spot_img
Trang chủReviewHòn Bà Vũng Tàu - Địa Điểm Du Lịch Đặc Sắc Không...

Hòn Bà Vũng Tàu – Địa Điểm Du Lịch Đặc Sắc Không Thể Bỏ Lỡ

Nếu có dịp đến Bãi Sau ở Vũng Tàu, du khách sẽ thấy được một hòn đảo nhỏ hoang sơ nằm cách bờ biển không xa và đó chính là Hòn Bà Vũng Tàu. Hãy để Mogi giải đáp cho bạn những thắc mắc hòn Bà Vũng Tàu ở đâu? Hướng dẫn cách ra hòn Bà ở Vũng Tàu, giá vé và thời điểm lý tưởng nhất để tham quan. Thời điểm nước rút ở hòn Bà Vũng Tàu?

Giới thiệu về Hòn Bà Vũng Tàu

Tại thành phố Vũng Tàu, Hòn Bà Vũng Tàu là hòn đảo duy nhất nằm gần mũi Nghinh Phong tại Bãi Sau. Với vẻ đẹp hoang sơ và là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển xanh, Hòn Bà thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hòn Bà Vũng Tàu ở gần mũi Nghinh Phong tại Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu
Hòn Bà Vũng Tàu ở gần mũi Nghinh Phong tại Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu

Khi đi dọc trên đường Hạ Long hay đường Thùy Vân tại Vũng Tàu, du khách sẽ thấy ngay một hòn đảo nhỏ được bao vây bởi nước là nước, sóng vỗ bọt trắng xóa. Vào những lúc thủy triều rút nước, sẽ để lộ ra một con đường nối liền ra đảo hòn Bà Vũng Tàu.

Xem thêm: Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu: Biểu Tượng Của Thành Phố Biển

Hòn bà Vũng Tàu ở đâu?

Về vị trí thì Hòn Bà nằm tại Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu, nằm cách với Mũi Nghinh Phong và chân Núi Nhỏ khoảng 200m. Nếu muốn nhìn thấy toàn cảnh về hòn Bà thì bạn có thể thử lên vai tượng Chúa Kito, từ đây sẽ nhìn được bao quát toàn bộ khung cảnh của hòn đảo này.

Về vị trí thì Hòn Bà nằm tại Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu
Về vị trí thì Hòn Bà nằm tại Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu

Giá vé tham quan Hòn Bà Vũng Tàu

Giá vé tham quan miếu Hòn Bà Vũng Tàu thường được cập nhật và công bố bởi các cơ quan quản lý và điều hành du lịch. Hiện tại, giá vé đi Hòn Bà Vũng Tàu cho khách du lịch trong nước và quốc tế thường dao động từ 30.000 đến 50.000 VNĐ mỗi vé.

Tuy nhiên, giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm khác nhau, mùa du lịch hay các sự kiện đặc biệt. Để biết được giá vé chính xác khi tham quan Hòn Bà Vũng Tàu ở thời điểm hiện tại, du khách nên liên hệ với các đơn vị quản lý hoặc trạm thông tin du lịch tại Vũng Tàu để có những thông tin chi tiết nhất.

Giá vé đi Hòn Bà Vũng Tàu thường dao động từ 30.000 đến 50.000 VNĐ mỗi vé
Giá vé đi Hòn Bà Vũng Tàu thường dao động từ 30.000 đến 50.000 VNĐ mỗi vé

Xem thêm: Trải Nghiệm Du Lịch Cuối Tuần Cực Vui Tại Suối Tiên Vũng Tàu

Cách di chuyển ra Hòn Bà Vũng Tàu

Nếu đứng từ tượng chúa Kito hay từ Mũi Nghinh Phong du khách có thể ngắm nhìn Miếu Hòn Bà. Tuy nhiên, chỉ khi bạn đến với đảo Hòn Bà thì bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của ngôi Miếu Hòn Bà Vũng Tàu. Bạn có thể di chuyển ra Hòn Bà Vũng Tàu bằng hai cách dưới đây.

Đi thuyền 

Vào những lúc nước dâng cao cũng là mùa Miếu Hòn Bà Vũng Tàu đông khách nhất. Khi đó bạn phải đi bằng thuyền hoặc ghe mới có thể ra đảo Hòn Bà. Phương tiện di chuyển là thuyền ở đây chủ yếu do người dân địa phương cầm lái đón rước du khách, giá cho 1 lượt thuyền dao động khoảng 500.000 đồng. 

Lúc nước dâng cao bạn phải đi bằng thuyền hoặc ghe mới có thể ra đảo Hòn Bà
Lúc nước dâng cao bạn phải đi bằng thuyền hoặc ghe mới có thể ra đảo Hòn Bà

Đi bộ ra Miếu Hòn Bà Vũng Tàu 

Con đường biển để ra được hòn Bà Vũng Tàu có độ dài khoảng 200m. Du khách phải đợi đúng thời điểm nước rút là ngày 14,15 hằng tháng thì con đường bộ ra đảo Hòn Bà Vũng Tàu này mới xuất hiện. Đặc biệt vào lúc tầm 17 giờ chiều, khi con đường biển siêu đẹp này đã hiện hữu thì bạn có thể dễ dàng đi bộ ngắm nhìn cảnh biển và khám phá hòn Bà. 

Con đường biển để ra được hòn Bà Vũng Tàu có độ dài khoảng 200m
Con đường biển để ra được hòn Bà Vũng Tàu có độ dài khoảng 200m

Xem thêm: Bật Mí Bí Quyết Sống Ảo Vạn Người Mê Tại Hồ Đá Xanh Vũng Tàu

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Hòn Bà Vũng Tàu?

Để khám phá trọn vẹn các nét văn hóa tín ngưỡng đặc sắc tại Hòn Bà Vũng Tàu thì du khách nên đến vào các dịp lễ cúng như tháng Giêng, tháng 4, 7, 10 âm lịch mỗi năm.

Ngoài ra, những du khách muốn kết hợp tham quan Vũng Tàu trong tour du lịch nhiều tỉnh thành thì giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 10 sẽ là giai đoạn tốt nhất, vì thời tiết lúc này ít mưa, nắng nhẹ nên cực kỳ lý tưởng cho việc du khách tham quan và khám phá. Còn giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 4, thời tiết ở Vũng Tàu sẽ khá nắng nóng.

Du khách nên đến vào các dịp lễ cúng như tháng Giêng, tháng 4, 7, 10 âm lịch mỗi năm
Du khách nên đến vào các dịp lễ cúng như tháng Giêng, tháng 4, 7, 10 âm lịch mỗi năm

Xem thêm: Khám Phá Điểm Du Lịch Hot Hit Bãi Biển Hồ Cốc Chi Tiết

Ngắm cảnh gì tại Hòn Bà Vũng Tàu?

Miếu Hòn Bà Vũng Tàu 

Miếu hòn Bà Vũng Tàu chắc chắn là địa danh mà nhiều du khách sẽ muốn ghé qua. Miếu được xây dựng để thờ cúng Thuỷ Long Thần nhằm để cầu mong mưa thuận gió hòa giúp cho ngư dân an tâm ra khơi đánh bắt. “Bà” trong từ Miếu Bà ý chỉ Thuỷ Long Thần là một vị thần nữ.

Để Miếu Bà được khang trang như ngày hôm nay, tất cả người dân làng Thắng Tam đã rất nhiều lần quyên góp tiền để trùng tu lại miếu.

Miếu được xây dựng để thờ cúng Thuỷ Long Thần
Miếu được xây dựng để thờ cúng Thuỷ Long Thần

Xem thêm: Đồi con Heo, địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở Vũng tàu

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tại Hòn Bà

Ngoài việc du lịch tại chùa hòn Bà Vũng Tàu, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, thu hút. Ngoài ra, Hòn Bà Vũng Tàu cũng có nguồn không khí trong lành nên thảm thực vật phát triển rất tốt, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những rặng dừa, rặng cau, cao vút hay những giàn hoa sứ rực rỡ lung linh.

Tại miếu hòn Bà Vũng Tàu thì cảnh vật vẫn còn nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ tự nhiên
Tại miếu hòn Bà Vũng Tàu thì cảnh vật vẫn còn nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ tự nhiên

Nơi này cũng được coi là một trong số ít những địa danh không bị tác động bởi bàn tay con người, cảnh vật vẫn còn nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ tự nhiên.

Trải nghiệm con đường rẽ biển

Để di chuyển đến hòn Bà Vũng Tàu bằng đường bộ, du khách sẽ phải đợi đúng thời điểm khi con đường trên biển xuất hiện. Vào thời gian khi nước biển rút xuống, nơi đây sẽ để lộ rõ ra một con đường biển cực kì ấn tượng với nhiều tảng đá lớn nhỏ nằm sát nhau không theo trật tự nhưng rất cuốn hút.

Vào thời gian khi nước biển rút xuống, nơi đây sẽ để lộ rõ ra một con đường biển cực kì ấn tượng
Vào thời gian khi nước biển rút xuống, nơi đây sẽ để lộ rõ ra một con đường biển cực kì ấn tượng

Du khách hãy thử cảm giác từ tốn tản bộ trên con đường đồng thời nhìn ngắm khung cảnh rộng lớn xung quanh để thấy mình đang được hòa mình vào cùng với thiên nhiên và cảnh vật nơi đây. Lưu ý hãy cẩn thận vì trên đường đi có khá nhiều vỏ hàu và các cạnh đá sắc nhọn có thể làm cho du khách bị thương.

Xem thêm: Điểm Tên Những Hoạt Động Hót Hòn Họt Tại Khu Du Lịch Hồ Mây

Kinh nghiệm du lịch Hòn Bà Vũng Tàu nên biết

Dưới đây là một vài kinh nghiệm khi du lịch Hòn Bà Vũng Tàu mà du khách nên biết:

  • Chuẩn bị trước: Xem xét thời gian thích hợp đến tham quan du lịch Hòn Bà Vũng Tàu. Tránh những thời điểm đông đúc như các ngày cuối tuần hay các ngày lễ. Nên xem thời tiết trước để tránh việc đến đảo Hòn Bà Vũng Tàu bị ảnh hưởng nếu gặp thời tiết xấu. 
  • Gửi xe và vé tham quan: Khi đến du lịch Hòn Bà, du khách cần gửi xe tại cảng Chợ Lớn và mua vé tham quan. Ngoài ra, du khách còn có thể du lịch nước rút Hòn Bà Vũng Tàu bằng cách thuê tàu, taxi nếu không muốn tự lái.
  • Thưởng thức đặc sản: Hòn Bà cũng nổi tiếng với các món ăn đặc sản như hàu, tôm hùm, cua, bề bề,…
  • An toàn trong chuyến đi: Đảm bảo an toàn bằng cách tuân thủ theo các quy định, hướng dẫn của người phụ trách và nắm rõ được tình hình thời tiết trước khi xuất phát. Nên trang bị đầy đủ áo phao và thiết bị cứu hộ khi đi tham quan trên biển.
Kinh nghiệm du lịch Hòn Bà Vũng Tàu du khách nên biết
Kinh nghiệm du lịch Hòn Bà Vũng Tàu du khách nên biết
Nên xem thời tiết trước để tránh việc đến đảo Hòn Bà Vũng Tàu bị ảnh hưởng nếu gặp thời tiết xấu
Nên xem thời tiết trước để tránh việc đến đảo Hòn Bà Vũng Tàu bị ảnh hưởng nếu gặp thời tiết xấu

Xem thêm: Hẻm Trần Phú Vũng Tàu: Địa Điểm Sống Ảo Cứ Checkin Là Nhận Bão Tim

Kết luận

Du lịch Hòn Bà Vũng Tàu chắc chắn sẽ là trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho du khách. Hấp dẫn nhất đối với khách tham quan chắc hẳn là việc được chiêm ngưỡng một cung đường rẽ biển siêu ấn tượng. Ngoài ra, nét đẹp hoang sơ, bình dị của Hòn Bà Vũng Tàu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch tâm linh đáng để du khách ghé thăm nhất tại Vũng Tàu. Truy cập vào Mogi để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác nhé!

Xem thêm:

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN