spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCho thuê mặt bằng kinh doanh trà sữa: Liệu “hot” như bạn...

Cho thuê mặt bằng kinh doanh trà sữa: Liệu “hot” như bạn nghĩ?

Bùng nổ từ cuối năm 2016, đầu năm 2017 đến nay với sự du nhập của các hãng trà sữa lớn từ nước ngoài như Gong Cha, Koi, Royal Tea… và hàng loạt quán trà sữa Việt được mở ra đã làm cho thị trường trà sữa trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Với thị trường béo bở này, không ít người đã mạnh dạn đầu tư mở một cửa hàng trà sữa và mặt bằng kinh doanh tốt chiếm 40% thành công của quán trà sữa. Tuy nhiên, việc tìm địa điểm đẹp không phải dễ dàng, tại các con đường lớn, mặt bằng đẹp để cho thuê rất hạn chế. Vậy làm thế nào để thuê được mặt bằng phù hợp với mong muốn của mình? Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Tiêu chí chọn mặt bằng cửa hàng kinh doanh trà sữa

Theo tiêu chí chọn mặt bằng của một số chủ quán thì để một căn nhà được chọn làm mặt bằng phải hội tụ được các yếu tố: nằm tại trục đường giao thông lớn, sầm uất, thuận tiện trong việc đi lại. Đặc biệt, các mặt bằng gần các trường học lớn là sự lựa chọn ưu tiên của các chủ quá.

Mat bang tra sua tai khu vuc sam uat
Mặt bằng trà sữa tại lkhu vực sầm uất

Ngoài ra, tại cửa hàng phải có chỗ để xe cho khách để tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Nắm bắt được nhu cầu này chủ nhà thường cho thuê toàn bộ các tầng của căn nhà để có không gian đủ rộng vừa có chỗ giữ xe, vừa có khu vực ngồi cho khách, vừa có chỗ để bố trí kho, nơi dành cho nhân viên.

Sau khi đã chọn được mặt bằng ưng ý, thì việc quan trọng cuối cùng cần làm đó chính là thương lượng với chủ nhà về thời gian thuê mặt bằng, chi phí. Điều đặc biệt chủ nhà cho thuê cần lưu ý đó là việc người thuê phải đảm bảo được vệ sinh và giữ gìn, bảo quản các vật dụng nội thất trong nhà nguyên vẹn.

Trả giá cao để có mặt bằng nhanh

Khi thị trường trà sữa nở rộ, nhà nhà người người đổ xô nhau đi tìm cho riêng quán mình một vị trí đẹp nhất với mong muốn thu hút được khách hàng và đầu tư nhanh càng sớm càng tốt đã vô tình làm cho giá thuê nhà được đẩy lên cao một cách chóng mặt. Một số người đã sẵn sàng trả ra mức giá rất cao, cao hơn những người khác để có được mặt bằng đẹp.

Mat bang dep luon thu hut duoc khach hang
Mặt bằng đẹp luôn thu hút được khách hàng

Điển hình nhất là phố đi bộ Nguyễn Huệ và dọc đường Phan Văn Trị quận Gò Vấp, đây là 2 con phố được mệnh danh là phố trà sữa với hàng chục quán trà sữa mọc lên chỉ trong một thời gian rất ngắn mặc dù giá cho thuê mặt bằng kinh doanh quận 1 và khu nhà phố quận Gò Vấp không phải là thấp. Câu chuyện trả giá cao hơn để thuê được mặt bằng không phải là hiếm. Đặc biệt khi các ông chủ đều muốn “săn” mặt bằng thật nhanh để hớt váng cơn sốt trà sữa. Trên các con đường tại phố đi bộ Nguyễn Huệ hay dọc con đường Phan Văn Trị quận Gò Vấp các cửa hàng liên tiếp khai trương. Từ quán cơm, cửa hàng quần áo, khu nhà phố… giờ chuyển sang trà sữa. Có nhiều cửa hàng trước kia bán mỳ cay, cà phê take away giờ cũng phải nhường đất cho trà sữa.

Mat bang thu 2 cua Royal Tea tai pho di bo Nguyen Hue
Mặt bằng thứ 2 của Royal Tea tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Cơn sốt trà sữa vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên khi bạn muốn đầu tư vào lĩnh vực này cần phải xem xét rất kỹ về nhiều mặt không chỉ riêng về vấn đề xem xét mặt bằng kinh doanh.

Đó là ở thị trường TP.HCM, còn ở thị trường Hà Nội, sự “nóng bỏng” cũng không kém. Từ năm 2017, việc thuê mặt bằng bán trà sữa cũng trở thành vấn đề “nhức nhối” với nhiều người. Trên con phố Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một người trả 38 triệu đồng cho mặt bằng 40m2 sàn của tòa nhà 4 tầng vẫn còn phải vất vả để cạnh tranh.

Trong khi đó, tại các tuyến phố lớn như Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Trãi, Tây Sơn… giá thuê mặt bằng bán trà sữa vào khoảng 30-50 triệu đồng/cửa hàng/tháng. Có một số mặt bằng giá thuê lên tới 70 triệu đồng/tháng nếu nằm ở vị trí đắc địa. Những con phố nhỏ hơn dao động từ 20-30 triệu đồng/tháng. Đó là chỉ tính tiền thuê, còn khi thuê được, người kinh doanh phải đối mặt với vấn đề khác như “sửa chữa” quán lại theo phong cách “hot trend” của giới trẻ. Đa phần là phải chọn mẫu trang trí trẻ trung, mang lại không gian sinh động, thoải mái. Mà như vậy thi con số cũng không hề rẻ, dao động ở mức giá thấp nhất là 100 triệu đồng cho đến gần 500 triệu đồng về tiền trang trí, sửa chữa lại quán…vì vậy, đấy cũng là cả một vấn đề với người thuê.

Mọi người có thể dò tìm thuê mặt bằng tại Mogi sẽ ra được các danh mục rất hot hiện nay như cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội; sang quán cafe TPHCM; sang shop Hà Nội; sang quán cafe Tân Phú; sang quán cafe quận 11; sang quán cafe Gò Vấp; cho thuê mặt bằng quận 6; sang quán cafe quận 12; sang quán cafe Hà Nội.

Hy vọng với bài viết trên Mogi.vn đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường cho thuê mặt bằng kinh doanh trà sữa hiện nay và góp phần vào thành công trong việc kinh doanh của bạn.

Thanh Nguyên

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN