính chuột để tránh việc dính vào các vật dụng trong nhà như sàn nhà, quần áo và thậm chí cả lông thú cưng,… gây ra các vết bẩn khó tẩy rửa và khó khăn trong việc loại bỏ. Vậy làm thế nào để tẩy keo dính chuột khỏi các bề mặt trên? Cùng Mogi khám phá một số cách tẩy keo dính chuột trên sàn nhà, tẩy keo dính chuột trên quần áo,… qua bài viết sau.

Keo dính chuột là gì?

Keo dính chuột là một loại hoá chất được sử dụng để bẫy và bắt chuột. Keo được sản xuất với độ bám dính cao, để khi chuột tiếp xúc với nó, chuột sẽ bị kẹt và không thể trốn thoát.

cách tẩy keo dính chuột
Keo dính chuột là một loại hoá chất được sử dụng để bẫy chuột

Keo dính chuột thường được bố trí trên các bẫy chuột, bàn chải hoặc bề mặt phẳng, hay một điểm mà chuột thường di chuyển qua. Khi chuột chạm vào keo, nó sẽ bị dính chặt vào keo và không thể thoát ra được. Phương pháp này được xem là một cách phổ biến và hiệu quả để kiểm soát và diệt chuột.

>>>Xem thêm: Cách Tẩy Vết Rỉ Sét Trên Quần Áo Cực Đơn Giản Chỉ Trong Vài Phút

Keo dính chuột có độc không?

cách tẩy keo dính chuột
Keo dính chuột là một chất kết dính mạnh mẽ

Keo dính chuột thường có thành phần chính gồm: khoảng 70% dầu công nghiệp, 18% colophan, 10% keo latex và 2% nước. Khi kết hợp các thành phần này lại với nhau sẽ tạo ra một chất kết dính mạnh mẽ. Từ đó, giúp mọi người dùng có thể bẫy chuột một cách đơn giản và dễ dàng.

Có thể thấy, thành phần của keo bẫy chuột không chứa các chất độc hại, do đó người dùng có thể yên tâm sử dụng. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng keo bẫy chuột, người dùng nên mua sản phẩm từ các cửa hàng, siêu thị uy tín, tránh mua từ các nguồn không rõ nguồn gốc trên đường phố. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình sử dụng loại hoá chất này.

cách tẩy keo dính chuột
Keo dính chuột không gây độc hại cho sức khoẻ nhưng lại khó loại bỏ khi bị dính trên tay, quần áo, sàn,…

Đồng thời, cần tránh để keo dính chuột tiếp xúc với da vì sẽ rất khó để loại bỏ chúng nếu bị dính vào tay. Vậy cách tẩy keo dính chuột dính vào tay là gì?

Một số cách tẩy keo dính chuột đơn giản, hiệu quả

Dù keo dính chuột có khả năng bám dính cực kỳ mạnh mẽ và thời gian bám dính rất nhanh, nhưng nếu bạn biết cách xử lý, bạn có thể dễ dàng loại bỏ hợp chất này. Dưới đây là một số cách tẩy keo dính chuột mà bạn có thể tham khảo:

Dùng dầu ăn

cach tay keo dinh chuot 4
Cách tẩy keo dính chuột bằng dầu ăn đơn giản và hiệu quả

Một cách tẩy keo dính chuột trên đồ nhựa là đơn giản và hiệu quả đó là sử dụng dầu ăn. Dầu ăn là một nguyên không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, ít người biết rằng dầu ăn cũng có khả năng tẩy sạch keo dính chuột trên sàn nhà và các vật dụng nhựa một cách hiệu quả. Dưới đây là cách tẩy keo dính chuột bằng dầu ăn:

Nguyên liệu: Dầu ăn, khăn giấy, khăn sạch, xà phòng và một thìa.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đổ một ít dầu ăn lên một miếng khăn giấy.
cách tẩy keo dính chuột
Dầu ăn là cách tẩy keo dính chuột hiệu quả, dễ dàng lau sạch
  • Bước 2: Đặt miếng khăn giấy chứa dầu lên vùng keo dính. Đảm bảo khăn giấy che phủ toàn bộ khu vực dính và để yên trong 5-10 phút. Dầu sẽ làm cho lớp keo trở nên mềm và dễ dàng bị lau sạch.
  • Bước 3: Sử dụng dao hoặc muỗng để cạo nhẹ lớp keo bong ra. Nếu vùng bị dính dễ bị trầy xước, bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm để nhẹ nhàng chà lớp keo cho đến khi nó mờ dần và biến mất hoàn toàn.
  • Bước 4: Rửa vùng bẩn bằng xà phòng để loại bỏ dầu ăn. Sau đó, rửa sạch bằng nước để vùng dính keo trở nên sạch sẽ như mới.

Sử dụng dầu ăn không chỉ giúp xử lý các vết keo dính chuột khó chịu trên sàn nhà, vật dụng gia đình, mà còn là cách tẩy keo dính chuột trên lông chó hay tẩy keo dính chuột trên lông mèo rất hiệu quả mà không gây hại cho thú cưng của bạn.

>>>Xem thêm: Cách Diệt Bọ Nhảy Trên Giường Hiệu Quả, Nhanh Chóng Và Đơn Giản Nhất

Dùng giấm trắng

cách tẩy keo dính chuột
Sử dụng giấm ăn như một cách tẩy keo dính chuột hiệu quả

Nếu bạn không muốn dùng dầu ăn, bạn có thể sử dụng cách tẩy keo dính chuột khác, đó là sử dụng giấm trắng. Tính axit trong giấm trắng sẽ làm mềm keo dính chuột khi chúng tiếp xúc với nhau. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng làm sạch lớp keo dính chuột trên bề mặt.

Nguyên liệu: Giấm trắng, dao và khăn vải sạch.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Thấm giấm ăn vào miếng vải sạch.
cách tẩy keo dính chuột
Tính axit trong giấm trắng sẽ làm mềm keo dính chuột
  • Bước 2: Đặt miếng vải đã thấm giấm lên bề mặt bị dính keo. Chờ vài phút để giấm thẩm thấu và làm mềm lớp keo.
  • Bước 3: Đối với các bề mặt cứng, bạn có thể dùng dao để cạo lớp keo. Nếu bề mặt vật liệu dễ bị trầy xước, hãy sử dụng khăn vải để nhẹ nhàng lau lớp keo cho đến khi sạch hẳn.
  • Bước 4: Sau khi tẩy keo xong, bạn có thể rửa sạch bề mặt với nước sạch và để khô tự nhiên.

Nếu bề mặt dính keo quá nhiều và không thể tẩy sạch trong một lần, bạn có thể lặp lại các bước trên nhiều lần cho đến khi bề mặt hoàn toàn sạch. Tuy nhiên, hãy lưu ý không sử dụng giấm và dầu ăn để tẩy keo dính chuột trên các vật liệu da.

>>>Xem thêm: Những Cách Tẩy Thuốc Nhuộm Tóc Dính Trên Da Cực Dễ Mà Bạn Nên Biết

Dùng nước lau sàn hữu cơ

cách tẩy keo dính chuột
Sử dụng nước lau sàn cũng là một cách tẩy keo dính chuột hiệu quả cao

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng cách tẩy keo dính chuột bằng nước lau sàn hữu cơ. Các thành phần hữu cơ có trong nước lau sàn chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ vết keo dính chuột một cách nhanh chóng.

Nguyên liệu: Nước lau sàn, cây lau sàn hoặc khăn bông.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy nước lau sàn và lau trực tiếp lên bề mặt dính keo chuột. Để trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút để các thành phần hữu cơ trong nước lau sàn tẩy sạch vết keo.
cách tẩy keo dính chuột
Các thành phần hữu cơ trong nước lau sàn sẽ là cách tẩy keo dính chuột nhanh chóng
  • Bước 2: Dùng cây lau sàn hoặc khăn bông chà mạnh lên vết keo trên bề mặt để làm sạch.
  • Bước 3: Dùng khăn sạch để lau lại một lần nữa để các vết keo còn bám trên bề mặt được bong ra.

Dùng đá lạnh

cách tẩy keo dính chuột
Với các bề mặt phẳng, bạn có thể sử dụng cách tẩy keo dính chuột bằng đá lạnh

Để loại bỏ vết keo dính trên sàn có bề mặt tương đối phẳng, bạn có thể sử dụng phương pháp đặt túi đá lạnh để làm sạch. Đá lạnh sẽ làm cho lớp keo cứng lại và dễ dàng bong tróc.

Nguyên liệu: Đá lạnh, túi đựng, dao hoặc muỗng để gỡ keo.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đặt túi đá lạnh lên bề mặt sàn dính keo và để trong vài phút cho đến khi lớp keo đông cứng.
  • Bước 2: Sử dụng dao hoặc muỗng để cạo lớp keo đi. Trong quá trình cạo keo, hãy lưu ý làm việc một cách nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước hoặc hỏng hóc bề mặt sàn.
cách tẩy keo dính chuột
Bạn có thể áp dụng cách tẩy keo dính chuột bằng cách để quần áo vào ngăn đông tủ lạnh

Bạn cũng có thể áp dụng cách tẩy keo dính chuột này để xử lý lớp keo dính trên quần áo bằng cách đặt quần áo vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng 1 giờ. Sau đó, lấy ra và dùng tay gỡ bỏ lớp keo một cách nhanh chóng trước khi quần áo tan chảy và trở lại nhiệt độ bình thường.

>>>Xem thêm: Mách Bạn Cách Diệt Mối Trong Tường Nhà Nhanh Chóng, Hiệu Quả Nhất

Cách tẩy keo dính chuột trên lông thú cưng

Có thể nói, các chú mèo chính là kẻ thù số một của loài chuột. Khi chuột bị dính bẫy, chúng thường kêu lên để thu hút sự chú ý của mèo. Từ đó khiến thú cưng của bạn dính bẫy theo. Ngoài ra, với tính cách tinh nghịch và năng động, thú cưng của bạn cũng có thể vô tình dính vào keo bẫy chuột trong lúc nô đùa.

cách tẩy keo dính chuột
Keo dính chuột có thẻ gây khó chịu cho thú cưng khi bị dính

Song, bạn cũng không cần phải quá lo lắng, vì việc gỡ keo dính chuột trên lông chó mèo cũng không quá khó khăn. Bạn có thể áp dụng cách tẩy keo dính chuột sau để loại bỏ keo dính trên lông chó mèo khi chúng vô tình mắc bẫy.

Nguyên liệu: Dầu Johnson’s Baby hoặc dầu ăn, kéo, khăn bông, nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Giữ cho vật nuôi yên tĩnh bằng cách cố định chúng lại bằng dây hoặc nếu có thêm một người khác, họ có thể giữ yên chúng.
  • Bước 2: Kiểm tra vùng bị dính keo. Nếu khu vực dính keo không tiếp xúc với da, bạn có thể sử dụng kéo để cắt bỏ một phần lông bẩn bị dính.
  • Bước 3: Nếu có nhiều keo dính và gắn chặt vào lông, hãy dùng khăn bông thấm nước ấm lau nhẹ nhàng lên vùng lông dính keo nhiều lần để loại bỏ keo và làm cho lớp keo mềm hơn. Chú ý không chà xát quá mạnh để tránh gây đau đớn và tổn thương cho da vật nuôi.
  • Bước 4: Lau khô. Sau đó, sử dụng dầu Johnson’s Baby hoặc dầu ăn thoa lên lông vậy nuôi. Dùng khăn ướt hoặc khăn vải nhẹ nhàng xoa vá nhiều lần để đẩy chất keo ra khỏi lông. Tiếp tục sử dụng dầu baby và lau nhẹ nhàng cho đến khi loại bỏ toàn bộ keo.
  • Bước 5: Tắm vật nuôi bằng nước ấm một lần và sấy khô hoàn toàn. Khi phát hiện chó mèo bị dính keo, hãy xử lý ngay lập tức và tránh cho chó mèo liếm chỗ bị dính keo. Vì thành phần keo có thể gây ảnh hưởng cho thú cưng của bạn.
cách tẩy keo dính chuột
Cách tẩy keo dính chuột trên lông chó mèo hiệu quả là sử dụng dầu Johnson’s Baby

Lưu ý: Khi chó mèo bị dính keo, không cố gắng kéo mạnh keo ra khỏi lông, vì điều này có thể gây tổn thương và xây xát da, thậm chí gây nhiễm trùng. Đồng thời, không nên cạo lông vì có thể gây tổn thương cho da và lông.

Ngoài ra, không sử dụng xăng hoặc các loại hóa chất và dung môi khác để tẩy keo, vì da của chó mèo thường mỏng và yếu. Hóa chất có thể gây bỏng da hoặc ngộ độc qua da. Đặc biệt, việc sử dụng xăng để lau có thể gây bỏng và loét da ở khu vực bị lau.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng keo dính chuột

cách tẩy keo dính chuột
Khi đặt bẫy keo dính chuột, không nên để thú cưng lại gần
  • Khi sử dụng keo dính chuột, hãy mang bao tay để đảm bảo an toàn và tránh làm keo dính vào tay. Đồng thời, khi sử dụng miếng dính chuột, hãy cẩn thận để không bị dính vào quần áo.
  • Sau khi bắt được chuột, bạn có thể tái sử dụng bẫy. Tuy nhiên, trên cơ thể chuột có thể còn chứa nhiều ký sinh trùng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên sử dụng một lần.
  • Hãy đặc biệt chú ý không để vật nuôi (như chó, mèo,…) đi qua khu vực đặt bẫy.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về cách tẩy keo dính chuột đơn giản và dễ dàng tại nhà. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn thành công trong việc loại bỏ hoá chất này khỏi sàn nhà, quần áo, tay hay lông thú cưng của mình,… Đừng quên tiếp tục cập nhật Mogi.vn để bỏ túi thêm nhiều mẹo hữu ích khác.

>>>Xem thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN