spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTop 10+ Mẫu Tiểu Cảnh Ban Công Chung Cư Đẹp Và Thu...

Top 10+ Mẫu Tiểu Cảnh Ban Công Chung Cư Đẹp Và Thu Hút

Tiểu cảnh ban công chung cư chính là lựa chọn giúp cải thiện không gian xanh bên trong nhà bạn. Các tiểu cảnh này dù nhỏ nhưng có tác dụng tô điểm cho ngôi nhà và tâm hồn của bạn rất tốt. Vậy trang trí tiểu cảnh ban công chung cư thế nào cho đẹp và ấn tượng? Hãy cùng tìm Mogi tham khảo một vài mẫu tiểu cảnh ban công chung cư đẹp trong bài viết này nhé!

Tiểu cảnh ban công là gì?

Để hiểu được tiểu cảnh ban công chung cư là gì, đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm tiểu cảnh là gì. Theo khái niệm phổ thông, chúng ta có thể hiểu tiểu cảnh là một dạng công trình thiết kế mô phỏng thiên nhiên được thu nhỏ. Mỗi tiểu cảnh thường bao gồm đầy đủ các thành phần như: thực vật, đất, đá, nước,… Trong đó, thực vật và nước thường là các thành phần chính được nhiều người lựa chọn sử dụng.

Như vậy, tiểu cảnh ban công chung cư là các tiểu cảnh được bố trí một cách khéo léo và đẹp mắt ở khu vực ban công của các chung cư. Các tiểu cảnh này thường bao gồm thảm cỏ, thực vật, hoa cỏ và đất, đá,…. Nhờ có các tiểu cảnh ban công chung cư phần nào sẽ trở nên có sức sống hơn. Từ đó, thu hút thêm sinh khí và may mắn cho ngôi nhà của bạn.

Tiểu cảnh ban công chung cư
Trang trí ban công chung cư giúp có thêm không gian thư giãn

>>>Tham khảo: Bậc tam cấp đẹp hợp phong thủy HOT nhất hiện nay và cách tính chuẩn

Có bao nhiêu kiểu trang trí tiểu cảnh ban công chung cư

Trang trí ban công chung cư nhỏ là một chủ đề hấp dẫn. Vậy chúng ta có thể bày trí nơi này với các dạng tiểu cảnh chung cư đẹp và lạ nào?

Tiểu cảnh ướt

Tiểu cảnh ướt hay có thể hiểu là các mô hình thu nhỏ của hòn non bộ, các thác nước, hồ cá, suối,… Tiểu cảnh ban công chung cư ướt còn có thể chia thành các loại tiểu cảnh động và tiểu cảnh tĩnh. Cụ thể hơn, tiểu cảnh động sẽ là tiểu cảnh mô tả thác nước với dòng nước được thiết kế để chảy róc rách suốt thời gian. Tiểu cảnh tĩnh sẽ thường mô tả ao, hồ, phẳng lặng và êm đềm. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Tiểu cảnh ướt khi trang trí ban công chung cư

Tiểu cảnh khô

Bằng cách lựa chọn các loại thực vật đẹp và phù hợp phong thủy, tiểu cảnh khô được thiết kế thành các dạng rừng thiên nhiên thu nhỏ, như rừng nhiệt đới, rừng nguyên sinh,… Tiểu cảnh khô sẽ có thành phần chủ yếu là đất, đá và các loại thực vật. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Tiểu cảnh khô ban công chung cư

Tiểu cảnh trên tường

Là giải pháp trang trí có tính hiệu quả cao cho các không gian hẹp, tiểu cảnh trên tường thường tạo thành các mảng xanh ấn tượng trên các bức tường của  bạn. Với dạng tiểu cảnh này, bạn có thể lựa chọn các mẫu như thác nước, dàn hoa,… phủ một phần hoặc toàn bộ tường ban công chung cư của bạn. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Trang trí ban công chung cư với tiểu cảnh trên tường

10+ Ý tưởng thiết kế ban công chung cư nhỏ đẹp cuốn hút

Vậy làm thế nào để hô biến không gian ban công chung cư nhỏ xinh của gia đình bạn trở nên ấn tượng và nhiều sức sống hơn? Nếu chưa có ý tưởng độc đáo nào, hãy cùng tham khảo một số mẫu tiểu cảnh ban công chung cư ấn tượng được Mogi tuyển chọn dưới đây nhé!

Tiểu cảnh ban công chung cư
Những ý tưởng trang trí ban công chung cư độc đáo nhất

Thiết kế ban công chung cư xanh mát với cây kiểng

Ban công chung cư của bạn sẽ khá đơn điệu nếu thiếu đi màu xanh của thực vật. Vì vậy, bạn có thể chọn một vài loại cây chuyên được sử dụng trong thiết kế tiểu cảnh hoặc những loại thực vật bạn thật sự yêu thích để trang trí ban công chung cư. Với các chậu cây ban công chung cư, bạn hoàn toàn có thể biến nơi này thành không gian nghỉ dưỡng của riêng mình đấy!

Tiểu cảnh ban công chung cư
Hô biến ban công chung cư thành khu vườn nhỏ

Tận dụng ban công chung cư làm vườn rau mini

Mô hình tận dụng diện tích ban công để làm vườn rau đang là xu hướng rất phổ biến hiện nay. Kiểu thiết kế này không chỉ giúp không gian chung cư của bạn thêm xanh, mà còn vô cùng tiện lợi khi bạn có thể tự tay trồng, chăm sóc và thu hoạch một vài loại rau củ yêu thích. Như vậy, bạn có thể đồng thời điểm tô cho không gian sống và có thêm nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Trồng rau trên ban công là ý tưởng khá được yêu thích

>>>Tham khảo: Cách thiết kế nhà bếp nhỏ đơn giản vừa đẹp vừa sang trọng

Trang trí ban công chung cư đẹp lãng mạn với ánh đèn

Nếu bạn là người yêu sự lãng mạn và những ánh đèn lung linh, đừng ngần ngại hô biến không gian ban công thành thế giới huyền ảo của riêng mình. Với các loại đèn led đa dạng màu sắc và hình dáng, bạn có thể thoải mái tạo ra các tiểu cảnh ban công chung cư thật lãng mạn với các hình thù theo sở thích. Không chỉ trở thành không gian sống ảo tuyệt vời, bạn có thể “chill” vào buổi tối cùng một ly rượu dưới ánh đèn đầy lãng mạn đấy. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Trang trí ban công chung cư đẹp với đèn

Decor ban công với ghế thư giãn lạ mắt

Các loại ghế thư giãn như ghế lười, ghế bành nếu được đặt ở ban công chung cư có thể giúp bạn có được một nơi nghỉ ngơi, thư giãn phù hợp. Dù vậy, khi chọn các loại ghế ban công nên lưu ý đến chất liệu có dễ bảo quản, phù hợp để ngoài trời hay không. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Nghỉ ngơi với những chiếc ghế nhỏ tại ban công

Đặt một chiếc đệm êm ái ở góc ban công

Nếu bạn ngại cầu kỳ? Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể decor ban công chung cư của mình với một chiếc đệm nghỉ thật êm ái. Nếu góc nhìn từ ban công chung cư của bạn đủ đẹp, bạn có thể không cần bất kỳ tiểu cảnh nào để điểm tô. Việc của bạn chỉ đơn giản là lựa chọn một chiếc nệm đủ êm ái, đủ thoải mái để mỗi sớm cuối tuần hay mỗi tối có thể nghỉ ngơi và thư giãn tại ban công nhà mình. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Thoải mái thư giãn với một chiếc đệm tại ban công

Thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư nhỏ xinh cuốn hút

Bằng cách thiết kế một khu vườn nhỏ, bạn sẽ dễ dàng tạo ra được những tiểu cảnh ban công chung cư độc đáo và xanh tươi. Đây sẽ là góc nhỏ ấn tượng giúp bạn có được cảm giác chữa lành và gần gũi với thiên nhiên hơn. 

Một số loại cây phù hợp để thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư như hồ cá nhỏ xinh, các loại bonsai hay hòn non bộ,… Đây là những chất liệu có thể kết hợp với các loại cây leo như thường xuân hay các chậu lưỡi hổ, sống đời,… nhỏ. Nhìn chung, nếu diện tích chung cư không quá lớn, hãy lựa chọn các loại cây và chất liệu có kích thước vừa phải để không khiến ban công chung cư trở nên chật hẹp. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Lạ mắt với những tiểu cảnh ban công chung cư nhỏ

Làm đẹp ban công chung cư bằng sàn gỗ

Việc lát sàn gỗ sẽ giúp ban công chung cư có phần sạch sẽ và sang trọng hơn. Các mẫu sàn gỗ thanh lịch cũng giúp cho không gian ở phần ban công ấn tượng hơn, phù hợp để hóng mát, nghỉ ngơi và tái tạo lại tinh thần. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Decor ban công chung cư với sàn gỗ

>>>Tham khảo: Tổng hợp các mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp hiện đại

Biến hóa ban công chung cư thành nơi giặt phơi tiện lợi

Như đã nói ở trên, thông thường không gian ban công chung cư thường nhận được rất nhiều ánh sáng tự nhiên. Do đó, sẽ vô cùng lý tưởng nếu bạn biến nơi thành một sân phơi mini được thiết kế kỹ lưỡng. Việc lựa chọn các xào phơi đồ sẽ giúp bảo vệ quần áo của bạn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của ban công. Khi đó, sân phơi nhỏ này sẽ giúp quần áo của bạn luôn thơm, khô và mang mùi hương nhè nhẹ của nắng ấm đấy. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Thiết kế sân phơi quần áo trên ban công

Trang trí ban công chung cư đơn giản mà đẹp với bộ bàn ghế

Thông thường, ban công chung cư thường đón được rất nhiều ánh sáng và gió trời. Do đó, sẽ thật tuyệt vời nếu bố trí thêm một bộ bàn trà nhỏ hoặc một bộ bàn ghế thoải mái để bạn có thể đọc những cuốn sách yêu thích. Tuy nhiên, hãy chú ý lựa chọn những bộ bàn ghế có thiết kế không quá cầu kỳ và phù hợp với phong cách nội thất bên trong nữa nhé. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Decor ban công với những bộ bàn ghế nhỏ xinh

Mảng tường đứng tạo điểm nhấn trong thiết kế ban công chung cư

Ban công chung cư nhà bạn cũng có thể trở nên ấn tượng hơn với các tiểu cảnh ban công dạng đứng. Thông thường, các tiểu cảnh ban công nhỏ dạng tường đứng giúp tiết kiệm không gian hơn và cũng khá đơn giản. Để tạo được các bức tường đứng này, bạn có thể lựa chọn các loại cây dây leo như trầu bà, hay các loại cây dễ trồng và chịu được cẩm như dương xỉ, lan ý,… Điều này sẽ cho phép bạn gắn thêm các hệ thống tưới nhỏ giọt hoặc tự động tiện lợi. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Tạo điểm nhấn với những mảng tường cây xanh

Trang trí ban công siêu sinh bằng đồ handmade

Một không gian ban công xinh xắn với những món đồ handmade đáng yêu và đẹp mắt sẽ vô cùng lý tưởng cho những tâm hồn mộng mơ. Những món đồ handmade chính là xu hướng trang trí ban công chung cư đẹp và đang phổ biến gần đây. Những tấm rèm nhỏ xinh, đơn giản hay những dream catcher ấn tượng sẽ giúp ban công chung cư của bạn trở nên lung linh hơn bao giờ hết đấy.

Tiểu cảnh ban công chung cư
Trang trí ban công chung cư bằng các thiết kế handmade

Decor ban công phong cách vintage thành không gian sống ảo

Nếu là người yêu thích sự độc đáo và hoài cổ, bạn cũng có thể bày trí không gian ban công của mình theo phong cách vintage. Cụ thể hơn, một vài chậu cây độc đáo, thảm, ghế và các đồ thủ công có họa tiết thổ cẩm trang trí trên tường,… Vậy là bạn đã có được không gian thử giãn riêng tư và phù hợp với sở thích của mình với những tiểu cảnh ban công chung cư tự thiết kế. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Decor ban công chung cư theo phong cách vintage

Thiết kế ban công thành khu vực trồng rau sạch

Ngoài ra, thiết kế không gian ban công thành một khu vườn nhỏ với các loại rau mầm, vừa có tác dụng trang trí vừa giúp bạn bổ sung thêm nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. Với vườn rau này, bạn có thể tái chế các chai hay ly nhựa để làm chậu và bố trí trên kệ, vào các rổ hay treo lên theo thiết kế riêng của bản thân để mang đến hiệu quả tốt nhất. Gần đây, việc thiết kế ban công chung cư trồng rau đang là trào lưu rất được yêu thích bởi những người hướng tới phong cách sống xanh. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Chăm sóc rau sạch trên ban công chung cư

Trồng những chậu cây hoặc hoa nhỏ xếp tầng 

Hô biến ban công chung cư thành khu rừng thu nhỏ sẽ giúp bạn có được những năng lượng tươi mới, tích cực mỗi ngày đấy. Việc sắp xếp và bố trí các chậu cây xen lẫn với chậu hoa có thể giúp bạn thỏa thích chăm sóc những loại cây mình thích. Các loại cây cảnh ban công đẹp này không chỉ có tác dụng trang trí ban công chung cư, mà còn giúp thanh lọc không khí, mang lại may mắn và năng lượng sống tích cực cho gia chủ.

Tiểu cảnh ban công chung cư
Xếp tầng xen kẽ các loại cây

Lưu ý khi thi công tiểu cảnh ban công chung cư

Mặc dù trang trí tiểu cảnh ban công chung cư là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất, gia chủ cần lưu ý một vài yếu tố trước khi tiến hành thi công. 

Yếu tố phong thủy

Đây là yếu tố mà gia chủ nên đặc biệt lưu ý. Khi lựa chọn chất liệu và thiết kế cho tiểu cảnh ban công chung cư, gia chủ có thể xét đến việc các loài cây có hợp với bản mệnh của bản thân hay không? Màu sắc của các chất liệu lớn như đá, chậu cây lớn, rèm, phù điêu, ốp tường, hòn non bộ hay bàn ghế có phù hợp với bản mệnh và tuổi của mình hay không? Nếu kỹ lưỡng hơn, gia chủ có thể xét đến nên dùng chất liệu nào để làm chất liệu thiết kế chính dựa theo ngũ hành của bản thân: nước, đất, đá hay kệ kim loại, v.v…?

Tiểu cảnh ban công chung cư
Lưu ý yếu tố phong thủy khi decor ban công

Bên cạnh đó, hướng đón sáng và hướng chính của tiểu cảnh cũng khá quan trọng. Hãy lưu ý xem xét để có được hướng tốt nhất cho các tiểu cảnh ban công chung cư. Nếu có vị trí tốt, các hòn non bộ hay vườn cây không chỉ có thể phát triển tốt hơn mà còn mang lại may mắn cho gia chủ. 

Yếu tố không gian, địa hình trong nhà

Khi trang trí tiểu cảnh ban công chung cư, cần đảm bảo các tiểu cảnh này phù hợp và không tương phản với bố cục và không gian chủ đạo trong nhà. Ngoài ra, diện tích của ban công cũng sẽ ảnh hưởng đến việc trang trí tiểu cảnh ban công chung cư. Tốt nhất, bạn nên xác định từ đầu diện tích có thể khai thác để đảm bảo thi công thuận lợi mà vẫn đảm bảo thông thoáng, thẩm mỹ. 

Tiểu cảnh ban công chung cư
Tiểu cảnh ban công chung cư cần phù hợp với diện tích

>>>Tham khảo: Xu hướng màu sơn nhà đẹp bên ngoài hợp phong thủy mới nhất hiện nay

Chi phí thi công

Tùy theo kế hoạch của bạn, chi phí thi công tiểu cảnh chung cư thể có sự chênh lệch. Nếu bạn lựa chọn các đơn vị thiết kế và thi công tiểu cảnh chuyên nghiệp, bạn có thể nhận được sự tư vấn chi tiết và tối ưu nhất cho phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện thực tế. Tuy nhiên, mức chi phí thi công tiểu cảnh ban công chung cư của bạn cũng sẽ tốn kém ở mức nhất định.

Tiểu cảnh ban công chung cư
Chọn phương án thi công phù hợp với chi phí

Bạn đã vừa cùng Mogi tìm hiểu về các mẫu tiểu cảnh ban công chung cư đẹp và độc đáo nhất. Hy vọng rằng, bài viết này có thể giúp bạn cải tạo ban công thành khu vực thư giãn và sinh hoạt tuyệt vời trong gia đình nhé. Và đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật các thông tin hấp dẫn về bất động sản và nhiều chủ đề khác của đời sống nha!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN