spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản20+ Mẫu nhà mái bằng 1 tầng hiện đại, đầy đủ tiện...

20+ Mẫu nhà mái bằng 1 tầng hiện đại, đầy đủ tiện nghi 

Bên cạnh các kiểu nhà mái Thái, nhà mái Nhật thì nhà mái bằng 1 tầng cũng đang được rất nhiều gia chủ quan tâm. Kiểu nhà này hiện đang thịnh hành tại các khu vực ngoại ô, vùng nông thôn ở nước ta. Tuy nhiên, thiết kế mái bằng khá đặc biệt, do đó, gia chủ cần cân nhắc thật kỹ để có thể tạo được một ngôi nhà chắc chắn, bền bỉ theo thời gian đồng thời có tính thẩm mỹ cao, hợp phong thủy.

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến thiết kế nhà mái bằng 1 tầng hiện đại thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây từ Mogi nhé.

Thế nào là nhà mái bằng 1 tầng?

Nhà mái bằng 1 tầng là kiểu nhà chỉ có 01 tầng duy nhất và phần mái nhà được thiết kế bằng chất liệu bê tông, cốt thép. Mái nhà sẽ bao gồm nhiều lớp cấu tạo như: Lớp tạo lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và lớp cách nhiệt.

vNhà mái bằng 1 tầng có mái là bê tông cốt thép.
Nhà mái bằng 1 tầng có mái là bê tông cốt thép.

>>> Có thể bạn cũng quan tâm: 11+ mẫu nhà mái Nhật 2 tầng tối giản nhưng vẫn siêu tiện nghi

Xu hướng xây nhà mái bằng 1 tầng hiện nay 

Nhà mái bằng đang dần trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình khi muốn xây dựng một căn nhà một tầng. Thiết kế nhà mái bằng cũng rất đa dạng. Ví dụ như: Nhà mái bằng hình chữ L, nhà mái bằng từ 2 – 4 phòng ngủ, nhà mái bằng có gara xe hơi tiện ích hoặc nhà mái bằng có hồ bơi….

Nhà mái bằng đang dần trở thành xu hướng
Nhà mái bằng đang dần trở thành xu hướng

Có nhiều lý do khiến nhà mái bằng một tầng ngày càng được ưa chuộng. Đó là: 

  • Nhà mái bằng có phần mái được đổ bê tông cốt thép nên bền bỉ theo thời gian. Thiết kế thi công cần nhiều sự tỉ mỉ và kỹ lưỡng.
  • Nhà mái bằng một tầng là dạng kiến trúc tối giản, gọn gàng nên phù hợp với những quỹ đất hẹp.
  • Với thiết kế nhà mái bằng một tầng thì gia chủ có thể áp dụng để xây dựng cho nhiều kiểu công trình. Bao gồm: Nhà phố, nhà liền kề, thậm chí là cả biệt thự sân vườn,…
  • Nhà mái bằng cũng có ưu điểm nổi bật nữa đó là rất dễ sửa chữa, cải tạo, cơi nới. Dễ dàng thêm tầng nếu gia chủ có nhu cầu thêm không gian sống,…
  • Thậm chí là nhiều gia đình còn có thể sử dụng phần mái của ngôi nhà cực kỳ hiệu quả khi biến khu vực mái thành một vườn cây xanh mát, trồng rau để cả nhà sử dụng. Hoặc gia chủ cũng có thể bày trí thêm bàn trà, bàn nướng để cả gia đình cùng thư giãn bên nhau những ngày nghỉ, cuối tuần.

Chi phí xây dựng mẫu nhà mái bằng 1 tầng

Không giống như khi xây dựng nhà mái Thái, nhà mái Nhật, việc thiết kế và thi công nhà mái bằng khá tiết kiệm chi phí. Vì đặc điểm của loại mái nhà này đó là chỉ cần đổ bê tông cốt thép mà thôi. 

Nguyên liệu rẻ. Thời gian thi công nhanh chóng hơn so với các loại nhà mái Thái, mái Nhật,…Bạn có thể áp dụng công thức tính chi phí xây dựng nhà mái bằng 11 tầng bằng cách sau:

Chi phí xây dựng = Diện tích thô x Tiền công tính theo đơn vị m2.

Chi phí xây dựng nhà mái bằng 1 tầng ít.
Chi phí xây dựng nhà mái bằng một tầng ít.

>>> Đọc thêm: 10+ Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 đơn giản và hiện đại

Cách bố trí nội thất cho nhà mái bằng 1 tầng

Với nhà mái bằng chỉ có 1 tầng thì gia chủ có thể áp dụng phong cách thiết kế nội thất hiện đại hoặc, cổ điển, tân cổ điển đều phù hợp.

Phòng khách 

Với khu vực phòng khách của các căn nhà mái bằng thì gia chủ nên bố trí vài cửa sổ bên cạnh cửa chính để đón gió và ánh sáng tự nhiên. Chưa hết, việc bố trí cửa sổ nhiều còn giúp không gian này thêm phần mát mẻ, tiết kiệm điện năng.

Phòng khách nên sử dụng cùng tông màu.
Phòng khách nên sử dụng cùng tông màu.

Hãy ưu tiên chọn những món đồ nội thất sáng màu, cùng tông màu và chung phong cách với những không gian khác trong nhà như: Nhà bếp, phòng ngủ,…

Lưu ý  khi mua đồ nội thất, tránh chọn mua những món đồ quá cồng kềnh hoặc quá nhỏ bé so với tổng thể căn phòng. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ vừa tạo nên sự bất tiện khi sử dụng.

Phòng ngủ

Nhà mái bằng một tầng có thể có từ 2 đến 4 phòng ngủ. Thiết kế này tùy thuộc vào diện tích mảnh đất cũng như chi phí của gia chủ. Đối với phòng ngủ master gia chủ nên dùng những tông màu nhạt pastel như: Xám nhạt, vàng nhạt hoặc xanh dương nhạt,…Nội thân nên bố trí đơn giản và tất nhiên là phong cách nội thất cũng như màu sắc cần có sự đồng điệu với tổng thể căn nhà.

Có thể có từ 2 đến 4 phòng ngủ.
Có thể có từ 2 đến 4 phòng ngủ.

Nhà bếp 

Nhà bếp là không gian cực kỳ quan trọng. Nếu có nhiều chi phí và hướng đến thiết kế nhà bếp hiện đại thì gia chủ có thể thiết kế đảo bếp, quầy bar nhỏ để gia đình chill thoải mái. Ngược lại nếu diện tích bếp nhỏ hẹp và bạn muốn đơn giản hóa chúng thì nên lắp đặt hệ thống tủ bếp và cất gọn những vật dụng sau khi dùng xong như: Xoong, nồi, bát, chén, đĩa, dao, đồ đựng gia vị,… Để căn bếp trông gọn gàng và sạch sẽ hơn.

Nhà vệ sinh, nhà tắm

Nhà mái bằng có nhược điểm là mái bằng bê tông nên khá nóng và bí. Do đó nhà vệ sinh cần có cửa sổ nhỏ hoặc máy hút mùi để không gian thêm thơm tho hơn. Gia chủ cũng đừng ngần ngại trong việc bố trí thêm vài cây xanh vào không gian này để nhà vệ sinh, nhà tắm thêm tươi mát nhé.

Nhà vệ sinh, phòng tắm nên có máy hút mùi
Nhà vệ sinh, phòng tắm nên có máy hút mùi.

Sân vườn

Nếu quỹ đất cho phép thì gia chủ nên thiết kế một khoảng xanh trước nhà để không gian sống thêm thẩm mỹ và tốt cho sức khỏe của cả nhà. Nếu kỹ hơn, bạn có thể đầu tư những cây xanh phong thủy hoặc những cây có kích thước lớn để che cho không gian nhà thêm phần mát mẻ, nhất là trong mùa hè nắng nóng.

Nên thiết kế một khoảng xanh trước nhà.
Nên thiết kế một khoảng xanh trước nhà.

>>> Xem ngay: 22+ mẫu nhà mái ngói truyền thống và hiện đại đẹp, ấn tượng

Các kiểu dáng nhà mái bằng 1 tầng sang trọng, hiện đại

Nhà mái bằng 1 tầng chữ L

Tại Việt Nam, kiểu nhà mái bằng 1 tầng đẹp hình chữ L đang được ưa chuộng nhất. Mẫu nhà này đã được xây dựng nhiều ở tỉnh thành, nhất là các vùng nông thôn – nơi mà có quỹ đất rộng rãi. Nhà mái bằng 1 tầng hình chữ L đem đến cho gia đình bạn một không gian thoáng đãng, hiện đại và không kém phần sang trọng.

Nhà mái bằng 1 tầng chữ L
Nhà mái bằng một tầng chữ L

Nhà mái bằng 1 tầng 80m2

Nhà mái bằng 1 tầng diện tích 80m2 khá rộng rãi. Do đó, các gia đình có thể tận dụng phần sân trước để thiết kế tiểu cảnh hoặc trồng rau. Phần mái bố trí thêm vài cây xanh phong thủy và bàn trà hoặc bàn nướng để cả gia đình thư giãn dịp cuối tuần. 

Nhà mái bằng 1 tầng 80m2
Nhà mái bằng một tầng 80m2

Nhà mái bằng 1 tầng 60m2

Nhà mái bằng diện tích 60m2 dù hơi hẹp một chút nhưng vẫn đủ không gian để bố trí 2 phòng ngủ, nhà bếp, phòng khách cho gia đình ít người sử dụng. Với thiết kế này gia chủ nên chọn sơn nhà các tone nhẹ nhàng như: Trắng, vàng nhạt, xám nhạt, xanh nhạt,… để tạo không gian thoải mái và thoáng đãng hơn.

Nhà mái bằng 1 tầng 60m2
Nhà mái bằng 1 tầng 60m2

Nhà mái bằng thiết kế 1 tầng có hồ bơi 

Nhà mái bằng hoặc biệt thự mái bằng 1 tầng có bể bơi đẹp đem đến cho gia chủ sự tiện nghi, đẳng cấp và không gian yên bình đúng chất nghỉ dưỡng. Trở về nhà sau những giờ làm việc căng thẳng được thư giãn trong làn nước mát lạnh của hồ bơi thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nhỉ?

Nhà mái bằng thiết kế 1 tầng có hồ bơi 
Nhà mái bằng thiết kế 1 tầng có hồ bơi.

Nhà mái bằng 1 tầng có gara đậu xe 

Nếu gia đình bạn có ô tô và muốn tăng sự tiện nghi cho không gian sống thì cũng có thể lựa chọn những kiểu nhà mái bằng 1 tầng có thiết kế 1 phần sân có mái che là gara ô tô.

Nhà mái bằng 1 tầng có gara đậu xe 
Nhà mái bằng 1 tầng có gara đậu xe.

Nhà mái bằng 1 tầng 4 phòng ngủ

Nhà mái bằng 4 phòng ngủ lý tưởng cho các gia đình nhiều thế hệ cùng sinh sống. Thường thì sẽ có 1 phòng ngủ master cho 2 vợ chồng. Ngoài ra còn có: 1 phòng ngủ lớn cho ông bà, 1 phòng ngủ cho 2 bé và 1 phòng dành để tiếp khách. 

Nhà mái bằng 1 tầng 4 phòng ngủ
Nhà mái bằng 1 tầng 4 phòng ngủ

Nhà mái bằng 1 tầng 2 phòng ngủ

Nếu gia đình bạn ít người thì kiểu nhà 2 phòng ngủ là lựa chọn phù hợp nhất. Nếu diện tích hẹp thì nên tối giản đồ đạc. Còn nếu diện tích ngôi nhà lớn thì nên bố trí thêm cây xanh, tranh ảnh. Với đồ nội thất gia chủ cần cân nhắc sao cho hài hòa để tạo nên một không gian sống hoàn mỹ nhất.

Nhà mái bằng 1 tầng 2 phòng ngủ
Nhà mái bằng 1 tầng 2 phòng ngủ.

>>> Xem tiếp: Chiêm ngưỡng 22+ mẫu nhà Hàn Quốc đẹp từ truyền thống đến hiện đại

Bản vẽ nhà mái bằng 1 tầng 

Để có thể tạo nên được một căn nhà mái bằng đẹp thì bản vẽ thiết kế rất quan trọng. Những chủ đầu tư đang chuẩn bị xây những ngôi nhà mái bằng cần lưu ý và xem thật kỹ bản vẽ nhà mái bằng 1 tầng để kịp thời điều chỉnh hình ảnh phối cảnh cho ưng ý nhất.

Bản vẽ nhà mái bằng thông thường ít hơn các kiểu nhà mái thái. Lý do là vì khi tạo hình khối và trang trí cho nhà mái bằng thường khó hơn để tạo nên những ngôi nhà đẹp. Do đó, khi muốn thiết kế kiểu nhà này gia chủ cần cân nhắc lựa chọn những đơn vị thi công có nhiều năm kinh nghiệm.

Bản vẽ nhà mái bằng 1 tầng 
Bản vẽ nhà mái bằng cấp 4.

Trong bản vẽ thiết kế nhà mái bằng chuẩn sẽ phải hiển thị chi tiết các thông số:

  • Số tầng
  • Chủ đầu tư
  • Địa chỉ
  • Mặt tiền
  • Chiều sâu nhà
  • Kích thước lô đất xây nhà
  • Kiến trúc sư thiết kế
  • Ngày/tháng/năm thi công
  • Chi phí dự kiến
  • Những thông số về công năng, diện tích liên quan đến công trình.

Màu sắc cho ngôi nhà đang được yêu thích hiện nay 

Màu trắng

Nhà mái bằng sơn màu trắng là những ngôi nhà được định hình theo phong cách hiện đại. Kiểu nhà này trông vừa sang trọng vừa tinh tế. Gia chủ mang mệnh Kim, mệnh Thủy rất hợp nếu sơn nhà màu trắng. 

Nhà sơn màu trắng hiện đại.
Nhà sơn màu trắng hiện đại.

Màu xanh xám 

Nhà mái bằng sơn màu xanh xám vừa độc đáo vừa hiện đại. Màu sắc này là lựa chọn tuyệt vời nếu gia chủ mang mệnh Thủy và Kim. Đặc biệt, những bức tường màu xám chính là background hoàn hảo để bạn bố trí nội thất đẹp hơn.

Nhà màu xanh xám hợp gia chủ mang mệnh Thủy và Kim.
Nhà màu xanh xám hợp gia chủ mang mệnh Thủy, Kim.

Màu nâu

Nếu bạn yêu phong cách vintage, tối giản, đơn giản thì có thể chọn màu nâu làm chủ đạo cho căn nhà mái bằng của mình. Màu nâu đem lại cho bạn cảm giác giản dị, yên bình. Màu sắc này phù hợp với gia chủ mệnh Thổ, Kim.

Sơn màu nâu hợp với gia chủ mệnh Thổ, Kim.
Sơn màu nâu hợp với gia chủ mệnh Thổ, Kim.

Màu vàng 

Màu vàng dù là gam màu nóng, nếu tăng sắc độ sẽ gây chói và tạo cảm giác khó chịu. Nhưng nếu giảm sắc độ, những gam màu vàng pastel sẽ đem đến sự ấm áp cho căn nhà. Đồng thời màu vàng nhạt cũng làm toát lên vẻ đẹp hiện đại cho không gian sống nên rất phù hợp để sơn cho nhà mái bằng. Màu vàng cũng phù hợp với gia chủ mang mệnh Thổ hoặc mệnh Kim.

vMàu vàng nhạt làm toát lên vẻ đẹp hiện đại cho không gian sống
Màu vàng nhạt làm toát lên vẻ đẹp hiện đại cho không gian sống

Lưu ý khi xây nhà mái bằng 1 tầng 

Để có một căn nhà mái bằng một tầng đẹp là điều không hề đơn giản. Khi thiết kế bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Đầu tiên hãy lưu ý diện tích:

Ngoài diện tích đất xây nhà bạn cũng cần quan tâm đến phần đất để làm sân vườn và lưu ý nên bố trí sao cho tổng thể công trình cân đối, hài hòa nhất.

Chọn phong cách thiết kế nhà mái bằng phù hợp nhất:

Như đã chia sẻ bên trên nhà mái bằng có nhiều kiểu dáng khác nhau. Tùy vào mong muốn, nhu cầu và chi phí mà bạn có thể chọn những phong cách thiết kế hợp lý.

Đừng bỏ qua yếu tố phong thủy:

Vì phong thủy là yếu tố cực kỳ quan trọng do đó dù là thiết kế nhà mái bằng một tầng hay bất cứ kiểu nhà nào thì bạn cũng đều phải lưu ý sao cho công trình thuận phong thủy nhất.

Để thiết kế một căn nhà mái bằng 1 tầng đẹp không hề đơn giản
Để thiết kế một căn nhà mái bằng một tầng đẹp không hề đơn giản.

Bên trên là chia sẻ của Mogi về kiểu nhà mái bằng 1 tầng, các mẫu nhà đẹp và lưu ý khi xây dựng để có một không gian sống hoàn mỹ nhất. Nếu bạn đang muốn mua nhà đất, hoặc thuê nhà trọ, thuê phòng trọ nhanh chóng thì đừng chần chờ gì nữa hãy truy cập Mogi.vn ngay hôm nay nhé.

 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN