spot_img
Trang chủReviewĐồi con Heo, địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở...

Đồi con Heo, địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở Vũng tàu

Vũng Tàu nổi tiếng với những bờ biển hoang sơ có biển xanh, cát vàng thu hút hàng nghìn lượng khách du lịch mỗi năm. Và ngoài những bãi biển nổi tiếng thì đồi con Heo Vũng Tàu là điểm đến check-in thú vị được các bạn trẻ ưa chuộng gần đây. Với phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ kết hợp giữa biển cả và đồi núi. Là nơi lý tưởng để chill ngắm hoàng hôn hoặc chụp các bức ảnh “sống ảo” cực đỉnh. Hãy cùng Mogi.vn khám phá về địa điểm du lịch độc đáo này ngay dưới dây nhé.

Giới thiệu tổng quan đồi con Heo

Đồi con Heo nằm ở đâu?

Đồi con Heo tọa lạc ngay bãi Sau Vũng Tàu, hẻm 222 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây là một ngọn đồi nhỏ hoang sơ với các vách đá gập ghềnh, cheo leo. Đặc biệt, với view nhìn trực tiếp ra bãi biển, view ngắm hoàng hôn cực chill dành cho các bạn trẻ. Vì thế, đây đã trở thành điểm đến check in độc đáo mà các bạn không nên bỏ lỡ.

Đồi con Heo Vũng Tàu
Đồi con Heo nằm ở đâu?

>>> Xem thêm: Suối Mơ Đồng Nai – Địa Điểm Du Lịch Giải Stress Sát Cạnh Sài Gòn

Tại sao có tên Đồi con Heo?

“Đồi con Heo” một cái tên lạ khiến cho nhiều người thắc mắc. Tuy nhiên, cái tên này gắn liền với các sự tích từ lâu đời của người dân nơi đây. Đó là:

Đồi con Heo Vũng Tàu
Tại sao có tên Đồi con Heo?
  • Sự tích 1: Người lớn tuổi ở đây thường kể lại rằng trước đây có 1 xóm nghèo nằm ngay trên đường mòn lên núi. Nhà nào cũng nuôi heo. Và heo thường được thả tự do vào buổi sáng, kéo nhau lên đồi kiếm ăn rồi  đến chiều lại về. Vì thế, qua một thời gian dài, du khách đến đây sẽ thấy từng đàn heo. Lâu dần thì người ta gọi đây là đồi con Heo.
  • Sự tích thứ 2: Là dựa trên đặc điểm của ngọn đồi. Vì nằm cạnh biển nên khi đứng trên cao thì sẽ có từng cơn gió heo may mát lạnh. Trên đồi cũng không có ai sinh sống, vì thế nên mọi người đã gọi là đồi Heo. Lâu dần thì khá nhiều người nhầm lẫn và từ đó được gọi là đồi con Heo.

Đường đi đến đồi con Heo Vũng Tàu

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km. Bạn có thể di chuyển đến đồi con Heo ở Vũng Tàu bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là đường đi để bạn tham khảo:

Đồi con Heo Vũng Tàu
Đường đi đến đồi con Heo Vũng Tàu
  • Từ trung tâm thành phố di chuyển theo đường Trường Chinh. Sau đó là Nguyễn Văn Trỗi và Trường Sa để đến Điện Biên Phủ.
  • Sau đó di chuyển theo đường cao tốc Bắc – Nam tại ĐCT thành phố Hồ Chí Minh, QL51 và đường ba tháng hai để đến Vũng Tàu.
  • Tiếp tục đi đường Võ Thị Sáu, chạy dọc về bãi Trước để đến với đồi con Heo.

Đi lên đồi con Heo bằng phương tiện gì?

Đến với đồi con Heo Vũng Tàu thì bạn có thể lựa chọn các phương tiện đa dạng như:

Đồi con Heo Vũng Tàu
Đi lên đồi con Heo bằng phương tiện gì?
  • Xe máy: Ưu điểm của xe máy chính là giúp bạn có thể chủ động. Có thể trải nghiệm được hết vẻ đẹp thiên nhiên của Vũng Tàu. Tuy nhiên, cung đường đi khá dốc, nhiều đá cheo leo. Vì thế khi di chuyển bằng xe máy thì bạn cần phải cẩn thận.
  • Xe khách: Bạn có thể ra bến xe miền Đông để bắt xe đi Vũng Tàu, bạn có thể tham khảo các hãng xe như: Phương Trang, Mai Linh, Thiên Phú,… Sau khi đến trung tâm Vũng Tàu thì có thể thuê xe máy hoặc bắt xe để đến với đồi con Heo.
  • Tàu cánh ngầm: Hiện nay, có tàu cánh ngầm di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu. Di chuyển khá nhanh, chỉ mất khoảng 1.5 tiếng. Sẽ xuất phát từ bến Bạch Đằng và dừng ở bến Cầu Đá. Sau đó thì bạn có thể thuê xe máy tự lái đến đồi con Heo.

Đi đến Đồi con Heo thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Khác với các ngọn núi khác, đồi con Heo chủ yếu được bảo phủ với đá sỏi nên mang 2 khí hậu đặc trưng đặc trưng cho 2 mùa. Đó là mùa mưa với thảm thực vật phong phú, xanh mơn mởn. Còn mùa khô thì cây cỏ ngả vàng, nổi bật bởi sự hoang sơ. Mỗi mùa đều mang những nét đặc trưng độc đáo riêng. Vì thế, bạn có thể đến đồi con Heo Vũng Tàu vào bất cứ lúc nào để trải nghiệm nét đẹp độc đáo của nơi đây. 

Đặc biệt, ngắm bình minh, hoàng hôn tại đồi con Heo là trải nghiệm độc đáo nhất mà bạn không nên bỏ qua. Với tầm nhìn ra biển, giúp bạn được trải nghiệm khoảnh khắc “tuyệt sắc”, lãng mạn trong cái nắng ban mai hoặc chiều tà.

Làm gì ở Đồi con Heo Vũng Tàu?

Đến với đồi con Heo chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi khung cảnh hoang sơ, “trơ trọi” ở nơi đây. Tuy nhiên, đến đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm độc đáo khó quên với những bức hình sống ảo có “1 – 0 – 2” đấy. Vậy đồi con Heo Vũng Tàu có gì? Hãy cùng khám phá ngay dưới đây.

Check-in sống ảo

Có thể nói, đồi con Heo là thiên đường sống ảo dành cho các bạn trẻ, với các cung đường cực đẹp. Chỉ cần giơ điện thoại lên là bạn đã có được những bức ảnh cực đẹp. Bạn có thể check in lại khu vực dải phân cách. Mỏm đá với view hướng chọn ra đường Thùy Vân. Hoặc bãi Sau hoặc ảnh với hoàng hôn. Nhất định sẽ đem đến cho bạn những bức hình sống ảo vô cùng đẹp đấy.

Đồi con Heo Vũng Tàu
Check-in sống ảo tại đồi con Heo

>>> Đọc thêm: Bò Cạp Vàng, điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ dịp cuối tuần

Ngắm cảnh biển ở Vũng tàu

Đến với Vũng Tàu nói chung hay đến với đồi con Heo nói riêng thì ngắm biển là một hoạt động bạn không nên bỏ qua. Nơi đây với không gian hoang sơ, tự nhiên, giúp bạn được hòa mình vào với thiên nhiên núi rừng. Đặc biệt, view biển giúp bạn ngắm được từng tia nắng nhẹ ban mai, hay lúc hoàng hôn buông xuống cực chill.

Đồi con Heo Vũng Tàu
Ngắm cảnh biển ở Vũng Tàu

Cắm trại

Cắm trại là một hoạt động thú vị bạn nên trải nghiệm khi đến với đồi con Heo TP Vũng Tàu. Giúp bạn được thư giãn, hòa mình vào với thiên nhiên núi rừng. Đặc biệt, cắm trại qua đêm sẽ giúp bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của biển, của bình minh nơi đây. Tuy nhiên, do ở đây có nhiều hốc đá khá nguy hiểm nên hoạt động cắm trại đã bị cấm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Đồi con Heo Vũng Tàu
Cắm trại tại đồi con Heo

Những điều cần lưu ý khi đến Đồi con Heo Vũng Tàu

Có thể nói, đồi con Heo Vũng Tàu là địa điểm khám phá, trải nghiệm thú vị dành cho các bạn đam mê “xê dịch”. Giúp bạn được hòa mình vào với thiên nhiên biển, đồi núi hoang sơ. Dù vậy, khi đến với đồi con Heo thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Đồi con Heo Vũng Tàu
Những điều cần lưu ý khi đến Đồi con Heo Vũng Tàu
  • Đường đi đồi con Heo khá hẹp, dốc, có nhiều đá cheo leo. Vì thế, khi di chuyển bằng xe máy thì bạn cần phải thật chắc tay lái. Nên để các bạn nam lái, đi từ từ để đảm bảo an toàn.
  • Đến với đồi con Heo thì bạn nên đi giày thể thao hoặc các loại giày đế bằng để đảm bảo an toàn khi di chuyển.
  • Phía trên đỉnh đồi sẽ có chỗ gửi xe free tại chỗ cô bán nước. Nên bạn có thể mua nước và gửi xe ở đây nhé.
  • Vách núi ở đây khá hoang sơ, nguy hiểm nên bạn cần hạn chế leo lên vách núi để tránh nguy hiểm.

Những địa điểm nghỉ chân gần Đồi con Heo

 Nhằm thuận tiện cho việc đi lại, khám phá thành phố biển Vũng Tàu thì bạn có thể lựa chọn các địa điểm nghỉ chân gần đồi con Heo. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây:

  • Corvin Hotel: Tọa lạc tại 21 Thúy Vân, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Corvin Hotel là khách sạn 3 sao hiện đại, tiện nghi để bạn trải nghiệm. Phòng ở đây được trang bị đầy đủ tiện nghi, phục vụ nhu cầu ăn ở của du khách. Bên cạnh đó là nhà hàng với các món ăn từ Á đến Âu. Đặc biệt là các món hải sản vô cùng tươi ngon.
  • The Imperial Hotel Vũng Tàu: The Imperial nổi bật với 144 phòng nghỉ. Hệ thống các phòng được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu độc đáo. Bên cạnh đó là các dịch vụ tiện ích miễn phí mang đẳng cấp 5 sao. Bao gồm hồ bơi, spam, xông hơi, tập gym,…

Đồi con Heo Vũng Tàu là địa điểm chill cuối tuần giúp bạn vui chơi, hòa mình vào với thiên nhiên hoang dã. Giúp bạn tạm thời quên đi những bộn bề của cuộc sống, reset bản thân. Hy vọng với những kinh nghiệm ở trên sẽ giúp cho bạn có trải nghiệm thú vị khi đến với đồi con Heo này. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường bất động sản, kiến trúc hay du lịch mỗi ngày nhé.

Xem thêm:

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN