spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Nhà 2 Tầng Mái Nhật Đẹp Hiện Đại Và...

Tổng Hợp Mẫu Nhà 2 Tầng Mái Nhật Đẹp Hiện Đại Và Ấn Tượng

Nhà 2 tầng mái Nhật là một công trình khá phổ biến tại Việt Nam. Thiết kế này được đánh giá cao vì mang hơi hướng hiện đại và không bị lỗi mốt theo dòng chảy của thời gian. Cùng Mogi tìm hiểu thông tin cũng như đặc điểm độc đáo của Nhà 2 tầng mái Nhật thông qua bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng mái Nhật

Tuy thời gian du nhập của nhà 2 tầng mái Nhật khá ngắn nhưng nó dễ dàng chiếm lĩnh thị trường bởi những đặc điểm vượt trội của mình. Những ưu điểm nổi bật khiến nhà 2 tầng mái Nhật ghi điểm và chiếm lòng tin của đại đa số gia đình có thể kể đến như sau: 

nhà 2 tầng mái nhật
Kiểu nhà 2 tầng mái Nhật rất phổ biến tại Việt Nam

Thiết kế thu hút, độc đáo

Yếu tố đầu tiên chắc chắn không thể bỏ qua chính là thiết kế. Nhà 2 tầng mái Nhật được coi là một kiểu kiến trúc thiết kế phổ biến của đất nước Nhật Bản. Căn nhà được thiết kế với sự đơn giản và hài hòa, mang đến vẻ thanh lịch và hiện đại. Thiết kế tối giản này làm nổi bật phong cách đương đại của ngôi nhà.

Căn nhà được xây dựng theo hình chữ nhật 2 tầng, trong đó tầng dưới có diện tích lớn hơn tầng trên. Điểm đặc biệt của nhà mái Nhật 2 tầng chính là hệ thống cửa sổ rộng, tạo không gian thoáng đãng và kết nối hài hòa với thiên nhiên, mang lại tiện ích tuyệt vời cho người sử dụng.

Xung quanh căn nhà được bao quanh bởi sân vườn nhỏ giúp thỏa mãn nhu cầu thư giãn của con người. Chính điều này giúp căn nhà có một không gian tự nhiên, tạo sự kết nối hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

nhà 2 tầng mái nhật
Nhà 2 tầng mái Nhật có thiết kế độc đáo

Thiết kế giản dị mang nét tao nhã

Trái với những căn nhà cổ đồ sộ, nhà 2 tầng mái Nhật lại mang một nét giản dị, tao nhã và bình yên. Sự giản dị của nhà 2 tầng mái Nhật đến từ thiết kế tổng thể đến chi tiết các căn phòng, hành lang, ban công, cửa ra vào… đều vô cùng đơn giản, không có quá nhiều chi tiết hoa văn uốn lượn. 

Nội thất nhà 2 tầng mái Nhật thường có thiết kế tối giản và được tạo ra từ nguyên liệu thân thiện với môi trường. Xã hội càng phát triển, con người càng có nhu cầu tái hòa nhập với thiên nhiên để tận hưởng không khí trong lành, không gian yên bình. Chính điều này khiến nhà 2 tầng mái Nhật trở thành lựa chọn tối ưu đáp ứng nhu cầu và mong muốn của con người. 

Chất liệu phong phú và hình dáng đa dạng

Nhà 2 tầng mái Nhật được thiết kế và xây dựng dựa trên nhiều chất liệu phong phú như gạch, bê tông, gỗ, thép,… mang lại độ bền cao trong quá trình sinh sống. Mỗi chất liệu lại tạo nên một dấu ấn riêng khiến cho Nhà 2 tầng mái Nhật không đi theo một khuôn mẫu cố định nào. 

Tương tự, hình dáng của căn nhà cũng vô cùng phong phú và độc đáo. Phụ thuộc vào yêu cầu và mong muốn mà chủ nhà sẽ có những quyết định xây dựng khác nhau sao cho phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình. 

nhà 2 tầng mái nhật
Nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại có chất liệu phong phú và hình dáng đa dạng

Thích hợp với mọi diện tích

Nhà 2 tầng mái Nhật có tính chất linh động có thể thay đổi thiết kế theo nhu cầu và mục đích sử dụng của gia đình. Dù diện tích xây dựng to hay nhỏ, nhà 2 tầng mái Nhật đều có thể được xây dựng và tùy chỉnh sao cho phù hợp.  

Với không gian nhỏ, người dùng có thể chỉ cần đơn thuần sử dụng vách ngăn để ngăn cách không gian bên trong một cách linh hoạt và tiết kiệm được chi phí xây dựng. 

Thích hợp với nhiều tình hình khí hậu

Nhà 2 tầng mái Nhật được xem là một kiểu nhà bền vững với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và chất lượng xây dựng. Những nguyên vật liệu được đầu tư xây dựng đều là nguyên liệu có tính bền và an toàn như gỗ, đá, thép. Điều này giúp căn nhà có thể chống chọi những biến đổi khắc nghiệt của nhiều loại khí hậu. 

Đặc biệt, với Nhật Bản, một quốc gia có khí hậu khắc nghiệt phải thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, gió, bão, sóng thật ác liệt, những căn nhà 2 tầng mái Nhật trở thành lựa chọn hàng đầu để bảo vệ tính mạng cho con người. Điều đó chứng mình được sức mạnh và sự bền bỉ của loại hình nhà 2 tầng mái Nhật này. 

nhà 2 tầng mái nhật
Sự kiên cố và vững chãi là điểm nổi bật của nhà 2 tầng mái Nhật

Các thiết kế nhà 2 tầng mái nhật đẹp hiện đại

Trong quá trình xã hội phát triển, các mẫu 2 tầng mái Nhật ngày càng đa dạng và thay đổi sao cho phù hợp với thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của hộ gia đình. Các mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp 2023 có thể kể đến như sau: 

Nhà 2 tầng mái Nhật chữ L

Đây là công trình khá phổ biến giúp gia đình có thể tận dụng được diện tích đất hiệu quả. Nhà 2 tầng mái Nhật hình chữ L có thiết kế đơn giản, hiện đại và thông minh. Mẫu nhà này tạo ấn tượng với kiểu dáng độc đáo và đảm bảo sự tiện lợi khi bố trí mặt bằng và công năng một cách hợp lý.

nhà 2 tầng mái nhật
Nhà 2 tầng mái Nhật hình chữ L trẻ trung, hiện đại

Nhà 2 tầng mái Nhật có gara

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái nhật này phù hợp với các gia đình không có nhiều sân rộng để chứa các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy,…

Việc thiết kế gara trong nhà 2 tầng mái Nhật vừa giúp tận dụng diện tích sử dụng, vừa bảo vệ phương tiện giao thông của các thành viên trong gia đình khỏi nắng, mưa và ngăn chặn các trường hợp trộm cắp. 

nhà 2 tầng mái nhật
Nhà 2 tầng mái Nhật có gara tiện lợi

Nhà 2 tầng mái Nhật tân cổ điển

Ngôi nhà được tạo thành từ 2 khối: Khối nhà chính và khối hiên trụ.Kiến trúc của căn nhà được xây dựng với hệ thống cột, cửa đi và cửa chính được bố trí một cách đồng đều và tương xứng. Ban công của căn nhà thường được xây dựng theo hình vuông và có 5 bậc tam cấp. 

Nhà 2 tầng mái Nhật tân cổ điển được đánh giá là một thiết kế mang tính cổ điển, đồng thời mang lại sự sang trọng và quý phái.

nhà 2 tầng mái nhật
Kiến trúc tân cổ điển của nhà 2 tầng mái Nhật

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ là lựa chọn lý tưởng cho gia đình đông thành viên và mong muốn có không gian riêng để sinh hoạt một cách thoải mái. Ngôi nhà thường có cấu trúc như sau:

  • Tầng 1: Sảnh chính, phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh, phòng ăn. 
  • Tầng 2: 2 phòng ngủ, phòng thờ, sân phơi, ban công, wc. 

Đây là một thiết kế hiện đại của nhà 1 tầng mái Nhật, cho phép tận dụng tối đa công năng của căn nhà.

nhà 2 tầng mái nhật
Nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ

Nhà 2 tầng mái Nhật có phòng thờ tầng 1

Hầu hết các gia đình Việt đều có phong tục thờ cúng, thắp hương để tưởng nhớ người đã khuất. Căn nhà 2 tầng mái Nhật có phòng thờ tầng 1 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phong tục truyền thống này. 

Ngoài việc nhiều gia đình muốn đặt phòng thờ ở tầng cao nhất, một số khác lại muốn bố trí phòng thờ ở tầng 1 khi thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật với những lý do như sau: 

  • Mang lại một không gian ấm cúng, linh thiêng. 
  • Tạo điều kiện hương khói cho mọi thành viên kể cả người già hay trẻ nhỏ. 
  • Dễ dàng chăm chút, sắp xếp, trang trí bàn thờ gia tiên những ngày lễ, ngày rằm,..
nhà 2 tầng mái nhật
Bố trí phòng thờ ở tầng 1 trong nhà 2 tầng mái Nhật

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái Nhật

Bên cạnh mẫu nhà 2 tầng mái Nhật hình chữ L thì mẫu nhà hình vuông cũng đang dần trở nên phổ biến. Căn nhà được đánh giá có lối kiến trúc hiện đại, đơn giản nhưng cũng vô cùng tiện nghi. 

Ngôi nhà vuông 2 tầng mái Nhật gây ấn tượng về mặt hình khối trụ vững chãi, tạo nên một tổng thể hài hòa, tinh tế và trang nhã. Thiết kế này đáp ứng được quan điểm về thẩm mỹ và nhu cầu sống của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay. 

nhà 2 tầng mái nhật
Nhà 2 tầng mái Nhật hình vuông

Xem thêm: 23 Cách Phối Màu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Đẹp Hiện Đại

Một số bản vẽ mẫu nhà 2 tầng mái Nhật

Sau khi tìm hiểu thông tin về các mẫu nhà trên, chắc hẳn bạn rất muốn tham khảo một số bản vẽ của loại hình kiến trúc này cũng như hình ảnh nhà 2 tầng mái Nhật đẹp. Cùng điểm qua một số bản vẽ chi tiết  nhà 2 tầng mái Nhật dưới đây: 

nhà 2 tầng mái nhật
Một số bản vẽ mẫu nhà 2 tầng mái Nhật

Bản thiết kế nhà 2 tầng mái nhật

Đầu tiên là bản thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật phổ thông được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhìn vào bản thiết kế, bạn sẽ nắm được tổng quan cấu trúc của căn nhà. 

Mô hình nhà 2 tầng mái Nhật thường có khoảng sân khá vừa vặn tạo không gian vui chơi cho thành viên trong gia đình. Ngoài ra, thiết kế của căn nhà có khối trụ kiên cố nên bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, căn nhà còn có độ bền và trường tồn qua năm tháng. 

nhà 2 tầng mái nhật
Bản vẽ nhà 2 tầng mái Nhật cơ bản

Bản vẽ nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ

Khác với một số  bản vẽ nhà 2 tầng mái Nhật cơ bản khác, căn nhà 4 phòng ngủ cần được đo đạc chuẩn xác để phân chia không gian sao cho hợp lý. Mô hình dưới đây chính là căn nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ cơ bản nhất: 

Bản vẽ 3D nhà 2 tầng mái Nhật

Bên cạnh bản vẽ 2D về kiến trúc của một căn nhà mái Nhật, bạn có thể tham khảo thêm một số bản vẽ 3D để có một cái nhìn trực quan và chi tiết hơn về căn nhà.

Một bản vẽ 3D chuẩn là bản vẽ có thể mô tả được không chỉ hình dạng bên ngoài mà còn không gian sống bên trong. Nhờ đó bạn có thể cân nhắc xem liệu có thể xây dựng căn nhà 2 tầng mái Nhật với diện tích đất hiện tại hay không. 

nhà 2 tầng mái nhật
Hình ảnh nhà 2 tầng mái Nhật 3D

Xem thêm: Bidet Là Gì? Công Dụng Của Bidet Và Cách Phân Loại Chuẩn Nhất

Lưu ý cần biết khi thi công nhà mái nhật 2 tầng

Khi xây bất cứ một căn nhà nào, bạn đều cần tìm hiểu thật kỹ và chuẩn bị đầy đủ thông tin trước khi tiến hành thi công. Với nhà mái Nhật 2 tầng, bạn có thể tham khảo một số những lưu ý cơ bản sau: 

Có sự hài hòa giữa nội thất và kiến trúc

Khi xây dựng một căn nhà 2 tầng mái Nhật, bạn nên thống nhất vẻ đẹp chủ đạo một căn nhà. Điều này nằm ở việc lựa chọn màu sắc, chất liệu, hoa văn cho cả phần kiến trúc ngoại thất và nội thất. 

nhà 2 tầng mái nhật
Gia chủ nên chọn thiết kế, màu sắc chủ đạo trước khi tiến hành chọn nội thất

Nếu bạn muốn thiết kế căn nhà theo hướng đơn giản và hiện đại, khi lựa chọn đồ nội thất, hãy ưu tiên những mẫu đồ nội thất không quá cầu kỳ phù hợp với thiết kế tổng thể của căn nhà. Ngược lại, nếu bạn ưa thích vẻ đẹp sang trọng, bạn có thể lựa chọn nội thất được trang trí nhẹ nhàng bởi hoa văn, chất liệu gỗ sang trọng, thanh lịch, thể hiện đẳng cấp của người dùng.

nhà 2 tầng mái nhật
Nội thất phải hài hòa với thiết kế chung của nhà 2 tầng mái Nhật

Tối ưu được công năng và diện tích sử dụng

Mục tiêu xây dựng nhà ở là để tối ưu diện tích sử dụng sao cho hợp lý và hài hòa nhất. Khi xây dựng một căn nhà 2 tầng mái Nhật, bạn nên thảo luận với chủ thầu để đưa ra phương án giải quyết hợp lý cho việc thi công căn nhà. 

Nếu bạn sở hữu một khu đất có diện tích hạn chế, hãy chọn phương án thi công mà tối ưu diện tích một cách tốt nhất. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa có thể tận dụng tối đa mọi không gian sinh hoạt trong căn nhà của mình.

nhà 2 tầng mái nhật
Đảm bảo công năng sử dụng của căn nhà 2 tầng mái Nhật

Lưu ý đến yếu tố phong thủy

Ở Việt Nam, yếu tố phong thủy luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của con người khi quyết định xây dựng một căn nhà. Nhà là nơi ở cả đời, là công trình kiến trúc truyền được từ đời này sang đời khác, một căn nhà thuận hướng phong thủy sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, vạn sự bình an. 

Những yếu tố phong thủy có thể kể đến như: Hướng nhà, hướng cửa, màu sắc, nội thất, hướng bếp, hướng phòng thờ,… Tất cả đều nên được cân nhắc thận kỹ lưỡng trước khi căn nhà bắt đầu được tiến hành thi công. 

nhà 2 tầng mái nhật
Phong thủy là yếu tố quan trọng khi xây nhà 2 tầng mái Nhật

Chú ý đến kết cấu mái

Mái nhà là bộ phận không thể thiếu của một căn nhà. Khi thi công nhà hai tầng mái Nhật, bạn cần vô cùng lưu tâm đến kết cấu mái nhà. Những loại mái bạn có thể tham khảo như: mái tôn, mái ngói, mái trần, mái phẳng, mái nghiêng,… 

Để có một phương án thi công mái nhà hợp lý phụ thuộc bài thiết kế và cấu trúc căn nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của người đi trước hoặc người làm trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng để có một phương án thi công  mái nhà hợp lý nhất. 

nhà 2 tầng mái nhật
Đặc biệt lưu tâm đến thiết kế mái trong nhà 2 tầng mái Nhật

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Bên cạnh những lưu ý trước khi thi công xây nhà 2 tầng mái Nhật, chắc hẳn nhiều người cũng còn nhiều thắc mắc liên quan đến căn nhà. Dưới đây là một số câu hỏi hay gặp cùng giải đáp về nhà 2 tầng mái Nhật chính xác nhất: 

nhà 2 tầng mái nhật
Nhà 2 tầng mái nhật mang vẻ đẹp tối giản, hiện đại

Chiều cao nhà 2 tầng mái Nhật

Nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại: nhìn chung tầng 1 có chiều cao khoảng 3.6 – 3.9m. Từ tầng 2 lên đến tầng thượng thường sở hữu chiều cao là 3.3-3.6m.

Nhà 2 tầng mái Nhật tân cổ điển: tầng 1 thường khoảng 3.9m; Tầng 2 vào khoảng 3.6m và tầng trên cùng là 3.3m.

Nhà 2 tầng mái Nhật theo kiến trúc cổ điển Pháp: Tương tự gần như mẫu nhà Tân cổ điển nhưng loại nhà này thường có tầng 1 cao hơn khoảng 4m.

Công năng nhà 2 tầng mái Nhật

Nhà 2 tầng mái Nhật mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công năng và tiện nghi cho người sử dụng. Mỗi căn nhà được thiết kế cẩn thận, đảm bảo không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn phục vụ đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia đình.

Loại công trình này chứa đầy đủ các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, sân vườn sinh hoạt, ban công,… có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu trong sinh sống hàng ngày của chủ nhà. Ngoài ra, căn nhà còn được tối ưu hệ thống ánh sáng mặt trời để giảm thiểu điện sử dụng, giúp không gian sống thoáng đã và chan hòa hơn. 

nhà 2 tầng mái nhật
Nhà 2 tầng mái nhật phát huy hết công năng

Chi phí xây nhà 2 tầng mái Nhật

Phụ thuộc và điều kiện kinh tế mà mỗi gia đình có thể xây nhà 2 tầng mái Nhật với nhiều mức chi phí khác nhau từ trung bình đến cao. Vậy nhà 2 tầng mai nhật giá bao nhiêu? Con số này khó có thể đo lường vì nó cấu thành bởi nhiều yếu tố: chi phí thiết kế, chi phí thi công, chi phí nguyên vật liệu, chi phí nội thất,… 

nhà 2 tầng mái nhật
Chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái Nhật phụ thuộc và kinh tế mỗi gia đình

Những chi phí xây dựng nhà mái Nhật 2 tầng này cao thấp khác nhau vì nhu cầu sử dụng và lựa chọn của gia chủ cũng được phân hóa theo mức thu nhập. Hơn nữa, đây là kiểu kiến trúc có thể linh hoạt trong việc xây dựng vì nó bao gồm nhiều kiểu kiến trúc khác nhau. Những kiến trúc hiện đại, đơn giản sẽ phù hợp hơn với những gia đình có thu nhập ổn định ở mức trung bình. 

nhà 2 tầng mái nhật
Cần lưu ý gì khi xây nhà 2 tầng mái Nhật

Nhà 2 tầng mái Nhật đích thực là thiết kế hiện đại, phù hợp thẩm mỹ, nhu cầu sử dụng của nhiều người. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm được những thông tin xung quanh loại hình kiến trúc này. Cùng theo dõi Mogi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé! 

Xem thêm: 

Thiết Kế Nhà Siêu Nhỏ 12m2 Đầy Đủ Tiện Nghi Và Có Tính Thẩm Mĩ Cao

Kiến Trúc Đông Dương Là Gì? Hành Trình Thế Kỷ Của Kiến Trúc Đông Dương

Canopy Là Gì? Phân loại và Ứng dụng của Mái Canopy

Máy Nước Nóng Gián Tiếp Là Gì? Tất Tần Tật Về Ưu Nhược Điểm

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN