spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêCho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM: Muốn sinh lời cao đọc ngay...

Cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM: Muốn sinh lời cao đọc ngay bài này!

Với sự phát triển của nền kinh tế như hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kiếm ra tiền. Một trong những cách đó hay chính là cho thuê mặt bằng. Đây là một hình thức kinh doanh được nhiều người ở thành phố Hồ Chí Minh áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai thực hiện cách thức này đều đạt hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để việc cho thuê diễn ra thuận lợi? Làm sao để mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho chủ đầu tư? Bài viết sau sẽ cung cấp đến bạn đọc những điều cần biết khi cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM.

Cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM tiềm năng phát triển mở rộng

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có tốc độ đô thị hóa vượt trội, dân cư đông đúc, kinh tế phát triển vượt bậc. Do đó, việc kinh doanh buôn bán ở đây diễn ra khá nhộn nhịp và sầm uất. Chính điều này đã tạo nên giá trị thương mại cao cho các mặt bằng cho thuê tại đây. Cũng vì vậy, văn hóa kinh doanh mặt bằng đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người dân. Nhiều người ở thành phố Hồ Chí Minh còn coi đó là nguồn thu nhập chính của cả gia đình họ.

Tiềm năng hình thức cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM
Tiềm năng hình thức cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM

Việc cho thuê mặt bằng TPHCM nhỏ có rất nhiều ưu điểm. Một trong những ưu điểm lớn nhất đó chính là mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho chủ đầu tư. Trong khi, họ không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Ngoài ra, việc kinh doanh mặt bằng còn giúp chủ đầu tư tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Bởi chẳng cần tốn quá nhiều công sức kinh doanh mà vẫn thu được một khoản tiền không hề nhỏ mỗi tháng. Bên cạnh đó, những mặt bằng nhỏ lại có lợi thế trong việc tìm khách hàng thuê do chi phí thuê vừa phải. Đồng thời, diện tích mặt bằng phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh.

Những điều cần thiết khi cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM để khả năng sinh lời cao

Những lưu ý khi cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM
Những lưu ý khi cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM

Để kinh doanh cho thuê mặt bằng nhỏ hiệu quả tại TP.HCM, chủ cho thuê cần lưu ý điều sau:

Xác định rõ đối tượng cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM là ai?

Khi bạn có mặt bằng và muốn cho thuê thì việc đầu tiên bạn cần phải xác định khách hàng. Đối tượng khách hàng bạn sẽ cho thuê là ai? Vì mặt bằng nhỏ nên chúng chỉ thích hợp với một số đối tượng khách hàng. Đó có thể là: Các shop quần áo, cửa hàng ăn uống, cửa hàng tạp phẩm,…. 

Việc xác định và sàng lọc đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong khâu tìm kiếm khách hàng. Đồng thời, điều này cũng giúp bạn tìm được khách hàng thuê phù hợp. Tránh trường hợp khách hàng kinh doanh mặt hàng phi pháp gây ảnh hưởng đến chủ đầu tư.

Lưu ý định giá phù hợp với mặt bằng cho thuê

Định giá mặt bằng cho thuê
Định giá mặt bằng cho thuê

Với bất kỳ khách hàng nào, việc đầu tiên họ quan tâm tới khi lựa chọn mặt bằng thuê đó chính là giá thuê. Chính vì vậy, việc định giá mặt bằng cho thuê phù hợp là vô cùng quan trọng đối với chủ đầu tư. Chủ cho thuê cần đưa ra được mức giá mang lại lợi ích cho chính bản thân nhà đầu tư. Đồng thời, mức giá phải phù hợp với túi tiền của người đi thuê. Và để có thể định giá 1 cách chính xác nhất, chủ đầu tư cần dựa vào các yếu tố như sau:

Diện tích mặt bằng cho thuê

Diện tích mặt bằng quyết định khá lớn đến giá cho thuê. Mặc dù thuộc diện mặt bằng nhỏ cho thuê nhưng nhỏ cũng có nhiều kích thước, diện tích khác nhau. Nhỏ như thế nào và  diện tích bao nhiêu thì chủ đầu tư vẫn cần cân nhắc để định giá cho chính xác.

Vị trí cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM

Yếu tố thứ 2 và quan trọng không kém đó chính là vị trí. Vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi giá thuê sẽ cao hơn. Bởi vị trí đó sẽ giúp cho người thuê kinh doanh và buôn bán tốt hơn. Nếu mặt bằng nằm ở ngõ hoặc hẻm, ít người qua lại điều đó sẽ đồng nghĩa với giá thuê sẽ thấp hơn.

Mức giá trung bình cho thuê ở từng khu vực

Trước khi đăng tin cho thuê, chủ đầu tư cũng nên tìm hiểu xem giá mặt bằng cho thuê ở khu vực mình là bao nhiêu. Bởi giá cho thuê 80m2 mặt bằng quận 1 sẽ khác với giá cho thuê 80m2 ở quận Bình Thạnh. Việc tham khảo giá các vị trí xung quanh sẽ giúp chủ đầu tư đưa được giá phù hợp. Tránh tình trạng để giá quá cao không thu hút được người thuê hoặc quá thấp thiệt hại cho mình.

Luôn duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng thuê mặt bằng

Nhiều chủ đầu tư thường nghĩ rằng, cứ tìm được khách hàng cho thuê và làm hợp đồng là xong. Giữa hai bên sẽ không cần liên hệ gì nữa ngoài việc đóng tiền theo quy định. Nhưng đó lại là suy nghĩ sai lầm. Bởi nếu bạn không thường xuyên liên hệ với khách thuê sẽ khó kiểm soát, quản lý việc cho thuê. Rất có thể họ sẽ không kinh doanh đúng mặt hàng họ cam kết với bạn. Hoặc người thuê sử dụng mặt bằng 1 cách vô ý thức, gây hư hại tới tình trạng mặt bằng của bạn.

Ngoài ra, việc không trao đổi thường xuyên sẽ gây ra sự xa cách giữa chủ đầu tư và khách thuê. Việc này sẽ khiến cho chủ đầu tư có thể mất khách nếu như khách thuê tìm được mặt bằng tốt hơn. Chính vì vậy, để có lợi nhất cho mình, khi cho thuê mặt bằng bạn cần lưu ý duy trì mối quan hệ tốt với khách thuê.

Hợp đồng cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM cần làm rõ ràng và chặt chẽ

Hợp đồng cho thuê mặt bằng
Hợp đồng cho thuê mặt bằng

Cho thuê mặt bằng chính là 1 trong những hình thức kinh doanh. Do đó, khi cho thuê chủ đầu tư cần phải làm hợp đồng. Bản hợp đồng này để xác định được rõ trách nhiệm và quyền lợi của đôi bên. Trong hợp đồng cho thuê, cần phải ghi đầy đủ các thông tin cơ bản của 2 bên như: họ tên, chứng minh thư, địa chỉ, số điện thoại… Ngoài ra, cần có thông tin liên quan đến mặt bằng cho thuê. Cụ thể như: thời gian thuê, mức giá thuê, diện tích thuê, tiền cọc, hiện trạng mặt bằng, các cam kết hình phạt khi vi phạm hợp đồng…

Để yên tâm hơn, bạn có thể tham khảo người thân, bạn bè hoặc luật sư. Từ đó, bạn có thể đưa ra được bản hợp đồng tốt nhất. Nếu không tìm được ai để tham khảo bạn có thể lên google tra các mẫu hợp đồng để sử dụng.

Việc làm hợp đồng rõ ràng và chặt chẽ ngay từ đầu sẽ giúp cho bạn và khách hàng tránh được những xung đột xảy ra. Các mâu thuẫn hoặc không đồng tình quan điểm nào đó trong thời gian cho thuê được giảm thiểu mức thấp nhất. Hoặc sẽ dễ dàng giải quyết nếu 1 trong 2 bên tự đơn phương chấm dứt hợp đồng đột ngột.

Liên hệ với công ty môi giới bất động sản nếu không tìm được khách thuê

Việc cho thuê mặt bằng đôi khi là cái duyên. Nếu gặp đúng thời điểm khách hàng có nhu cầu cần thuê thì bạn sẽ có thể cho thuê nhanh chóng. Nếu không gặp đúng thời điểm hoặc không đúng đối tượng cần thuê bạn sẽ khó cho thuê. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể liên hệ hoặc tìm đến công ty môi giới bất động sản. Hay các văn phòng hoặc các trang đăng tin bất động sản uy tín, chuyên nghiệp.

Với những công ty bất động sản có tiếng, họ sẽ có lượng khách hàng lớn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng thuê mặt bằng. Với những trang đăng tin bất động sản chuyên nghiệp, lượng khách hàng truy cập sẽ nhiều, cũng sẽ giúp bạn dễ tiếp cận đến với khách hàng cần thuê hơn. Từ đó bạn cũng sẽ có thể tìm được những khách hàng sẵn sàng trả mức phí cao hơn.

Lưu ý về tiền thuế cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM

Tiền thuế khi cho thuê mặt bằng
Tiền thuế khi cho thuê mặt bằng

Cho thuê mặt bằng cũng là 1 hình thức kinh doanh. Do đó, chủ đầu tư cần phải đóng thuế cho nhà nước. Cách tính thuế cho thuê mặt bằng theo điểm c khoản 2 Điều 4 Thông tư 92/2015/TT-CP  được tính cụ thể như sau:

  • Số thuế GTGT phải nộp = Doanh thu tính thuế GTGT x 5%
  • Số thuế TNCN phải nộp  = Doanh thu tính thuế TNCN x 5%

Với công thức như trên, nếu khi cho thuê mặt bằng, chủ đầu tư có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm thì số tiền thuế phải nộp sẽ là 10 triệu. Tức là tổng số thuế TNCN và thuế GTGT chủ đầu tư cần phải nộp là 10% doanh thu.

Cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM tại Mogi.vn

Mogi.vn hiện chính là trang thông tin bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, hàng ngày có đến hàng nghìn người đăng tin rao bán, cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM. Bên cạnh đó, trang Web Mogi.vn còn nổi tiếng với các danh mục khác như cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội; sang quán cafe TPHCM; sang shop Hà Nội; sang quán cafe Tân Phú; sang quán cafe quận 11; sang quán cafe Gò Vấp; cho thuê mặt bằng quận 6; sang quán cafe quận 12; sang quán cafe Hà Nội.

Như vậy, cho thuê mặt bằng nhỏ TPHCM có hiệu quả, chủ cho thuê, nhà đầu tư cần lưu ý rất nhiều yếu tố. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc cho thuê có khả năng sinh lời cao!

-Thúy An-

>>> Xem thêm: Cho thuê mặt bằng kinh doanh 2019, cần lưu ý những gì?

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN