spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Rèm Cửa Sổ Đẹp Hiện Đẹp Hút Mắt Từ...

Tổng Hợp Mẫu Rèm Cửa Sổ Đẹp Hiện Đẹp Hút Mắt Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Rèm cửa sổ đẹp hiện đại là món đồ trang trí không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Sử dụng rèm cửa sổ không những giúp chống sáng và hạn chế nhiệt quả mà các họa tiết, hoa văn trên rèm còn giúp tạo điểm nhấn nhá tinh tế cho ngôi nhà. Vậy có những mẫu rèm cửa đẹp 2022 nào và cần lưu ý những gì khi chọn rèm cửa? Cùng Mogi tìm hiểu trong nội dung dưới đây và khám phá những mẫu rèm cửa đẹp nhất hiện nay!

Vì sao nên sử dụng rèm cửa sổ?

Những lợi ích thiết thực dưới đây sẽ là lý vì sao nhà bạn nên sắm ngay một bộ màn cửa đẹp cho không gian của mình.

Công dụng chống sáng

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Công dụng chính của rèm cửa sổ đẹp hiện đại là chống sáng

Những mẫu rèm cửa hiện đại sẽ giúp bạn điều chỉnh độ sáng cho căn phòng. Hơn nữa, rèm cửa còn là vật dụng hữu hiệu trong việc cản trở các tia nắng độc hại, từ đó bảo vệ con người và đồ đạc trong nhà.

Các loại rèm cửa sổ đẹp hiện đại hiện nay có rất nhiều loại với độ dày khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng mức độ hấp sáng của từng loại rèm nên tùy vào nhu cầu của gia đình mà bạn có thể lựa chọn mẫu rèm phù hợp.

Công dụng cách nhiệt

Một công dụng phổ biến khác mà bạn sẽ tìm thấy trong nhiều loại màn cửa sổ đẹp, hiện đại đó là khả năng cách nhiệt. Thông thường, các loại rèm cửa có công dụng cách nhiệt thường được từ vải cản nhiệt. Loại vải này sẽ được may vào mặt sau của vải trang trí chính.

Hoặc trong một số trường hợp bên trong rèm sẽ có một lớp lót cản nhiệt hay một vật liệu làm giảm nhiệt. Lớp bổ sung này sẽ cách nhiệt cho căn phòng và giúp căn phòng mát hơn vào mùa hè và ấm hơn vào mùa đông, vì vậy được sử dụng làm rèm cửa sổ phòng ngủ 2 lớp rất nhiều.

Công dụng thẩm mỹ

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Rèm cửa sổ đẹp hiện đại chắc chắn sẽ làm cho không gian căn phòng trở nên thẩm mỹ hơn rất nhiều

Một mẫu rèm cửa sổ đẹp hiện đại chắc chắn sẽ làm cho không gian căn phòng trở nên hài hoà và thẩm mỹ hơn rất nhiều. Tuỳ vào phong cách thiết kế, bài trí của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn mẫu rèm có hoa văn, hoạ tiết phù hợp. Bên cạnh đó, nếu muốn làm mới không gian thì thi thoảng bạn cũng có thể đổi rèm cửa cho căn phòng.

Công dụng an toàn

Bên cạnh công dụng chống sáng, cản nhiệt và tăng thẩm mỹ cho không gian, rèm cửa còn là vật dụng chống bụi hiệu quả. Không những vậy con giúp ngăn chặn côn trùng từ bên ngoài xâm nhập vào như bảo vệ sự riêng tư cho căn phòng.

>>> Xem thêm: Bật Mí Màu Sơn Cửa Sắt Đẹp Giúp Căn Nhà Của Bạn Thêm Ấn Tượng, Hiện Đại

10+ mẫu rèm cửa sổ đẹp hiện đại phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là tổng hợp 10+ mẫu rèm cửa sổ đẹp hiện đại nổi bật nhất hiện nay, được nhiều người lựa chọn với đa dạng chất liệu, màu sắc, kiểu dáng:

Rèm cửa sổ bằng vải cotton

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Rèm cửa sổ từ vải cotton có khả năng cách nhiệt, chống sáng tốt

Rèm cửa sổ bằng vải cotton có nguồn gốc từ sợi bông tự nhiên là một trong các kiểu rèm cửa sổ đơn giản được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

Tuỳ theo tỷ sợi cotton có trong vải rèm mà rèm loại này sẽ có mức giá khác nhau. Nếu được sản xuất từ 100% sợi cotton thì loại rèm cửa sổ này sẽ có giá thành khá cao. Tuy nhiên, kiểu rèm này lại được đánh giá rất cao ở khả năng cách nhiệt, chống sáng tốt.

Chính vì thế, rèm cửa từ cotton rất phù hợp với thời tiết, khí hậu Việt Nam và là một trong những mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay.

Rèm cửa sổ vải voan

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Rèm cửa sổ vải voan phù hợp với những không gian thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng

Với những không gian thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng thì gia chủ có thể sử dụng các mẫu rèm cửa sổ đẹp hiện đại bằng chất liệu voan để giúp không gian thêm phần lãng mạn, thơ mộng. Rèm cửa vải voan khá nhẹ, lại dễ vệ sinh nên rất phù hợp với những không gian chủ nhân là nữ.

Bạn có thể chọn lựa mẫu rèm này để trang trí căn phòng của cô con gái bé nhỏ. Với chất liệu voan nhẹ nhàng cùng hoa văn, hoạ tiết bắt mắt, rèm cửa sổ vải voan sẽ là một phần quan trọng trong kiểu trang trí phòng ngủ phong cách tiểu thư cho các bé gái.

Rèm cửa sổ thiết kế kiểu ombre

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Màu sắc ombre sẽ tạo cho không gian phòng có sự chuyển sắc ấn tượng

Đây là mẫu rèm cửa có chất liệu là vải voan hoặc tơ lụa, được thiết kế, trang trí với màu sắc đặc biệt theo phong cách ombre (là phong cách hoà trộn màu để chuyển từ màu này sang màu khác một cách hài hòa nhất). Màu sắc ombre sẽ tạo cho không gian phòng có sự chuyển sắc ấn tượng. Vì vậy để tăng độ cá tính cho không gian phòng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng rèm cửa sổ thiết kế kiểu ombre để trang trí.

Rèm cửa sổ roman

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Thiết kế tối giản, hiện đại với rèm cửa sổ roman

Rèm cửa sổ roman hay còn được biết đến là rèm cửa xếp lớp, là mẫu rèm được thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại, có kích thước vừa với khung cửa sổ nên rất thoáng đãng, gọn dàng. Loại rèm này thường được làm từ vải polyester, vải bố,… nếu có khả năng che nắng và cách nhiệt hiệu quả.

Đây là loại màn cửa sổ đẹp được sử dụng phổ biến cho các phòng ngủ có diện tích nhỏ, với ưu điểm tiết kiệm không gian hơn so với rèm vải.

Rèm sáo bằng gỗ

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Rèm sáo bằng gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng

Nhắc đến rèm cửa sổ đẹp hiện đại, không thể không nhắc đến rèm sáo bằng gỗ, đây có lẽ cũng là loại rèm không còn xa lạ đối với các gia đình Việt. Rèm sáo bằng gỗ thường được làm từ 100% gỗ tự nhiên và trải quá trình sản xuất kỳ công như phơi, ngâm, hấp dầu chống mối mọt, sau đó tiến hành sấy nhiệt, sơn UV nên loại rèm này có giá thành tương đối cao.

Rèm sáo bằng nhôm

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Rèm sáo bằng nhôm mang đến vẻ đẹp hiện đại với giá thành tương đối rẻ

Cơ chế hoạt động của rèm sáo bằng nhôm cũng tương tự như rèm sáo bằng gỗ, chỉ khác là rèm sáo bằng nhôm được làm từ các lá nhôm nhẹ. Mặc dù có giá thành rẻ hơn nhưng rèm sáo nhôm lại có tuổi thọ lâu hơn so với rèm sáo gỗ, nhất là trong các môi trường xấu, thường xuyên ẩm ướt.

Tuy nhiên, do làm từ chất liệu kim loại nên dẫn nhiệt và không cách nhiệt được như rèm sáo bằng gỗ. Do đó, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Rèm cuốn tự động

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Hiện đại, tiện lợi với mẫu rèm cuốn tự động có khả năng điều khiển từ xa

Rèm cuốn tự động là mẫu rèm cửa sổ đẹp hiện đại có khả năng điều khiển từ xa. Với mẫu rèm thông minh này, vải rèm có thể tự hạ xuống hoặc cuốn lên bằng điều khiển từ xa. Rèm cuốn tự động có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vải rèm cuốn lưới, vải rèm cuốn phủ nhựa, vải rèm cuốn in tranh,…

Rèm cửa sổ dạng tranh vẽ

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Rèm cửa sổ dạng tranh vẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ in ấn và rèm cuốn truyền thống

Rèm cửa sổ dạng tranh vẽ là sản phẩm từ những thanh cuộn và trên bề mặt vải rèm có in tranh vẽ. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ in ấn và rèm cuốn truyền thống. Rèm cửa sổ dạng tranh vẽ không chỉ có khả năng cản sáng hiệu quả mà còn mang tính thẩm mỹ cao nhờ nét đẹp của tranh vẽ.

Rèm cuốn cầu vồng

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Rèm cửa sổ cầu vồng sẽ giúp căn phòng của bạn trông thật độc đáo, bắt mắt

Rèm cuốn cầu vồng hay rèm cobi là loại rèm cửa sổ đẹp hiện đại còn khá mới mẻ. Đây là loại rèm kết hợp giữa rèm cuốn và rèm ngang, thiết kế đan xen giữa một dải không xuyên sáng và một dải xuyên sáng, giúp bạn điều chỉnh độ sáng tối linh hoạt.

Với thiết kế ấn tượng này, rèm cửa sổ cầu vồng sẽ giúp căn phòng của bạn trông thật độc đáo, bắt mắt. Bên cạnh tính thẩm mỹ cao, rèm cầu vồng còn có khả năng cản sáng và chống côn trùng rất tốt.

>>> Xem thêm: Kích Thước Tủ Rượu Vừa Phù Hợp Với Thiết Kế Nhà Vừa Chuẩn Phong Thủy

Rèm tổ ong

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Thiết kế độc đáo, linh hoạt với rèm tổ ong

Rèm tổ ong là mẫu rèm có thiết kế khá đặc biệt với chất liệu từ vải ép tráng dầu chống bụi. Khi buông rèm xuống, hai mặt cắt ở hai bên rèm sẽ có hình lục giác như những tổ ong. Bên trong rèm là các lỗ thoáng khí nên có thể cách nhiệt dưới sự chiếu sáng của mặt trời hay giữ khí lạnh khi bật điều hòa trong phòng.

Với thiết kế độc đáo cùng hệ thống kéo linh hoạt (gồm cả có dây hoặc không dây) nên phù hợp với mọi khung cửa vừa và nhỏ.

Rèm lá dọc

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Rèm lá dọc nổi bật với khả năng chống cháy tức thời

Rèm lá dọc là loại rèm cửa sổ đẹp hiện đại có khả năng cách nhiệt, hạn chế bụi, cản ánh sáng và đặc biệt là khả năng chống cháy tức thời. Bên cạnh đó, rèm lá dọc cũng có giá thành tương đối rẻ so với các mẫu rèm còn lại. Vì vậy nếu bạn muốn có một bộ rèm tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí thì hoàn có thể cân nhắc mẫu rèm này.

Lưu ý khi chọn rèm cửa sổ đẹp hiện đại

Rèm cửa sổ đẹp hiện đại là vật dụng lý tưởng cho bất kỳ ngôi nhà nào, nhưng làm thế nào để biết được sản phẩm nào phù hợp với không gian nhà bạn? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn nhanh chóng chọn được mẫu rèm cửa sổ đẹp hiện đại phù hợp với nhà mình.

Chọn rèm theo tính năng phù hợp

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn nên lựa chọn mẫu rèm cửa sổ phù hợp

Tất cả các loại rèm cửa sổ đẹp hiện đại đều phục vụ cho mục đích đem lại sự riêng tư, cũng như hạn chế ánh sáng chiếu vào phòng. Tuy nhiên, một số loại rèm cửa còn có các tính năng bổ sung để tăng thêm tính linh hoạt và hữu dụng như cách nhiệt, chống ồn,… Vì vậy, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mẫu rèm phù hợp.

Chọn rèm có vật liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng

Như bạn đã biết, có rất nhiều loại rèm cửa sổ đẹp hiện đại với chất liệu khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại chất liệu phù hợp với căn phòng của mình. Chẳng hạn như rèm vải dễ giặt làm sạch hoặc rèm gỗ, rèm tre tự nhiên sẽ tạo cảm giác ấm cúng hơn,…

Chọn màu sắc rèm cần chú ý thiết kế tổng thể

rèm cửa sổ đẹp hiện đại
Màu sắc rèm cửa sổ đẹp hiện đại cần phải hài hoà với không gian căn phòng

Màu sắc rèm cửa sổ đẹp hiện đại cần phải hài hoà với thiết kế tổng thể. Nếu căn phòng có màu sắc tươi sáng, bạn nên chọn rèm cửa màu trung tính như trắng hoặc xám. Nếu phòng có màu sắc tối, bạn nên chọn rèm cửa có màu sáng để tạo sự cân bằng. 

Kiểm tra kích thước rèm cửa phù hợp

Lựa chọn sai kích thước rèm có thể phá vỡ tổng thể của một căn phòng. Tuỳ thuộc vào không gian mà rèm có thể chạm sàn hoặc cách sàn vài cm. Để làm được điều này, bạn nên đo chính xác kích thước cửa sổ, từ đó lựa chọn mẫu rèm có kích thước phù hợp để tạo nên một không gian hài hoà.

Trên đây là những gợi ý về cách chọn rèm cửa sổ đẹp hiện đại. Hy vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được mẫu rèm phù hợp với căn phòng của mình. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật những thông tin mới về kiến trúc và những tin đăng khác.

>>> Tham khảo thêm

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN