spot_img
Trang chủReviewNgọn Hải Đăng Vũng Tàu: Biểu Tượng Của Thành Phố Biển

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu: Biểu Tượng Của Thành Phố Biển

Khi du lịch Vũng Tàu, ngọn hải đăng là một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn. Không chỉ vì là nơi có thể ngắm trọn vẹn phong cảnh vùng biển này từ trên cao, ngọn hải đăng Vũng Tàu còn thu hút du khách ghé thăm với nhiều hoạt động vui chơi, ẩm thực hấp dẫn. 

Đôi nét về Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Khi đến Vũng Tàu, ngọn hải đăng sẽ là một trong những điểm đến được nhiều người ghi nhớ nhất. Hãy cùng tìm hiểu vì sao nơi này ấn tượng trong lòng du khách đến vậy nhé.  

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu ở đâu?

Ngọn hải đăng Vũng Tàu là một điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều du khách ghé thăm khi du lịch tại thành phố biển Vũng Tàu. Ngọn hải đăng Vũng Tàu địa chỉ nằm tại : 1 Hạ Long, Phường 2, thành phố Vũng Tàu. Hải đăng Vũng Tàu là một điểm tham quan nổi tiếng và có tầm nhìn tuyệt đẹp về thành phố Vũng Tàu và biển cả xung quanh.

Ngọn hải đăng ở Vũng Tàu, cũng được biết đến với tên gọi hải đăng Đỏ, là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Vũng Tàu. Thời gian hoạt động của ngọn hải đăng này là từ lúc hoàng hôn cho đến lúc bình minh, như hầu hết các ngọn hải đăng khác trên thế giới.

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu được xây dựng trên đỉnh núi Nhỏ, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 6 km về phía đông. Với vị trí địa lý đặc biệt, ngọn hải đăng này cung cấp ánh sáng để định vị và hướng dẫn các tàu và thuyền đi qua khu vực biển phía Nam Việt Nam.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Ngọn hải đăng Vũng Tàu- Điểm đến check-in nổi tiếng của giới trẻ

Xem thêm: Điểm Tên Những Hoạt Động Hót Hòn Họt Tại Khu Du Lịch Hồ Mây

Cách đi đến Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Đường đi ngọn Hải Đăng Vũng Tàu khá đơn giản. Từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo đường 30/4 để vào đường Phạm Hồng Thái. Khi đi đến cuối đường Phạm Hồng Thái, bạn rẽ tiếp vào đường Lê Lợi, sau đó tại ngã ba tiếp tục đi vào đường Hoàng Diệu. Đi đến cuối đường Hoàng Diệu, bạn rẽ trái để đến khu công viên Bãi Trước. Từ đây, hướng về phía bến tàu cánh ngầm, đối diện có một con đường nhỏ.

Theo con đường nhỏ đó, bạn sẽ đến được chân Ngọn hải đăng Vũng Tàu (tên cũ là Ngọn hải đăng Tao Phùng). Đường nhỏ này khá dốc và uốn lượn, vì vậy xe máy sẽ là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất cho chuyến khám phá này. Bạn cũng có thể thử sức chinh phục Ngọn hải đăng bằng chính đôi chân của mình.

Đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, với những hàng cây xanh mát, những đồi cỏ xanh mướt, và những bãi đá nhấp nhô. Bạn có thể vừa đi bộ vừa ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm, và tận hưởng cảm giác lãng mạn như trong phim Hàn.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu tuyệt đẹp

Xem thêm: Bật Mí Bí Quyết Sống Ảo Vạn Người Mê Tại Hồ Đá Xanh Vũng Tàu

Thời gian hoạt động của Ngọn Hải Đăng

Ngọn hải đăng Vũng Tàu mở cửa đón khách từ 7 giờ sáng đến 22h tối mỗi ngày. Do đó, bạn có thể lựa chọn thời điểm phù hợp để ghé thăm. Tuy nhiên, vì ở mỗi khung thời gian khác nhau, ngọn hải đăng sẽ mang lại cảm nhận và vẻ đẹp khác nhau.

Nếu ghé thăm hải đăng vào buổi sáng, bạn sẽ cảm nhận được một không khí bình yên, trong lành với màu nắng vàng ươm, cảm giác mát mẻ của gió và biển xanh ngát. Buổi chiều bạn lại có thể có được những tấm hình check-in với màu nắng vàng rực rỡ của hoàng hôn. Nếu ghé qua nơi này vào buổi tối, bạn sẽ được ngắm ngọn hải đăng Vũng Tàu về đêm rực rỡ, đầy lãng mạn dưới ánh đèn lung linh của ngọn đèn trên đỉnh tháp hải đăng. 

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Vẻ đẹp rực rỡ trong ráng chiều của ngọn hải đăng Vũng Tàu

Đọc thêm: Bật Mí Bí Kíp Sống Ảo Cực Chill Tại Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu

Tham quan Ngọn hải đăng có mất phí không?

Ngọn hải đăng Vũng Tàu cho đến hiện tại là một trong những điểm tham quan không mất phí tại thành phố biển này. Bạn hoàn toàn không cần trả phí vào cửa hay bất kì chi phí nào khác (trừ phí gửi xe – phí này sẽ thay đổi tùy vào điểm giữ xe mà bạn chọn). Vì không mất phí, ngọn hải đăng Vũng Tàu đang là một trong những tọa độ hẹn hò với view đỉnh cao, đầy lãng mạn. Đừng quên ghé qua tọa độ đầy thú vị này khi đến với Vũng Tàu bạn nhé. 

Tham quan Ngọn hải đăng Vũng Tàu có gì vui?

Ngọn hải đăng Vũng Tàu được nhiều khách tham quan chọn làm địa điểm nhất định phải ghé qua vì nơi này có nhiều hoạt động khá thú vị. Dưới đây là những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua nếu có ý định ghé thăm nơi này: 

  • Kiến trúc độc đáo: Ngọn hải đăng Vũng Tàu có kiến trúc đặc biệt và đẹp mắt khi được xây trên một ngọn đồi cao. Khi leo lên ngọn hải đăng, bạn sẽ nhìn thấy được biển xanh ở xa xa và có một góc nhìn Vũng Tàu từ trên cao rất thú vị. 
Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Ngọn hải đăng Vũng Tàu – góc nhìn từ trên cao
  • Tận hưởng gió biển mát rượi: Vì vị trí của hải đăng nằm ở gần biển, khi tham quan nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mát mẻ khi gió biển thổi vào. Điều này có thể làm dịu đi cái nóng của ngày hè và mang lại cảm giác thư giãn và sảng khoái.
  • Ngắm cảnh biển: Từ trên đỉnh hải đăng, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh biển tuyệt đẹp với tầm nhìn rộng và xa hơn. Bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những con sóng cuộn tròn, tàu biển lướt qua và bầu trời xanh rộng lớn. Đây là một trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích thiên nhiên và phong cảnh biển.
Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Ngọn hải đăng Vũng Tàu khi bình minh lên
  • Lịch sử và văn hóa: Ngọn hải đăng Vũng Tàu mang đậm các đặc điểm thể hiện sâu sắc về lịch sử và văn hóa địa phương. Nơi này được xây dựng vào năm 1862 và được tu sửa vào năm 1913. Khi đến tham quan nơi này, bạn sẽ có thể phần nào hiểu thêm về nền văn hóa và lịch sử của địa phương này thông qua việc khám phá hải đăng.
  • Chụp ảnh đẹp: Với phong cảnh tuyệt đẹp và kiến trúc ấn tượng, ngọn hải đăng Vũng Tàu là một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh. Bạn có thể tạo những bức ảnh đẹp và lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ của mình khi tham quan nơi này.
Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Vẻ đẹp của ngọn hải đăng Vũng Tàu

Xem thêm: Khám Phá Điểm Du Lịch Hot Hit Bãi Biển Hồ Cốc Chi Tiết

Review các địa điểm vui chơi gần Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Sau khi ghé thăm ngọn hải đăng Vũng Tàu, bạn có thể tham quan một số địa điểm vui chơi gần đó được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với nơi này. 

Khám phá tượng Chúa Giêsu Kitô Vua

Ngoài ngọn hải đăng Vũng Tàu, tượng Chúa Giêsu Kitô Vua, hay còn gọi là Tượng Chúa Thánh Linh là điểm tham quan nổi tiếng khác ở Vũng Tàu. Tượng cao 32 mét và được đặt trên đỉnh Núi Nhỏ. Khi leo đến vai của bức tượng thông qua cầu thang được xây trong lòng tượng, bạn sẽ có thể nhìn ra toàn cảnh của Vũng Tàu từ trên cao. Bạn có thể leo lên đỉnh núi và tham quan tượng, cũng như tận hưởng không gian yên tĩnh và tâm linh tại đây.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Tượng Chúa Giang Tay – điểm đến được nhiều du khách thích thú

Đọc thêm: Trải Nghiệm Du Lịch Cuối Tuần Cực Vui Tại Suối Tiên Vũng Tàu

Tham quan chùa Phật Nằm

Chùa Phật Nằm là một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng ở Vũng Tàu. Tọa lạc tại Đường Hạ Long, phường 2, Vũng Tàu, đây là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và ấn tượng nhất tại Vũng Tàu. Vốn dĩ cái tên chùa Phật Nằm được ra đời vì nơi chính điện của chùa có đặt một bức tượng Đức Phật nhập Niết Bàn dài 12m. Trên bề mặt của bệ thờ được minh họa bằng hình ảnh của các đồ đệ đang chứng kiến Đức Phật nhập Niết Bàn.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Chùa Phật Nằm – Vũng Tàu

Xem thêm: Du Lịch Tam Đảo: Tất Tần Tật Chốn Ăn Chơi Cực Hot, Tiết Kiệm Chi Phí

Trải nghiệm tại núi Minh Đạm

Núi Minh Đạm là là một ngọn núi nổi tiếng, có chiều cao 355m, nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 30km. Ngọn núi này hiện đang là di tích lịch sử cấp quốc gia tại Vũng Tàu. Với địa hình hiểm trở, trong giai đoạn kháng chiến, bộ đội ta đã lợi dụng hơn 300 hang động lớn nhỏ ở nơi đây để tổ chức căn cứ chống giặc với 4 khu vực gồm: Đá Chẻ, Đá Chồng, chùa Viên và chùa Giếng Gạch. Cho đến hiện tại, các căn cứ trên núi vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn như Hang Huyện uỷ, Quân Y hay hang Quân giới,… 

Để chinh phục núi Minh Đạm, bạn có thể chọn tự leo lên theo các bậc thang có sẵn hoặc đi cáp treo để tận hưởng cảnh đẹp từ trên cao. Núi Minh Đạm cũng có ngôi chùa cổ và nhiều địa điểm tham quan khác như Đài Quan Âm, Đài Đức Mẹ… Nếu đến Vũng Tàu, đây là nơi lý tưởng để thư giãn, ngắm cảnh và tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Núi Minh Đạm – Di tích cấp quốc gia tại Vũng tàu

Xem thêm: Mũi Né Có Gì Chơi? Top 15 Địa Điểm Vui Chơi, Sống Ảo Xịn Sò

Vui chơi tại Bãi Trước và Bãi Sau Vũng Tàu

Vũng Tàu có hai bãi biển nổi tiếng là Bãi Trước và Bãi Sau. Bãi Trước nằm gần trung tâm thành phố và có không gian rộng lớn, cát trắng và nước biển trong xanh. Bãi Sau nằm về phía sau hải đăng và có không gian yên tĩnh hơn, thích hợp cho việc tắm biển và tận hưởng cảm giác bình yên, trong lành bên bờ biển.

Với sự phát triển của du lịch Vũng Tàu hiện nay, dù chọn Bãi Trước hay Bãi Sau làm điểm đến, bạn đều có thể tận hưởng các hoạt động như tắm biển, vui chơi và thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các quán ăn ven biển.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Bãi Sau – một trong hai bãi tắm chính tại Vũng Tàu

Xem thêm: Cần Thơ Có Gì Chơi? Các Địa Điểm Ăn Chơi Ngày Đêm Tại Cần Thơ

Ăn gì ở Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Không chỉ có cảnh quan ấn tượng, ngọn hải đăng Vũng Tàu cũng gây ấn tượng với du khách khi ở gần địa điểm này có rất nhiều quán ăn ngon với các món đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Vũng Tàu. 

Bánh canh ghẹ

Một trong những đặc sản nổi tiếng nhất tại các thành phố biển như Vũng Tàu là bánh canh ghẹ. Với hương vị đậm đà từ nước dùng hầm từ xương cá và ghẹ tươi ngon, bánh canh ghẹ tại Vũng Tàu thường được phục vụ chung với bánh canh dai và thêm các loại rau sống. Một số quán bán bánh canh ghẹ bạn có thể tham khảo như: Bánh canh ghẹ Phương Vy, Bà Ba hay bánh canh ghẹ Cô Út,….

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Bánh canh ghẹ – một trong những đặc sản nên thử khi đến Vũng Tàu

Xem thêm: Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng, Vẻ Đẹp Thiên Nhiên Vượt Mọi Giới Hạn

Lẩu cá đuối

Nếu có dịp đến Vũng Tàu, bạn nhất định phải thử món lẩu cá đuối. Cá đuối là một loại hải sản phổ biến ở Vũng Tàu, món lẩu cá đuối thường có hương vị cay nồng và thơm ngon, được phục vụ chung với các loại rau sống. Một số địa chỉ ăn lẩu cá đuối ngon nổi tiếng tại Vũng Tàu mà bạn có thể thử như lẩu cá cô Hồng, lẩu cá đuối Út Mười,….

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Lẩu cá đuối – top món ăn cực ngon không thể không thử tại Vũng Tàu

Xem thêm: Hòn Bà Vũng Tàu – Địa Điểm Du Lịch Đặc Sắc Không Thể Bỏ Lỡ

Hải sản

Khi du lịch tại các thành phố biển như Vũng Tàu, hải sản chắc chắn là món ăn bạn không thể bỏ qua. Gần ngọn hải đăng Vũng Tàu, bạn có thể thưởng thức các món hải sản như tôm, cua, sò điệp, mực, ốc… được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau như rang muối, hấp, nướng, xào, chảo… Các địa chỉ bán hải sản tươi ngon nổi tiếng như Ốc Tự Nhiên, ốc Hiền, Ốc Năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mua hải sản tươi ở chợ hải sản và tự chế biến theo ý thích của mình. 

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Đừng bỏ qua những bữa tiệc hải sản tươi ngon

Xem thêm: Tiệm Cà Phê Túi Mơ To: Điểm Đến Cực Chill Và “Sống Ảo” Cực Đã

Bún chả cá Vũng Tàu

Món bún chả cá Vũng Tàu nổi tiếng với chả cá thu tươi ngon, được chế biến thành từng miếng chả cá mềm mịn, kèm theo bún, rau sống, nước mắm và các loại gia vị. Món này có hương vị đặc trưng và rất ngon miệng. Một số địa chỉ ăn bún chả cá nổi tiếng tại Vũng Tàu có thể kể đến như 79 Nha Trang Quán – Bún Chả Cá & Bún Sứa, bún chả cá Sáu Hiếu, Bún chả cá Quy Nhơn, Bún chả cá Hồ Gươm,….

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Bún chả cá với những lát chả cá thu thơm ngon

Xem thêm: Đồi con Heo, địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở Vũng tàu

Bánh khọt

Bánh khọt là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất mà bạn nên thử khi đến Vũng Tàu. Bánh được làm từ bột gạo và được chiên giòn, có nhân tôm hoặc mực và thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, rau sống và gia vị. Một số địa chỉ ăn bánh khọt nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách là: ‎Bánh Khọt Bà Hai , Bánh khọt Út Loan, ‎Bánh khọt Miền đông Ck,….

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Bánh khọt – đặc sản nổi tiếng tại Vũng Tàu

Xem thêm: Hẻm Trần Phú Vũng Tàu: Địa Điểm Sống Ảo Cứ Checkin Là Nhận Bão Tim

Yaourt Cô Tiên

Không chỉ có các món ăn mặn, Vũng Tàu cũng có một món tráng miệng ngon lành và rất nổi tiếng đó là yaourt Cô Tiên. Yaourt này có vị ngọt thanh, mềm mịn và thường được ăn kèm với nhiều loại topping như trái cây, mứt, bánh mì nướng…

Đặc biệt, thực đơn quán còn có trứng gà lòng đào cũng rất được lòng du khách. Sữa chua Cô Tiên được làm trong hũ thủy tinh nhỏ, có giá 8 ngàn đồng/ hũ và có hai loại cứng hoặc mềm phù hợp với đa dạng sở thích của du khách. 

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Yaourt Cô Tiên nổi tiếng với món trứng lòng đào độc đáo

Vậy là Mogi đã vừa cùng bạn tìm hiểu về điểm đến ngọn hải đăng Vũng Tàu đầy hấp dẫn. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên và thật thú vị ở nơi này trong những chuyến đi của mình nhé. Đừng quên ghé qua website Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều tin tức thú vị về mua bán nhà đất, du lịch và phong thủy nhé.

Đọc thêm: 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN