spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Nhật Hiện Đại Với Chi...

Tổng Hợp Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Nhật Hiện Đại Với Chi Phí Thấp Nhất

Hiện nay, nhà cấp 4 mái Nhật là xu hướng của nhiều gia đình Việt Nam khi lựa chọn làm nơi an cư với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà cấp 4 mái Nhật là gì?

Nhà cấp 4 mái Nhật được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống Nhật Bản. Gồm 2 loại là mái ngói bê tông và mái ngói dốc.

Nhà cấp 4 mái nhật là gì?
Nhà cấp 4 mái nhật có cảm hứng từ nhà truyền thống Nhật Bản

Lấy cảm hứng từ Nhật Bản, vậy nên mái nhà này có đặc điểm là ít dốc và có độ bằng cao. Khác với nhà mái Thái, nếu có dốc thì loại mái này cũng chỉ dốc thoai thoải.

Có 2 loại nhà cấp 4 mái Nhật, đó là:

  • Nhà mái ngói dốc: Mái ngói dốc sẽ mang tính thẩm mỹ cao vì loại mái này gồm các mái nhỏ giao với mái lớn và xếp chồng lớp lên nhau, mang đến cảm giác lượn sóng.
  • Nhà mái ngói bằng: Mái ngói bằng với thiết kế phá cách là đổ rộng và dài ra bốn góc. Điều này giúp tránh được nắng mưa.

Xem thêm: Các Quy Tắc Phối Màu Cơ Bản Trong Thiết Kế Không Thể Không Biết

Các đặc điểm nổi bật của nhà cấp 4 mái Nhật

Nhà cấp 4 mái Nhật mang đến sự hòa hợp giữa sân vườn và quang cảnh, là sự tươi mới từ những hàng cây chiếc lá. Không gian nhà cấp 4 mái Nhật mang vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại trong từng chi tiết. Và điểm nhấn chắc chắn đến từ sự tỉ mỉ và cầu kỳ từ thiết kế mái.

Điểm khác biệt của nhà cấp 4 mái Nhật so với nhà cấp 4 mái Thái nằm ở độ dốc của mái. Với nhà cấp 4 mái Nhật, độ dốc của mái nhà sẽ nhẹ hơn, nhỏ hơn 40 độ. Điều này đã tạo nên một khuôn mái nhà thanh thoát, cân bằng và cũng mang đến sự độc đáo, khác lạ, tạo điểm nhấn cho căn nhà.

Bạn có thể lựa chọn mái Nhật đối với mọi không gian mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của căn nhà. Đối với những căn nhà vườn cũng có thể thiết kế kiểu mái này sẽ giúp căn nhà gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên.

nhà cấp 4 mái nhật
Các đặc điểm nổi bật của nhà cấp 4 mái Nhật

Xem thêm: Vách Ngăn Phòng Trọ Giá Rẻ Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Ưu nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 mái Nhật

Ưu điểm

  • Nhà cấp 4 mái Nhật với thiết kế độc đáo thu hút người nhìn

Nhà cấp 4 mái Nhật đơn giản là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách mái dốc Châu u và mái Thái. Sự trung hòa này đem đến một điểm nhất sáng tạo cho ngôi nhà của bạn. Khiến khuôn máy cân bằng và đồng đều. Với kiểu mái này, bạn có thể ứng dụng đối với mọi phong cách từ cổ điển tới hiện đại.

  • Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, phù hợp với mọi không gian

Thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật luôn đặc trưng bởi sự đơn giản. Khi được ứng dụng tại Việt Nam, đã có sự điều chỉnh sao cho phù hợp với điều kiện và lối sống của nước ta. Tuy nhiên, gia đình có sân vườn vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đối với ngôi nhà này.

Hạn chế

Như đã phân tích ở trên, để tận dụng tốt nhất vẻ đẹp của nhà cấp 4 mái Nhật, ngôi nhà này nên được xây dựng đối với những gia đình có sân vườn. Như vậy có thể thấy, diện tích đất cần được sử dụng để xây dựng khá lớn. Dù với diện tích đất nhỏ hơn vẫn có thể lựa chọn loại nhà này nhưng sẽ tạo cảm giác chật hẹp, gò bó.

Hạn chế của nhà cấp 4 mái Nhật là không phù hợp với khu vực nội thành, thành phố. Vì quỹ đất xây dựng chật chội và eo hẹp. Bên cạnh đó, vì mái bằng nên tốc độ thoát nước của nhà cấp 4 mái Nhật sẽ chậm hơn so với các loại nhà khác.

Lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật

Chọn đất xây nhà

Nhà cấp 4 mái Nhật được thiết kế chỉ với 1 tầng. Và các phòng của ngôi nhà đều được bố trí trên một mặt bằng duy nhất. Vì vậy, khi lựa chọn đất xây nhà, bạn cần cân nhắc đối với những mảnh đất có diện tích rộng. Bên cạnh đó, cần có sân vườn xung quanh ngôi nhà sao cho phần mái Nhật được đưa ra một cách đẹp nhất. Đồng thời bố trí không gian xung quanh một cách thoáng đãng để đúng với tinh thần của ngôi nhà.

Ví dụ, đối với một gia đình cơ bản 4 người, nhà cấp 4 mái Nhật sẽ gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp và phòng ăn, 1 phòng vệ sinh. Cùng một số phòng chức năng khác như phòng thờ, phòng làm việc… tùy vào nhu cầu của gia chủ.

nhà cấp 4 mái nhật
Lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật

Dự trù và chuẩn bị kinh phí hợp lý

Việc dự trù và chuẩn bị kinh phí hợp lý là rất quan trọng khi xây dựng nhà cấp 4 mái Nhật. Bởi khi xây dựng kiểu dáng nhà này, chi phí sẽ phụ thuộc vào diện tích xây dựng, phong cách kiến trúc, mức độ đầu tư…

Căn cứ vào thiết kế ban đầu, kinh phí dự trù cho nhà cấp 4 mái Nhật sẽ đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất và hạn chế phát sinh chi phí một cách tối đa.

Lựa chọn mẫu thiết kế, kết cấu phù hợp

Với thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật thì việc thi công khá đơn giản. Đối với gia chủ khi có ý định xây dựng nhà cấp 4 mái Nhật, bạn nên quyết định sẽ thiết kế kết cấu mái thế nào. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 dạng sau:

  • Đổ bê tông mái bằng. Bước tiếp theo là lợp hệ thống vì kèo bằng gỗ. Hoặc có thể lợp kèo bằng sắt hộp. Điều này tạo độ nghiêng vừa phải, mái đổ đều ra 4 hướng. Cuối cùng lợp mái ngói lên trên để tạo thành mái nhà.
  • Đổ bê tông mái dốc. Tính toán trước độ nghiêng của mái rồi đổ bê tông hoàn toàn phần mái. Sau khi phần bê tông mái khô thì sẽ dán ngói lên trên để tạo thành phần ngói của nhà cấp 4 mái Nhật hoàn chỉnh.

Lựa chọn những vật liệu tốt, chất lượng

Khi xây dựng nhà ở, điều quan trọng nhất chính là độ bền của căn nhà. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn những nguyên liệu tốt, đảm bảo an toàn để xây dựng nên ngôi nhà cho chính mình. Do đó, khi mua gạch, xi măng hoặc sắt, thép, hãy đảm bảo mua ở những cửa hàng có nhãn mác, giấy phép và thương hiệu uy tín. Bạn cũng nên mua một loại vật liệu đồng nhất để giảm chi phí.

Chọn lựa đơn vị thi công uy tín

Để có một ngôi nhà cấp 4 mái Nhật ưng ý, bạn không thể bỏ qua nhà thầu thi công. Nhà thầu với năng lực chuyên môn cao, chất lượng thi công tốt sẽ giúp quá trình xây dựng ngôi nhà được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, tránh được tốt đa các sai sót có thể xảy ra. Theo đó, sẽ rất dễ dàng và nhàn hạ cho bạn khi quản lý quá trình xây dựng nhà cấp 4 mái Nhật cấp 4.

Một số hình ảnh nhà cấp 4 mái Nhật thông dụng nhất hiện nay

Nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật có 4 phòng ngủ thường được thiết kế với kiến trúc sang trọng với phần mái ngói Nhật xanh đậm hài hòa với phần tường trắng cùng khoảng sân rộng. Đảm bảo được ngôi nhà sẽ đón ánh sáng và khí trời vào bên trong. Mọi người có thể lựa chọn lắp đặt hệ thống cửa sổ bằng kính xung quanh khu vực nhà.

Nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ
Bản thiết kế nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ
Bản thiết kế nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ hiện đại, sang trọng

Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ hiện đại

Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ đang trở thành một xu thế rất được mọi người chọn lựa. Với thiết kế sang trọng, hiện đại, rất nổi bật, mẫu nhà này như một lời khẳng định chắc nịch về đẳng cấp của căn nhà.

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ thường có tương bao quanh phía trước với cổng gỗ và hàng rào nhằm tạo nên điểm thu hút đặc biệt. Ngoài ra, với cách thức này, sân vườn ngôi nhà sẽ rất rộng rãi, có thể sử dụng để trang trí cây cảnh xung quanh hoặc làm bãi đỗ xe.

Nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ
Bản thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ hiện đại
nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ có thiết kế quý phái, hiện đại và sang trọng
nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ có thiết kế quý phái, hiện đại và sang trọng

Nhà cấp 4 mái Nhật chữ L

Không chỉ có chi phí xây dựng nhà thấp mà các mẫu nhà cấp 4 mái Nhật chữ L đều có thiết kế rất đẹp và tận dụng tối đa không giá sống, phù hợp với nếp sống của nhiều gia đình Việt Nam. Với mẫu nhà chữ L này được xây dựng với kiểu dáng đơn giản, giúp giảm tối đa chi phí trong quá trình thi công.

Ngoài ra, mặt bằng của mẫu nhà cấp 4 mái Nhật chữ L được thiết kế khoa học, cẩn thận đạt chuẩn về yếu tố phong thủy. Chính vì lý do đó, mọi người hãy cứ yên tâm chọn lựa mẫu thiết kế này để xây dựng nên ngôi nhà cho gia đình mình.

nhà cấp 4 mái nhật
Theo kiểu dáng chữ L
nhà cấp 4 mái nhật chữ l
nhà cấp 4 mái nhật chữ L

Nhà cấp 4 mái Nhật kiểu sân vườn

Trong trường hợp xung quanh ngôi nhà có diện tích rộng lớn, mọi người có thể tận dụng để thiết kế thêm cho ngôi nhà không gian sân vườn. Ngôi nhà sở hữu một khu vườn với nhiều loại cây hoa cảnh khác nhau sẽ tạo sự hài hòa với thiên nhiên tại khu vực sống.

nhà cấp 4 mái nhật có sân vườn
Sân vườn tạo thêm khung cảnh thiên nhiên cho ngôi nhà

 

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật phong cách nước ngoài

Một ngôi nhà nhà cấp 4 mái Nhật phong cách nước ngoài sẽ tôn lên giá trị riêng của gia chủ. Với mẫu nhà này yếu tố quyết định nhất là tone màu chủ đạo của căn nhà. Các tone sắc màu hiện đại và đơn giản, căn nhà sẽ càng sang trọng và nổi bật hơn.

Với phong cách thiết kế theo hướng nước ngoài, căn nhà sẽ càng thu hút với các điểm nổi trội riêng. Ngoài ra, có thể chọn lựa các mẫu thiết kế nội thất sang trọng thích hợp với không gian ngôi nhà.

nhà cấp 4 mái nhật
Phong cách tân cổ điển

Với 2 mặt tiền

nhà cấp 4 mái nhật
Với 2 mặt tiền

Một số câu hỏi liên quan

Chi phí để thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật

Mức giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật đơn giản có thể dao động tùy thuộc vào thị trường trên thực tế. Tham khảo đơn giá của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật theo 1 công ty xây dựng như sau:

Đơn giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 (được tính theo m2 xây dựng và trọn gói)

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 mái nhật Đơn giá thiết kế
Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích <120m2 16.000.000đ/bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích 120 – 150m2 18.000.000đ/bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích 150 – 200m2 20.000.000đ/bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
Bản vẽ nhà cấp 4 diện tích > 200m2 100.000đ/m2

Trên đây là một bảng giá mà các bạn có thể tham khảo khi xây dựng nhà cấp 4 mái Nhật. Tuy nhiên, giá bản vẽ có thể thay đổi tùy theo công ty xây dựng mà bạn lựa chọn. Trong khoảng từ 150.000 – 200.000đ/m2 xây dựng.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái Nhật

  • Đối với nhà cấp 4 mái Nhật hiện đại, chi phí xây dựng dao động trong khoảng khoảng 5.5000.000 -6.5000.000 đồng/m2;
  • Đối với nhà cấp 4 mái Nhật tân cổ điển, chi phí xây dựng dao động khoảng 6.5000.000 -7.000.000 đồng/m2;
  • Đối với nhà cấp 4 mái Nhật cổ điển, chi phí xây dựng từ 7.000.000 đồng trở lên.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về nhà cấp 4 mái Nhật. Hãy cập nhật Mogi thường xuyên để đón đọc những bài viết mới nhất nhé!

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN