spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưXu Hướng Kinh Doanh 2023 - Cập nhập Những Thông Tin Mới...

Xu Hướng Kinh Doanh 2023 – Cập nhập Những Thông Tin Mới Nhất

Đâu sẽ là xu hướng kinh doanh 2023 được dự đoán tiềm năng nhất? Kinh doanh gì 2023 để sinh lợi nhuận lớn? Nếu bạn loay hoay đi tìm ý tưởng kinh doanh và xu hướng làm giàu thì cùng Mogi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé?

Tại sao nên tìm hiểu xu hướng kinh doanh 2023?

Xu hướng kinh doanh 2023 không ngừng thay đổi để thích ứng với thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng. Với môi trường kinh doanh dự báo nhiều biến động khó lường và rủi ro tiềm ẩn mà doanh nghiệp cần tìm hiểu các xu hướng kinh doanh mới, lên chiến lược thích ứng linh hoạt cũng như bắt xu hướng có chọn lọc để tìm được hướng đi riêng cho doanh nghiệp. 

Hình thức kinh doanh online vẫn chiếm ưu thế – có thể nói đây chính là xu hướng kinh doanh 2023, bởi tất cả các mặt hàng, dịch vụ đều sẽ được số hóa và tập trung vào thị trường trực tuyến. Đây sẽ là không gian mang đến lợi nhuận khủng cho người kinh doanh trong khi số vốn bỏ ra ban đầu không hề nhiều.

xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh 2023 không ngừng thay đổi để thích ứng với thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng

Dù doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng, dịch vụ nào đi nữa thì hướng đi đúng đắn nhất phải tập trung nhiều vào mảng online, đầu tư xây dựng bán hàng trên đa nền tảng như mạng xã hội (Tiktok, Facebook, Zalo…), website, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Amazon,…)

Tại Việt Nam, số lượng người dùng mạng xã hội và sàn TMĐT rất lớn. Thói quen người Việt mua sắm trực tuyến, chi tiền cho món hàng yêu thích trên các sàn thương mại điện tử ngày một tăng, đặc biệt là giới trẻ. Vì thế xu hướng kinh doanh 2023 trên nền tảng trực tuyến vẫn là lẽ tất yếu mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng phải tuân theo nếu muốn tồn tại và làm giàu từ kinh doanh. 

Do vậy nghiên cứu, tìm hiểu các xu hướng kinh doanh 2023 để hiểu được quy luật của thị trường đồng thời hiểu được doanh nghiệp đang sở hữu ưu thế nào nhằm tận dụng mọi cơ hội kinh doanh dù là nhỏ nhất, khai thác nguồn lực tạo ra các lợi thế cạnh tranh riêng, giành chiến thắng trong mọi cuộc chơi.

xu hướng kinh doanh 2023
Kinh doanh online vẫn là lẽ tất yếu trong xu hướng kinh doanh 2023

Tìm hiểu thêm: Lạm Phát Nên Đầu Tư Gì Để Vừa An Toàn Vừa Sinh Lời Tốt? 

Các ý tưởng kinh doanh đang là xu hướng năm 2023

Các xu hướng kinh doanh 2023 tiềm năng được các chuyên gia dự đoán đó là kinh doanh online, bán hàng đa kênh, kinh doanh công nghệ mới, du lịch trải nghiệm…. Đây sẽ là hướng đi mới nhất cho mọi người trong thời đại công nghệ 4.0 và kinh doanh online đang lên ngôi như hiện tại.

Kinh doanh ít vốn

Các dịch vụ tư vấn

xu hướng kinh doanh 2023
Các dịch vụ tư vấn dành cho người kinh doanh ít vốn
  • Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

Kể từ sau đại dịch Covid-19, các dịch vụ liên quan đến sức khỏe ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng được dự đoán sẽ rất phát triển và là xu hướng kinh doanh 2023 và trong tương lai xa.

Mọi người dần có thói quen quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe nhưng lại chưa thực sự hiểu biết về các loại thực phẩm họ ăn hàng ngày hay chế độ tập luyện thể dục để chăm sóc sức khỏe bản thân. Vì thế hãy trở thành một chuyên gia tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng hay chế độ tập luyện phù hợp với từng thể trạng chính là xu hướng cho năm nay. 

xu hướng kinh doanh 2023
Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng hứa hẹn là xu hướng kinh doanh 2023
  • Tư vấn tâm lý

Ở Việt Nam, xu hướng mắc các bệnh về tâm thần, đặc biệt là trầm cảm ở giới trẻ ngày một gia tăng. Theo nghiên cứu, Việt Nam có ít nhất ba triệu thanh, thiếu niên có các vấn đề về sức khỏe, tâm lý, tinh thần nhưng thực chất chỉ có khoảng 20% trong số đó là được hỗ trợ về ý tế và có hướng điều trị cần thiết. Ngành tư vấn tâm lý tại Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển do vậy hình thức tư vấn tâm lý sẽ là một ý tưởng kinh doanh mới lạ và cần thiết.

  • Tư vấn marketing

Tư vấn marketing không phải là ý tưởng kinh doanh không quá mới lạ nhưng chắc chắn sẽ là ngành dịch vụ không bao giờ lỗi thời. Trong thời đại công nghệ số phát triển từng giây, ngành marketing luôn cần thiết với các doanh nghiệp lớn nhỏ để không bị tụt hậu phía sau trên sân chơi kinh doanh online. 

xu hướng kinh doanh 2023
Tư vấn marketing sẽ là ngành dịch vụ không bao giờ lỗi thời trong xu hướng kinh doanh 2023

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Học Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Content, Ebook

  • Viết Ebook trực tuyến

Công nghệ và Internet phát triển, mọi người dần thích nghi với việc đọc sách điện tử trên các thiết bị thông minh thay vì sách truyền thống. Với khả năng sáng tạo ngôn từ, kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó bạn hoàn toàn có thể bắt tay để hoàn thành một cuốn Ebook để xuất bản online. Hiện có rất nhiều trang điện tử đã triển khai hệ thống đọc sách trả phí tại thư viện online nên ý tưởng viết Ebook chắc chắn sẽ là xu hướng kinh doanh 2023 và vài năm tiếp theo. 

  • Dịch vụ viết content

Content rất được coi trọng không chỉ trong marketing mà còn cả ngành công nghiệp SEO. Nếu bạn là người yêu thích con chữ, có tố chất về sáng tạo nội dung thì mở dịch vụ viết content sẽ là ý tưởng kinh doanh ít vốn rất đáng để thử sức và bứt phá. Content có rất nhiều mức độ và mức giá khác nhau.

Nếu trình độ biên tập ở mức độ cơ bản, có thể viết bài chuẩn SEO thì mỗi bài viết tối thiểu 500 từ có giá từ 50.000VND trở lên. Nếu bạn có khả năng sáng tạo con chữ, viết kịch bản content, bài PR, kịch bản viral… thì giá trị bài viết có thể lên đến vài trăm nghìn hoặc vài triệu. Vì thế đầu tư content cũng là xu hướng kinh doanh 2023 mà bạn đáng cân nhắc đấy.

xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh 2023 – Content rất được coi trọng không chỉ trong marketing mà còn cả ngành công nghiệp SEO

Tham khảo: Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn, chắc chắn sinh lời sau vài năm

Các sản phẩm, thiết bị công nghệ – phần mềm

  • Sửa Smartphone 

Thời đại công nghệ số, chắc hẳn ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc smartphone. Đi kèm với đó chính là nhu cầu sửa chữa, nâng cấp điện thoại. Nếu bạn có số vốn nhỏ thì kinh doanh dịch vụ sửa smartphone là hoàn toàn thích hợp. Ngoài kinh nghiệm cá nhân thì bạn có thể tham gia vào các hội nhóm trên Internet để kết nối với mọi người và tăng uy tín cá nhân, tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhé. 

  • Phát triển ứng dụng dành cho trẻ em

Trẻ em ngày càng được tiếp cận nhiều hơn với các thiết bị di động tuy nhiên các ứng dụng dành cho trẻ em vẫn chưa phổ biến. Rất nhiều trẻ em sử dụng ứng dụng không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ khiến trẻ mải mê chơi game hay truy cập vào các ứng dụng “độc hại”. 

Nếu bạn là một lập trình viên và yêu thích xây dựng ứng dụng di động thì đây là cơ hội vô cùng tuyệt vời để bạn thử sức với lĩnh vực sáng tạo phần mềm dành riêng cho trẻ em. Đây hứa hẹn sẽ là ý tưởng kinh doanh về công nghệ đầy hấp dẫn và sớm muộn cũng sẽ là xu hướng kinh doanh 2023 mà bạn nên đầu tư. 

xu hướng kinh doanh 2023
Phát triển ứng dụng dành cho trẻ em sẽ không nằm ngoài xu hướng kinh doanh 2023

Dịch vụ gia đình

  • Dịch vụ đưa đón trẻ đi học

Các gia đình bận rộn, khó thu xếp được thời gian để đưa đón con đi học hiện đang là thực trạng nhức nhối. Ý tưởng mở dịch vụ đưa đón trẻ đi học được xem là xu hướng kinh doanh 2023 đầy mới mẻ. Với tệp khách hàng lớn, bạn có thể tận dụng ưu thế này để bắt đầu khởi nghiệp với dịch vụ còn mới lạ này.

Bạn cũng có thể kết hợp mở thêm các không gian vui chơi cho bé trong thời gian bố mẹ chưa kịp đưa đón. Chỉ cần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tạo lòng tin với phụ huynh, đảm bảo an toàn và không ngừng nâng cấp dịch vụ thì chắc hẳn rằng đây sẽ là hình thức kinh doanh sinh lời đấy. 

  • Dịch vụ chăm sóc người già

Trong tương lai Việt Nam phải đối diện với dân số già hóa do đó việc mở một dịch vụ chăm sóc người già là vô cùng cần thiết. Truyền thống chung của người Việt Nam là luôn muốn chăm sóc và phụng dưỡng cha mẹ của mình nhưng lại không thể sắp xếp được thời gian. Vì thế ý tưởng mở dịch vụ chăm sóc người già sẽ đầy hứa hẹn cho tương lai.

Tuy nhiên nhân viên chăm sóc người già phải có đầy đủ kiến thức chuyên môn để đảm bảo chế độ luyện tập, vật lý trị liệu hay thăm khám định kỳ… cho đa dạng đối tượng khách hàng. 

xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh 2023: Ý tưởng mở dịch vụ chăm sóc người già sẽ đầy hứa hẹn cho tương lai
  • Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Thú chơi thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ. Họ sẵn sàng chi một số tiền lớn để mua một chú chó hoặc mèo cảnh để nuôi cũng như chi cho các dịch vụ liên quan đến thú cưng. Vì thế nếu mở dịch vụ chăm sóc sức khỏe thú cưng, dịch vụ làm đẹp tỉa lông, chải lông, cắt móng… sẽ là xu hướng kinh doanh tạo ra thu nhập tốt trong tương lai.

  • Trung tâm môi giới người giúp việc

Môi giới việc làm sẽ là gợi ý tuyệt vời nếu như bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì. Mở một trung tâm môi giới việc làm, tuyển dụng người giúp việc, thu nhận hồ sơ từ những người có nhu cầu cũng đồng nghĩa với việc bạn đã giúp được rất nhiều gia đình nhanh chóng tìm kiếm được người giúp việc với đầy đủ tiêu chí mà họ mong muốn, đổi lại bạn cũng sẽ thu được khoản lợi nhuận như ý. 

xu hướng kinh doanh 2023
Môi giới việc làm sẽ là gợi ý tuyệt vời nếu như bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì

Dịch vụ nghệ thuật

Đây cũng là một trong những hình thức xu hướng kinh doanh 2023 dành được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

  • Dịch vụ chụp ảnh

Nhiếp ảnh cũng được xem là ý tưởng kinh doanh dễ sinh lời dành cho những người ít vốn. Bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh và một số công cụ chỉnh sửa hậu kỳ là có thể hành nghề. Chỉ cần một chút năng khiếu, biết lấy góc chụp và truyền tải thông điệp qua từng tấm ảnh thì bạn đã có thể kiếm thêm thu nhập từ nghề này rồi đấy.

xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh 2023: Nhiếp ảnh cũng được xem là ý tưởng kinh doanh dành cho những người ít vốn
  • Cắm hoa nghệ thuật

Nếu bạn có đam mê với nghệ thuật cắm hoa thì có thể suy nghĩ đến việc cắm hoa nghệ thuật. Bạn có thể kiếm được một khoản không nhỏ với nghề tay trái này khi nhu cầu sử dụng hoa nghệ thuật ở các sự kiện ngày càng tăng.  

  • Vẽ tranh tường  

Ngày nay bộ môn vẽ tranh tường được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho các nhà ở. Nếu bạn có đam mê với môn nghệ thuật vẽ tranh tường thì có thể thử kinh doanh với ý tưởng kinh doanh được xem là kén người tham gia này.

xu hướng kinh doanh 2023
Bộ môn vẽ tranh tường được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho các nhà ở

Tranh tường cần có sự sáng tạo và mới lạ nên có thể tìm kiếm những bạn trẻ có năng khiếu và cùng đam mê để hợp tác, tăng sự đa dạng cho sản phẩm của mình. 

  • Thêu móc quần áo, khăn, mũ

Trào lưu thêu móc quần áo, khăn, mũ được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhờ sự độc đáo và đa dạng về mẫu mã. Để bắt đầu với nghề này bạn có thể tự học và tạo ra sản phẩm mang bản sắc riêng cho mình, quảng bá và bán sản phẩm qua các kênh truyền thông khác nhau.

xu hướng kinh doanh 2023
Trào lưu thêu móc quần áo, khăn, mũ trở thành xu hướng kinh doanh 2023 mới mẻ

Giao hàng, vận chuyển hàng hóa

Dịch vụ giao hàng, vận chuyển hàng hóa được xem là ngành nghề hot nhất hiện nay. Với thói quen mua sắm các sản phẩm trên mạng ngày càng có nhiều người dùng lựa chọn hình thức mua sắm online và giao hàng tận nơi. Họ chấp nhận trả thêm một khoản phí vận chuyển để được phục vụ tận nhà. Chính nhờ hành vi người dùng thay đổi đã tạo nên một ngành nghề đem lại khoản thu nhập không hề nhỏ. Nếu chuyên nghiệp hơn bạn có thể mở rộng thêm dịch vụ vận tải liên tỉnh hoặc quốc tế để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Kinh doanh với số vốn trên 50 triệu

xu hướng kinh doanh 2023
Một vài xu hướng kinh doanh 2023 dành cho người có số vốn trên 50 triệu

Dưới đây là một vài xu hướng kinh doanh 2023 dành cho người có số vốn trên 50 triệu mà các bạn trẻ có thể tham khảo:

Đầu tư mở tiệm giặt ủi

Xu hướng kinh doanh giặt ủi nở rộ trong những năm gần đây. Nhu cầu giặt đồ của mọi nhà tăng cao nhất là với những loại đồ dùng khó giặt như chăn màn, quần áo ấm, veston, gấu bông…. Đầu tư vào ngành kinh doanh này bạn cần chi tiền cho các loại máy giặt, máy sấy khô, sọt đựng, móc…. Vị trí mở tiệm nên là khu vực đông dân cư, nhiều dịch vụ lân cận như ký túc xá, bệnh viện, khu chung cư….

xu hướng kinh doanh 2023
Đầu tư mở tiệm giặt ủi cũng là xu hướng kinh doanh 2023 được ưa chuộng

Thành lập phòng tập GYM

Một trong những xu hướng kinh doanh 2023 được thịnh hành nhất đó là thành lập phòng tập GYM. Sau đại dịch mọi người chú trọng và dành nhiều thời gian hơn cho việc tập luyện, rèn luyện sức khỏe. Bạn có thể tham khảo ý tưởng mở một phòng tập và kết hợp những lợi thế từ Internet để quảng bá thương hiệu và tăng sự thu hút với mọi người. 

Mở salon tóc

Nhu cầu làm đẹp chưa bao giờ ngừng hot nên mở salon tóc là xu hướng kinh doanh 2023 của nhiều bạn trẻ. Điều bạn cần đó là tay nghề và mắt thẩm mỹ tốt để tạo nên những kiểu tóc phù hợp với khách hàng. Bạn có thể tham gia các khóa học tạo mẫu tóc, am hiểu về các hóa chất sử dụng với tóc để thu hút nhiều khách hàng đến làm đẹp.

xu hướng kinh doanh 2023
Mở salon tóc cũng là xu hướng được nhiều người ưa chuộng

Mở các dịch vụ Massage

Massage là phương pháp giúp giải tỏa stress và những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống. Chính vì thế dịch vụ massage cũng được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Bạn có thể tham gia các khóa học về liệu pháp trị liệu, có giấy phép/giấy chứng nhận để tạo độ uy tín cho cơ sở kinh doanh của mình. 

xu hướng kinh doanh 2023
Dịch vụ massage cũng được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp trong xu hướng kinh doanh 2023

Kinh doanh vào bất động sản

Bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư sáng giá trong năm 2023. Đây sẽ là thời điểm hồi phục của thị trường bất động sản nhưng chỉ tập trung ở một vài mảng thị trường nhất định như nhà ở xã hội, nhà cửa cho người nước ngoài…. Những phân khúc này hứa hẹn sẽ thu lời rất lớn nên bạn có thể cân nhắc việc đầu tư vào kinh doanh bất động sản. 

Kinh doanh photocopy, quảng cáo

Kinh doanh photocopy, quảng cáo nhanh chóng tìm lại chỗ đứng sau sự bùng nổ của ngành tiếp thị. Ngoài việc in ấn, quảng cáo bạn có thể kết hợp với các hình thức kinh doanh photocopy để tăng doanh thu cho cửa hàng. Các thương hiệu lớn sẵn sàng chi rất nhiều tiền, chi phí quảng cáo cho các banner, áp phích…. Điều đó cũng cho thấy được tầm quan trọng của công việc kinh doanh này, đó sẽ là thị trường hấp dẫn cho bạn thử sức.

Hoạt động kinh doanh ở nông thôn

xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh 2023 nóng dần lên với ý tưởng khởi nghiệp làm giàu tại nông thôn

Xu hướng kinh doanh 2023 nóng dần lên với ý tưởng khởi nghiệp làm giàu tại nông thôn. Một vài ý tưởng kinh doanh ở nông thôn dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh 2023 được yêu thích nhất.

Thành lập mô hình chăn nuôi vườn – ao – chuồng (V-A-C)

Mô hình VAC đã không còn xa lạ, với quỹ đất rộng và khí hậu ôn hòa bạn có thể thử sức làm giàu với mô hình này. Đầu tiên bạn cần xây dựng hệ thống chuồng trại, chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm kết hợp với cải tạo hồ để thả cá. Tiếp đến sẽ đầu tư vào con giống, cây giống và thức ăn cho gia cầm…. Để tăng thêm thu nhập bạn có thể kết hợp thêm việc hình thức du lịch sinh thái, câu cá, tham quan để tăng thêm thu nhập.

Nuôi gia súc, gia cầm

Nuôi gia súc, gia cầm cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Tình hình thực phẩm bẩn gia tăng khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Nhiều người chuyển dần sang ưa chuộng các loại thực phẩm organic, được nuôi tự nhiên để nguồn thịt tươi ngon, an toàn cho sức khỏe người dùng. Bạn có thể lựa chọn nuôi lợn rừng, nuôi gà đẻ trứng… để tăng thu nhập và làm giàu ở nông thôn với mô hình này. 

xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh 2023: Nuôi gia súc, gia cầm cũng là hình thức được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp

Cho thuê máy móc, thiết bị

Cho thuê máy móc, thiết bị được xem là cách kiếm tiền đáng đầu tư lâu dài. Bạn có thể đầu tư tiền mua các loại máy móc hiện đại như máy cấy, máy cày… và cho thuê giúp người thuê đạt được năng suất sản lượng làm việc cao. Về hình thức thuê bạn có thể cân nhắc hình thức cho thuê khoán theo giờ, diện tích, trọng lượng với giá cả sao cho hợp lý để đạt được nguồn thu lâu dài.

Trồng cây cảnh, trồng hoa

Nhu cầu sử dụng hoa, cây cảnh tăng cao đột biến vào những dịp lễ lớn. Đây là ý tưởng tuyệt vời để kinh doanh ở vùng nông thôn và đem đến mức thu nhập ổn định. Bạn cần xem xét kỹ khí hậu và chất lượng đất tại nơi sinh sống để trồng hoa, cây cảnh sao cho phù hợp.

xu hướng kinh doanh 2023
Trồng cây cảnh, trồng hoa đem đến thu nhập ổn định

Tuy nhiên bạn cũng cần tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm từ các cửa hàng, nhà hàng, điểm du lịch sinh thái… để đảm bảo nguồn thu cho hình thức kinh doanh này và quyết định đầu tư với quy mô lớn. 

Trồng rau

Trồng rau là xu hướng làm giàu mới ở các vùng nông thôn, ngoại ô có diện tích đất rộng, bằng phẳng. Chi phí bỏ ra cho hình thức kinh doanh này không hề nhỏ, kể cả khi bạn có sẵn đất canh tác thì cũng cần đầu tư thêm hệ thống camera, hệ thống tưới – tiêu, nhà kính, thuê nhân công…. Hiện nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng tăng cao, điều bạn cần đó là tạo lòng tin từ người tiêu dùng bằng chất lượng nông sản được trồng theo mô hình organic, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

xu hướng kinh doanh 2023
Trồng rau là xu hướng kinh doanh 2023 làm giàu mới ở các vùng nông thôn 

Kinh doanh Online

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên kinh doanh gì vậy thì đừng bỏ qua cuộc chơi kinh doanh online với một vài ý tưởng từ xu hướng kinh doanh 2023 dưới đây:

Thời trang, quần áo

Mặc dù, thị trường kinh doanh thời trang quần áo bão hòa, tuy nhiên, nó vẫn là một trong những xu hướng kinh doanh 2023. Nếu muốn lựa chọn hình thức kinh doanh này, bạn cần phải khảo sát thị trường và tìm được thị trường ngách cho mình.

xu hướng kinh doanh 2023
Về nguồn hàng nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng, không mang tính đại trà

Về nguồn hàng nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng, không mang tính đại trà. Quần áo có thể nhập trong nước hoặc nước ngoài, quan trọng là phải thương lượng để được giá sỉ tốt nhất, tăng tính cạnh tranh giữa thị trường vô vàn đối thủ cạnh tranh này. 

Cây cảnh mini

Với đặc tính nhỏ gọn, xinh xắn, tiện chăm sóc và đa dạng mẫu mã, cây cảnh mini được nhiều bạn trẻ văn phòng yêu thích. Các loại cây được ưa chuộng nhất là sen đá, các loại xương rồng cảnh, sen cánh bướm… Chỉ với giá bán dao động từ 50.000 – 250.000 bạn có thể thu lãi hàng chục đến hàng trăm triệu mỗi tháng nếu quảng bá tốt. 

xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh 2023: Cây cảnh mini được nhiều bạn trẻ văn phòng yêu thích

Sản phẩm handmade

Sản phẩm handmade cũng là một xu hướng kinh doanh 2023 được thị trường đón nhận tích cực nhờ sự sáng tạo, độc lạ của từng mặt hàng. Hình thức kinh doanh đồ handmade sẽ phù hợp với những người có đôi tay khéo léo và đầu óc sáng tạo, biết tìm tòi để tạo ra những sản phẩm đẹp, thu hút sự quan tâm từ mọi người. Các sản phẩm handmade có thể mang đến lợi nhuận tốt cho bạn như là mũ, áo, tất, khăn len, lọ hoa, giá sách….

Đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt online sẽ phù hợp với những bạn trẻ có ít vốn. Xu hướng kinh doanh 2023 này đã giúp không ít bạn trẻ giàu lên nhanh chóng nhờ nhu cầu ăn vặt của mọi người ngày càng nhiều, đa dạng đối tượng từ dân công sở, đến học sinh, sinh viên…. Các món ăn vặt được bạn trẻ yêu thích thường là các loại trà sữa, chè, chân gà sả tắc, khoai tây chiên….

xu hướng kinh doanh 2023
Kinh doanh đồ ăn vặt online sẽ là xu hướng kinh doanh 2023 cho những bạn trẻ có ít vốn

Thực phẩm ăn kiêng

Tình trạng lười vận động đã dẫn đến rất nhiều căn bệnh thời hiện đại như thừa cân, béo phì…. Đón trước xu hướng kinh doanh 2023 bạn có thể lựa chọn kinh doanh các loại đồ ăn, thực phẩm dành cho người ăn kiêng. Các món ăn thanh đạm nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất và năng lượng cho một ngày dài bận rộn sẽ giúp người dùng thỏa mãn sở thích ăn uống mà không lo thừa cân.

Bạn hãy thử tìm hiểu sâu hơn về những bữa ăn sức khỏe, đầy đủ chất dinh dưỡng và tốt cho tinh thần lẫn thể chất để áp dụng cho việc kinh doanh của mình. Hứa hẹn xu hướng kinh doanh 2023 từ thực phẩm ăn kiêng sẽ giúp bạn bùng nổ doanh thu trong tương lai.

Những thách thức trong kinh doanh hiện nay

Song hành với cơ hội làm giàu, kinh doanh vẫn tồn tại nhiều thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp phải vượt qua để tồn tại và phát triển. Để hiểu hơn về những thách thức trong xu hướng kinh doanh 2023 đừng bỏ qua những thông tin tổng hợp dưới đây:

xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh 2023 tồn tại nhiều thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp phải vượt qua để tồn tại và phát triển

Xu hướng công nghệ AI, VR và AR

Trong năm 2023 chúng ta đón nhận rất nhiều sự đổi mới và phát triển của các xu hướng công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR/AR), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây, blockchain và phủ sóng mạng 5G…. Con người đã biết kết hợp các công nghệ để đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả làm việc từ xa, làm việc trực tiếp, tự động hóa công việc thủ công hay hỗ trợ đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả. 

Để chuẩn bị cho xu hướng kinh doanh 2023, các doanh nghiệp cần phải tìm kiếm được giải pháp công nghệ phù hợp và áp dụng các xu hướng công nghệ thật sự hiệu quả. Nhờ công nghệ mà doanh nghiệp bán hàng, tiếp thị hàng hóa hiệu quả, dịch vụ khách hàng tốt hơn, cải thiện chuỗi cung ứng hay tạo ra các sản phẩm dịch vụ đáp ứng tốt cho nhu cầu khách hàng, cải thiện quy trình sản xuất kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên đây cũng là thách thức của doanh nghiệp trong việc tiếp cận công nghệ để ứng dụng vào thực trạng kinh doanh để nắm bắt cơ hội và bức phá.

xu hướng kinh doanh 2023
Ứng dụng công nghệ AI, VR và AR sẽ là xu hướng kinh doanh 2023

Tình trạng lạm phát

Triển vọng nền kinh tế ở các khu vực trên thế giới vào năm 2023 được dự báo không mấy khả quan. Các chuyên gia cho biết tình hình lạm phát sẽ tiếp diễn trong khi đó nền kinh tế chỉ tăng trưởng yếu ớt. Nhiều ngành công nghiệp gặp phải vấn đề khó khăn trong chuỗi cung ứng bởi tác động của Covid-19 lẫn chiến tranh giữa Ukraine và Nga vẫn tiếp diễn không hồi kết.

xu hướng kinh doanh 2023
Các chuyên gia cho biết tình hình lạm phát sẽ tiếp diễn trong năm 2023

Các vấn đề an ninh chuỗi cung ứng

Sau đại dịch, các doanh nghiệp cần cải thiện khả năng phục hồi của mình bằng mọi cách như hạn chế sản xuất hàng hóa có nhiều biến động giá trên thị trường, xây dựng biện pháp đảm bảo an ninh chuỗi cung ứng để chủ động đối phó với tình trạng thiếu hụt nguyên vật liệu và chi phí hậu cần gia tăng…. Quan trọng là các doanh nghiệp cần lường trước để có biện pháp chủ động đối phó với bất kỳ nguy cơ hay rủi ro nào xảy đến như lạm phát hay đứt gãy chuỗi cung ứng. Đây chính là một trong những lưu ý trong xu hướng kinh doanh 2023.

xu hướng kinh doanh 2023
Các vấn đề an ninh chuỗi cung ứng được quan tâm trong nghiên cứu xu hướng kinh doanh 2023

Sự bền vững

Tính bền vững sẽ là xu hướng kinh doanh 2023 cần chú trọng. Các thảm họa về khí hậu sẽ là thách thức lớn trong kinh doanh. Khách hàng ngày càng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, kỹ tính trong việc mua sắm. Vì thế họ sẽ tin tưởng và hợp tác với doanh nghiệp có giá trị kinh doanh bền vững, quan tâm đến vấn đề môi trường và xã hội.

Thách thức đặt ra đó là hướng đến việc phát triển doanh nghiệp ESG: Environment (môi trường) – Social (xã hội) – Governance (quản trị doanh nghiệp). Hãy bắt đầu với việc đo lường tác động của hoạt động sản xuất, kinh doanh đến xã hội và môi trường. Khi hướng đến xu hướng này phải lên kế hoạch rõ ràng với mục tiêu và khung thời gian triển khai cụ thể. Song song với đó cần có giải pháp giảm thiểu mọi tác động tiêu cực về biến đổi khí hậu và củng cố bằng các kế hoạch hành động hướng đến sự bền vững. 

xu hướng kinh doanh 2023
Tính bền vững sẽ là xu hướng kinh doanh 2023 cần chú trọng

Tương tác và trải nghiệm thực tế của khách hàng

Xu hướng kinh doanh 2023, ngoài giá cả và chất lượng sản phẩm, khách hàng ngày càng khao khát sự tương tác và trải nghiệm thực tế trong quá trình mua hàng và sử dụng dịch vụ. Sự tương tác và trải nghiệm thực tế của khách hàng đôi khi là yếu tố quyết định đến việc người dùng bỏ tiền để chi cho sản phẩm đó và tiếp tục tin tưởng doanh nghiệp hay không.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, tối ưu doanh thu hiệu quả đồng thời gia tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu. 

xu hướng kinh doanh 2023
Tương tác và trải nghiệm thực tế của khách hàng ảnh hưởng nhiều đến kết quả xu hướng kinh doanh 2023 

Giữ chân nhân tài

Làn sóng từ chức – Great resignation hay xu hướng Quiet quitting – “nghỉ việc thầm lặng” lan rộng trong những năm gần đây tạo ra nhiều áp lực cho các nhà tuyển dụng. Người lao động ngày càng khắt khe hơn trong quá trình tìm việc và quyết định gắn bó với doanh nghiệp.

Do vậy xu hướng kinh doanh 2023 chính là xây dựng môi trường làm việc cởi mở, tạo cơ hội để nhân viên học hỏi và phát triển toàn diện, thay đổi hình thức và không gian làm việc linh hoạt…. Đây chính là những gì mà doanh nghiệp cần làm sớm và quyết liệt để giữ chân nhân tài, gia tăng sự trung thành của người lao động.

xu hướng kinh doanh 2023
Xu hướng kinh doanh 2023 đó là chính sách giữ chân nhân tài tạo ra giá trị cho doanh nghiệp

Trên đây là một vài xu hướng kinh doanh 2023 giúp bạn thỏa mãn đam mê kinh doanh và làm giàu nhanh chóng. Kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, điều đó đòi hỏi người khởi nghiệp luôn cần sự kiên định và sáng suốt, có kế hoạch rõ ràng và tầm nhìn xa trong tương lai để doanh nghiệp có thể phát triển tốt trong 10 năm hay nhiều năm về sau. Mogi khuyên rằng bạn nên cân nhắc thật kỹ về thị trường ngách mà bạn đang hướng đến để lựa chọn cho mình xu hướng kinh doanh 2023 tốt nhất nhé.

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN