spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCăn Hộ Dual Key Là Gì? Những Ưu - Nhược Điểm Loại...

Căn Hộ Dual Key Là Gì? Những Ưu – Nhược Điểm Loại Căn Hộ Này Ra Sao?

Căn hộ Dual Key sử dụng chìa khóa đôi là xu hướng mới mẻ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mẫu căn hộ này được xem là giải pháp tối ưu để gia đình nhiều thế hệ cùng sinh sống hoặc cho thuê sinh lời. Để hiểu hơn về khái niệm căn hộ Dual Key là gì và những đặc điểm thiết kế đặc biệt của căn hộ Dual Key, cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mỗi phòng đều có đầy đủ phòng ốc, chức năng của một căn hộ thông thường và được xem như một căn hộ riêng biệt.

Mỗi căn hộ Dual Key được thiết kế từ 2 – 3 phòng ngủ. Trong đó có 1 phòng ngủ có thể tạo thành một căn hộ studio với một lối đi chung nhưng hoàn toàn tách biệt.

>>>Xem thêm: Top 10+ Mẫu Tiểu Cảnh Ban Công Chung Cư Đẹp Và Thu Hút

Nguồn gốc của căn hộ Dual Key

Khái niệm căn hộ Dual Key lần đầu xuất hiện tại Singapore năm 2009. Hiện nay mô hình căn hộ này được ưa chuộng tại nhiều nước ở Đông Nam Á, Hàn Quốc, Hồng Kông và gần đây nhất là Việt Nam.

căn hộ dual key
Mô hình căn hộ Dual Key được ưa chuộng tại nhiều nước ở Đông Nam Á

Đối tượng sử dụng căn hộ Dual Key

Mẫu căn hộ Dual Key thích hợp với những gia đình có nhiều thế hệ sống chung hoặc những ai muốn đầu tư vừa để ở vừa để cho thuê. Nhiều gia đình có thể cải tạo bằng cách phá vỡ bức tường chung giữa 2 phòng trong căn hộ để tạo thành một căn hộ có diện tích lớn.

Sự linh hoạt của căn hộ Dual Key

Những căn hộ Dual Key thường được thiết kế nhằm phục vụ tối đa sự linh hoạt cho người dùng, dù là nhà đầu tư hay người mua. Mẫu căn hộ này có thể đáp ứng nhiều mục đích sử dụng như:

  • Thoải mái sử dụng, sinh hoạt như một căn hộ thông thường và có thể cho thuê căn phòng còn lại để tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho gia chủ.
  • Tận dụng không gian sống để cải tạo thành một văn phòng làm việc với đầy đủ chức năng và tiện nghi ngay tại nhà.
  • Có thể mở rộng và biến căn hộ Dual Key thành căn hộ lớn với 2-3 phòng ngủ, phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng.
  • Trưng dụng thuê nguyên căn hộ Dual Key và phòng còn lại có thể cho thuê ngắn hạn như dạng phòng khách sạn để san sẻ chi phí thuê hàng tháng.
căn hộ dual key
Căn hộ Dual Key phục vụ tối đa sự linh hoạt cho người dùng

Đặc điểm của căn hộ Dual Key

Căn hộ Dual Key là dạng căn hộ kép gồm có 2 lối đi riêng biệt nhưng có chung 1 cửa ra vào. Mỗi phòng đều được trạng bị đầy đủ tiện nghi sinh hoạt từ phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh…. Do vậy bản chất của căn hộ Dual Key là 2 căn hộ nhỏ được gói gọn trong cùng một mặt sàn.

Mỗi căn được phân tách từ căn hộ lớn 3 phòng ngủ bởi vách ngăn. Với kết cấu đó, chức năng sử dụng của căn hộ có thể được biến hóa linh hoạt, tùy thuộc vào nhu cầu của từng chủ nhân.

căn hộ dual key
Căn hộ Dual Key là dạng căn hộ kép gồm có 2 lối đi riêng biệt

Đặc trưng về thiết kế phòng khách

Phòng khách được thiết kế theo hơi hướng mới mẻ, hiện đại. Tông màu chủ đạo là tông màu trung tính, tạo nên sự sang trọng, nổi bật các chi tiết nội thất. Ngoài ra có thể điểm xuyết thêm các đường viền bằng đồng cho hệ thống trần và tủ trang trí để tạo nên điểm nhấn tinh tế cho tổng thể không gian phòng khách.

Giữa phòng khách nên đặt bộ ghế sofa màu trắng nhã nhặn kết hợp cùng ánh sáng vàng từ hệ thống đèn vàng ấm áp. Những thiết bị thiết yếu trong nhà nên được thiết kế âm tường để tiết kiệm không gian, tránh sự dư thừa.

căn hộ dual key
Phòng khách được thiết kế theo hơi hướng mới mẻ, hiện đại

Đặc trưng về thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi nên cần được thiết kế sao cho không gian thật thoải mái và ấm áp. Không gian phòng ngủ ốp tường gỗ kết hợp với màu sơn trung tính để tạo sự hài hòa. Giường ngủ nên được chăm chút để tạo ra không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho gia chủ. Để tăng thêm tính hài hòa, lãng mạn, bạn có thể lựa chọn tranh trừu tượng để đặt ngay trung tâm căn phòng.

căn hộ dual key
Không gian phòng ngủ ốp tường gỗ kết hợp với màu sơn trung tính để tạo sự hài hòa

Bếp trong căn hộ Dual Key

Không gian phòng khách và nhà bếp không nên có vách ngăn để hạn chế sự tù túng không gian. Không gian mở vừa tạo sự rộng rãi, thoải mái giữa hai không gian vừa loại bỏ nhanh đi những mùi của bếp, tránh tích tụ lâu ngày, sinh ra nhiều vi khuẩn.

Hệ tủ bếp có thể làm từ gỗ tự nhiên với nhiều hoa văn đẹp mắt. Hệ thống tủ bếp và trần nhà mang màu sắc trầm ấm, bàn ăn có màu sắc tươi sáng sẽ tạo sự cân bằng, không gian trở nên ấm áp, gần gũi cho bữa ăn và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

căn hộ dual key
Bếp trong căn hộ Dual Key thiết kế ấm áp, hài hòa

>>>Xem thêm: Tổng hợp các mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp hiện đại

Ưu – Nhược điểm căn hộ Dual Key

Ưu điểm của căn hộ Dual Key

Với những quốc gia phát triển có tốc độ đô thị hóa cao thì căn hộ Dual Key chính là giải pháp tuyệt vời bởi mô hình này có nhiều ưu điểm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng như:

Mục đích sử dụng linh hoạt

Căn hộ Dual Key có thể sử dụng đa dạng mục đích. Với thiết kế mỗi căn phòng đều có đầy đủ tiện nghi nên bạn vừa có thể sử dụng căn hộ để ở vừa kết hợp cho thuê hoặc đầu tư loại hình này chỉ để cho thuê, đảm bảo nguồn đầu tư luôn sinh lời. Nếu đang kinh doanh riêng, bạn có thể biến căn hộ Dual Key thành tổ hợp nhà ở – văn phòng. Trong đó một không gian phục vụ cho cuộc sống riêng tư của bản thân, không gian còn lại sẽ được dùng làm văn phòng, hỗ trợ hoạt động kinh doanh, làm việc.

căn hộ dual key
Căn hộ Dual Key có thể sử dụng đa dạng mục đích

Khi có nhu cầu bạn cũng có thể phá bỏ tường ngăn để tạo thành không gian sinh hoạt chung rộng lớn. Do vậy nhiều người có nhu cầu tìm mua loại căn hộ này dù bao gồm 2 căn hộ khác nhau nhưng lại không hề tốn nhiều quỹ đất.

Đảm bảo riêng tư khi sử dụng

Những gia đình có nhiều thế hệ sống chung thường gây ra nhiều bất tiện cho nên làm sao để vừa tạo ra không gian yên tĩnh cho người lớn tuổi vừa có không gian năng động cho con nhỏ trở nên nan giải. Thiết kế độc đáo của căn hộ Dual Key sẽ giải quyết triệt để vấn đề này, tạo ra nhiều không gian tách biệt để mỗi thành viên được thoải mái, tự do với cuộc sống riêng trong căn nhà chung.

căn hộ dual key
Căn hộ Dual Key đảm bảo riêng tư khi sử dụng

Thích hợp cho thuê

Với thiết kế đầy đủ tiện nghi nên căn hộ có thể dùng với mục đích cho thuê. Vậy là vừa có không gian để ở vừa có một nguồn thu nhập thụ động. Hình thức cho thuê này hoàn toàn hợp pháp về mặt pháp lý. Chủ căn hộ có quyền sở hữu vĩnh viễn và tự do giao dịch mua bán, cho thuê thu lời mà không phải thông qua chủ đầu tư. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ mà không phải tốn bất kỳ chi phí trung gian nào.

căn hộ dual key
Căn hộ Dual Key thích hợp để cho thuê

Tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm chi phí có thể chọn ở cùng người thân hay bạn bè trong căn hộ Dual Key. Với sinh viên, các bạn muốn thuê nhà không phải tốn quá nhiều chi phí mà vẫn có không gian riêng tư, đầy đủ tiện nghi. Hơn nữa vì chỉ là một căn hộ nên các khoản chi phí bảo trì chỉ cần đóng một khoản phí chứ không cần đóng thành hai hộ khác nhau, tiết kiệm được một phần chi phí cho cuộc sống.

căn hộ dual key
Để tiết kiệm chi phí có thể chọn ở cùng người thân hay bạn bè

Nhược điểm của căn hộ Dual Key

Bên cạnh nhiều ưu điểm thì căn hộ Dual Key cũng có một số nhược điểm nhất định như dưới đây:

Định giá khó khăn

Căn hộ Dual Key là loại hình căn hộ thông minh nhưng còn khá mới mẻ nên việc định giá vẫn gặp nhiều khó khăn. Nếu cho thuê biệt lập từ đầu thì đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu về mặt tài chính còn nếu ở chung một thời gian rồi mới cho thuê hay bán lại thì việc định giá tài sản không hề đơn giản.

căn hộ dual key
Mô hình căn hộ này gặp nhiều khó khăn trong quá trình định giá

Nhu cầu chưa phổ biến

Loại hình căn hộ Dual Key còn mới nên vẫn chưa được nhiều người biết đến do đó rất khó để khẳng định nhu cầu sử dụng căn hộ sẽ tăng cao. Một vài người không thích lối thiết kế cũng như lợi ích mà mô hình này đem lại nên dòng căn hộ này sẽ khó phát triển với đối tượng khách hàng này.

căn hộ dual key
Nhu cầu sử dụng loại căn hộ này vẫn chưa phổ biến

>>>Xem thêm: Giá 1 Căn Hộ Chung Cư Ở TPHCM Có Đắt Không? Cách Mua Chung Cư Giá Tốt

Tính pháp lý của căn hộ Dual Key

Căn hộ Dual Key nếu dùng cho mục đích để ở thì rất tiện nghi nhưng dùng để làm văn phòng thì khá nhiều bất tiện vì thiết kế căn hộ không được phép đặt biển công ty, văn phòng.

Nếu muốn kinh doanh theo hình thức home-hotel hay cho thuê sẽ là hướng kinh doanh ổn định mà nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới đang thực hiện.

Lợi ích pháp lý của căn hộ Dual Key so với những hình thức căn hộ khác đó là quyền sở hữu. Chủ sở hữu sẽ được sở hữu vĩnh viễn và được tự do thực hiện mọi giao dịch dân sự như cho thuê, mua bán, chuyển nhượng… mà không cần phải thông qua chủ đầu tư.

căn hộ dual key
Vấn đề pháp lý được nhiều người quan tâm

Mẫu thiết kế căn hộ Dual Key đẹp và hiện đại

Cùng Mogi tham khảo một số mẫu thiết kế căn hộ Dual Key sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi cho khách hàng tại Hà Nội và TP HCM:

Mẫu thiết kế căn hộ Dual Key 2 phòng ngủ đẹp, sang trọng

căn hộ dual key
Mẫu thiết kế 2 phòng ngủ

Mẫu thiết kế căn hộ Dual Key 4 phòng ngủ, diện tích 140m2

căn hộ dual key
Mẫu thiết kế 4 phòng ngủ

Mẫu thiết kế căn hộ Dual Key 3 phòng ngủ, 2wc

căn hộ dual key
Mẫu thiết kế 3 phòng ngủ

Mẫu căn hộ Dual Key cho đa dạng giải pháp đầu tư sinh lời

căn hộ dual key
Mẫu thiết kế căn hộ đa năng

Các dự án đang có căn hộ Dual Key

Một số dự án căn hộ Dual Key TPHCM và căn hộ Dual Key Hà Nội nổi bật để bạn đọc tiện tham khảo mua hoặc bán căn hộ Dual Key TPHCM, bán căn hộ Dual Key Hà Nội dưới đây:

De La Sol – HCM

De La Sol là dự án chung cư sang trọng tại TPHCM của CĐT Capitaland. Dự án nằm tại trung tâm Quận 4, liên kết những quận quanh khu vực trung tâm như Quận 1, Quận 3, Quận 5 và các quận ở khu vực Nam Sài Gòn như Quận 7….

Những căn hộ thuộc dự án giáp một mặt sông nên được hưởng view sông, thông thoáng, mát mẻ. Giá cả căn hộ thuộc dự án De La Sol dao động trong khoảng từ 65 – 80 triệu/m2.

căn hộ dual key
Dự án De La Sol – HCM

Akari City – HCM

Akari City là dự án của Tập đoàn Nam Long kết hợp với 2 đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad. Dự án nằm tại đại lộ Võ Văn Kiệt, Quận Bình Tân.

Căn hộ tọa lạc tại vị trí góc của những tòa nhà nên có 2 không gian thoáng mát và cũng là điểm thu hút của căn hộ. Lối thiết kế theo phong cách Nhật Bản, tận dụng triệt để mọi không gian trống. Giá cả mỗi căn hộ khá cao, dao động trong khoảng 32 triệu/m2.

căn hộ dual key
Dự án Akari City – HCM

Cosmo City – HCM

Cosmo City thuộc dự án đầu tư của Tập đoàn Pau Jar – nổi tiếng với nhiều dự án lớn thuộc tầm đa quốc gia tại Trung Quốc, Việt Nam và Malaysia. Dự án tọa lạc tại Nguyễn Thị Thập, Quận 7 gần khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Cư dân sinh sống tại Cosmo City sẽ được hưởng một số tiện ích nội khu và ngoại khu. Giá căn hộ thường dao động khoảng 45 triệu/m2 đã bao gồm VAT với đầy đủ nội thất.

căn hộ dual key
Dự án Cosmo City – HCM

>>>Xem thêm: Cẩm Nang Mua Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ Tại TPHCM Từ A đến Z

The Matrix One – Hà Nội

The Matrix One là dự án đầu tư của MIK Group, tọa lạc tại trung tâm Mỹ Đình. Căn hộ Dual Key Matrix One được thiết kế theo trường phái không gian mở, triệt tiêu mọi góc chết để tối ưu hóa công năng sử dụng. Căn hộ sở hữu view triệu đô, ôm trọn công viên xanh 14ha với không gian sống đẳng cấp và sang trọng.

căn hộ dual key
Dự án The Matrix One – Hà Nội

Amber Riverside – Hà Nội

Amber Riverside là dự án tổ hợp căn hộ và trung tâm thương mại được đầu tư bởi Telin Group. Dự án tọa lạc ngay vị trí đắc địa đường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Căn hộ sở hữu view sông Hồng tuyệt đẹp, hứa hẹn đem đến môi trường sống cực kỳ lý tưởng và an cư cho người dân thủ đô.

Nhờ lối thiết kế thông minh, căn hộ tại Amber Riverside cho phép chủ nhân căn hộ có thể thoải mái sáng tạo không gian sống riêng hoàn hảo, phù hợp với sở thích của mình.

căn hộ dual key
Dự án Amber Riverside – Hà Nội

D’lusso Emerald – HCM

D’lusso Emerald là dự án đầu tư thuộc công ty địa ốc Minh Thông. Dự án này có 2 mặt giáp sông Giồng Ông Tố và được xây dựng toạ lạc giữa trung tâm quận 2. Cư dân sinh sống tại D’lusso Emerald sẽ được tận hưởng không gian sống trong lành, mát mẻ. Dự án gồm có 74 căn hộ Dual Key với 2 – 3 phòng ngủ. Giá mỗi căn hộ dao động trong khoảng từ 52-55 triệu/m2.

căn hộ dual key
Dự án D’lusso Emerald – HCM

Grand Central – HCM

Grand Central là dự án thuộc công ty Hồng Hà làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3. Đây là vị trí đắc địa, được xem như kim cương của TP HCM.

Grand Central là dự án thuộc phân khúc căn hộ hạng sang, liên kết đến nhiều trung tâm kinh tế tài chính, văn hóa, dịch vụ… Các căn hộ trong dự án này có mức giá rơi vào khoảng 160 triệu đồng/m2.

căn hộ dual key
Dự án Grand Central – HCM

Mật độ đô thị hóa càng nhanh khiến diện tích đất trống trong thành phố dần thu hẹp. Trong khi đó nhu cầu nhà ở tại trung tâm thành phố ngày một tăng cao, nhất là những gia đình đa thế hệ. Vì vậy Căn hộ Dual Key được xem là giải pháp tuyệt vời để giải quyết mọi vấn đề tồn đọng trong tương lai. Nhu cầu của loại hình căn hộ này có tăng hay không chưa thể nói trước nhưng về tính thuận tiện, linh hoạt đa chức năng thì hoàn toàn được đánh giá cao.

Mogi hy vọng rằng bạn đọc đã hiểu thêm về mô hình căn hộ này và cập nhật một số dự án đang có căn hộ Dual Key Goldmark City, D’lusso Emerald, Grand Central…. Ngoài ra, nếu quan tâm đến các thông tin bất động sản, giá cả nhà đất, hãy truy cập ngay website Mogi.vn để cập nhật các thông tin mới nhất. Chúc bạn sớm tìm được tổ ấm yêu thích và đầy đủ tiện nghi.

>>>Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN