spot_img
Trang chủPhong thuỷ16+ Món Quà Mừng Khai Trương Mang Ý Nghĩa Tốt Lành Và...

16+ Món Quà Mừng Khai Trương Mang Ý Nghĩa Tốt Lành Và May Mắn

Quà mừng khai trương cần được lựa chọn kỹ càng bởi nó sẽ mang ý nghĩa mang lại may mắn và tốt lành. Nếu bạn được mời đến dự lễ khai trương cửa hàng hoặc công ty mà đang băn khoăn chưa biết chọn món gì. Đừng lo lắng bởi Mogi đã tổng hợp danh sách quà mừng khai trương bằng bài viết dưới đây!

Ý nghĩa món quà mừng khai trương là gì?

Theo quan niệm dân gian của người Việt, nếu buổi lễ khai trương tốt đẹp thì công việc kinh doanh sau này cũng sẽ được thuận lợi, hanh thông và gặp nhiều may mắn. Chính bởi vậy, hầu như các chủ doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng đều rất chú trọng buổi lễ khai trương.

Ngày này thường sẽ được tổ chức long trọng để mời người thân, bạn bè, khách hàng và các đối tác tham dự. Trong buổi lễ cũng diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ hoặc múa lân sư rồng, cắt bánh khai trương, bốc thăm trúng thưởng… Những người tham dự lễ khai trương sẽ chuẩn bị quà giống như một lời chúc tốt lành, mong công việc kinh doanh buôn bán thuận lợi và đạt nhiều tài lộc.

Ý nghĩa quà mừng khai trương
Ý nghĩa của việc tặng quà mừng khai trương

Lễ khai trương là gì?

Lễ khai trương là gì? Quà mừng khai trương sao cho phù hợp?
Lễ khai trương là gì? Quà mừng khai trương chọn sao cho phù hợp?

Khai trương là một buổi lễ quan trọng và rất phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán. Đây chính là điểm mốc đánh dấu một thương hiệu hay một địa điểm chính thức đi vào hoạt động, kinh doanh và phục vụ khách hàng.

Theo từ Hán Việt: “khai” có nghĩa là mở, còn “trương” mang nghĩa mở rộng. Buổi lễ khai trương không chỉ là bước khởi đầu mà còn mang tâm nguyện mong sao công việc kinh doanh luôn được phát đạt và hanh thông.

>>>Tham khảo thêm: Mâm Cúng Khai Trương Cửa Hàng, Công Ty Mới Cực Chuẩn Giúp Kinh Doanh Phát Đạt

Gợi ý cách tặng quà mừng khai trương chuẩn

Gợi ý quà mừng khai trương phù hợp
Cần tìm hiểu kỹ để chọn được quà mừng khai trương phù hợp

Sự hiện diện của bạn rất có ý nghĩa với gia chủ trong buổi lễ đặc biệt này, bởi vậy nếu được mời hãy cố gắng thu xếp công việc đến dự và chuẩn bị một món quà mừng. Hoặc trong trường hợp không đến được có thể gửi quà mừng khai trương qua các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Để không còn băn khoăn mừng khai trương nên tặng quà gì hay làm sao để chọn được món quà ưng ý, bạn nên tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây:

Tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh, sở thích, tuổi tác của gia chủ

Đây sẽ là một lưu ý bắt buộc khi chọn quà mừng khai trương nói riêng cũng như quà tặng nói chung. Bởi cân phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về sở thích, tuổi tác…của người nhận quà thì mới có thể lựa chọn món quà phù hợp nhất.

Quà tặng nên đóng gói cẩn thận và tinh tế

Một món quà được đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ sẽ thể hiện được sự đầu tư chăm chút cũng như tấm lòng của người tặng. Đặc biệt lưu ý không nên dùng giấy gói quà quá lòe loẹt hoặc tông đen – trắng (ý nghĩa không may mắn trong ngày khai trương). Có thể sử dụng các màu sắc tươi sáng hoặc các hoa văn nhẹ nhàng, lịch sự mà vẫn sang trọng.

Đóng gói quà mừng khai trương đẹp và tinh tế
Đóng gói quà mừng khai trương đẹp và tinh tế

Nên đính kèm thiệp mừng hoặc lời chúc

Quà mừng khai trương nên đính kèm lời chúc
Quà mừng khai trương nên đính kèm lời chúc
Quà mừng khai trương nên được tặng kèm một tấm thiệp ghi lời chúc sẽ thêm phần ý nghĩa. Các tấm thiệp được bán sẵn tại các cửa hàng quà tặng hoặc nếu khéo tay bạn có thể tự lên ý tưởng và thiết kế một tấm thiệp sẽ càng làm món quà thêm độc đáo

Tránh những món quà không tốt trong ngày khai trương

Một số món quà nên tránh tặng trong ngày khai trương, đó là:

  • Những món quà đã cũ.
  • Đồ vật có hình hình dáng sắc nhọn.
  • Món quà liên quan số 4 hoặc 7 bởi vì số 4 là Tử còn số 7 là Thất, đây là điều kiêng kỵ vì mang ý nghĩa không may mắn

>>>Xem thêm: Văn Khấn, Mâm Cúng Cô Hồn Mùng 2 Và 16 Hàng Tháng Chi Tiết Nhất

Gợi ý những món quà mừng khai trương ý nghĩa

Quà mừng khai trương nếu đúng theo ý thích của người nhận thì sẽ là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số món quà mừng khai trương sau đây:

Tặng hoa tươi nhân dịp khai trương

Hoa tươi có thể được dùng làm quà tặng khai trương quán cà phê, khai trương công ty, doanh nghiệp, spa hoặc bất kể một lễ khai trương cửa hàng nào khác. Bởi đây được xem là món quà mừng khai trương phổ biến nhất cũng như dễ tìm mua nhất với vô vàn màu sắc và các loại hoa đẹp.

Một giỏ hoa hoặc lẵng hoa với sự đầu tư chăm chút của người tặng sẽ mang ý nghĩa gửi đến sự may mắn cho gia chủ. Món quà khai trương này cũng góp phần tô điểm thêm cho không gian buổi lễ thêm sinh động và đẹp mắt hơn.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Hoa tươi
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Hoa tươi
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Hoa tươi
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Hoa tươi
Mẫu 3: Quà mừng khai trương - Hoa tươi
Mẫu 3: Quà mừng khai trương – Hoa tươi

 

Tặng đồng hồ treo tường mừng khai trương

Đồng hồ treo tường là quà mừng khai trương rất phổ biến tại các nước Châu Âu và xu hướng này cũng đang phát triển tại Việt Nam. Có thể sử dụng đồng hồ treo tường như một món quà mừng khai trương văn phòng. Bạn có thể lựa chọn những mẫu đồng hồ có thiết kế sang trọng, mang tính nghệ thuật hoặc có ý nghĩa phong thủy để tặng cho gia chủ.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Đồng hồ treo tường
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Đồng hồ treo tường
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Đồng hồ treo tường
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Đồng hồ treo tường
Mẫu 3: Quà mừng khai trương - Đồng hồ treo tường
Mẫu 3: Quà mừng khai trương – Đồng hồ treo tường

Tặng tượng ông Thần Tài

Tượng ông Thần Tài mang ý nghĩa may mắn và thu hút tài lộc chính vì vậy được lựa chọn nhiều làm quà mừng khai trương. Để mong rằng người nhận được món quà này sẽ nhận được vận may, kinh doanh phát đạt và thuận lợi. Bạn có thể mua tượng ông Thần Tài tại các cửa hàng vật phẩm phong thủy uy tín.

Quà mừng khai trương - Tượng Thần Tài
Quà mừng khai trương – Tượng Thần Tài

>>>Xem thêm: Cách Thỉnh Thần Tài Thổ Địa Đúng Cách Để Nhận Nhiều Tài Lộc

Tặng tượng linh vật phong thủy

Nếu được mời đến dự lễ khai trương của doanh nghiệp nhỏ hoặc chọn quà mừng khai trương cửa hàng nhỏ thì linh vật phong thủy như mèo thần tài hoặc tỳ hưu là sự lựa chọn tuyệt vời. Mèo thần tài mang ý nghĩa đem lại tài lộc của cải vào nhà, còn tỳ hưu thu hút tài lộc và giúp chống lại các chướng ngại khi cầu tài,…

Còn đối với buổi lễ khai trương của doanh nghiệp lớn, thì nên chọn nên tặng những linh vật phong thủy như cóc ngậm tiền – thiềm thừ hoặc tượng cá chép. Cóc ngậm tiền (thiềm thừ) giống như một chiếc bùa hộ mệnh, trừ vận xui rủi và mang đến may cho gia chủ), còn tượng cá chép biểu tượng cho sự linh thiêng và cao quý, với ý nghĩa luôn kiên định, bền chí, không bao giờ bỏ cuộc.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - linh vật phong thủy
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – linh vật phong thủy
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - linh vật phong thủy
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – linh vật phong thủy

Tặng rượu vang mừng khai trương

Rượu vang có thể được xem là món quà cao cấp và được nhiều người lựa chọn làm quà mừng khai trương. Một chai rượu vang của Pháp hoặc Ý với tuổi đời hàng chục năm đôi khi không chỉ để thưởng thức mà còn là để thỏa mãn thú vui sưu tầm rượu quý của gia chủ.

Nếu không phải là một người quá hiểu biết về rượu vang thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ bởi thị trường rượu vang rất đa dạng và phong phú cả về chất lượng lẫn giá cả. Do đó để chọn được một chai rượu gây được ấn tượng với gia chủ (nhất là người sành rượu) thì cần nhiều sự đầu tư của bạn.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Rượu vang
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Rượu vang
Mẫu 2 Quà mừng khai trương - Rượu vang
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Rượu vang

>>>Tham khảo thêm: TOP 25+ Quà Tân Gia Nhà Mới Chuẩn Phong Thuỷ Mang Lại May Mắn Cho Gia Chủ

Giỏ quà mừng khai trương

Giỏ quà tặng là sự lựa chọn đơn giản những vẫn lịch sự nếu bạn đang chưa biết mua quà gì mừng khai trương. Đây là món quà mừng khai trương bao gồm nhiều loại sản phẩm khác nhau như trái cây, bánh ngọt, rượu vang, trà… Giỏ quà được đóng gói sẵn và đa dạng mẫu mã cũng như giá cả từ bình dân đến cao cấp tùy nhu cầu người mua. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự tay lựa chọn những sản phẩm chất lượng và yêu cầu gói thành một giỏ quà riêng.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Giỏ quà
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Giỏ quà
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Giỏ quà
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Giỏ quà

Gửi phong bao mừng khai trương

Nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn chưa biết nên tặng quà mừng khai trương gì thì có thể lựa chọn phương án gửi phong bao chúc mừng. Lưu ý nên lựa chọn các phong bao màu đỏ và có in những lời chúc phát tài phát lộc trên đó nhé.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Phong bao may mắn
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Phong bao may mắn
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Phong bao may mắn
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Phong bao may mắn

Tặng đá phong thủy

Đá phong thủy đã trải qua hàng ngàn năm hấp thụ năng lượng đất trời do được hình thành trong lòng đất. Đá phong thủy mang ý nghĩa như bùa hộ mệnh giúp loại trừ vận khí xấu, loại bỏ áp lực và cảm giác mệt mỏi. Giúp gia chủ có giấc ngủ êm ái, hạn chế các cảm giác bóng đè, những giấc mơ hoảng hốt, và rất tốt đối với người làm ăn kinh doanh.

Chính vì vậy sản phẩm đá phong thủy là lựa chọn hợp lý khi chọn mua quà mừng khai trương vì nó khá phổ biến và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để đá phong thủy phát huy hiệu nghiệm thì tùy thuộc vào tính chất, màu sắc của đá, hướng đặt của gia chủ,… Do đó, cần tìm hiểu trước về mệnh, tuổi… của người nhận để tìm được loại đá phù hợp nhất.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Đá phong thủy
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Đá phong thủy
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Đá phong thủy
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Đá phong thủy

Gửi tặng bánh kem khai trương

Bánh kem là sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn không có nhiều thời gian để tìm hiểu và lựa chọn những món quà khác. Bởi món quà mừng khai trường này vừa mang giá trị tinh thần lại vừa góp thêm vào thực đơn tráng miệng trong buổi lễ.

Bạn nên lựa chọn hoặc đặt sẵn bánh kem hình mèo thần tài, hũ tiền, hũ vàng… để gửi gắm sự may mắn, phát tài lộc đến người nhận.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Bánh kem
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Bánh kem
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Bánh kem
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Bánh kem
Mẫu 3: Quà mừng khai trương - Bánh kem
Mẫu 3: Quà mừng khai trương – Bánh kem

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách cúng khai trương đầu năm để may mắn cả năm

Tặng đồ gốm trang trí

Không chỉ để trang trí cho văn phòng, công ty, cửa hàng mà những chiếc bình gốm hoặc sản phẩm đồ gốm không chỉ là món đồ trang trí mà còn mang lại phúc khí và vận may cho việc kinh doanh.

Tuy nhiên sản phẩm này thường dễ vỡ nến nếu chọn đồ gốm là quà mừng khai trương bạn cần đóng gói chắc chắn và vận chuyển cẩn thận để tránh đổ vỡ, không may mắn trong ngày khai trương nhé.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Đồ gốm trang trí
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Đồ gốm trang trí
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Đồ gốm trang trí
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Đồ gốm trang trí

Tặng cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân cũng được nhiều người lựa chọn làm quà mừng khai trương nói riêng và quà mừng khai trương quán cafe nói riêng. Bởi bởi loài cây này vừa mang ý nghĩa thịnh vượng và thu hút tài lộc lại giúp tô điểm thêm sự xanh mát cho không giản của quán.

Lá của của cây kim ngân mang đặc trưng cho 5 yếu tố trong phong thuỷ: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Chính bởi vậy nếu trong ngày khai trương, tặng cây kim ngân đồng nghĩa với việc gửi đến sự hài hoà của vũ trụ, tiếp thêm năng lượng và may mắn cho gia chủ.

Quà mừng khai trương - Cây Kim Ngân
Quà mừng khai trương – Cây Kim Ngân

Tặng tranh ảnh có ý nghĩa may mắn

Một bức tranh thể hiện ý nghĩa may mắn như thuận buồm xuôi gió, thu hút tài lộc sẽ là món quà mừng khai trương lý tưởng cho các công ty, văn phòng. Tuy nhiên, cần quan sát hoặc tìm hiểu trước về không gian, màu tường hoặc nội thất xung quanh để có thể chọn được bức tranh phù hợp với tổng thể.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Tranh mang ý nghĩa may mắn
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Tranh mang ý nghĩa may mắn
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Tranh mang ý nghĩa may mắn
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Tranh mang ý nghĩa may mắn
Mẫu 3: Quà mừng khai trương - Tranh mang ý nghĩa may mắn
Mẫu 3: Quà mừng khai trương – Tranh mang ý nghĩa may mắn

Các loại bình phong thủy

Các loại bình phong thủy sẽ là món quà mừng khai trương ý nghĩa, bởi nó vừa có tác dụng trang trí lại mang ý nghĩa phong thủy nhằm mang lại tài lộc cho gia chủ.

Tiêu biểu phải kể đến là bộ lục bình (lộc bình), đây là loại bình phình to ở thân và miệng bình nhưng lại thu nhỏ tạo điểm thắt tại cổ bình. Lục bình sẽ quy tụ linh khí của trời đất, là nơi cất giữ tài sản vô cùng hiệu quả, biểu tượng cho sự như ý cát tường, thuận lợi trong kinh doanh buôn bán.

Quà mừng khai trương -Bình phong thủy
Quà mừng khai trương -Bình phong thủy

Tặng bộ ly, ấm, chén

Đây thực sự là một món quà mừng khai trương công ty cực kỳ phổ biến và thiết thực với bất kỳ cửa hàng, văn phòng hay công ty nào. Bạn có thể lựa chọn bộ tách trà gốm sứ có hoạ tiết và điểm nhấn tinh tế hoặc bộ ly rượu vang thủy tinh cao cấp. Nên tránh các bộ ấm bằng đất nung hoặc hoa văn hoài cổ sẫm màu, không thích hợp làm quà khai trương.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương -Bộ ấm chén sứ cao cấp
Mẫu 1: Quà mừng khai trương -Bộ ấm chén sứ cao cấp
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Tranh mang ý nghĩa may mắn
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Tranh mang ý nghĩa may mắn

Tặng bình trang trí

Trong ngày khai trương, bạn cũng có thể lựa chọn quà mừng là những chiếc bình trang trí bằng pha lê, thủy tinh cao cấp. Bình cắm hoa vừa giúp trang trí không gian cửa hàng, văn phòng hoặc công ty vừa mang ý nghĩa thu hút tài lộc, chúc gia chủ gặp may mắn.

Quà mừng khai trương -Bình hoa trang trí
Quà mừng khai trương -Bình hoa trang trí

Tặng bộ tinh dầu

Một chút hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu thoang thoảng trong không khí sẽ giúp cho không gian dễ chịu thoải mái và không khí trong lành hơn. Bộ tinh dầu này sẽ cực kỳ hợp để làm quà mừng khai trương spa. Đây cũng là một món quà khá độc đáo và ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn đề làm quà mừng khai trương của các đối tác, khách hàng hoặc người thân quen. Ngoài tinh dầu bạn cũng có thể tặng máy khuếch tán tinh dầu kèm theo.

Mẫu 1: Quà mừng khai trương - Tinh dầu
Mẫu 1: Quà mừng khai trương – Tinh dầu
Mẫu 2: Quà mừng khai trương - Máy khuếch tán tinh dầu
Mẫu 2: Quà mừng khai trương – Máy khuếch tán tinh dầu

Bài viết trên đã tổng hợp cho bạn danh sách những món quà mừng khai trương rất dễ tìm mà lại mang ý nghĩa may mắn. Hy vọng bạn có thể tìm cho mình món quà mừng khai trương phù hợp nhất. Đừng quên tham khảo những bài viết bổ ích khác về nhà đất, phong thuỷ, mẹo vặt,… trên Mogi.vn nữa nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm: Cách đặt bàn thờ ông Táo sao cho chuẩn phong thủy, hút tài lộc vượng khí


Nguyễn Trà My

 

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN