spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtCách Diệt Bọ Nhảy Trên Giường Hiệu Quả, Nhanh Chóng Và Đơn...

Cách Diệt Bọ Nhảy Trên Giường Hiệu Quả, Nhanh Chóng Và Đơn Giản Nhất

Cách diệt bọ nhảy trên giường hiện đang được rất nhiều người quan tâm nhất là khi bạn có nuôi thú cưng. Vậy, làm sao để diệt bọ chét trong nhà và nhảy lên giường? Có những cách nào giúp bạn đề phòng loại bọ này? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay

Bọ nhảy là con gì?

Trước tiên, bạn cần biết chính xác bọ nhảy là con gì và có hình dáng ra sao để nhận diện thì mới tìm cách diệt bọ nhảy trên giường được.

Bọ nhảy là loài động vật thuộc họ cánh cứng và hay xuất hiện ở những khu vực có trồng rau. Môi trường sống của nó yêu thích nhất là ở các cây bắp cải hoặc xà lách… Ở Việt Nam, bọ nhảy thường thích sống ở những nơi có điều kiện thời tiết khô, nóng. Môi trường sống này rất lý tưởng cho chúng phát sinh cũng như phá hoại mùa màng của mọi người.

Bọ nhảy là một loài động vật thuộc họ cánh cứng
Bọ nhảy là một loài động vật thuộc họ cánh cứng

Ở khu vực miền Nam, bọ nhảy thường xuất hiện nhiều vào khoảng tháng 2, tháng 3, tháng 4; khu vực miền Bắc, bọ nhảy lại xuất hiện trong khoảng tháng 3 – tháng 5 hoặc tháng 7 – tháng 9.  

Vì sao trên giường có bọ nhảy?

Ngoài việc tấn công mùa màng thì bọ nhảy còn thích sinh sống và phát triển ở khu vực giường ngủ. Ở những khu vực giường ngủ bị ẩm ướt, bẩn và không được vệ sinh sạch sẽ là điều kiện giúp bọ nhảy sinh sôi, phát triển. Vậy thì tại sao, bọ nhảy có thể lên được khu vực giường ngủ của bạn?

Bọ nhảy có thể nhảy lên giường ngủ của bạn
Bọ nhảy có thể nhảy lên giường ngủ của bạn

Bọ nhảy tuy không sống ký sinh dưới da nhưng lại có thể nhảy từ chỗ này sang chỗ khác. Cụ thể, chúng có thể nhảy từ đồ vật sang người và từ vật chủ này qua vật chủ khác. Đặc biệt, nếu nhà bạn có nuôi thú cưng thì đây cũng là một vật chủ giúp bọ nhảy vào nhà, nhảy lên giường ngủ…

Tác hại của bọ nhảy đến sức khỏe

Khi bị bọ nhảy lên giường, bạn sẽ dễ mắc các bệnh lý về hô hấp, về da… Triệu chứng dễ thấy nhất là khi bọ nhảy tấn công, chúng sẽ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu. Điều này rất ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn do không thể ngủ yên giấc.

Khi bọ nhảy tấn công, chúng sẽ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu
Khi bọ nhảy tấn công, chúng sẽ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu

Đặc biệt, bọ nhảy sẽ di chuyển được nên chúng sẽ lây lan sang những khu vực xung quanh và ảnh hưởng đến những người khác. Nếu không kịp thời tìm cách diệt bọ nhảy trên giường, chúng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống của mọi người. Về lâu dài, vấn đề sức khỏe của bạn cũng như của người trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

>>> Tìm hiểu thêm: Các loại cây trồng trong phòng ngủ tốt cho sức khỏe

6 Cách diệt bọ nhảy trên giường nhanh chóng, hiệu quả

Khi biết được nguyên nhân xuất hiện cũng như các tác hại của  bọ nhảy, bạn hãy tham khảo những cách diệt bọ nhảy trên giường dưới đây:

Vệ sinh ga giường theo lịch cố định

Một trong những cách diệt bọ chét tự nhiên, bọ nhảy trên giường là bạn hãy vệ sinh ga giường định kỳ. Bạn nên đem giặt toàn bộ ga, gối, chăn đi giặt để giữ khu vực giường ngủ được sạch sẽ và hạn chế được bọ nhảy có trên giường. Bên cạnh đó, nếu có bọ nhảy thì dưới tác động của xà bông hoặc chất tẩy sẽ giúp diệt bọ nhảy hiệu quả.

Bạn nên đem giặt toàn bộ ga, gối, chăn đi giặt để giữ khu vực giường ngủ
Bạn nên đem giặt toàn bộ ga, gối, chăn đi giặt để giữ khu vực giường ngủ

Tùy theo mức độ sử dụng mà bạn lựa chọn giặt giũ ga giường theo lịch. Nếu chăm chỉ thì bạn có thể giặt 1 tuần/lần hoặc vài ngày giặt 1 lần. Đặc biệt, nếu có dấu hiệu của bọ nhảy, bạn hay ngâm ga, gối, chăn với nước ấm sau khi giặt và phơi thật khổ để diệt hết các loại ấu trùng, nhộng tiềm ẩn. Đây là cách diệt bọ nhảy trên giường đơn giản và cũng mang lại hiệu quả cao.

Rắc muối mịn

Muối ăn là nguyên liệu khô có tính chất hút nước cũng như có độ kết dính tốt. Muối cũng được nhiều người sử dụng làm cách diệt bọ nhảy trên giường mang lại hiệu quả cao. Khi bạn rắc muối mịn lên giường, muối sẽ khiến những con bọ này bị mất nước và chết đi.

Muối cũng được nhiều người sử dụng làm cách diệt bọ nhảy trên giường
Muối cũng được nhiều người sử dụng làm cách diệt bọ nhảy trên giường

Cách diệt bọ nhảy trong nhà này cũng khá đơn giản và an toàn. Nếu trong nhà không có muối mịn, bạn có thể xay mịn muối hạt ra và rắc lên giường để khoảng 1 đêm. Sau đó, sử dụng máy hút bụi làm sạch giường. Bạn hãy thực hiện cách diệt bọ nhảy trên giường này nhiều lần để đảm bảo quá trình tiêu diệt bọ nhảy tốt nhất có thể.

>>> Tìm hiểu thêm: Có Nên Để Muối Trong Phòng Ngủ Không? Tác Dụng Của Muối Trong Phong Thủy Nhà Ở

Hút bụi giường

Bọ nhảy là loài động vật có kích thước khá nhỏ, bạn không thể loại bỏ chúng bằng cách giặt ga giường. Do đó, bạn hãy sử dụng máy hút bụi thông minh hút bụi ở những nơi ngóc ngách, chi tiết nhỏ của giường để loại bỏ chúng. Đồng thời, bạn cũng nên hút bụi ở những vị trí sàn nhà, những nơi có thảm trải sàn hoặc ghế… Áp dụng cách này, giường của bạn không những sạch hơn mà còn là cách diệt bọ chét hiệu quả.

Bạn nên sử dụng máy hút bụi thông minh để hút bụi ở khu vực giường
Bạn nên sử dụng máy hút bụi thông minh để hút bụi ở khu vực giường

Sử dụng tinh dầu tự nhiên

Tinh dầu tự nhiên cũng là một trong những cách diệt bọ nhảy trên giường. Bạn hãy tìm hiểu xem bọ chét sợ gì nhất để lựa chọn loại tinh dầu hợp lý nhất, như tinh dầu cam hoặc chanh… Bạn có thể sử dụng tinh dầu đặt trực tiếp trong phòng ngủ, hoặc đặt ở càng gần giường càng tốt. Tinh dầu có tác dụng giúp phòng ngủ được thơm tạo cảm giác thoải mái, vừa giúp xua đuổi và ngăn chặn bọ nhảy.

Sử dụng tinh dầu đặt trực tiếp trong phòng ngủ hoặc đặt ở gần giường
Sử dụng tinh dầu đặt trực tiếp trong phòng ngủ hoặc đặt ở gần giường

>>> Tìm hiểu thêm: Cây Khuynh Diệp: Đặc Điểm, Ý Nghĩa Và Tác Dụng Đặc Biệt Ít Người Biết

Sử dụng băng phiến

Băng phiến hay còn gọi là long não là một trong những loại thuốc diệt bọ nhảy hiệu quả. Bạn có thể sử dụng băng phiến để giặt ga, gối, chăn, màn hoặc khăn trải sàn… Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những viên bạch phiến đặt ở các góc tường hoặc dưới giường ngủ để xua đuổi chúng.  Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền băng phiến nhỏ ra pha với nước rồi sử dụng bình xịt để xịt hỗn hợp này lên giường. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chịu được mùi bạch phiến nên bạn cần suy xét kỹ.

Bạn có thể sử dụng những viên bạch phiến đặt ở các góc tường hoặc dưới giường ngủ
Bạn có thể sử dụng những viên bạch phiến đặt ở các góc tường hoặc dưới giường ngủ

Tận dụng cây mần tưới, bã mía

Cây mần tưới là loại cây có mùi mà bọ nhảy ghét nhất. Do đó, bạn chỉ cần đặt vài lá mần tưới tươi ở dưới giường ngủ của mình. Mùi của cây mần tưới sẽ khiến bọ nhảy không dám lại gần khu vực giường ngủ.

Ngoài ra, bã mía cũng là một cách diệt bọ nhảy trên giường mà bạn có thể tham khảo. Vị ngọt của mía sẽ khiến bọ nhảy bám vào, sau đó bạn chỉ cần mang bã mía đem đốt. Tuy nhiên, bã mía cũng khiến kiến dễ leo bám lên nên bạn cần canh chừng và đốt kịp thời để diệt bọ nhảy.

Bã mía cũng là một cách diệt bọ nhảy trên giường mà bạn có thể tham khảo
Bã mía cũng là một cách diệt bọ nhảy trên giường mà bạn có thể tham khảo

Cách phòng tránh bọ nhảy trong nhà

Để không phải tìm cách diệt bọ nhảy trên giường thì bạn hãy tham khảo ngay một số cách phòng tránh dưới đây:

Diệt bọ chét trên người thú cưng

Nếu trong nhà bạn có nuôi thú cưng như chó hoặc mèo, bạn phải đảm bảo cho thú cưng của bạn luôn được sạch sẽ bằng cách tắm gội thường xuyên. Nếu thú cưng có dấu hiệu của bọ chét, bạn nên cách ly và sử dụng dầu gội đặc trị để vệ sinh cho chúng. Hạn chế việc bế, ôm thú cưng vào phòng ngủ hoặc bế lên giường để tránh các nguy cơ tiềm ẩn từ bọ chét, bọ nhảy. Bên cạnh đó, bạn cần phải rửa tay sạch sẽ với xà bông thật kỹ sau khi tiếp xúc với thú cưng.

Bạn phải thường xuyên tắm rửa cho thú cưng của mình
Bạn phải thường xuyên tắm rửa cho thú cưng của mình

>>> Tìm hiểu thêm: Cách Diệt Ve Chó Tại Nhà Đơn Giản Nhưng Hiệu Mà Mọi Người Nên Thử

Tìm ổ bọ nhảy và diệt tận gốc

Để diệt bọ nhảy, bọ chét, bạn cần phải tìm nơi xuất phát ban đầu để diệt tận gốc ổ của nó. Sau đó, sử dụng thuốc phun diệt bọ chét trong nhà tránh tình trạng lây lan sang khu vực giường ngủ. Trong trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể diệt tận gốc bằng cách sử dụng thuốc diệt chuyên dụng để tránh tình trạng lây lan và sinh sôi của chúng.

Chú ý đến hóa chất sử dụng

Hiện nay trên thị trường cũng bán rất nhiều loại hóa chất dùng để diệt bọ nhảy. Thông thường, những loại hóa chất này cũng sẽ có ít nhiều tác động độc hại với sức khỏe con người và vật nuôi. Chính vì vậy, bạn cần phải chú ý đến quá trình sử dụng hóa chất trong các khu vực trong nhà. Bạn nên sử dụng loại bình xịt không độc hại và đảm bảo an toàn trong các khu vực cần xử lý.

Bạn cần phải chú ý đến quá trình sử dụng hóa chất trong các khu vực trong nhà
Bạn cần phải chú ý đến quá trình sử dụng hóa chất trong các khu vực trong nhà

Ưu tiên các phương pháp tự nhiên, lành tính

Trong những cách diệt bọ nhảy trên giường, trong nhà thì bạn hãy ưu tiên những biện pháp lành tính từ thiên nhiên. Đặc biệt là sử dụng các loại tinh dầu hoặc những loại cây tự nhiên sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn và mọi người. Nên hạn chế việc phun thuốc trị bọ chét cắn người, nhất là khi trong nhà có trẻ nhỏ.

Một số lưu ý khi diệt bọ nhảy trên giường

Dù bạn sử dụng cách diệt bọ nhảy trên giường nào thì cũng nên lưu ý một số vấn đề cơ bản dưới đây:

  • Nên dọn dẹp nhà cửa, khu vực giường ngủ thường xuyên
  • Giặt ga, chăn, gối, thảm trải sàn… bằng nước nóng hoặc nước ấm để tiêu diệt bọ nhảy
  • Hãy dọn dẹp vườn, tránh để cây cối rậm rạp ẩm ướt vì đây là môi trường sống yêu thích của bọ nhảy
  • Hãy tắm rửa thường xuyên cho các loài thú cưng trong nhà
  • Tắm rửa bằng xà phòng diệt khuẩn và tạo thói quen giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ…
Nên rửa tay bằng xà bông diệt khuẩn sau khi tiếp xúc với thú cưng
Nên rửa tay bằng xà bông diệt khuẩn sau khi tiếp xúc với thú cưng

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã biết được những cách diệt bọ nhảy trên giường hiệu quả, đơn giản nhất. Nếu bạn cần tham khảo những mẹo vặt khác hay thông tin về thuê kho xưởng hãy truy cập ngay website Mogi.vn để tìm hiểu thêm. Chúc bạn nhanh chóng tìm được những thông tin mà mình đang quan tâm nhất từ Mogi.

>>> Xem thêm: 

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

 

 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN