spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh Nghiệm20+ Món Quà Tặng Mẹ 20/10 Vừa Ý Nghĩa Vừa Thiết Thực,...

20+ Món Quà Tặng Mẹ 20/10 Vừa Ý Nghĩa Vừa Thiết Thực, Tình Cảm

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để chúng ta bày tỏ tình yêu thương đối với mẹ. Những món quà tặng mẹ 20/10 không nhất thiết phải có giá trị vật chất cao mà chỉ cần gửi gắm trong đó nhiều tình cảm, sự chân thành và trân trọng. Mogi sẽ gợi ý những món quà tặng mẹ 20/10 nhiều ý nghĩa và chứa đựng nhiều thành ý để bạn dành tặng riêng cho người mẹ thân yêu của mình nhé.

Ngày 20/10 có ý nghĩa gì?

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một trong những ngày lễ kỷ niệm lớn nhằm tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là ngày mà lần đầu tiên trong lịch sử đất nước Việt Nam có một tổ chức riêng dành cho những người phụ nữ được phép hoạt động công khai và hợp pháp. Tổ chức ra đời nhằm động viên lực lượng phụ nữ có sự đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng. Ngày 20/10 còn là ngày đầu tiên mà người phụ nữ Việt Nam được cầm trên tay lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, và nắm giữ nhiều trọng trách lớn trong bộ máy Nhà nước.

quà tặng mẹ 20/10
Ngày 20/10 là ngày lễ tôn vinh người phụ nữ Việt Nam

Ngày phụ nữ Việt Nam còn là ngày dành riêng cho các bà, các mẹ, các chị. Vào dịp này họ sẽ được tôn vinh, yêu thương đặc biệt hơn, được tặng hoa, nhận được nhiều quà và lời chúc tốt đẹp. Lễ 20/10 còn là dịp để nhắc nhở con cái về công ơn sinh thành của những người mẹ, con cái có thể bày tỏ lòng biết ơn, sự yêu thương đối với mẹ, với bà. Ngày lễ sẽ thật sự trọn vẹn khi bạn biết cách tặng quà 20/10 cho mẹ. Một món quà đơn giản nhưng chứa đựng nhiều thành ý, tình cảm thì chắc chắn mẹ sẽ rất hài lòng. 

>>>Xem thêm: Gợi ý quà tặng tân gia nhà mới ý nghĩa, phong thủy mang lại may mắn

Những món quà tặng mẹ 20/10 phù hợp nhất

Món quà tặng mẹ 20/10 ý nghĩa phải thật sự phù hợp và thể hiện được sự tôn vinh, tình cảm của bạn dành cho người mẹ kính yêu của mình. Sau đây là một số món quà tặng mẹ 20/10 đơn giản mà bạn đọc có thể tham khảo để dành tặng cho người phụ nữ mà mình yêu thương nhé.

quà tặng mẹ 20/10
Món quà tặng mẹ 20/10 ý nghĩa phải thật sự phù hợp và thể hiện được tình cảm của người tặng

Hoa tươi

Hoa tươi là món quà thường được tặng vào những dịp đặc biệt. Vào dịp lễ 20/10 bạn có thể tặng mẹ một bó hoa tươi thắm chắc chắn mẹ bạn sẽ rất thích. Bạn nên chọn loại hoa mà mẹ yêu thích, màu sắc tươi tắn và mang nhiều ý nghĩa về sự tôn vinh như hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa mẫu đơn… nhé.

quà tặng mẹ 20/10
Hoa tươi là món quà thường được tặng vào những dịp đặc biệt

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là món quà vô cùng tinh tế với phụ nữ. Bạn có thể tặng mẹ các loại skincare mà mẹ yêu thích để dưỡng da, làm đẹp. Nếu mẹ bạn là những người thích làm đẹp thì đây chắc hẳn sẽ là món quà vô cùng tuyệt vời. Một chút tinh tế khi chọn mỹ phẩm tặng mẹ đó là bạn nên chọn các loại mỹ phẩm có thương hiệu và phù hợp với làn da của mẹ nhé.

quà tặng mẹ 20/10
Mỹ phẩm là món quà vô cùng tinh tế với phụ nữ

>>>Xem thêm: 16+ Món Quà Mừng Khai Trương Mang Ý Nghĩa Tốt Lành Và May Mắn

Túi xách

Túi xách là một phụ kiện không thể thiếu của cánh phụ nữ. Bạn có thể tặng cho mẹ những mẫu túi xách phù hợp với style ăn mặc thường ngày và màu sắc yêu thích của mẹ. Món quà này sẽ thể hiện được rằng bạn là người con rất tâm lý và biết quan tâm đến mẹ đấy. 

quà tặng mẹ 20/10
Túi xách là một phụ kiện không thể thiếu của cánh phụ nữ

Trang sức

Trang sức là một gợi ý khá hay ho để các bạn có thể tặng mẹ nhân dịp lễ ý nghĩa này. Trang sức là món quà có giá trị vật chất lớn, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn. Lưu ý nên chọn các kiểu dáng trang sức phù hợp với thời trang, sở thích, kích cỡ tay hoặc cổ của mẹ nhé.

quà tặng mẹ 20/10
Trang sức là món quà có giá trị vật chất lớn

Giày dép

Giày dép là món quà thông dụng và thực tế với mẹ. Mẹ bạn có thể sử dụng món quà này hàng ngày, rất tiện dụng. Đối với giày dép bạn nên biết kích cỡ chân hoặc màu sắc mẹ yêu thích để chọn mua. Hoặc bạn cũng có thể cùng đi mua với mẹ để mẹ bạn thỏa sức lựa chọn mẫu giày mà mình yêu thích.

quà tặng mẹ 20/10
Giày dép là món quà thông dụng và thực tế với mẹ

>>>Xem thêm: Gợi ý quà tặng tân gia nhà mới ý nghĩa, phong thủy mang lại may mắn

Ghế massage

Những món quà sức khỏe sẽ vô cùng ý nghĩa để tặng những người lớn tuổi. Nếu mẹ bạn đã vào tuổi trung niên thì một chiếc ghế massage sẽ là món quà thích hợp để xóa tan đi mệt mỏi, đau nhức vì tuổi tác hoặc thư giãn cơ thể tốt nhất. 

quà tặng mẹ 20/10
Ghế massage sẽ là món quà sức khỏe đầy ý nghĩa với mẹ

Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ là món quà tinh tế mà bạn có thể làm quà tặng mẹ 20/10. Đồng hồ cũng mang nhiều ý nghĩa về sự trân trọng thời gian quý giá của mình khi được ở cạnh mẹ. Bạn có thể lựa chọn các mẫu đồng hồ tinh tế, thanh lịch phù hợp với độ tuổi, nghề nghiệp và sở thích của mẹ.

quà tặng mẹ 20/10
Đồng hồ là món quà tinh tế mà bạn có thể làm quà tặng mẹ 20/10

Chuyến đi du lịch

Người lớn thường rất ngại di chuyển, không thích đi chơi xa nhưng sẽ rất ý nghĩa nếu bạn tặng mẹ một chuyến đi du lịch. Món quà tặng mẹ 20/10 này sẽ vô cùng thiết thực để bạn và mẹ có những phút giây gần gũi bên nhau, cùng khám phá những điểm đến mới, lưu lại những kỷ niệm tuyệt vời khi ở bên nhau.

quà tặng mẹ 20/10
Tặng mẹ một chuyến đi du lịch sẽ là món quà 20/10 tuyệt vời

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Những Món Quà Tặng Cô Giáo 20/11 Cực Ý Nghĩa

Thực phẩm chức năng

Nếu mẹ bạn đã ở độ tuổi trung niên, sức khỏe có phần giảm sút thì thực phẩm chức năng sẽ là món quà tặng mẹ 20/10 vô cùng hợp lý. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm chức năng phù hợp với lứa tuổi, tình trạng sức khỏe, chất lượng, và thương hiệu tốt để dành tặng mẹ nhé.

quà tặng mẹ 20/10
Thực phẩm chức năng là món quà 20/10 vô cùng hợp lý

Đồ dùng nhà bếp, gia dụng

Phụ nữ là chủ nhân của căn bếp vì thế những món đồ dùng nhà bếp, gia dụng sẽ rất phù hợp để làm quà tặng mẹ 20/10. Bạn có thể chọn những món đồ dùng nhà bếp, gia dụng thông minh để hỗ trợ mẹ tốt hơn trong công việc bếp núc nhé.

quà tặng mẹ 20/10
Đồ dùng nhà bếp, gia dụng sẽ rất phù hợp để làm quà tặng mẹ 20/10

Một bộ quần áo mới

Quần áo mới cũng được xem là món quà tặng mẹ 20/10 thiết thực. Phụ nữ ai cũng yêu thích về thời trang, chỉ cần quan tâm đến gu thời trang của mẹ một chút là bạn đã có thể lựa chọn cho mẹ một bộ quần áo đẹp, hợp với tuổi tác và vóc dáng. Bạn nên lưu ý thêm về cân nặng, màu sắc, chất liệu yêu thích để chọn mua được món quà vừa ý nhé.

quà tặng mẹ 20/10
Quần áo mới cũng được xem là món quà tặng mẹ 20/10 thiết thực

>>>Xem thêm: TOP 29+ Quà Tân Gia Nhà Mới Chuẩn Phong Thuỷ Mang Lại May Mắn Cho Gia Chủ

Nước hoa

Mua nước hoa làm quà tặng mẹ 20/10 cũng rất hợp lý. Đây là món quà hết sức thiết thực nhân ngày lễ đặc biệt này. Nước hoa nên chọn loại có thương hiệu uy tín, không gây kích ứng da và thơm lâu. Hương thơm từ nước hoa sẽ tạo cảm giác dễ chịu và biết đâu mẹ bạn sẽ có thêm một lọ nước hoa yêu thích trong bộ sưu tập của mình.

quà tặng mẹ 20/10
Mua nước hoa làm quà tặng mẹ 20/10 cũng rất hợp lý

Liệu trình chăm sóc thẩm mỹ

Một món quà tặng mẹ 20/10 ý nghĩa nữa đó là liệu trình chăm sóc thẩm mỹ. Những phút giây thư giãn, làm đẹp tại spa sẽ giúp mẹ bạn có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Bạn có thể cùng mẹ đi làm tóc, làm móng, massage, chăm sóc da để bù đắp lại phần nào những vất vả, lo toan của mẹ.

quà tặng mẹ 20/10
Một món quà tặng mẹ 20/10 ý nghĩa nữa đó là liệu trình chăm sóc thẩm mỹ

Đồ handmade

Những món quà handmade có thể không có nhiều giá trị về mặt vật chất nhưng sẽ thể hiện được tấm lòng của bạn dành cho mẹ. Làm quà tặng mẹ 20/10 bằng giấy, hoặc đan áo, găng tay, mũ hay các vật dụng trang trí trong nhà…. Những món quà handmade sẽ rất độc đáo và đặc biệt bởi duy nhất chỉ có mẹ bạn được sở hữu mà thôi.

quà tặng mẹ 20/10
Tự tay làm quà tặng mẹ sẽ rất ý nghĩa

>>>Xem thêm: Những Loài Hoa 20/11 Ý Nghĩa Tặng Tri Ân Thầy Cô Giáo

Máy đo huyết áp

Sức khỏe luôn là điều mà các mẹ quan tâm khi đã lớn tuổi. Máy đo huyết áp sẽ là một gợi ý hay để làm quà tặng mẹ 20/10. Phụ nữ lớn tuổi thường gặp các vấn đề về huyết áp nên cần trang bị một chiếc máy đo huyết áp tại nhà để tiện theo dõi tình trạng sức khỏe bất cứ lúc nào. Vì thế đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực dành cho người phụ nữ mà bạn yêu thương.

quà tặng mẹ 20/10
Máy đo huyết áp là món quà sức khỏe cần thiết

Bồn ngâm chân

Ngâm chân bằng nước nóng mang lại nhiều giá trị về sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Để mẹ luôn có giấc ngủ ngon và cơ thể được thư giãn thì bạn có thể tặng mẹ chiếc bồn ngâm chân. Món quà này cũng thể hiện rằng bạn là người rất quan tâm và có ý thức bảo vệ sức khỏe của mẹ. 

quà tặng mẹ 20/10
Ngâm chân bằng nước nóng mang lại nhiều giá trị về sức khỏe ở mọi lứa tuổi

Nấu bữa ăn gia đình

Một bữa ăn do chính tay bạn chuẩn bị sẽ là món quà tặng mẹ 20/10 ý nghĩa nhất. Đây là món quà tinh thần chất chứa nhiều tình cảm nhất hơn bao món quà vật chất khác. Bạn có thể chọn nấu những món ăn mà mẹ thích nhất và cùng ăn cơm quây quần cả gia đình trong ngày lễ đặc biệt này nhé.

quà tặng mẹ 20/10
Nấu bữa ăn gia đình cho mẹ và cùng quây quần ăn cơm

>>>Xem thêm: Top 12+ Cách Trang Trí Halloween Cho Quán Cafe Rùng Rợn Bắt Mắt

Khăn choàng

Khăn choàng cũng một món quà tặng mẹ mà bạn có thể tham khảo. Chiếc khăn mang nhiều ý nghĩa về sự yêu thương và sẽ rất thích hợp nếu như mẹ bạn sinh sống ở những nơi có khí hậu lạnh như Đà Lạt, Sapa, Tây Bắc…

Bánh kem, bánh ngọt

Bánh kem, bánh ngọt là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ. Bạn có thể đặt một chiếc bánh kem trang trí đẹp mắt để dành tặng mẹ vào ngày 20/11. Bánh kem có thể decor theo ý nghĩa của ngày lễ để món quà thêm phần tinh tế. 

quà tặng mẹ 20/10
Bánh kem, bánh ngọt là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ

Cái ôm kèm lời chúc chân thành

Một cái ôm ấm áp với mẹ sẽ thay cho mọi lời nói yêu thương, quan tâm đến mẹ. Đôi khi mẹ chẳng cần món quà gì cao sang mà đơn giản là chỉ cần ở gần con cái, quây quần ăn uống và những cái ôm đầy tình cảm đã là món quà tinh thần rất lớn với mẹ. Bạn đừng quên gửi đến mẹ những lời chúc tốt đẹp để mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc. 

>>>Xem thêm: Gợi Ý 7749 Món Quà Tết Sang Trọng, Tinh Tế Cho Gia Đình, Đồng Nghiệp

Gợi ý những lời chúc nhân ngày 20/10

quà tặng mẹ 20/10
Hãy dành tặng một cái ôm ngọt ngào cho mẹ
  1. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, con chúc mẹ có nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc, yêu đời và sống vui cùng con cháu.  
  2. Con kính chúc mẹ ngày Phụ nữ Việt Nam có nhiều niềm vui, luôn trẻ khỏe, xinh đẹp và luôn là người mẹ tuyệt vời nhất của chúng con. Hạnh phúc của chúng con đó là luôn thấy mẹ khỏe mạnh và sống mãi bên chúng con. 
  3. Con luôn biết ơn mẹ đã sinh thành và nuôi dưỡng con khôn lớn. Trong mắt con mẹ luôn là người phụ nữ hoàn hảo nhất. Cám ơn mẹ đã luôn hy sinh và yêu thương con vô bờ bến. Con chúc mẹ luôn hạnh phúc, vui tươi, xinh đẹp và thành công trong công việc.
  4. Nhân ngày 20/10 con xin dành sự kính trọng và yêu quý của mình để dành riêng cho mẹ. Con cám ơn vì mẹ đã là mẹ của con và dành cho con những điều tuyệt vời nhất của cuộc đời. Con chúc mẹ luôn mạnh khỏe, sống lâu sống thọ sống không ưu phiền, vui vẻ bên con cái và các cháu. 

Những lưu ý khi chọn quà tặng mẹ 20/10

Khi mua quà tặng mẹ 20/10, điều quan trọng không chỉ nằm ở giá trị vật chất mà là ý nghĩa, tình cảm đặt trong món quà đó. Mẹ sẽ không đòi hỏi những món quà xa xỉ, đắt tiền bởi vì điều mẹ cần đó là sự yêu thương, quan tâm của con cái và những món quà tinh tế, thể hiện được sự trân quý của con cái dành cho mẹ.

quà tặng mẹ 20/10
Khi chọn mua quà tặng mẹ 20/10 cần phải phù hợp với sở thích và nhu cầu của mẹ

Khi chọn mua quà tặng mẹ 20/10, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Thấu hiểu nhu cầu, sở thích của mẹ
  • Chọn quà tặng thích hợp với độ tuổi
  • Chọn món quà tinh tế, không cần quá xa xỉ, đắt tiền
  • Nên chọn quà tặng phù hợp với tài chính của bạn
  • Tự làm quà tặng nếu có khả năng
  • Đóng gói quà cẩn thận, tinh tế
  • Hãy viết một tấm thiệp đính kèm lời chúc, lời yêu thương dành tặng riêng cho mẹ
quà tặng mẹ 20/10
Tặng quà với một tấm thiệp đính kèm lời chúc, lời yêu thương dành tặng riêng cho mẹ

Những món quà tặng mẹ 20/10 dù có giá trị hay ý nghĩa thế nào cũng không bằng tấm lòng, sự quan tâm và tình yêu thương của các con dành cho mẹ. Mogi hy vọng rằng bạn đọc đã hiểu hơn về ý nghĩa của ngày lễ 20/10 và những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thể sự lựa chọn phù hợp cho món quà thể hiện thành ý của bạn dành tặng mẹ trong ngày Phụ nữ Việt Nam sắp tới nhé.

>>>Xem thêm: 

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN