spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Gạch Ốp Tường Ngoài Trời Thông Dụng Và Rẻ...

Tổng Hợp Mẫu Gạch Ốp Tường Ngoài Trời Thông Dụng Và Rẻ Nhất 2023

Gạch ốp tường ngoài trời là gì? Có bao nhiêu loại gạch ốp tường nhà và loại gạch nào được ưa chuộng trên thị trường hiện nay? Tùy thuộc vào từng kiến trúc căn nhà cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ mà lựa chọn loại gạch ốp tường phù hợp. Hãy cùng Mogi khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Gạch ốp tường ngoài trời là gì?

Loại gạch được sử dụng để ốp bề mặt bên ngoài của ngôi nhà được gọi là gạch ốp tường ngoài trời. Những khu vực có thể sử dụng gạch ốp tường ngoài trời là: tường mặt tiền, hàng rào, cổng nhà, ban công… 

gạch ốp tường ngoài trời
Gạch ốp tường ngoài trời là gì?

Gạch ốp tường ngoài trời có tác dụng giảm sự ảnh hưởng của thời tiết lên ngôi nhà của bạn, nhờ đặc điểm nổi bật là độ bền cao cũng như đa dạng về chất liệu và mẫu mã. Tùy theo sở thích của chủ nhà, mà có thể lựa chọn mẫu gạch ốp ngoài trời từ mộc mạc, giản đơn đến sang trọng, tinh tế. 

Một số thương hiệu gạch ốp tường ngoài trời được yêu thích hiện nay như là:

  • Gạch ốp tường ngoài trời Viglacera
  • Gạch ốp tường ngoài trời Inax,
  • Đá ốp tường ngoài trời Đồng Tâm
  • Đá/gạch ốp tường ngoài trời Prime.

Chi phí của gạch ốp ngoài trời rất đa dạng, phù thuộc vào kiểu dáng, kích cỡ cũng như chất liệu. Nhìn chung trên thị trường, giá của gạch ốp tường ngoài trời rơi vào khoảng 100.000 đồng/m2 và hơn 600.000 đồng/m2.

gạch ốp tường ngoài trời
Một số thương hiệu gạch ốp tường ngoài trời được yêu thích

>> Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Nhật Hiện Đại Với Chi Phí Thấp Nhất

Phân loại gạch ốp tường ngoài trời

Gạch sứ

Gạch sứ ốp tường ngoài trời là loại gạch được làm từ sứ (porcelain) hoặc gốm (ceramic). Loại gạch này được sử dụng để ốp lát sàn hoặc tường nội thất, ngoại thất.

Ưu điểm của gạch sứ khi được ứng dụng ốp tường ngoài trời là:

  • Tỷ lệ hấp thụ nước nhỏ hơn 0.5%.
  • Loại gạch này có khả năng chịu lực lớn, kháng nấm mốc, ít khi bị phai màu 
  • Ngoài ra, nó còn có độ cứng cao. 

Do đó, gạch sứ rất phù hợp để ốp tường ngoài trời. Chủ nhà có thể lựa chọn kiểu dáng, màu sắc phù hợp với tổng thể thiết kế để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

gạch ốp tường ngoài trời
Gạch sứ

Ngoài ra, khi sử dụng loại gạch ốp chân tường ngoài trời này, gia chủ sẽ rất ít khi phải bảo trì, bảo dưỡng hoặc thay mới vì độ bền cao của loại gạch này. 

>> Xem thêm: Mẫu Nhà hộp – Kiểu Thiết Kế Hiện Đại Và Cuốn Hút Nhất Hiện Nay

Gạch men

Đặc điểm nổi bật của gạch men là độ bền cao, bề mặt dễ vệ sinh và thân thiện với môi trường. Vì vậy, loại gạch này là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn ốp gạch ngoại thất.

Cùng với đó, gạch men còn có rất nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng nên bạn có thể kết hợp cùng mọi kiểu dáng kiến trúc.  

gạch ốp tường ngoài trời
Gạch men

Gạch thẻ

Gạch thẻ ốp tường ngoài trời là một trong những loại gạch phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Gạch thẻ ốp tường ngoại thất được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như:

  • Đá tự nhiên
  • Men hoặc đá nhân tạo.

Vì lẽ đó, màu sắc hay kích thước của gạch thẻ rất đa dạng và bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào sở thích.

gạch ốp tường ngoài trời
Gạch thẻ

Bạn cũng có thể phối kết để tạo điểm nhất cho không gian ngoại thất ngôi nhà mình. Gạch thẻ ốp tường còn có một ưu điểm lớn nữa đó chính là bảo vệ tường nhà khỏi bụi bẩn, thời tiết khắc nghiệt. Bạn có thể sử dụng để ốp cổng, tường bao, mặt tiền nhà hoặc hàng rào. 

gạch ốp tường ngoài trời
Gạch thẻ

>>Xem thêm: Hướng Dẫn Làm Dốc Cho Xe Ô Tô Vào Nhà Đúng Chuẩn Và Thẩm Mỹ

Gạch tranh

Một kiểu dáng gạch ốp tường ngoài trời nữa mà bạn có thể thích, và đang trở nên được ưa chuộng trong thời gian gần đây chính là gạch tranh. Gạch tranh được làm từ đá tự nhiên hoặc gạch men. Cũng vì vậy, bạn có thể lựa chọn mẫu mã gạch tranh phù hợp với thiết kế căn nhà.

gạch ốp tường ngoài trời
Gạch tranh

Loại gạch ốp tường ngoài trời này được thiết kế tựa như một bức tranh trang trí khổ lớn in lên bề mặt viên gạch. Do đó, khi bước vào ngôi nhà có gạch tranh, bạn sẽ trông thấy một bức tranh 3D cực kỳ sống động và bắt mắt. 

Với tính thẩm mỹ cao như vậy, bạn có thể sẽ lo lắng liệu loại gạch ốp tường ngoài trời này có bền không? Bạn hãy hoàn toàn yên tâm nhé, vì gạch tranh này có:

  • Độ bền cao
  • khả năng chống trầy xước tốt
  • Chống thẩm rất tốt.

Khi gạch bị bám bẩn, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa thông thường để vệ sinh bề mặt gạch. Nếu được bảo trì kỹ lưỡng và cẩn thận, loại gạch này hầu như sẽ không bị phai màu. 

gạch ốp tường ngoài trời
Gạch tranh

Gạch ốp đá phiến

Gạch ốp đá phiến có bề mặt gồm những mảng hoa văn không đồng đều, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc mà cũng rất phá cách. 

gạch ốp tường ngoài trời
Gạch ốp đá phiến
gạch ốp tường ngoài trời
Gạch ốp đá phiến

Ứng dụng của gạch ốp tường ngoài trời

Ốp chân tường

Nhiều chủ nhà thường sử dụng gạch ốp tường ngoài trời để ốp chân tường thay vì ốp toàn bộ phần ngoài của công trình. Điều này vừa tạo điểm nhấn cho phần ngoại thất, vừa bảo vệ chân tường khỏi yếu tố thời tiết bên ngoài.

gạch ốp tường ngoài trời
Ốp chân tường

Nếu chỉ ốp phần chân tường thì gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như tăng tính thẩm mỹ và chống thấm đối với phần chân tường hiệu quả. 

gạch ốp tường ngoài trời
Ốp chân tường

>>> Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Rèm Cửa Sổ Đẹp Hiện Đẹp Hút Mắt Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Ốp mặt tiền ngôi nhà

Điểm nhấn của toàn ngôi nhà chính là phần mặt tiền. Mặt tiền ngôi nhà sẽ thể hiện tư duy thẩm mỹ của chủ nhà. Vì vậy, gạch ốp tường ngoài trời sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho gia chủ nếu muốn căn nhà của mình mang vẻ đẹp sang trọng và tính tế.

Thông thường, các căn nhà sẽ sử dụng sơn cho mặt tiền. Tuy nhiên, nhược điểm của sơn là đồ bền không cao và theo thời gian, sơn có thể bị bong tróc và phai màu. Do đó, gia chủ có thể sử dụng gạch ốp tường để thay thế. 

gạch ốp tường ngoài trời
Ốp mặt tiền ngôi nhà

Ốp tường rào ngoại thất

Đối với phần ngoại thất của căn nhà sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố thời tiết như mưa, nắng, sương… Do vậy, việc xuống cấp là điều không thể nào tránh khỏi.

Với độ bền cao, ít phai màu và khả năng chống thấm tốt, gia chủ có thể sử dụng gạch ốp tường ngoài trời để bảo vệ phần ngoại thất ngôi nhà của mình. 

gạch ốp tường ngoài trời
Ốp tường rào ngoại thất

Những tiêu chí để lựa chọn gạch ốp tường ngoài trời

Có độ bền cao, phù hợp với khí hậu

Phần lớn khi nhắc đến gạch ốp tường ngoài trời, nhiều người thường nhắc đến loại đá có độ bền cao như đá cẩm thạch, đá travertine hoặc đá phiến.

Tuy nhiên, những loại đá này lại có nhược điểm là độ thấm hút nước cao. Do đó, nếu muốn tìm một loại gạch có thể chịu được tác động trực tiếp của mưa gió hay nắng gay gắt thì đây không phải loại gạch phù hợp. 

gạch ốp tường ngoài trời
Có độ bền cao, phù hợp với khí hậu

Vì vậy, bạn nên lựa tìm những loại gạch ốp tường có tính chất như: ít xốp, ít bị rạn nứt trong thời tiết lạnh giá, cũng như chịu được nhiệt độ cao. Một ví dụ điển hình có thể kể đến là gạch sứ. 

gạch ốp tường ngoài trời
Có độ bền cao, phù hợp với khí hậu

Bề mặt gạch chống trơn trượt, ít hút nước

Cần ưu tiên lựa chọn khả năng chống thấm khi muốn sử dụng gạch ốp tường ngoài trời, cụ thể là bề mặt gạch chống trơn trượt và ít hút nước. Bởi, với loại gạch có tính thấm ít hút nước sẽ hạn chế tình trạng nấm mốc, ngấm ngược vào trong nhà. Về lâu dài có thể ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà. 

Có một cách đơn giản để bạn có thể kiểm tra độ chống thấm của gạch. Đó là thử nhỏ nước lên bề mặt gạch, nếu xuất hiện tình trạng gạch thấm nước nhanh thì bạn nên loại bỏ ngay. Còn nếu gạch thấm hút chậm thì chứng tỏ gạch có kết cấu bền chặt và độ chống thấm tốt. 

gạch ốp tường ngoài trời
Bề mặt gạch chống trơn trượt, ít hút nước

Xem thêm: 10+ Mẫu Nhà Chữ U 4 Phòng Ngủ Cực Đẹp, Tiện Nghi Và Dễ Dàng Thi Công

Ưu tiên chọn gạch có màu sắc ít phai màu

Đây là yếu tố thẩm mỹ mà gia chủ cũng cần quan tâm khi chọn gạch ốp tường ngoài trời. Để phù hợp với kiến trúc tổng thể ngôi nhà, gia chủ nên lựa chọn màu sắc gạch ốp có màu tương tự để tạo cảm giác hài hòa, đồng điệu mà vẫn cuốn hút và sinh động.

gạch ốp tường ngoài trời
Ưu tiên chọn gạch có màu sắc ít phai màu

Nếu gia chủ thích màu sắc đơn giản, trung tính, có thể lựa chọn màu trắng, kem, be, nâu, xám… Hoặc muốn tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà, thì cũng có thể sử dụng màu sắc tạo cảm giác đối nghịch tùy theo kiến trúc của ngôi nhà mình. 

Khi lựa chọn màu sắc gạch ốp tường, gia chủ cũng nên cân nhắc đến ánh sáng của phần muốn ốp gạch.

Ví dụ, nếu mặt tường ở khu vực nhiều ánh sáng, gia chủ có thể sử dụng các màu sẫm, trung tính nhằm giảm tương phản ánh sáng. Còn nếu bề mặt ốp đá nằm ở khu vực thiếu sáng thì những màu sắc tươi sáng sẽ giúp tạo điểm nhấn, tăng sự sống động cho căn nhà. 

gạch ốp tường ngoài trời
Màu sẫm, trung tính nhằm giảm tương phản ánh sáng

Chọn loại gạch phù hợp với tổng thể thiết kế

Để lựa chọn loại gạch phù hợp với tổng thể thiết kế của ngôi nhà, gia chủ cũng nên để ý tới những chi tiết như cửa chính, cửa sổ, sơn tường, gạch lát sân… để tạo sự cân đối và hài hòa. 

Kiểm tra chất lượng gạch kỹ càng

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn gạch ốp tường ngoài trời chính là chất lượng gạch. Những loại gạch được làm từ chất liệu tốt, có khả năng chịu nhiệt, không thấm nước. Cũng như không bị bong tróc hay trầy xước khi sử dụng.

Một số chất liệu gạch ốp tường ngoài trời bạn có thể lựa chọn là porcelain hoặc granite. Những loại gạch này đều được các chuyên gia khuyến khích sử dụng khi ốp tường ngoại thất. 

Trên thực tế, bề mặt gạch càng nhẵn bóng thì độ chống thấm nước càng cao và dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn lựa chọn bề mặt gạch nhám vì tính thẩm mỹ của nó. Nhưng điều này có thể dẫn đến tình trạng thấm nước vào tường, khiến tuổi thọ của gạch cũng như tường nhà giảm.

gạch ốp tường ngoài trời
Kiểm tra chất lượng gạch kỹ càng

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về gạch ốp tường ngoài trời. Hãy cập nhật Mogi.vn thường xuyên để đón đọc những bài viết mới nhất nhé!

>>> Xem thêm:

Bật mí các mẫu thiết kế spa mini tại nhà với chi phí tiết kiệm

Phù Điêu Là Gì? 20 Mẫu Phù Điêu Mặt Tiền Nhà Được Ưa Chuộng Nhất Năm 2023

Những Mẫu Gạch Ốp Tường Nhà Tắm Được Ưa Chuộng Nhất Năm 2023

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN