spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản30+ gợi ý thiết kế văn phòng làm việc đẹp, tạo nguồn...

30+ gợi ý thiết kế văn phòng làm việc đẹp, tạo nguồn cảm hứng bất tận

Văn phòng làm việc trở thành không gian không còn xa lạ đối với nhịp sống hiện đại. Từ các doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, công ty, tổ chức có có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài… đều được vận hành bằng văn phòng làm việc. Vậy, để có một môi trường làm việc khiến nhân viên thoải mái, thỏa sức thể hiện thì không thể không quan tâm đến vấn đề thiết kế văn phòng. Cùng Mogi tìm hiểu ngay về các mẫu thiết kế văn phòng làm việc đẹp nhất hiện nay nhé.

Nôi dung bài viết

Văn phòng làm việc là gì?

Văn phòng làm việc là một trong gian được thiết kế trong doanh nghiệp để nhân viên có đủ điều kiện và môi trường tốt nhất để làm việc. Từ đó tạo ra các giá trị lớn cho doanh nghiệp phát triển. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới khá chú trọng tới việc xây dựng và thiết kế văn phòng sao cho đẹp, độc đáo, tiện nghi. Tất cả nhằm tạo ra nơi làm việc tốt nhất cho các nhân viên.

Dựa vào tính chất, đặc điểm ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và một số đặc thù khác của doanh nghiệp mà các văn phòng có những thiết kế kiến trúc, định hướng bố trí, sắp xếp cũng như trang trí khác nhau.

văn phòng làm việc đẹp
Tìm hiểu về văn phòng làm việc

>>> Xem thêm: Văn phòng là gì? Khám phá một số loại hình văn phòng phổ biến hiện nay

Vì sao phải thiết kế văn phòng làm việc đẹp?

Không gian làm việc là nơi gắn bó với những con người trưởng thành với phần lớn thời gian trong ngày. Vì vậy thiết kế không gian phòng làm việc là nhu cầu tất yếu mỗi doanh nghiệp cần phải chú trọng.

Tăng hiệu suất công việc

Song song với sự phát triển của các xu hướng thiết kế nội thất văn phòng; hiện nay không thiếu những phong cách văn phòng độc đáo. Nhờ vào đó sẽ mang tới sự độc đáo, tiện ích riêng cho mỗi nhân viên khi làm việc.

Một văn phòng được thiết kế đẹp đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ, phong thủy. Giúp nhân viên tiện nghi, thoải mái khi làm việc, giúp nhân viên có sức khỏe, yên tâm phát triển.

Hiệu suất công việc
Văn phòng đẹp giúp làm việc hiệu quả hơn

Thể hiện được văn hóa công ty

Khi được đánh giá về những tiêu chí khi lựa chọn đối tượng hợp tác kinh doanh với một công ty nào đó; chắc chắn đa phần đều dựa vào yếu tố chuyên nghiệp trong cách làm việc, văn phòng của doanh nghiệp đó. Đối tác sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi đến nơi có những không gian làm việc chuyên nghiệp. Nhân viên được bố trí làm việc theo trình tự, môi trường làm việc hiện đại, hiệu quả.

Cách làm việc khoa học giúp sự hợp tác hiệu quả cao hơn. Đồng thời văn hóa công ty cũng được thể hiện qua cách bố trí văn phòng. Các chủ doanh nghiệp đừng ngại ngần khi đầu tư cho không gian văn phòng vì chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều hơn.

9+ ý tưởng thiết kế văn phòng làm việc

Nếu bạn không có ý tưởng thiết kế phòng làm việc ngay bây giờ, tham khảo ngay những ý tưởng sáng tạo dưới đây:

Trang trí bằng cây xanh

Nhân viên tại các doanh nghiệp văn phòng chủ yếu làm việc bằng máy tính. Công việc đòi hỏi tập trung cao độ, tuy nhiên làm việc trong thời gian dài sẽ khiến chúng ta cảm thấy rất căng thẳng.

Cứ cách khoảng 30 phút hãy cho mắt nghỉ ngơi một chút, nhìn vào các mảng cây xanh được bố trí trong văn phòng sẽ giúp thoải mái, xả stress rất tốt. Mặt khác cây xanh trong không gian còn có khả năng thanh lọc, giúp bầu không khí trong lành hơn. Đa số các văn phòng hiện nay đều ưa chuộng hướng xanh hóa này.

Văn phòng cây xanh
Bố trí không gian văn phòng nhiều cây xanh

Trang trí hoa tươi

Nếu văn phòng làm việc diện tích nhỏ, không gian khiêm tốn, khó trồng cây xanh hoặc bạn thích những mảng màu sắc nhiều hơn thì có thể chuyển sang trồng hoa. Những chậu hoa tươi với mùi thơm thoang thoảng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn khi làm việc.

Trang trí hoa tươi
Trang trí hoa tươi cho văn phòng nhiều màu sắc

Tranh nghệ thuật

Việc bố trí trong không gian làm việc bằng tranh nghệ thuật có thể giúp nhân viên cảm thấy thư giãn, không áp lực khi làm việc. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp hơi hướng công việc nghệ thuật; những bức tranh này còn có thể là nguồn cảm hứng, nhân viên có thể khơi dậy ý tưởng sáng tạo.

Treo tranh nghệ thuật
Treo tranh nghệ thuật cho văn phòng thêm sáng tạo

Trang trí bằng ghế ngồi hiện đại

Ghế ngồi văn phòng hiện nay được nghiên cứu, dựa trên cấu trúc xương để giúp bạn có sự thoải mái khi làm việc. Mặt khác nó còn là nội thất văn phòng có tính thẩm mỹ cao. Việc sử dụng những chiếc ghế có thiết kế sang trọng, hiện đại giúp không gian văn phòng của bạn thoáng rộng hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: 15+ mẫu đèn trang trí ngoại thất cực đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay

Làm đẹp văn phòng với đèn trang trí

Nếu không gian làm việc của bạn không có đón trực tiếp ánh sáng tự nhiên, trang trí đèn led treo thả ngay. Việc này vừa để tăng thêm ánh sáng, văn phòng của bạn sẽ sang trọng, lung linh hơn nhiều.

Đặc biệt trang trí đèn led cho văn phòng không cần thực hiện quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần mua đèn về chọn vị trí treo, cách treo cho phù hợp là được. Đặc biệt đèn led trang trí có tính thẩm mỹ cao nên không gian làm việc sẽ đẹp hơn nhiều.

Đèn trang trí văn phòng
Đèn trang trí văn phòng giúp không gian lung linh

Dán những câu nói truyền cảm hứng trên tường

Những khẩu hiệu, logan của doanh nghiệp, câu nói truyền cảm hứng khi làm việc nên được treo trong văn phòng. Đây cũng là trào lưu trang trí văn phòng đang khá thịnh hành ở Việt Nam. Một câu nói đúng tâm lý, đúng trường hợp sẽ kích thích mong muốn làm việc của bản thân mỗi người.

Hình ảnh thương hiệu công ty

Thương hiệu là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp phát triển bền vững. Vì thế thiết kế không gian văn phòng ngoài đẹp mắt, còn phải chú ý đến các yếu tố về thương hiệu. Văn phòng làm việc không chỉ là nơi làm việc; đây còn là không gian tiếp khách, tiếp đãi đối tác, tổ chức các cuộc họp,…

Thương hiệu công ty
Trang trí văn phòng thể hiện thương hiệu

Trang trí bằng bể cá cảnh

Thiết kế bể cá cảnh với nhiều màu sắc sinh động trong không gian văn phòng rất ấn tượng. Đây là nơi mọi người có thể thư giãn, giải trí vui vẻ sau giờ làm việc tại văn phòng.

Những chiếc cốc được trang trí

Cốc nước văn phòng là đồ dùng rất quen thuộc trên bàn làm việc từng người trong doanh nghiệp. Trang trí cốc nước riêng của bản thân giúp đánh dấu chủ quyền chỗ ngồi, thể hiện chất riêng của bạn.

Cốc nước văn phòng
Trang trí cốc nước hài hòa với văn phòng

>>>Xem thêm: Tiền Thuê Văn Phòng Hạch Toán Vào Tài Khoản Nào? Cách Hạch Toán Chi Phí Thuê Văn Phòng, Kho, Nhà Xưởng

11+ ý tưởng thiết kế văn phòng theo diện tích

Diện tích văn phòng lớn hay nhỏ là yếu tố quyết định phong cách thiết kế văn phòng. Nếu văn phòng quá nhỏ hẹp mà bạn cố tình bố trí quá nhiều nội thất, quá nhiều người sẽ khiến không gian có cảm giác bị ngộp. Dưới đây là mẫu thiết kế văn phòng theo diện tích từ nhỏ đến lớn bạn có thể tham khảo.

Thiết kế văn phòng 15m2

Mẫu thiết kế văn phòng riêng diện tích nhỏ 15m2:

Văn phòng 15m2
Thiết kế văn phòng nhỏ 15m2

Thiết kế văn phòng 20m2

Mẫu thiết kế văn phòng riêng diện tích nhỏ dành riêng cho lãnh đạo 20m2:

Phòng làm việc 20m2
Phòng làm việc 20m2 nhiều cây xanh

Thiết kế văn phòng 25m2

Thiết kế không gian văn phòng cho các phòng ban 25m2:

Phòng làm việc 25m2
Phòng làm việc 25m2 với các không gian riêng biệt

Thiết kế văn phòng 30m2

Văn phòng mở 30m2 có tính thẩm mỹ cao:

Văn phòng 30m2
Văn phòng 30m2 được bố trí chuyên nghiệp

Thiết kế văn phòng 40m2

Văn phòng 40m2 diện tích trung bình cho công ty vừa và nhỏ:

Bàn làm việc 40m2
Không gian làm việc 40m2 chia thành nhiều phòng ban

Thiết kế văn phòng 50m2

Văn phòng làm việc xanh diện tích 50m2:

Diện tích văn phòng 50m2
Diện tích văn phòng 50m2 rất thường gặp

Thiết kế văn phòng 100m2

Mẫu thiết kế văn phòng 100m2:

Phòng làm việc khá lớn 100m2
Phòng làm việc khá lớn 100m2 ở các doanh nghiệp vừa

Thiết kế văn phòng 200m2

Mẫu thiết kế văn phòng diện tích 200m2:

Văn phòng công ty 200m2
Văn phòng công ty 200m2 hiện đại

Thiết kế văn phòng 300m2

Mẫu thiết kế văn phòng diện tích lớn 300m2:

Văn phòng 300m2
Văn phòng 300m2 sang trọng, thu hút

Thiết kế văn phòng 400m2

Mẫu thiết kế văn phòng không gian rộng thoáng 400m2:

Văn phòng 400m2
Văn phòng rộng thoáng 400m2

Thiết kế văn phòng 500m2

Mẫu thiết kế văn phòng không gian cực lớn 500m2:

Không gian làm việc 500m2
Không gian làm việc cực đại 500m2

7+ mẫu thiết kế văn phòng làm việc đẹp

Thiết kế văn phòng làm việc mở

Hình ảnh văn phòng làm việc đẹp không gian mở là kiểu thiết kế hiện đại, hoàn toàn không có khoảng cách trong không gian hay giữa các bộ phận. Cách thiết kế văn phòng này thường loại bỏ những bức tường thô cứng, sử dụng vách lửng thông thoáng để phân chia không gian thành nhiều khu vực khác nhau. Nhân viên văn phòng được làm việc trong không gian thông thoáng và có sự chia sẻ cao giữa các thành viên.

Làm việc không gian mở
Phòng làm việc không gian mở tiết kiệm diện tích

Thiết kế văn phòng xanh

Xu hướng thiết kế không gian xanh rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là kiểu văn phòng chú trọng đưa yếu tố thiên nhiên vào trong từng không gian. Nhờ vào đó mang đến sự thoải mái cho các nhân viên làm việc. Đặc biệt không gian với mảng xanh còn giúp giảm thiểu ô nhiễm, cân bằng được sức khỏe và tính thẩm mỹ của không gian.

Kiểu văn phòng tối giản nội thất

Những văn phòng tiết giảm nội thất tối đa được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Những văn phòng theo phong cách này thường chú trọng vào công năng làm việc và những tiện ích cơ bản. Biện pháp bố trí văn phòng đơn giản nhưng cũng đảm bảo được sự tiện nghi.

Văn phòng ít nội thất
Văn phòng ít nội thất, gọn gàng

Văn phòng làm việc phân chia theo khu tập trung riêng

Thiết kế văn phòng làm việc chia thành những phòng ban, khu vực riêng biệt giúp tổng thể văn phòng khoa học hơn. Trong một không gian rộng lớn, vị trí ngồi của nhân viên được bố trí khác nhau. Lựa chọn vị trí ngồi theo sở thích giúp nhân viên thực hiện tốt công việc của mình.

Văn phòng làm việc cổ điển

Văn phòng theo phong cách cổ điển thường áp dụng những quy tắc nội thất mang hơi hướng cổ điển trong văn phòng. Sử dụng những phào chỉ đẹp mắt, ánh sáng từ đèn chùm, bàn ghế trang trí hiện đại… Kiểu thiết kế này phù hợp với những doanh nghiệp phong cách châu u.

Phòng làm việc cổ điển
Phòng làm việc cổ điển, sang trọng

Kiểu văn phòng sáng tạo

Không thực hiện theo lối mòn thiết kế, các văn phòng sáng tạo mang vẻ đẹp đột phá và có sự đặc biệt rất riêng. Tất cả tạo nên sự tập trung cho nhân viên khi làm việc. Văn phòng làm việc theo phong cách sáng tạo mang phong cách mới mẻ, hiện đại được mọi người ưa chuộng.

Văn phòng làm việc riêng

Văn phòng làm việc riêng thường dành cho lãnh đạo công ty. Được dùng tiếp khách nên cần được bố trí sang trọng và chuyên nghiệp. Văn phòng làm việc riêng cần bố trí nội thất cao cấp nhất, thể hiện được đẳng cấp của người lãnh đạo.

Văn phòng đa năng

Thiết kế văn phòng làm việc đẹp tích hợp đa chức năng cũng là một kiểu thiết kế không gian văn phòng được nhiều doanh nghiệp hướng tới nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Văn phòng làm việc đa năng thường nhằm mang đến cho nhân viên không gian thoải mái tự do. Nhờ vào đó đạt hiệu quả cao, tích hợp nhiều chức năng. Từ đó ra được sự thoải mái, năng động, giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên.

Nơi làm việc đa năng
Nơi làm việc đa năng, tối ưu hiệu suất công việc

Văn phòng làm việc đẹp cho từng ngành

Văn phòng ngành công nghệ

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đòi hỏi một môi trường làm việc hiện đại, bố trí những thiết bị làm việc cao cấp, không gian bố trí khoa học. Vì vậy, văn phòng lĩnh vực doanh nghiệp công nghệ thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, sáng tạo. Tùy vào lĩnh vực và văn hóa công ty sẽ có một vài sự khác biệt.

Phòng làm việc công nghệ
Phòng làm việc công nghệ với máy móc hiện đại

Văn phòng ngành truyền thông

Với các công ty quảng cáo, truyền thông thì văn phòng làm việc đẹp cần chú trọng yếu tố sáng tạo. Yếu tố này nên được đặt ở vị trí đầu tiên được mọi người chú ý. Bởi thế mà không gian làm việc ngành truyền thông cần chú trọng tính sáng tạo để nhân viên có thể thỏa sức làm việc.

Văn phòng ngành Logistic

Với những doanh nghiệp Logistic hay những công ty kinh doanh không gian văn phòng được bố trí theo từng phòng ban. Trong mỗi phòng ban sẽ có sự bố trí, không gian sắp xếp riêng biệt để tổng thể hoàn thiện hơn.

Nơi làm việc Logistic
Nơi làm việc Logistic nhiều màu sắc

Văn phòng ngành nghệ thuật

Văn phòng lĩnh vực nghệ thuật lại chú trọng vào không gian rộng lớn. Đòi hỏi trong một trong gian nhất định cần bố trí đủ những tiện ích cần thiết. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật cần kết nối mọi người thì không nên phân chia phòng ban quá rõ ràng. Nếu không đủ chi phí có thể thuê văn phòng làm việc để tiết kiệm.

TOP những văn phòng đẹp nhất thế giới

Phòng làm việc của Google

Google là doanh nghiệp công nghệ đòi hỏi trí thông minh cao. Nhân viên có sự sáng tạo đột phá trong công việc. Văn phòng công ty hàng đầu thế giới này cũng có những chức năng được tích hợp để thực hiện nhiệm vụ này.

Phòng làm việc Google
Phòng làm việc Google tạo điều kiện sáng tạo

Phòng làm việc của Urban Outfitters

Với thiết kế không gian làm việc tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Phối hợp cùng những sản phẩm thủ công thiên nhiên như mây tre, sỏi đá, cây xanh, khu vườn,… Văn phòng làm việc đẹp hiện đại của Urban Outfitters là không gian khơi nguồn sáng tạo đỉnh cao cho các nhà thiết kế.

văn phòng làm việc đẹp
Khuôn viên công ty có những bãi cỏ, công viên dành cho chó (nhân viên được phép mang theo chó), phòng gym, nơi ăn uống, hay thậm chí là chợ nông sản.

Phòng làm việc của Facebook

Văn phòng làm việc doanh nghiệp công nghệ Facebook chính là sự nổi loạn. Sự bố trí không gian không tuân theo một quy chuẩn, không có bất kỳ sự giới hạn nào.

văn phòng làm việc đẹp
Không gian làm việc của Facebook được bố trí không giới hạn

Văn phòng làm việc của Inventionland

Tổng diện tích văn phòng làm việc của Inventionland rộng tới 6.500 mét vuông. Nơi làm việc được chia thành nhiều không gian diện tích nhỏ hơn khác nhau. Đây chính là đặc trưng làm nên thương hiệu của doanh nghiệp được mệnh danh là “vùng đất phát minh” này.

văn phòng làm việc đẹp
Nhà trên cây của Inventionland là nơi mà bất kỳ nhân viên nào cũng muốn “bám rễ”

Trên đây là tổng hợp những mẫu văn phòng làm việc đẹp, hiện đại bật nhất hiện nay trên thế giới. Bạn có thể tìm kiếm những ý tưởng mới để trang trí cho không gian làm việc của mình theo gợi ý trên đây. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những ý tưởng kiến trúc, phong thủy mới hãy tham khảo ngay những bài viết của Mogi – Trang tin tức về bất động sản, kiến thức kiến trúc, phong thủy uy tín hàng đầu hiện nay như văn phòng cho thuê quận 7, văn phòng cho thuê quận 3, …

>>> Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Ngân, Content Writer website Mogi.vn - Trang tin tức môi giới bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN