spot_img
Trang chủReviewTổng Hợp Các Hoạt Động Vui Quên Lối Về Tại Thác Datanla...

Tổng Hợp Các Hoạt Động Vui Quên Lối Về Tại Thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla – một trong năm ngọn thác đẹp nhất ở Đà Lạt – là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách tứ phương, ai ai cũng muốn ghé thăm và trải nghiệm tất cả hoạt động đặc biệt ở nơi đây. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về địa chỉ, giá vé, giờ mở cửa cùng các trò chơi thú vị tại thác Datanla Đà Lạt thì hãy xem bài viết dưới đây cùng Mogi.

Giới thiệu về thác Datanla Đà Lạt

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên, mang lại một vẻ đẹp trộn lẫn giữa nét thơ mộng và hoang sơ rất khó tả. Nơi đây được ví là một trong những ngọn thác đẹp và lãng mạn nhất của Đà Lạt

Thác Datanla Đà Lạt
Thác Datanla Đà Lạt -một trong những ngọn thác đẹp và lãng mạn nhất của Đà Lạt

Thác Datanla Đà Lạt được thiên nhiên ban tặng cho một khung cảnh hùng vĩ, mê hoặc du khách. Với chiều cao khoảng 20m nên dòng nước tại đây luôn chảy nhẹ nhàng, êm ả chứ không ầm ầm và dữ dội như nhiều thác nước khác.

Đặt chân đến du lịch Thác Datanla Đà Lạt, bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng, hoảng hốt trước vẻ đẹp kiêu sa, dịu dàng tựa như một cô sơn nữ giữa núi rừng rậm rạp, hoang sơ của thác nước này.

Xem thêm: An Sơn Hồ – Cổ trấn thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

Thác Datanla Đà Lạt
Vẻ đẹp kiêu sa, dịu dàng tựa như một cô sơn nữ giữa núi rừng rậm rạp, xum xuê của thác nước Datanla Đà Lạt

Thời xa xưa, người dân địa phương đã quá quen thuộc với 3 câu chuyện về Thác Datanla Đà Lạt:

  • Câu chuyện 1: 

Theo người xưa kể lại, chàng Lang của bộ tộc Lạt và nàng sơn cước Hơ-biang gặp nhau và trúng tiếng sét ái tình tại thác Datanla Đà Lạt.

Đây từng là nơi xảy ra cuộc giao chiến giữa K’lang và bầy thú dữ gồm 2 con rắn hổ tinh, 7 con chó sói và 2 con cáo. Chàng Lang đã chiến thắng bầy thú hung ác để cứu nàng Bian và lũ làng người Sré thoát nạn. Về sau, cô sơn nữ Bian đem lòng yêu chàng K’Lang, nhưng vì sự cản trở của 2 bộ tộc nên hai người thường hẹn hò ở thác Datanla Đà Lạt vào những đêm trăng sáng. 

Thác Datanla Đà Lạt
Truyền thuyết 1 thác Datanla Đà Lạt
  • Câu chuyện 2: 

Ngoài truyền thuyết về câu chuyện tình trên thì thác Datanla Đà Lạt còn một sự tích khác. Con thác này từng là nơi các nàng tiên hòa mình vào dòng nước mát lạnh, trong vắt.

Đồng bào nơi đây đã vô cùng sửng sốt khi biết rằng dưới lá có nước, nên đến khi phát hiện ra con thác họ đã đặt tên cho nó là “Đạ Tam N’ha”. Theo tiếng K’ho thì tên gọi đó có nghĩa là “dưới lá có nước”. Về sau trải qua nhiều giai đoạn, thác được đổi tên thành Đatina và cuối cùng là được biết đến với tên gọi thác Datanla ở Đà Lạt cho tới tận bây giờ. 

Thác Datanla Đà Lạt
Truyền thuyết 2 thác Datanla Đà Lạt
  • Câu chuyện 3: 

Câu chuyện thứ 3 về Đà Lạt thác Datanla là vào thời Pôrêmê – khi mà sự tranh chấp đất đai giữa các bộ tộc vẫn còn đang diễn ra, lúc đó người dân đã gần như sức cùng lực kiệt vì thiếu nguồn nước, thì người Lạt đã vô tình phát hiện ra dòng thác này. Họ gọi tên dòng thác này với cái tên Đạ Tam N’nha với ý nghĩa “dưới thác có nước” để truyền đạt lại với con cháu đời sau. Sau này đổi tên thành thác Datanla Đà Lạt như ngày nay.

Thác Datanla Đà Lạt
Truyền thuyết 3 thác Datanla Đà Lạt

Xem thêm: Lạc Tiên Giới – Địa Điểm Check-In Siêu Hot Khi Du Lịch Đà Lạt

Thác Datanla Đà Lạt ở đâu?

Địa chỉ thác Datanla Đà Lạt: Tọa lạc tại địa phận QL20 đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Thác Datanla Đà Lạt
Thác Datanla Đà Lạt: Tọa lạc tại địa phận QL20 đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Giá vé và giờ mở cửa hoạt động

Giá vé thác Datanla Đà Lạt: 25.000 (đối với trẻ em) – 50.000 VNĐ (đối với người lớn).

Phí các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại đây:

Các hoạt động vui chơi hấp dẫn Phí trẻ em Phí người lớn
Máng trượt một chiều 50.000đ/ người 80.000đ/ người

Máng trượt 2 chiều (khứ hồi)

60.000đ/ người 100.000đ/ người
Đu dây mạo hiểm 350.000đ/ lượt 350.000đ/ lượt
Trượt Zipline 200.000đ/ người 350.000đ/ người
Chèo thuyền kayak 800.000đ/ người 800.000đ/ người
Cáp treo 80.000đ/ người 80.000đ/ người
Canyoning Tour 1.650.000đ/ người 1.650.000đ/ người

SĐT đặt vé khu du lịch thác Datanla Đà Lạt: 02633.703.789

Giờ mở cửa hoạt động thác Datanla Đà Lạt: 7:30 – 17:30 (mỗi ngày trong tuần).

Thác Datanla Đà Lạt
Giá vé và giờ mở cửa hoạt động thác Datanla Đà Lạt

Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Cách di chuyển đến thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla tp Đà Lạt Lâm Đồng là một trong các điểm du lịch lớn trên cả nước, vì thế mà mặt đường nơi đây cũng khá rộng lớn và dễ di chuyển, bạn có thể sử dụng các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô,… để đến đây nhé!

Thác Datanla Đà Lạt
Hướng dẫn di chuyển đến thác Datanla Đà Lạt

Bạn hãy đi men theo con đường chợ Đà Lạt – cầu Ông Đạo – đường Lê Đại Hành – đường Trần Phú – đường Trần Hưng Đạo – đường Hà Huy Tập và di chuyển thêm 200m là đến thác Datanla Đà Lạt.

Du lịch thác Datanla Đà Lạt mùa nào vui nhất?

Bạn muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp tại thác Datanla Đà Lạt mà chưa biết nên đi mùa nào thì hợp lý nhất? Xem ngay cùng Mogi ngay bên dưới.

Thác Datanla Đà Lạt
Thời gian “vàng” của thác Datanla Đà Lạt thì từ tháng 11 – tháng 3 năm sau

Hầu như mùa nào tại Đà Lạt cũng có một nét đẹp riêng, nhưng nói về thời gian lý tưởng nhất để du ngoạn thác Datanla thì bạn nên đi vào tháng 11 – tháng 3 năm sau. Bởi lúc này, thời tiết chan hoà và dịu nhẹ hơn, không có nhiều cơn mưa bất chợt vào buổi xế chiều và không gây bất cập cho những chuyến đi chơi tại đây.

Xem thêm: Tổng hợp những Vườn Dâu Đà Lạt chất lượng và miễn phí tham quan

Các hoạt động thú vị tại thác Datanla Đà Lạt

Đừng bỏ lỡ các hoạt động thú vị, có 1-0-2 mà bạn chỉ có thể trải nghiệm tại thác Datanla Đà Lạt nhé!

Đu dây vượt thác

Bạn lo sợ về độ cao? Đừng lo, tại khu du lịch thác Datanla Đà Lạt, bạn sẽ được nhân viên có chuyên môn hướng dẫn kỹ lưỡng và đeo dụng cụ bảo hộ. Trò chơi này đòi hỏi bạn phải có một tinh thần thép và mong muốn chinh phục thử thách, vượt qua nỗi sợ bản thân.

Thác Datanla Đà Lạt
Đu dây vượt thác tại thác Datanla Đà Lạt

Đu dây mạo hiểm

High Rope Course hay còn được gọi là trò chơi đu dây mạo hiểm, hoạt động này có đến 80 thử thách trên không và được chia thành nhiều cấp độ từ đơn giản đến nâng cao, bất kỳ ai cũng có thể chơi được. Bạn sẽ được hướng dẫn viên chỉ dẫn chi tiết và trang bị dụng cụ bảo hộ bao gồm 2 khoá thông minh và khoá zipline để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình.

Thác Datanla Đà Lạt
Đu dây mạo hiểm thác Datanla Đà Lạt

Xem thêm: Nằm Lòng Cẩm Nang Tham Quan Đỉnh Langbiang Đà Lạt Từ A-Z

Trải nghiệm máng trượt xuyên núi

Đã đến khu du lịch thác Datanla thì việc trải nghiệm cảm giác vi vu qua đường trượt dài nhất Đông Nam Á trên hệ thống máng trượt Alpine Coaster hiện đại là cảm giác vô cùng tuyệt vời.
 
Thác Datanla Đà Lạt
Trải nghiệm máng trượt xuyên núi thác Datanla Đà Lạt
 
Hoạt động này không đòi hỏi kỹ năng đặc biệt, nhưng vẫn đem lại cảm giác rất “đã” cho du khách khi bạn có thể hòa mình vào cảm giác gió lồng lộng trên không trung, được lái máng trượt vun vút, xuyên qua núi rừng, nghiêng người ở những khúc cua gấp đầy phấn khích.

Chèo thuyền vượt thác

Bạn hoàn toàn yên tâm với trò chơi này vì sẽ được phát đầy đủ đồ bảo hộ như nón, áo phao và được chỉ dẫn kỹ lưỡng cách điều khiển mái chèo như thế nào và cách xử lý tình huống khó khăn như lội ngược dòng, gặp xoáy nước, va chạm thuyền,… Mỗi thuyền sẽ có từ 2 – 6 người, trải qua 10 ghềnh thác đơn giản đến nâng cao.

Thác Datanla Đà Lạt
Chèo thuyền kayak vượt thác Datanla Đà Lạt

Ngắm cảnh khi đi cáp treo

Chi phí mỗi lượt là 80.000 VNĐ/người cho cả trẻ em và người lớn – một mức giá quá rẻ để đổi lại cảm giác lơ lửng giữa không trung và ngắm nhìn toàn cảnh những cánh rừng thông bạt ngàn, bát ngát và chiêm ngưỡng thác Datanla Đà Lạt hùng vĩ.

Hệ thống cáp treo có chiều dài 200m, du khách vừa được ngắm được cảnh đẹp từ xa vừa có thể chụp những bức ảnh chất lừ với background xịn sò ngay bên trong cáp treo.

Thác Datanla Đà Lạt
Ngắm cảnh khi đi cáp treo thác Datanla Đà Lạt

Xem thêm: Những Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu “Thơ” Nhất Đà Lạt Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Trekking đi bộ xuyên rừng

Với những ai ưa thích sự thư giãn, nhẹ nhàng và muốn ngắm cảnh thì có thể tản bộ, dạo mát xung quanh rừng thông bằng những đoạn cầu thang dẫn theo lối đi cạnh thác. Hệ thống cầu thang có khoảng 200 bậc, kéo dài 1 km và được đánh giá là vừa phải, không quá dốc và trơn trượt.

Thác Datanla Đà Lạt
Trekking đi bộ xuyên rừng thác Datanla Đà Lạt

Chính vì nơi đây được bao phủ bởi những cánh rừng thông lớn nên việc tản bộ xuyên thác Datanla Đà Lạt cũng khiến du khách được hoà mình với thiên nhiên trong lành, yên bình.

Lưu ý khi vui chơi tại thác Datanla Đà Lạt

Mogi xin nhắc nhở một số lưu ý bạn cần quan tâm để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình trong chuyến du lịch thác Datanla Đà Lạt nhé:

  • Nếu có trẻ nhỏ, cần giám sát 24/24 để bảo đảm an toàn tuyệt đối.
  • Tránh các nơi có vực sâu, chỗ quá dốc, trơn trượt, tránh đùa giỡn tại các khu vực này.
  • Về trang phục: Lựa chọn đồ thoải mái, giày bám mặt đất tốt.
  • Khi tham gia trò chơi mạo hiểm cần mang đồ bảo hộ và tuân theo hướng dẫn của người giám sát/ hướng dẫn viên.
  • Cần chuẩn bị sẵn một tinh thần thép khi tham gia các trò chơi cảm giác mạnh.
Thác Datanla Đà Lạt
Lưu ý khi tham quan thác Datanla Đà Lạt, lựa chọn giày bám tốt mặt đất để di chuyển dễ dàng, không trơn trượt

Xem thêm: Đồi cỏ hồng Đà Lạt – Địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến check- in

Lời kết

Qua bài viết trên, Mogi đã cho bạn các thông tin chi tiết về giá vé, giờ mở cửa cùng những hoạt động thú vị tại tour thác Datanla Đà Lạt. Đừng quên chia sẻ các bài viết cùng chủ đề Review, mẹo vặt, phong thủy, nhà đất,… tại website Mogi.vn và cập nhật các kiến thức mới nhất nhé!

Tìm hiểu thêm:

Trần Mai
Trần Mai
Xuân Mai - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN