spot_img
Trang chủReviewHải Đăng Kê Gà: Giá Vé, Giờ Mở Cửa Và Những Hoạt...

Hải Đăng Kê Gà: Giá Vé, Giờ Mở Cửa Và Những Hoạt Động Nên Thử

Được mệnh danh là ngọn hải đăng “già” nhất Việt Nam, hải đăng Kê Gà đang trở thành điểm tham quan du lịch tại Bình Thuận thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến tham quan. Mời bạn đọc cùng Mogi tìm hiểu các thông tin liên quan đến điểm dừng chân hot hit này tại Bình Thuận trong bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Hải Đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, miền Nam Việt Nam. Nơi đây không chỉ được biết đến là một trong những ngọn đèn biển thông thường, mà còn là một chứng nhân của biết bao sự kiện lịch sử hào hùng mà dân tộc Việt Nam làm nên.

Với tổng chiều cao 65m so với mặt nước biển, hải đăng Kê Gà được ghi nhận trong sách kỷ lục Việt Nam là ngọn hải đăng có chiều cao cao nhất trong nước. Bên cạnh đó, nơi đây còn có ngọn tháo đèn hải đăng cao đến 35m, chiều rộng là 3m ở đáy và 2,5m ở đỉnh, độ dày các bức tường từ 1m đến 1,6m và có đặc điểm dày hơn ở phía chân, mỏng dần về phía ngọn.

hải đăng kê gà
Hải đăng Kê Gà thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, miền Nam Việt Nam

Xem thêm: Đồi con Heo, địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở Vũng Tàu

Lịch sử ngọn Hải Đăng Kê Gà

Tọa lạc tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, hải đăng Kê Gà là công trình kiến trúc Pháp xây dựng vào tháng 2/1897 và bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 1897. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp tên là Chnavat. Tính đến năm 2023, nơi đây có niên đại lên tới 125 năm.

Công trình kiến trúc này được xây dựng hoàn toàn bằng đá hoa cương – vật liệu được vận chuyển từ Pháp đến Việt Nam. Ban đầu, thực dân Pháp xây dựng ngọn hải đăng này với mục đích đáp ứng nhu cầu vận tải của thực dân Pháp cũng như của các tàu thuyền muốn buôn bán của nước ngoài nhưng phải đi qua vùng biển đảo Việt Nam ta.

Đối với người dân Việt Nam nói chung và người dân Bình Thuận nói riêng, hải đăng Kê Gà chính là một minh chứng sống trong quá trình mang lại tự do độc lập cho đất nước ta. Bên cạnh giá trị đó, đây cũng đang dần trở thành một điểm đến nổi tiếng, thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm khi đến du lịch và nghỉ dưỡng ở Bình Thuận.

Hải đăng Kê Gà
Tính đến năm 2023, ngọn hải đăng nổi tiếng Bình Thuận đã tồn tại được 125 năm tuổi

Xem thêm: Top Các Địa Điểm Du Lịch Vũng Tàu Vui Chơi Quên Lối Về

Lộ trình đi đến Hải Đăng Kê Gà

Cách TP Phan Thiết 30km, đường đi đến hải đăng Kê Gà khá đơn giản và dễ đi. Lộ trình đến ngọn hải đăng nổi tiếng này như sau:

  • Trước tiên, bạn cần di chuyển bằng đường bộ đến Mũi Kê Gà, tỉnh Bình Thuận : Lấy điểm xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, bạn cần tìm kiếm các xe khách dịch vụ có tuyến đường đến Phan Thiết, Bình Thuận. Sau đó, bạn có thể sử dụng taxi hoặc thuê xe máy tự lái đến Mũi Kê Gà, Bình Thuận.
  • Bạn có thể sử dụng các dịch vụ đường thuỷ để ra hải đăng Kê Gà: Với nhu cầu ngày càng đông du khách lựa chọn, dịch vụ di chuyển bằng đường thuỷ đang rất phát triển tại đây. Quãng đường dài khoảng hơn 500m với giá vé chỉ từ 15.000VNĐ đến 25.000VNĐ cho một du khách, đây quả thực là mức giá khá phải chăng để bạn có thể không băn khoăn về túi tiền của mình khi sử dụng.
hải đăng kê gà
Cách đi hải đăng Kê Gà khá đơn  giản và dễ đi

Xem thêm: Chợ Đêm Cần Thơ – Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua

Giá vé của Hải Đăng Kê Gà

Điểm tham quan này có mức giá cực rẻ, lại không giới hạn thời gian, đảm bảo mọi du khách có thể thoải mái ghé thăm và check-in sống ảo. Mời bạn tham khảo giá vé tham quan hải đăng Kê Gà dưới đây nhé!

  • Giá vé: 10.000đ/người
  • Giá thuê thúng hoặc cano tham quan : 40.000đ – 100.000đ/người

Thời điểm thích hợp để tham quan Hải Đăng Kê Gà

Từ tháng 2 – tháng 7 và từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất để du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của ngọn hải đăng nổi tiếng Việt Nam. Vào lúc này, biển Bình Thuận khá êm ả, sóng lặng tạo điều kiện cho khách du lịch dễ dàng tắm biển và vui chơi.

hải đăng kê gà
Từ tháng 2 – tháng 7 và từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan hải đăng Kê Gà

Xem thêm: Tổng Hợp Các Hoạt Động Vui Quên Lối Về Tại Thác Datanla Đà Lạt

Trải nghiệm gì khi du lịch Hải Đăng Kê Gà?

Hải đăng Kê Gà đang ngày càng nổi tiếng và thu hút du khách dừng chân tham quan khi du lịch tại Bình Thuận. Vậy hải đăng Kê Gà có gì chơi? Mời bạn cùng Mogi điểm qua nét nổi bật của nơi đây.

Check-in cùng hàng sứ trăm tuổi

Cung đường để đi lên ngọn hải đăng Kê Gà có những bậc cầu thang dốc đá và hai hàng cây sứ đã tồn tại chung hơn 100 năm tuổi. Nếu bạn đến đây vào tháng 7, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ nhất của những cây sứ đang mùa nở hoa. Mùi hương dịu nhẹ của hoa sứ hoà với gió biển tạo nên một hương vị khó quên, đảm bảo sẽ khiến bạn si mê không muốn rời.

hải đăng kê gà
Mùi hương dịu nhẹ của hoa sứ hoà với gió biển tạo nên một hương vị khó quên đối với du khách đã từng đến đây

Xem thêm: Hòn Một Phú Quốc: Thiên Đường Cho Các Tín Đồ Mê Du Lịch

Khám phá kiến trúc lâu đời của hải đăng

Ngọn hải đăng Kê Gà được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu đá hoa cương. Thực dân Pháp đã vận chuyển vật liệu xa xỉ này đến Việt Nam qua đường biển một cách rất công phu. Qua hơn 100 năm tồn tại theo thời gian, vẻ đẹp không hề thay đổi của các phiến đá hoa cương đã góp phần tạo nên một công trình kiến trúc hùng vĩ và uy nghi cho ngọn hải đăng nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận.

Nổi bật hơn nữa là vẻ đẹp cực lộng lẫy của ngọn hải đăng này khi đón ánh nắng chiếu vào. Ánh sáng phản chiếu của đá hoa cương khiến người xem như được mở mang tầm hiểu biết về thắng cảnh trứ danh biển Bình Thuận. Bên cạnh đó, trước cổng vào của hải đăng Kê Gà còn có một phiến đá hoa cương cực lớn, được điêu khắc con số 1899, chính là khoảng thời gian khánh thành của điểm tham quan này.

hải đăng kê gà
Ngọn hải đăng Kê Gà Bình Thuận được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu đá hoa cương vận chuyển từ Pháp qua Việt Nam

Trải nghiệm cầu thang xoắn ốc

Để lên được tới đỉnh của ngọn hải đăng Kê Gà, bạn cần vượt qua 183 bậc cầu thang được thiết kế theo hình xoắn ốc với chất liệu bằng bê tông cốt sắt kiên cố. Diện tích bên trong chỉ vỏn vẹn 3m, lại được xây dựng thu hẹp dần về phía trên nên khi chinh phục đoạn cầu thang này, bạn sẽ thấy hơi chóng mặt một chút. Tuy nhiên, những gì bạn bỏ ra chắc chắn xứng đáng bởi thành quả mà bạn được nhận lại là khung cảnh biển trời mênh mông trọn vẹn trong tầm mắt khi đứng tại đỉnh của ngọn hải đăng Kê Gà.

hải đăng kê gà
Kiến trúc bậc thang xoắn ốc nổi tiếng của ngọn hải đăng trứ danh Bình Thuận

Xem thêm: Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu: Biểu Tượng Của Thành Phố Biển

Ngắm nhìn bãi đá nằm

Xung quanh khu vực xây dựng ngọn hải đăng nổi tiếng này là các bãi đá với đủ hình dáng và kích thước khác nhau. Đây là những tảng đá tự nhiên tồn tại chung với nơi đây từ nhiều năm, được thời gian và sóng biển mài giũa nên muôn hình vạn trạng, tạo nên một quang cảnh bãi đá hùng vĩ, hoang sơ. Đây là điểm dừng chân nghỉ ngơi và ngắm biển cũng như câu cá của rất nhiều du khách khi đến đây tham quan.
 
Hải đăng kê gà
Xung quanh khu vực xây dựng ngọn hải đăng nổi tiếng này là các bãi đá với đủ hình dáng và kích thước khác nhau

Đắm chìm vào hoàng hôn trên biển

Khoảnh khắc ảo diệu và thơ mộng lúc hoàng hôn xuống trên ngọn hải đăng là một trong những khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng biển Bình Thuận. Ánh mặt trời nhuộm đỏ không gian cộng hưởng với sự phản chiếu của mặt biển tạo nên một không gian dịu dàng, uỷ mị khiến bạn si mê không muốn rời. Đây cũng là lúc thuỷ triều rút, làm lộ ra các bãi cát trắng nên thơ và bãi đá rộng lớn xung quanh hải đăng Kê Gà. Bạn chắc chắn sẽ có những bức ảnh checkin hoàng hôn biển Bình Thuận cực chill để khoe với bạn bè đấy.

hải đăng kê gà
Khung cảnh hoàng hôn ảo diệu trên ngọn hải đăng Kê Gà Mũi Né vào lúc chiều tà khiến du khách si mê không muốn rời

Xem thêm: Phú Quốc Có Gì Chơi? Tất Tần Tật Review Trải Nghiệm Phú Quốc

Câu cá và thưởng thức bữa tiệc hải sản

Nếu bạn đến tham quan hải đăng lúc chiều tà, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người dân và cả du khách ngồi trên các mỏm đá và thả cần câu. Đây là một trong những hoạt động thường thấy ở đây khi thuỷ triều đã rút xuống. Nếu bạn cũng có cùng đam mê với thú vui tao nhã này, thì có thể chuẩn bị dụng cụ đi câu và buông cần trổ tài câu cá trên các bãi đá ngay tại đây. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua hải sản tươi ngon trực tiếp từ những ngư dân địa phương và thưởng thức các món ăn này trong chuyến tham quan của mình.

hải đăng kê gà
Ngồi trên các mỏm đá và câu cá là trải nghiệm cực thú vị ở bãi đá quanh hải đăng Kê Gà

Thử nghiệm cắm trại qua đêm

Một trong những trải nghiệm mới mẻ và thú vị khi đến Bình Thuận đó là cắm trại qua đêm ở đây. Bạn cần liên hệ trước để có sự đồng ý của bộ đội biên phòng trên đảo. Vì khu vực trên đảo không có bất cứ dịch vụ nào, nên bạn cần chuẩn bị lều bạt, vật dụng cắm trại và thức ăn cần thiết cho hoạt động này nhé. Cắm trại qua đêm tại đây, bạn sẽ có cơ hội đón bình minh cùng gia đình hoặc bạn bè trên biển vào sáng ngày hôm sau đấy.

hải đăng kê gà
Một trong những trải nghiệm mới mẻ và thú vị khi đến Bình Thuận đó là cắm trại qua đêm ở ngọn hải đăng nổi tiếng

Xem thêm: Review Bãi Khem Phú Quốc: Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu Đẹp Nhất?

Những điều lưu ý cần biết khi đi Hải Đăng Kê Gà

Có vị trí thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng, và cũng là khu vực biển có độ sâu cao, nên nếu bạn có dự định đi du lịch hải đăng Kê Gà, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Luôn mang theo giấy tờ tuỳ thân như CMND/CCCD, bằng lái xe.
  • Kem chống nắng tất nhiên không thể thiếu trong chuyến đi biển này rồi nhé.
  • Diện giày thể thao hoặc giày leo núi để thuận tiện di chuyển.
  • Nếu có dự định cắm trại qua đêm, bạn nhất định phải thông báo trước để nhận được sự đồng ý của bộ đội biên phòng nơi đây.
  • Trong trường hợp bạn muốn tắm biển mà không rành về bơi lội, thì nên mặc áo phao để đảm bảo an toàn nhé, 
  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để bảo vệ cảnh quan chung của khu vực.
hải đăng kê gà
Diện giày thể thao hoặc giày leo núi để thuận tiện di chuyển khi tham quan ngọn hải đăng

Trên đây là những thông tin liên quan đến “hải đăng Kê Gà” mà Mogi đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch biển Bình Thuận thú vị và thuận lợi. Đừng quên truy cập Mogi.vn để biết thêm nhiều lĩnh vực khác như thuê phòng trọ, làm đẹp, phong thuỷ,…

Xem thêm:

Ngọc Bích
Ngọc Bích
Tôi là Đinh Hồng Ngọc Bích, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN