spot_img
Trang chủLuật nhà đấtThành phố Thuận An Bình Dương Và Những Thông Tin Chi Tiết...

Thành phố Thuận An Bình Dương Và Những Thông Tin Chi Tiết Mới Nhất

Thành phố Thuận An Bình Dương hiện đang rất phát triển và được nhiều người dân quan tâm, săn đón. Trong bài viết sau, Mogi xin chia sẻ với bạn toàn bộ thông tin chi tiết nhất, cũng như được cập nhật mới nhất về thành phố Thuận An Bình Dương. 

Đôi nét về Thuận An Bình Dương

Thành phố Thuận An Dĩ An Bình Dương trước đây được biết đến với tên gọi khác đó là thị xã Thuận An, nằm tại phía Nam của tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên vào ngày 1-2-2020 Ban thường vụ Quốc hội đã ký nghị quyết về việc thành lập thành phố Dĩ An và Thuận An.

đôi nét về thuận an
Thành phố Thuận An trước đây có tên gọi khác là thị xã Thuận An

Đây được xem là một bước chuyển mình mới dành cho thành phố Thuận An, từ đó tạo nên tiềm năng phát triển cực kỳ lớn cho khu vực ngày. Các doanh nghiệp và người dân ở khu vực lân cận đều muốn đổ xô vào đầu tư và sinh sống tại Thuận An.

Vị trí địa lý và diện tích

vị trí địa lý thuận an
Vị trí địa lý thành phố Thuận An Bình Dương

Thành phố Thuận An có một vị trí địa lý tương đối là tốt và thuận lợi. Thuận An nằm kẹp giữa hai thành phố lớn đó là thành phố Thủ Dầu Một và Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể về vị trí địa lý của Thuận An như sau:

  • Thành phố Thuận An ở phía Đông giáp ranh với thành phố Dĩ An, Bình Dương
  • Thành phố Thuận An ở phía Tây giáp ranh với các quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh như là Quận 12, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn với ranh giới là sông Sài Gòn.
  • Thành phố Thuận An ở phía Bắc giáp ranh với thành phố Tân Uyênthành phố Thủ Dầu Một của tỉnh Bình Dương.
  • Thành phố Thuận An ở phía Nam giáp ranh với thành phố Thủ Đức thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Nhờ vào vị trí địa lý cực kỳ thuận lợi cũng như đặc địa như trên. Các loại hình bất động sản của thành phố Thuận An ngày càng phát triển, nhờ đó thu hút rất nhiều doanh nghiệp đổ về đầu tư, cũng như người dân lựa chọn đến để sinh sống và làm việc.

diện tích thành phố thuận an
Diện tích của thành phố Thuận An Bình Dương tương đối lớn

Tổng diện tích của thành phố Thuận An lên đến 83,71 km². Với diện tích tương đối lớn như vậy, nên Thuận An được chính quyền địa phương khai thác tối để biến Thuận An thành trung tâm của các khu công nghiệp. Từ đó lấy đà để phát triển kinh tế cho thành phố.

Xem thêm: LUC Là Đất Gì? Đất LUC Có Dùng Để Xây Nhà Được Không?

Đơn vị hành chính và dân số

Thuận An Bình Dương có bao nhiêu phường? Thành phố Thuận An tổng cộng có 10 đơn vị hành chính cấp phường và xã trực thuộc, bao gồm: Phường Bình Hòa, Phường Thuận Giao, Phường Bình Chuẩn, Phường An Phú, Phường Lái Thiêu, Phường An Thạnh, Phường Vĩnh Phú, Phường Bình Nhâm, Phường Hưng Định và cuối cùng là Xã An Sơn.

đơn vị hành chính thuận an
Đơn vị hành chính trực thuộc thành phố Thuận An Bình Dương

Đặc biệt là có hai phường Lái Thiêuphường An Thạnh trước đây là hai thị trấn thuộc huyện Thuận An cũ, được xem là khu trung tâm sinh hoạt dân cư lâu đời nhất tại thành phố Thuận An, đã có từ thời vua Minh Mạng.

Bảng danh sách cụ thể từng phường của thành phố Thuận An:

Phường/ Xã Dân Số Diện tích
Phường Bình Hòa 105,982 người 14,11 km2
Phường Thuận Giao 102,052 người  11,41 km2
Phường Bình Chuẩn 98,570 người 11,32 km2
Phường An Phú  117,106 người 10,93 km2
Phường Lái Thiêu 54,394 người 7,89 km2
Phường An Thạnh 30,049 người 7,47 km2
Phường Vĩnh Phú 30,526 người 6,53 km2
Xã An Sơn 8,604 người 5,77 km2
Phường Bình Nhâm 21,413 người 5,43 km2
Phường Hưng Định  13,661 người 2,87 km2

Tiềm năng phát triển của Thuận An Bình Dương

Thành phố Thuận An, Bình Dương là một trong những đô thị phát triển nhanh chóng ở khu vực Đông Nam Bộ, Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, gần các trung tâm kinh tế lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, Thuận An có tiềm năng phát triển to lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, phát triển xã hội và quy hoạch hạ tầng.

Về lĩnh vực công nghiệp

Thuận An, Bình Dương đã và đang thu hút một lượng lớn vốn đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp. Các khu công nghiệp và khu chế xuất tại đây đã tạo ra môi trường thuận lợi cho việc phát triển các ngành công nghiệp khác nhau như cơ khí, điện tử, may mặc, gỗ, thực phẩm và nước uống đóng chai. Sự hiện diện của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã tạo ra cơ hội việc làm cho người dân và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế.

lĩnh vực công nghiệp thuận an
Lĩnh vực công nghiệp được xem là mũi nhọn của thành phố Thuận An Bình Dương

Tỷ lệ tăng trung bình hàng năm của GDP của thành phố Thuận An đạt khoảng 18,5%. Trong năm 2018, sự chuyển biến tích cực trong cơ cấu kinh tế đã thể hiện qua các lĩnh vực như công nghiệp, dịch vụ và thương mại, cùng với ngành nông nghiệp. Phân chia theo tỷ lệ, ngành công nghiệp — xây dựng chiếm 79,48%, trong khi thương mại – dịch vụ — du lịch chiếm 20,44%, và ngành nông lâm nghiệp chỉ chiếm 0,08%.

thành phố thuận an có sự phát triển nhanh
Thành phố Thuận An Bình Dương có sự phát triển kinh tế rất nhanh

Thành phố hiện có tổng cộng 3 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp tập trung, thu hút sự tham gia của 2.368 doanh nghiệp đến từ cả trong và ngoài nước. Trong số này, có 400 doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.

Các khu công nghiệp và cụm công nghiệp tại địa phương bao gồm KCN VSIP, KCN Việt Hương, KCN Đồng An, cụm công nghiệp An Thạnh và cụm công nghiệp Bình Chuẩn.

Xem thêm: NHK Là Đất Gì? Những Quy Định Về Đất NHK Mới Nhất Hiện Nay

Về phát triển xã hội

Đi chung với sự phát triển vệ công nghiệp, kinh tế thì Thuận An hiện cũng đang phát triển rất mạnh về khía cạnh xã hội. Cụ thể trong đó có một số lĩnh vực như là giáo dục, y tế, văn hóa đang phát triển và đáp ứng cho nhu cầu sinh sống của người dân trên địa bàn rất tốt. 

tạo công ăn việc làm cho người dân
Thành phố Thuận An Bình Dương tạo nhiều cơ hội về công ăn, việc làm cho người dân trên địa bàn

Nhờ phát triển kinh tế, phát triển các khu công nghiệp tại Thuận An đã nhanh chóng cung cấp cho người dân trên địa bàn một lượng lớn công ăn việc làm, từ đó cải thiện một cách nhanh chóng đời sống của người dân, đồng thời góp phần phát triển các ngành dịch vụ trong tương lai. 

cải thiện đợi sống người dân
Nhờ vào phát triển kinh tế nên Thuận An cải thiện và nâng cao đời sống của người dân

Một số bệnh viện lớn tại Thuận An phục vụ cho người dân như là bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex, bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo và một số trạm y tế, bệnh viện đa khoa khác.

Quy hoạch hạ tầng, quy hoạch đô thị

Để có thể phát triển nhanh chóng như hiện tại thì Thuận An đã đầu tư rất nhiều cho hạ tầng giao thông của thành phố. Từ đó giúp người dân trong và ngoài thành phố dễ dàng di chuyển, đồng thời làm bàn đạp để vận chuyển hàng hóa, logistic, giao thương cho các khu công nghiệp của thành phố Thuận An. 

hạ tầng thành phố thuận an
Hà tầng thành phố Thuận An được đầu tư rất bài bản

Hiện tại, thành phố mới Thuận An Bình Dương đang triển khai hàng loại dự án để liên kết với các thành phố trọng điểm khác như Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Thủ Dầu Một thông qua các tuyến đường trọng điểm như là đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường DT743, đường đại lộ Bình Dương, đường vành đai 3 Thuận An Bình Dương, mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 13. Các lãnh đạo, chính quyền của Thuận An đang cố gắng hết sức để triển khai hạ tầng giao thông này một cách đúng tiến độ.

aeon mall thuận an
Siêu thị Aeon Mall tại thành phố Thuận An

Ngoài việc tập trung vào phát triển hạ tầng giao thông, thì Thuận An phát triển song song luôn cả quy hoạch đô thị cho thành phố. Trong đó, Thuận An đang sở hữu một lượng lớn khu đô thị để phục vụ cho nhu cầu sinh sống và làm việc của người dân trong khu vực. 

Sau đây là một số khu đô thị lớn tại Thuận An như là khu đô thị Vĩnh Phú 1, khu đô thị Cozy House, khu đô thị Hồ Gươm Xanh, khu đô thị Queen Home, khu dân cư Thuận Giao, khu đô thị Diamond City Bình Dương, khu đô thị Eden Riverside, khu đô thị Cát Tường Phú Bình Bình Dương, dự án Legacy Prime và một số khu đô thị lớn khác.

các khu đô thị lớn tại thuận an
Tại thành phố Thuận An có rất nhiều khu đô thị lớn, khu dân cư 

Xem thêm: NTS Là Đất Gì? Quy Định Và Thủ Tục Chuyển Đổi Sang Đất Thổ Cư

Tình hình bất động sản Thuận An Bình Dương hiện nay

Nhờ vào sự phát triển vượt trội của thành phố mới Thuận An Bình Dương, đã kéo theo việc phát triển luôn các loại hình bất động sản tại đây. Thị trường bất động sản Thuận An trong những năm gần đây đang được rất nhiều người quan tâm, săn đón. Với đa dạng mục đích như là mua để kinh doanh, mua để đầu tư và mua để ở, sinh sống làm việc.

tình hình bất động sản thuận an
Tình hình bất động sản tại Thuận An đang rất phát triển

Giá nhà đất Thuận An Bình Dương đắt hay rẻ?

Để có thể trả lời chính xác nhất câu hỏi nhà giá nhà đất Thuận An Bình Dương đắt hay rẻ thì cũng phải tùy vào thời điểm của thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi so sánh giá đất Thuận An Bình Dương với một số khu vực khác như là nhà đất Thủ Dầu Một hay Thành phố Hồ Chí Minh. Thì hiện tại giá bất động sản tại Thuận An là cực kỳ tốt.

giá đất thuận an bình dương
Thuận An Bình Dương đất rẻ hơn rất nhiều so với những khu vực lân cận

Một số loại hình mà bạn có thể cân nhắc để đầu tư tại thành phố Thuận An Bình Dương như là mua bán nhà Thuận An Bình Dương, mua bán đất Thuận An Bình Dương. Đây là những loại hình cơ bản nhất và cũng là những loại hình có lợi nhuận cao nhất trong tương lai.

các loại hình đất thuận an bình dương
Một số loại hình mua bán đất tiêu biểu tại Thuận An được nhiều người quan tâm

Để nắm rõ cụ thể giá của từng loại hình nhà đất Thuận An Bình Dương, bạn có thể truy cập vào Mogi.vn để tham khảo nhé.

Có nên đầu tư mua bán đất Thuận An?

Một trong những loại hình được nhiều người dân săn đón nhất trong tất cả các loại hình bất động sản Thuận An đó là loại hình mua bán đất Thuận An Bình Dương. 

Nếu bạn có nhu cầu muốn mua đất để đầu tư trong ngắn hạn hoặc dài hạn thì lựa chọn đất tại Thuận An Bình Dương là cực kỳ hợp lý. Thành phố Thuận An với đà phát triển kinh tế, xã hội đang cực kỳ nhanh, ngoài ra chính quyền tại đầy còn không ngừng phát triển cơ sở hạ tầng để kết nối Thuận An với những khu vực lân cận khác. 

đầu tư đất thuận an bình dương
Đầu tư đất Thuận An mang lại lợi nhuận tốt trong tương lai

Sau đây là một số loại hình mua bán đất tại Thuận An, Bình Dương mà bạn có thể tham khảo:

  • Mua bán đất nền dự án Thuận An: Đây được xem là một trong những loại hình phổ biến nhất tại thành phố Thuận An hiện nay. Loại hình này cực kỳ phù hợp với những ai đang có nhu cầu mua đất để đầu tư trong ngắn hạn hoặc trung hạn, cũng như là đầu tư một số lượng lớn. Trong vòng khoảng 3 đến 5 năm thì loại hình đất này có thể tăng lên gấp 2 hoặc gấp 3 lần so với thời điểm mở bán lúc ban đầu. Tuy nhiên loại hình này tương đối rủi ro, vì đa số để có nhiều lợi nhuận thì nhà đầu tư thường mua từ lúc mới khởi công dự án, chưa có sổ đỏ, hồng của miếng đất
mua bán đất nền dự án thuận an
Loại hình mua bán đất nền dự án tại Thuận An
  • Mua bán đất thổ cư Thuận An: Loại hình mua bán đất thổ cư có thể được xem là loại hình an toàn nhất trong tất cả các loại hình mua bán đất tại thành phố Thuận An. Tuy nhiên, đây cũng là loại hình có giá thành cao nhất trong tất cả các loại hình tại Thuận An. Nếu bạn dư giả về tài chính và muốn đầu tư đất một cách an toàn, lâu dài từ 5 đến 10 năm thì đây là loại hình cực kỳ phù hợp với bạn. Đôi với loại hình đất thổ cư, thì khi đi mua bạn cần kiểm tra thật kỹ sổ đỏ hoặc sổ hồng của miếng đất, để chắc chắn rằng không bị dính quy hoạch. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa những miếng đất có vị trí đẹp để có thể tăng tối đa lợi nhuận trong tương lai khi bạn đầu tư.
mua bán đất thổ cư thuận an
Loại hình mua bán đất thổ cư tại Thuận An
  • Mua bán đất nông nghiệp Thuận An: Đất nông nghiệp Thuận An tương đối ít phổ biến hơn so với các loại hình còn lại. Tuy nhiên loại hình này lại là loại hình đất có giá thấp nhất, dành cho những ai hạn chế về mặt tài chính nhưng vẫn mua đầu tư đất để kiếm lời. Nếu trong tương lai bạn có thể chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất thổ cư thì bạn sẽ có khoản lợi nhuận cực kỳ lớn. Còn nếu bạn không thể nâng đất nông nghiệp thành đất thổ cư thì bạn không thể xây nhà trên đó và chỉ có thể dùng để làm nông nghiệp hoặc nuôi trồng.
mua bán đất nông nghiệp thuận an
Loại hình mua bán đất nông nghiệp tại Thuận An
  • Mua bán đất kho xưởng Thuận An: Đất kho xưởng Thuận An là loại hình đất được nhiều doanh nghiệp, công ty cực kỳ quan tâm và săn đón. Giá đất kho xưởng tại Thuận An Bình Dương tương đối hợp lý, vừa phải để cho các doanh nghiệp và công ty có thể mua để kinh doanh. Đặc biệt là các khu đất có vị trí nằm trong khu công nghiệp lớn lại càng được quan tâm hơn bao giờ hết.
mua bán đất kho xưởng thuận an
Loại hình mua bán đất kho xưởng tại Thuận An

Xem thêm: LUK Là Đất Gì? Những Thủ Tục Cần Thiết Để Chuyển Đổi Đất LUK

Một số dự án đất nền Thuận An Bình Dương nổi bật

Sau đây, Mogi xin chia sẻ với bạn một số dự án đất nền Thuận An Bình Dương tiêu biểu, được nhiều người quan tâm trên thị trường.

dự án the sun city thuận an bình dương
Dự án The Sun City tại thành phố Thuận An Bình Dương
  • Đất nền dự án Vĩnh Phú 1
  • Đất nền dự án Vĩnh Phú 2
  • Đất nền dự án The Seasons Bình Dương 
  • Đất nền dự án Phú Hồng Thịnh
  • Đất nền dự án The Sun City
đất nền vĩnh phú 1 thuận an
Lô đất nền tại khu dân cư Vĩnh Phú 1 Thuận An

Lời kết

Qua bài viết trên, Mogi đã chia sẻ với bạn toàn bộ những thông tin hữu ích cũng như là cập nhật mới nhất về thành phố Thuận An Bình Dương, cũng như là tình hình bất động sản tại khu vực này. Đừng quên thường xuyên truy cập vào Mogi.vn để xem thêm những thông tin hữu ích khác về bất động sản, phong thủy nhà đất nhé.

Tham khảo: 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN