spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKích Thước Giường Ngủ Đúng Chuẩn Và Thông Dụng Nhất Hiện Nay

Kích Thước Giường Ngủ Đúng Chuẩn Và Thông Dụng Nhất Hiện Nay

Kích thước giường ngủ luôn là một dấu chấm hỏi lớn mỗi khi có ý định chọn mua giường ngủ cho phòng của mình. Vậy làm sao để lựa chọn được kích thước giường ngủ đúng chuẩn và tạo cho không gian phòng ngủ trở nên tinh tế. Mogi sẽ mách bạn bí kíp chọn giường ngủ ngay trong bài dưới đây.

Vì sao nên đo kích thước phòng ngủ chuẩn?

Việc lựa chọn giường ngủ có kích thước phù hợp với phòng ngủ của bạn là điều vô cùng cần thiết, dưới đây sẽ là 3 lý do bạn nên đo kích thước phòng ngủ thật chuẩn trước khi chọn kích thước giường ngủ phù hợp.

Kích thước giường ngủ
Lý do nên chọn kích thước giường ngủ

Tiết kiệm chi phí

Kích thước của giường sẽ đi cùng với kích thước mền, gối, chăn, màn. Nếu bạn chọn kích thước giường như thế nào thì các phụ kiện kèm theo cũng cần phù hợp như vậy. Chính vì vậy, việc bạn đo được kích thước căn phòng chuẩn sẽ dẫn đến việc lựa chọn được một chiếc giường phù hợp.

Điều này không chỉ giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên cân xứng mà còn giúp tiết kiệm chi phí mua giường, mềm, chiếu, gối…

Kích thước giường ngủ
Tiết kiệm chi phí cho chăn, mềm, chiếu, gối

Tối ưu không gian và thiết kế

Khi bạn đo kích thước phòng ngủ chuẩn sẽ dễ dàng cho bạn trong việc thiết kế và mua sắm các thiết bị trong phòng. Nắm rõ kích thước phòng bạn sẽ biết cách lựa chọn đồ dùng trong phòng sao cho phù hợp.

Điều này vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tiết kiệm được không gian mà còn mang đến cho bạn một căn phòng ngủ tinh tế.

Kích thước giường ngủ
Tối ưu không gian và thiết kế

Làm đa dạng mẫu mã

Nếu như bạn đặt mua một chiếc giường ngủ theo đúng với kích thước chuẩn của phòng thì bạn sẽ có thể tha hồ lựa chọn nhiều mẫu mã chăn gối khác nhau. Chính vì vậy, chắc chắn tỷ lệ bạn lựa chọn được một mẫu mã chăn gối vừa đẹp vừa ưng ý cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Kích thước giường ngủ
Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng

>>> Xem thêm: Vách Ngăn Phòng Trọ Giá Rẻ Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Kích thước giường ngủ khách sạn tiêu chuẩn

Đối với kích thước giường ngủ thì ở mỗi không gian sẽ cho ra một tiêu chuẩn khác nhau. Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn của khách sạn cũng vậy. Mỗi phòng sẽ có những kích thước giường ngủ riêng phù hợp với tiêu chuẩn và chất lượng của nó, cụ thể:

Kích thước giường ngủ
Kích thước của giường ngủ khách sạn chuẩn

Đối với giường đơn (1 người)

Đối với kích thước giường đơn là kích thước giường ngủ dành cho 1 người thường có kích thước tiêu chuẩn là 1m x 2m. Tuy nhiên, do nhiều người có chiều cao hoặc kích thước cơ thể khác nhau nên sẽ có những loại giường đơn kích thước khác như 1m x 1m9, 1m1 x 2m hoặc 1m2 x 2m để phục vụ cho nhiều khách hàng.

Kích thước giường đơn
Đối với giường đơn

Đối với giường đôi (2 người)

Kích thước giường đôi ở khách sạn thường có kích thước giường ngủ là 1m5 x 2m để dành cho các cặp vợ chồng hoặc bạn bè, anh em… diện tích giường rộng giúp họ có thể nằm chung với nhau mà vẫn cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, còn có thêm kích thước giường ngủ 1m8 để phù hợp với không gian thiết kế của khách sạn.

Kích thước giường ngủ
Đối với giường đôi

Đối với giường Kingsize (Master)

Kích thước giường ngủ Kingsize được xem là vua của các loại giường ngủ. Bởi vì loại giường này có kích thước rất lớn, thêm vào đó là thiết kế sang trọng, quý phái tạo nên một sự đẳng cấp cho người sử dụng.

Đây là loại giường ngủ được rất nhiều người ưa chuộng khi thuê phòng khách sạn, các kích thước lớn như kích thước giường ngủ 4 người, kích thước giường 1m8 x 2m và kích thước giường ngủ 2m 2m2… Với các kích thước này, gia đình bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi cùng với nhau trên một chiếc giường rộng.

Kích thước giường ngủ
Đối với giường Kingsize

Với phong cách thiết kế tính tế, hiện đại và sang trọng. Đây chắc chắn sẽ là kích thước giường ngủ lý tưởng mà gia đình bạn nên lựa chọn khi thuê phòng khách sạn nếu muốn một không gian rộng rãi để nghỉ ngơi.

>>> Xem thêm: Mách Bạn 10+ Cách Decor Phòng Ngủ Hàn Quốc Đẹp Như Phim

Đo kích thước giường ngủ tại nhà chuẩn nhất

Kích thước giường ngủ trong phòng ngủ ở nhà cũng vô cùng quan trọng. Vì nó không chỉ giúp bạn có một chỗ để ngủ vừa vặn, thoải mái mà còn giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên thẩm mỹ hơn rất nhiều. Dưới đây là các đo kích thước giường ngủ tại nhà chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo:

Kích thước giường ngủ
Kích thước của giường ngủ tại nhà

Đối với giường đơn

Kích thước giường ngủ chuẩn đối với giường đơn là loại giường dành cho một người, cho trẻ em hay cho một không gian phòng ngủ nhỏ. Loại giường này được thiết kế nhỏ nhắn, phù hợp với không gian phòng ngủ khiêm tốn.

Kích thước giường ngủ chuẩn đối với giường đơn phổ biến là 1m x 1m9 hay 1m2 x 1m9. Bên cạnh đó, phòng ngủ một người còn có một số kích thước giường ngủ hay được sử dụng đó là 1m4 x 2m hoặc kích thước 1,5m x 2m.

Kích thước giường ngủ
Kích thước giường tiêu chuẩn đối với giường đơn

Với các kích thước này, người sử dụng sẽ cảm thấy được sự thoải mái rộng rãi khi nằm trên giường mặc dù là giường đơn. Hơn nữa, nếu như bạn muốn tối ưu hết mức có thể không gian phòng ngủ thì bạn cũng có thể chọn kích thước 0,7m x 1m9, sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian rất nhiều đấy.

Đối với giường trẻ em

Đối với kích thước giường ngủ dành cho trẻ em thì cũng sẽ có nhiều đặc điểm giống với giường ngủ đơn. Sự khác nhau cơ bản chủ yếu về thiết kế, mẫu mã, màu sắc hay kiểu dáng để có thể phù hợp với lứa tuổi của trẻ hơn. Mẫu giường này được rất nhiều những gia đình có con nhỏ quan tâm.

Kích thước giường ngủ
Đối với giường trẻ em

Kích thước giường ngủ chuẩn nhất cho giường trẻ em là khoảng 1m2 x 2m55, kích thước này giúp bé thoải mái, không có cảm giác quá chất làm bé khó chịu hoặc quá rộng khiến bé cảm thấy trống trải.

Đối với giường cũi

Đối với kích thước giường ngủ là giường cũi thì sẽ thường có kích thước khá nhỏ và cũng có nhiều kích cỡ để cho các mẹ lựa chọn. Tùy vào bé nhà bạn đang trong độ tuổi nào mà lựa chọn giường cũi cho phù hợp. Thường thì các mẹ sẽ chọn giường cũi có kích thước khoảng 71cm x 132cm, loại cũi này vừa vặn và có thể cho bé sử dụng lâu dài.

Kích thước giường ngủ
Đối với giường cũi

Đối với giường giường tầng

Với kích thước giường ngủ là giường tầng, thường được dành cho những gia đình có từ 2 bé và không có nhiều không gian dành cho phòng ngủ thì giường 2 tầng là một lựa chọn hoàn hảo. Loại giường này có thể giúp bạn tối ưu không gian phòng ngủ, hơn nữa, các bé nhà bạn cũng có thể rất thích loại giường 2 tầng này.

Kích thước chuẩn của giường tầng thường có chiều rộng khoảng 76cm – 84cm và chiều dài nằm trong khoảng 1m9. Đối với chiều cao của giường thì tùy vào nhu cầu của mỗi người mà giường sẽ có chiều cao khác nhau.

Kích thước giường ngủ
Đối với giường giường tầng

Giường tầng là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng ngủ nhỏ. Nó không chỉ giúp cho không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn mà còn tạo cho căn phòng vẻ đẹp từ sự tiện nghi và sinh động.

Đối với giường ngủ kiểu Nhật

Đối với kích thước giường ngủ kiểu Nhật thì thường có chiều rộng nằm trong khoảng từ 1m6 – 2m2 và chiều dài tiêu chuẩn cho kích thước giường ngủ kiểu Nhật là 1m9. Ngoài ra, để có thể đáp ứng được nhu cầu của một số người sử dụng mà chiều dài của giường kiểu Nhật có thể lên tới 1m9 đến 3m, phục vụ cho nhu cầu của những người có vóc dáng cao to.

Kích thước giường ngủ
Đối với giường ngủ kiểu Nhật

Giường ngủ kiểu Nhật thường có chiều cao khá thấp chỉ khoảng 15 – 30 cm. Chính vì vậy, đây là kích thước giường ngủ rất phù hợp cho những không gian phòng ngủ nhỏ và có trần nhà thấp.

>>> Xem thêm: 20+ Mẫu Chòi Nghỉ Hiện Đại Tiết Kiệm Chi Phí Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Kích thước giường ngủ theo phong thủy

Bên cạnh chọn kích thước giường ngủ theo tiêu chuẩn để phù hợp với kích thước của phòng ngủ. Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy vì họ tin rằng điều nay sẽ mang đến cho họ may mắn và hạnh phúc hay đơn giản là có những giấc ngủ bình yên không gặp ác mộng.

Trên thực tế, giường ngủ sẽ có sự ảnh hưởng trực tiếp đến sức khẻo và cả tài vẫn của mỗi người khi ngủ trên chiếc giường đó. Nếu như bạn có thể lựa chọn được một kích thước giường ngủ hợp phong thủy thì nó không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn mang đến cho bạn nhiều vận khí và tiền tài.

Kích thước giường ngủ
Kích thước giường ngủ theo phong thủy

Kích thước giường ngủ theo phong thủy sẽ không có một tiêu chuẩn nào cả. Tiêu chuẩn kích thước của giường ngủ sẽ dựa theo mức độ phù hợp của mỗi người sở hữu chúng. Chính vì vậy, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của giường ngủ theo phong thủy sẽ được chính chủ nhân lựa chọn.

Những lưu ý khi lựa chọn loại giường ngủ

Bên cạnh việc lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp với bản thân thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau khi chọn loại giường ngủ, cụ thể:

Diện tích giường phải hợp lý với diện tích phòng

Diện tích của căn phòng luôn là tiêu chí đầu tiên bạn cần xem xét trước khi quyết định lựa chọn một kích thước giường ngủ phù hợp. Thông thường một kích thước giường ngủ chuẩn chỉ nên chiếm khoảng 1/3 diện tích của căn phòng ngủ.

Tuy nhiên, nếu không gian phòng ngủ còn có thêm chỗ học tập và làm việc thì kích thước giường ngủ chỉ nên chiếm khoảng 1/4 diện tích của cả phòng là kích thước giường hợp lý.

Kích thước giường ngủ
Kích thước của giường ngủ theo phong thủy

Số người sử dụng

Ngoài việc lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp với diện tích phòng thì lựa chọn kích thước phù hợp với số lượng người sử dụng cũng là một yếu tố đáng quan tâm.

  • Nếu phòng bạn rộng thì cho dù 1 người ngủ thì bạn vẫn có thể lựa chọn giường đôi để có được cảm giác rộng rãi, thoải mái.
  • Tuy nhiên, nếu là 2 người cùng sử dụng thì bạn không thể nào chọn giường đơn được.
Kích thước giường ngủ
Số người sử dụng

Phù hợp với độ tuổi, tính cách

Bạn không thể chọn một chiếc giường ngủ màu trầm để cho một em bé, cũng không thể chọn một tone màu quá sáng để cho một người già. Việc lựa chọn giường ngủ nên phù hợp với độ tuổi và tính cách.

Việc này không chỉ giúp cho căn phòng được hài hòa mà còn giúp cho người sử dụng cảm thấy thích thủ và thoải mái hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn những chiếc giường phù hợp với độ tuổi của trẻ nhưng có kích thước giường ngủ rộng để con bạn có thể sử dụng được cho đến lớn.

Kích thước giường ngủ tưởng chừng như đơn giản nhưng khi tìm hiểu sâu bạn mới thấy nó có quá nhiều thứ cần quan tâm đúng không? Mogi tin chắc rằng với những thông tin bài viết trên chia sẻ, bạn có thể tự tin lựa chọn cho bản thân một chiếc giường ngủ xinh xắn và có kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ của mình. Bạn nhớ theo dõi chúng mình để cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

>>> Xem thêm:

 

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN