spot_img
Trang chủReviewTuyệt Tình Cốc Hải Phòng, Vẻ Đẹp Thiên Nhiên Vượt Mọi Giới...

Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng, Vẻ Đẹp Thiên Nhiên Vượt Mọi Giới Hạn

Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng là địa điểm được nhiều bạn trẻ quan tâm từ nhiều năm trở lại đây. Hãy cùng Mogi bỏ túi những kinh nghiệm nếu bạn đang có kế hoạch vi vu đến địa điểm này trong hè năm nay.

Sơ lược về Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Nơi đây có điều gì hấp dẫn mà được mọi người truyền tai nhau là “tiên cảnh hạ giới”. Mỗi năm lại thu hút rất nhiều du khách muôn phương đến check-in. Hãy cùng đi tìm lời giải thông qua những thông tin dưới đây nhé.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Tuyệt tình cốc Hải Phòng nổi bật với làn nước xanh thẳm

Tuyệt tình cốc nổi tiếng bởi cái tên khiến chúng ta liên tưởng tới các tiểu thuyết kiếm hiệp hoặc những bộ phim của tác giả Kim Dung. Ngoài sự ấn tượng của tên gọi ra thì nơi đây còn sở hữu vẻ đẹp tựa “tiên cảnh”.

Hồ gồm nước xanh mướt mát cùng phía xa xa là những núi đá vôi xen kẽ. Tựa như một bức tranh vẽ giữa thiên nhiên bao la. Nước trong hồ có màu xanh ngọc, làn nước trong vắt, có thể nhìn thấu tận đáy bằng mắt thường.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Nước trong hồ có màu xanh ngọc, làn nước trong vắt

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì, Địa điểm Check-in lý tưởng

Tuyệt tình cốc hình thành như thế nào ?

Là một hồ nước rộng lớn hơn 20 ha, ngay khu vực khai thác đá. Hồ này còn được gọi với cái tên khác là hồ Cổ Yếm. Hình thành do công ty xi măng tại Hải Phòng đến đây để khai thác nguyên liệu sản xuất vào những năm 2011 đến năm 2014. Tạo nên những hố sâu, sau những cơn mưa lớn tạo nên hồ Tuyệt tình cốc như bây giờ.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Hồ được hình thành do công ty xi măng tại Hải Phòng đến đây để khai thác nguyên liệu sản xuất

Sở dĩ hồ nước ở đây có màu sắc đặc trưng như vậy là do việc khai thác các núi đá vôi xung quanh. Trong quá trình khai thác, xảy ra các phản ứng hóa học làm cho màu nước đục vốn có của hồ trở nên trong xanh như ngọc bích. Tạo cho địa điểm này một vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Màu xanh của hồ tương phản với màu trắng của đá vôi vô cùng bắt mắt dưới ánh nắng mặt trời.

>>>Xem thêm: Rừng Tràm Trà Sư – Vẻ Đẹp Choáng Ngợp Giữa Thiên Nhiên Hoang Dã

Tuyệt tình cốc nằm ở đâu

Tuyệt tình cốc nằm tại xã An Sơn thuộc Huyện Thủy Nguyên Thành phố Hải Phòng. Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng được biết đến khi du lịch tại Thành phố cảng Hải Phòng. Trên đường đi đến đây bạn nên dừng chân tại một vài điểm để nạp năng lượng vì đường đi khá xa trung tâm.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng

Màu sắc, khung cảnh lung linh này sẽ gây thương nhớ cho những người từng dừng chân nơi đây. Không chỉ được biết đến là điểm du lịch trải nghiệm đơn thuần. Đây chính là cơ hội có được hành trình chinh phục tiên cảnh hạ giới. Tuy chỉ là một trải nghiệm ngắn ngủi nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỉ niệm khó phai trong quãng đời tuổi trẻ của mình.

Cách đi đến đến Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Cung đường di chuyển đến Tuyệt tình cốc có một vài chỗ khá khó đi. Bạn cũng đừng nên quá phụ thuộc vào chỉ dẫn của Google Map.

Vì nằm khá xa trung tâm Thành phố Hải Phòng và mới được nổi tiếng gần đây nên đường đi chưa được update trên bản đồ. Thay vào đó, bạn có thể hỏi đường người dân hoặc cẩn thận hơn thì nên tìm hiểu trước đường đi chi tiết trước khi xuất phát.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Bản đồ đến tuyệt tình cốc Hải Phòng

Dưới đây là lộ trình gợi ý cho bạn đặt chân đến thiên đường sống ảo Tuyệt Tình Cốc:

Từ trung tâm thành phố -> Đến của khu biệt thự cao cấp Vincom -> Rẽ theo hướng về cầu Bính -> Qua cầu sẽ tới xã Thủy Nguyên -> Đi thêm khoảng 20 km theo Quốc lộ 10 -> Đến khu vực nhà máy nước An Tiến -> Tiếp tục đi thêm khoảng 15 km -> Bắt gặp cửa hàng Thời trang trẻ em Phương Thùy -> Rẽ vào lối đi bên trái của cửa hàng và đi thẳng -> Đến địa phận công nghiệp đặc thù -> Tiếp tục đi thẳng tới khi gặp trung tâm thể dục – Đi thẳng con đường ngoằn ngoèo tại đây -> Đến được nhà máy xi măng Hải Phòng là đích đến đang ở trước mắt bạn rồi đó.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thiên nhiên từ A – Z

Tại sao Tuyệt tình cốc lại hấp dẫn du khách như vậy ?

Trái ngược hoàn toàn với sự phồn hoa của phố thị. Khoảnh khắc khi bạn đặt chân đến Tuyệt tình cốc sẽ để lại cho bạn ấn tượng rất khác. Bởi vẻ yên bình và hữu tình của nơi đây sẽ chinh phục những du khách khó tính nhất. Mặc dù là điểm du lịch còn đầy sự hoang sơ nhưng nơi đây vẫn thu hút hàng nghìn lượt khách khắp mọi nơi đến để trải nghiệm, khám phá cùng bạn bè, gia đình.

Tuyệt tình cốc có vẻ đẹp như chốn tiên cảnh

Tựa như cảnh chỉ có trong phim, nhưng Tuyệt tình cốc có thật ngoài đời. Một hồ nước rộng lớn, trong xanh ở giữa được bao bọc bởi những ngọn núi đá sừng sững. Hai sắc xanh và trắng chủ đạo đan xen nhau. Phản phất lên cảm giác vô cùng sảng khoái khi ngắm nhìn. Lại càng tô đậm cảnh sắc nên thơ cho cả một vùng trời.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Vẻ đẹp tuyệt vời tựa như tiên cảnh

Một điều vô cùng đặc biệt là màu nước trong hồ còn có thể thay đổi sắc độ đậm – nhạt theo từng thời điểm trong ngày. Do mặt hồ trong veo như một chiếc gương nên khi ánh nắng chiếu qua là sẽ tạo nên sự phản chiếu đặc biệt.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Màu nước trong hồ còn có thể thay đổi sắc độ đậm – nhạt theo từng thời điểm trong ngày

>>>Tham khảo thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

Cảnh đẹp chụp hình không góc chết

Không thể bỏ qua cảnh sắc hữu tình như vậy nhất là đối với những bạn trẻ đam mê check-in hay những tay săn ảnh chuyên nghiệp. Những tấm ảnh được chụp dưới sắc xanh huyền bí, lấp lánh bên dưới ánh mặt trời. Một chiếc phông nền thiên nhiên hoàn hảo cho những tấm ảnh sống ảo được ra đời.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Địa điểm check-in cực kỳ nổi tiếng

Không cần phải cầu kì chuẩn bị đạo cụ nhiều, bạn chỉ cần giơ máy ảnh hoặc điện thoại lên. Tự tin thả dáng là đã có những tác phẩm tuyệt đẹp rồi đấy. Nếu bạn muốn hóa thân thành những nhân vật đặc biệt như thổ dân, hiệp sĩ cổ trang thì có thể sử dụng dịch vụ thuê trang phục, đạo cụ.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Chỉ cần giơ máy ảnh hoặc điện thoại lên là đã có những tác phẩm tuyệt đẹp.

Ngoài ra, địa điểm này cũng là lựa chọn cho các cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Các bạn học sinh đến chụp ảnh kỷ yếu cũng rất nhiều.

>>>Xem thêm: Khám Phá Điểm Du Lịch Hot Hit Bãi Biển Hồ Cốc Chi Tiết

Giá vé để vào Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Là địa điểm tham quan tự nhiên, tuy nhiên để giữ gìn vệ sinh cũng như bảo tồn vẻ đẹp cho Tuyệt tình cốc thì tại đây có thu phí vé vào của và phí gửi xe.

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Cảnh thiên nhiên hữu tình của tuyệt tình cốc
  • Khoảng 10.000 VNĐ là giá vé vào cửa.
  • Phí giữ xe cũng khoảng 10.000 VNĐ/xe máy.

Không tốn quá nhiều chi phí đã có một địa điểm để ghi dấu lại những khoảnh khắc ý nghĩa khi đến du lịch Hải Phòng, đừng bỏ qua địa điểm này.

>>>Xem thêm: Tất tần tật lưu ý khi đi Cáp Treo Hòn Thơm Sunworld Phú Quốc

Các lưu ý cần phải biết khi đến Tuyệt tình cốc

Hãy ghi lại những lưu ý dưới đây vào cẩm nang du lịch để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Ăn uống tại Tuyệt tình cốc

Khi đến du lịch Tuyệt Tình Cốc bạn có thể kết hợp thưởng thức ẩm thực địa phương tại những vùng lân cận. Tuy chỉ là một điểm tham quan mới, còn hoang sơ, đường đi đến đây còn kém phát triển. Nhưng khu vực xung quanh lại có rất nhiều quán xá của người dân địa phương bán ven đường.

Từ Tuyệt tình cốc đi ngược về trung tâm thành phố Hải Phòng bạn có thể ghé vào các quán vỉa hè để ăn uống. Hoặc tại đây cũng có nhiều nhà hàng địa phương có giá cả rất bình dân. Một vài món đặc sản hấp dẫn bạn nên thử như: Chả chìa Hạ Lũng, gỏi mực, nem chua, sò hấp, cua rang me,…

Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Món chả chìa đặc sản Hải Phòng

Một số lưu ý khác

Để hành trình khám phá Tuyệt Tình Cốc được trọn vẹn, hãy lưu ngay những kinh nghiệm này:

  • Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Vì đường đi sẽ có những cung đường nhỏ hẹp và ngoằn ngoèo.
  • Trang bị áo khoác, mũ, khẩu trang, kính,… vì nơi này gần khu vực công nghiệp, từng là nơi khai thác đá vôi nên rất nhiều bụi bẩn.
  • Nước trong hồ tuy đẹp nhưng có thể còn tồn dư những chất hóa học có hại vì thế không nên nghịch nước hoặc lội nước để nhiễm bệnh.
  • Nhiệt độ nước trong hồ sẽ thay đổi khá thất thường. Vì vậy, tuyệt đối không nên bơi lội tại đây.
  • Các vách đá cheo leo, dốc đứng xung quanh và lòng hồ sâu hơn 30m. Khá nguy hiểm nên bạn khám phá hết sức thận trọng, tránh bị thương không đáng có.

Bài viết này đã tổng hợp toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Tuyệt tình cốc Hải Phòng. Hy vọng sẽ có ích cho bạn trong chuyến đi trong tương lai. Chúc bạn sẽ có những tấm ảnh xinh đẹp tuyệt vời tại địa điểm này nhé. Cùng khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Mogi.vn.

>>Xem thêm:

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN