spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtNhững Cách Tẩy Thuốc Nhuộm Tóc Dính Trên Da Cực Dễ Mà...

Những Cách Tẩy Thuốc Nhuộm Tóc Dính Trên Da Cực Dễ Mà Bạn Nên Biết

Dù bạn nhuộm tóc ở nhà hay nhuộm tại salon chuyên nghiệp, luôn có khả năng một chút thuốc nhuộm dính sang da. Khi điều đó xảy ra sẽ để lại vết ố cứng đầu. Nhằm giải quyết phần nào về vấn đề này, nếu bạn đang tìm cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da cụ thể cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da tay, da mặt,… Thì bài viết này là dành riêng cho bạn. Hãy cùng Mogi đi tìm cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da phù hợp nhất nhé!

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da và chân tóc

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Có nhiều cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da khác nhau, nên xem xét kĩ để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Nhuộm tóc có ưu điểm làm đẹp được mọi người rất ưa chuộng nhưng cũng có những phiền phức. Thường vô tình làm đổ thuốc nhuộm tóc lên da của bạn. Mục đích chính của bài viết này chia sẻ cách tẩy thuốc nhuộm tóc khỏi da của bạn bằng một số mẹo nhanh chóng và dễ dàng tại nhà của bạn.

Trước đó, đã có rất nhiều lần bước ra khỏi tiệm tóc hay tự nhuộm tóc tại nhà đã bị dính phải thuốc nhuộm thừa lên da, vì vậy, dưới đây là hướng dẫn về các phương pháp thực hành an toàn, nhanh chóng và đơn giản để giúp loại bỏ mọi vết bẩn dính lên da của chúng ta do thuốc nhuộm.

Tẩy thuốc nhuộm tóc với Vaseline

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Dùng Vaseline cũng là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da nhẹ nhàng mà còn bảo về được da mềm mại

Chà Vaseline lên vết bẩn cũng là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da nhẹ nhàng mà còn bảo về được da mềm mại. Thoa Vaseline lên da của bạn và xoa vào vết thuốc nhuộm theo vòng tròn. Tiếp tục chà xát cho đến khi bạn nhận thấy vết bẩn bắt đầu biến mất. Vaseline thường rất an toàn để sử dụng trên mặt và tay của bạn, nhưng tránh để nó dính vào mắt.

Cách tẩy hết thuốc nhuộm tóc dính trên da bằng bôi Vaseline mỏng lên vùng da nhuộm và để yên trong vài giờ hoặc tốt hơn là có thể để qua đêm. Lau sạch nó vào buổi sáng. Dùng một miếng khăn ướt sạch để lau đi và thuốc nhuộm còn sót lại trên da sẽ đi theo lớp dầu đó, chà nhẹ nhàng khi lau. Nếu vẫn còn nhiều thuốc nhuộm ngay cả sau đó, hãy thử một cách tẩy thuốc nhuộm tóc đến dính trên da khác.

Xem thêm: Cách Tẩy Vết Rỉ Sét Trên Quần Áo Cực Đơn Giản Chỉ Trong Vài Phút

Dùng xà phòng và nước ấm

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Cách dùng xà phòng và nước ấm để tẩy vết bám do thuốc nhuộm gây ra khá tốt

Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da là hãy thoa một lượng nhỏ xà phòng và nước ấm lên vết bẩn. Lưu ý rằng phương pháp này có thể phù hợp nhất với tay của bạn chứ không phải da mặt, vì da mặt có xu hướng nhạy cảm hơn và có thể phản ứng với chất tẩy rửa. Sử dụng nhiều hoặc ít chất tẩy rửa khi cần thiết tùy vào diện tích

Cách dùng xà phòng tẩy thuốc nhuộm trên da

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Áp dụng theo phương pháp sau đây sẽ đánh bay được vết bẩn do thuốc nhuộm
  • Dùng ngón tay xoa khoảng 1 thìa cà phê (5 ml) xà phòng lên vùng da bị nhuộm. Trộn một ít nước ấm vào xà phòng để tăng thêm khả năng chống vết bẩn. Sử dụng  xà phòng không chứa thuốc nhuộm và nước hoa để tránh gây kích ứng cho da của bạn. 
  • Làm ướt khu vực bằng nước ấm là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da đầu tiên. Ngâm một miếng giẻ sạch trong nước ấm và chấm nước lên xà phòng và vết thuốc nhuộm.
  • Nếu vết bẩn mờ đi nhưng không biến mất hoàn toàn, bạn có thể loại bỏ phần còn lại bằng chất tẩy rửa bổ sung.Tuy nhiên, nếu vòng chất tẩy đầu tiên không làm phai màu thuốc nhuộm, hãy thử chuyển sang phương pháp loại bỏ thuốc nhuộm khác.

Dùng dầu oliu hoặc dầu em bé

cách tẩy thuốc nhuôm tóc dính trên da
Dầu em bé là một nguyên liệu nhẹ nhàng nên được chọn làm cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da vô cùng hiệu quả

Chà một lớp dầu em bé hoặc dầu oliu lên vết bẩn là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da hiệu quả. Dầu em bé hay dầu oliu đều thân thiện, ưa chuộng với làn da. Nên không gây kích ứng trong lúc sử dụng. Dầu em bé dùng được trên da trẻ em nên vô cùng lành tính nên có thể vô tư sử dụng tẩy vết nhuộm tóc lặp đi lặp lại mà không ngại việc dị ứng.

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Dầu oliu hay dầu em bé đều là nguyên liệu dịu nhẹ giúp tẩy vết nhuộm tóc tốt

Hướng dẫn cách dùng dầu em bé/ oliu tẩy thuốc nhuộm trên da cực đơn giản:

  • Dùng ngón tay thoa một lớp dầu em bé lên vùng da nhuộm. Ngoài ra, bạn có thể thử một loại dầu khác, chẳng hạn như ô liu. Thoa đủ dầu để phủ lên vùng da bị ố nhưng không thoa nhiều dầu đến chảy ra các vùng da khác. 
  • Tốt nhất hãy để nó qua đêm. Để dầu em bé trên da của bạn trong 8 giờ hoặc qua đêm.
  • Rửa sạch bằng nước ấm vào ngày hôm sau. Sau đó rửa sạch lại bằng nước dưới vòi nước ấm đang chảy, chà nhẹ bằng ngón tay hoặc miếng bông gòn. Bạn có thể cần sử dụng một ít xà phòng hoặc dầu gội đầu để loại bỏ dầu khỏi da. Thuốc nhuộm nên rửa sạch bằng dầu. Nếu vẫn chưa bay hết hẳn, bạn nên tìm hiểu cách tẩy sạch thuốc nhuộm tóc dính trên da khác.

Xem thêm: Cách Tẩy Keo Dính Chuột Dính Trên Quần Áo, Sàn Nhà Cực Hiệu Quả

Sử dụng baking soda

cách tẩy thuốc nhuộm dính trên da
Những vết bám bẩn cứng đầu do thuốc nhuộm có thể dùng baking soda để tẩy rửa

Kết hợp các phần bằng nhau giữa baking soda và xà phòng rửa chén là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da vô cùng hiệu quả. Ngoài ra đây còn là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên ghế da rất hiệu quả.

Đầu tiên cách cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da này cần phải trộn 2 thìa cà phê (10 ml) muối nở với 2 thìa cà phê (10 ml) nước rửa chén. Baking soda có tác dụng mài mòn và tẩy tế bào da chết bị dính thuốc nhuộm, để lộ lớp da sạch bên dưới. Tiếp theo, thấm dung dịch baking soda lên vùng da nhuộm và chà hỗn hợp lên thuốc nhuộm nhẹ nhàng. Chà trong 30 đến 90 giây. Dù đây là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da tốt nhưng hãy dừng lại nếu bạn cảm thấy ngứa ran, nóng rát, ngứa hoặc các dấu hiệu kích ứng khác.

Sử dụng kem đánh răng

cách tẩy thuốc nhuộm dính trên da
Một ít kem đánh răng lên vết thuốc nhuộm trên da cũng là cách tẩy bẩn khá hay

Ngoài ra, cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da là dùng kem đánh răng lên vết thuốc nhuộm. Dùng ngón tay hoặc bàn chải đánh răng sạch bôi một ít kem đánh răng lên vết thuốc nhuộm trên da. Kem đánh răng là một chất mài mòn nhẹ và thực sự có thể cạo sạch các tế bào da chết bị dính thuốc nhuộm là cách tẩy màu thuốc nhuộm tóc dính trên da nhanh gọn. Bất kỳ loại kem đánh răng nào cũng có hiệu quả.

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Kem đánh răng có thể đánh bóng tẩy rửa nhiều thứ trong đó có đánh bay vết bẩn do thuốc nhuộm

Cách dùng kem đánh răng tẩy thuốc nhuộm dính trên da ai cũng có thể dễ dàng thực hiện:

  • Đầu tiên, chà kem đánh răng nhẹ nhàng vào vết bẩn trong 30 đến 60 giây. Dùng bông gòn, miếng bông tẩy trang hoặc bàn chải đánh răng sạch nhẹ nhàng lên vùng da bị nhuộm trong một phút.
  • Rửa sạch bằng nước ấm. Sau khi chà sạch khu vực bằng kem đánh răng, nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm cho đến khi không còn dấu vết của kem đánh răng.
  • Lặp lại các bước nếu cần. Nếu thuốc nhuộm đã phai nhưng chưa biến mất hoàn toàn, bạn có thể thử sử dụng thêm kem đánh răng để loại bỏ phần còn lại. Tuy nhiên, nếu kem đánh răng tỏ ra không hiệu quả, hãy tiếp tục và thử một phương pháp mẹo tẩy thuốc nhuộm tóc trên da khác.

Xem thêm: Những Cách Làm Sáng Bạc Đơn Giản Và Hiệu Quả Chỉ Trong Vài Phút

Sử dụng nước tẩy trang

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Giải pháp ít mài mòn nhất lên da, thì nước tẩy trang chính là giải pháp tối ưu nhất

Nếu hỏi đến cách thực tế nhất về cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da với giải pháp ít mài mòn nhất để tẩy thuốc nhuộm tóc khỏi da, thì nước tẩy trang chính là giải pháp dành cho bạn. Nước tẩy trang được thiết kế để sử dụng cho da mặt, đảm bảo an toàn rằng nó sẽ không gây kích ứng cho vùng da nhạy cảm. Sử dụng bất kỳ loại tẩy trang nào bạn có trong tay, cho dù là khăn lau, nước tẩy trang hay phiên bản gốc dầu.

Sử dụng nó giống như khi bạn tẩy trang, nhẹ nhàng lau sạch phần còn lại. Nước tẩy tràng còn là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da mặt tốt nhất mà không lo kích ứng vì thành phần dùng riêng cho mặt. Nếu cách này không hiệu quả, có lẽ đã đến lúc thử một lựa chọn khác mạnh mẽ hơn.

Tẩy thuốc nhuộm tóc bằng cồn

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da nhanh nhất chính là cồn hay được dùng trong y tế.

Một trong những cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da nhanh nhất chính là dùng cồn. Vì cồn vốn là loại dung dịch sát trùng tính tẩy rửa cao. Bạn có thể dùng nó đê tẩy đi vết thuốc nhuộm. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng lên những vùng da bị ố không quá nhiều và lan rộng. Vì cồn dùng lên da nhiều sẽ khi khô ráp. Tuyệt đối không dùng lên vùng mặt và tránh không bị va vào mắt. Tốt nhất chỉ nên dùng trên vùng da dày.

Sử dụng nước rửa móng

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Chất tẩy rửa móng tay có độ tẩy rửa khá mạnh nên có thể làm trôi đi lớp màu của thuốc nhuộm dễ dàng

Nhúng bông gòn vào nước tẩy sơn móng tay cũng là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da. Tuyệt đối giữ chất tẩy sơn móng tay tránh xa mắt của bạn. Lưu ý rằng phương pháp này có rủi ro khi sử dụng với vùng da nhạy cảm trên mặt và có thể hiệu quả hơn với vết thuốc nhuộm tóc trên tay.

cách tẩy thuốc nhuộm tóc trên da
Nước rửa móng khá mạnh nên cần có cách dùng hợp lí

Cách dùng nước rửa móng tẩy thuốc nhuộm trên da có thể thực hiện tại nhà:

  • Nhúng bông gòn hoặc miếng bông vào dung dịch tẩy sơn móng tay chứa axeton. Vắt nhẹ bằng cách dùng ngón tay bóp nó để loại bỏ phần thừa để không bị chay ra vùng da khác. Axeton trong nước tẩy sơn móng tay có thể rất mài mòn và sẽ loại bỏ các tế bào da chết làm trôi màu nhuộm.
  • Chà nhiều lần và nhẹ nhàng lên vùng da bị ố thuốc nhuộm. Chỉ chà xát khu vực một vài lần. Bạn sẽ bất ngờ với cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da này, nhận thấy thuốc nhuộm nổi lên gần như ngay lập tức.
  • Rửa kỹ lại bằng nước xà phòng ấm để loại bỏ tất cả thuốc nhuộm và chất tẩy sơn móng tay. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Giặt Đệm Tại Nhà Sạch, Nhanh Và Đúng Cách

Sử dụng thuốc tẩy nhuộm

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Dùng lại chính thuốc nhuộm để tẩy vết ố do nhuộm tóc không quá lớn

Thuốc nhuộm tóc có thể được kích hoạt lại với nhiều thuốc nhuộm tóc hơn để làm cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da không mong muốn của bạn. Để thử đầu tiên hãy dùng bàn tay đeo găng thoa một chút thuốc nhuộm tóc còn sót lại lên vùng da bị ố. Xoa nó vào, sau đó nhẹ nhàng lau sạch ngay bằng nước ấm và xà phòng.

Đây là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da đầu, trên tay nói chung là những nơi có diện tích nhỏ và bị dính phải không quá lâu mới áp dụng được cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da này.

Thuốc nhuộm tóc có hại không?

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Mặc dù có nhiều cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da nhưng bạn vẫn nên biết nhiều hơn về những tác hại của nó

Ai cũng biết rằng, dù là thuốc nhuộm tóc công nghiệp hay tự nhiên đều là hóa chất có thể gây hại đến cơ thể. Nếu bạn biết cách dùng hợp lí và liều lượng phù hợp thì sẽ giảm thiểu được tối đa những tác hại trên. 

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tóc tiếp xúc với hóa chất của thuốc nhuộm?

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Da hay tóc khi tiếp xúc với hóa chất của thuốc nhuộm đều không tốt

Protein chiếm khoảng 95 phần trăm của một sợi tóc khó. Những protein này hoạt động giống như tấm lợp của mái nhà, bảo vệ sợi bên dưới khỏi:

  • Độ ẩm
  • Nhiệt
  • Tia UV từ mặt trời

Việc sử dụng thuốc nhuộm hoặc thuốc nhuộm tóc tẩy bán vĩnh viễn sẽ tạo ra phản ứng hóa học khiến các protein bão về này nhắc lên, cho phép hóa chất thấm vào sợi tóc, Ở đó, thuốc nhuộm tóc làm thay đổi thành phần hóa học của tóc. Kết quả là một sự thay đổi màu sắc.

Thuốc nhuộm gây hại cho tóc thế nào?

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Khi dính thuốc nhuộm vào da dây hại cho da thì còn phá vỡ nhiều cấu trúc của tóc làm tóc yếu đi.

Việc thay đổi cấu trúc protein của tóc thông qua nhuộm vĩnh viễn và bản vĩnh viễn có thể gây ra các tác dụng phụ bao gồm:

  • Mất sức mạnh tóc
  • Tóc của ban ít khả năng xử lý việc tạo kiểu bằng nhiệt
  • Giảm độ dày của tóc
  • Tăng độ nhám của nang lông

Xem thêm: Mách Bạn 14 Cách Lau Kính Sạch Bóng – Tẩy Sạch Hiện Tượng Ố Kính Trong 5 Phút

Mẹo tránh thuốc nhuộm tóc dính trên da

cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da
Dùng găng tay, bôi vaseline, dầu dưỡng tóc trên da,… đều là những mẹo vặt giúp tránh dính phải thuốc nhuộm khá hay
  • Mang găng tay để bàn tay không bị dính phải thuốc nhuộm cũng là cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da. 
  • Gợi ý từ các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp là để vượt qua vết bẩn từ thuốc nhuộm tóc bằng cách bảo vệ vùng da xung quanh bằng cách thoa một lớp kem bảo vệ lớp bên ngoài của da, lên chân tóc trước khi thoa màu như một lớp màng bảo vệ bổ sung để thuốc nhuộm không bị dính lên da.
  • Đối với Vaseline hoặc bất kỳ loại dầu dưỡng tóc nào cũng được có chứa các thành phần như dầu argan và chiết xuất  các dầu thực vật trong mỹ phẩm ngoài dùng như cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da mà còn có thể bôi lên da đầu và da để tránh dính phải thuốc nhuộm.
  • Đặc biệt, nếu bạn tự nhuộm tại nhà thì nên hạn chế việc đưa thuốc nhuộm gần chân tóc sát da đầu quá, nên cách da đầu 1 đến 3 mm. Không nên quá tham lam mà bôi quá nhiều thuốc nhuộm để tránh việc thuốc dày quá chảy xuống da đầu.

Đây là những phương pháp nhanh và gọn, là những cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da hiệu quả mà Mogi.vn tổng hợp giúp bạn. Hãy chia sẽ ngay cho người thân nếu họ vẫn đang tìm cách tẩy thuốc nhuộm tóc dính trên da này nhé!

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN