spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBỏ túi 05 ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp, đa dạng...

Bỏ túi 05 ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp, đa dạng phong cách

Sân thượng chính là một khoảng không gian trên cùng của ngôi nhà. Theo quan niệm xưa, sân thượng thường không đem lại lợi ích gì nên thường bị bỏ trống. Nhưng trong thời đại hiện nay, sân thượng đẹp có vai trò rất quan trọng. Nó đã trở thành một không gian lý tưởng để gia chủ có thể tận hưởng không gian tươi mát. Hoặc trồng rau, cây cảnh giúp mang lại cảm giác bình yên như thôn quê.

Hiện nay, sân thượng đã được biến tấu theo nhiều không gian khác nhau. Đảm bảo phù hợp với phong cách, sở thích của gia chủ. Dưới đây, Mogi sẽ giới thiệu một vài ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp để bạn đọc tham khảo.

Phong cách thiết kế sân thượng

Sân thượng thường được dùng làm nơi phơi quần áo hoặc đặt bồn nước, đặt tấm năng lượng mặt trời… Nhằm phục vụ cho nhiều mục đích sinh hoạt. Tuy nhiên, chỉ cần thêm một vài sự chăm chút trong thiết kế, kết quả sẽ rất khác.

Khi đó, bạn hoàn toàn có thể sở hữu các thiết kế sân thượng đẹp với không gian xanh mát. Đây là điều cực kỳ lý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

Có rất nhiều phong cách thiết kế sân thượng
Có rất nhiều phong cách thiết kế sân thượng

Sân thượng thích hợp với các công trình nhà phố, biệt thự, văn phòng cao tầng… Mẫu sân thượng đẹp khi sở hữu thiết kế hài hòa về hình khối, cảnh quan tương ứng cùng không gian xung quanh. Nhưng vẫn phải đảm bảo liên kết với tổng thể kiến trúc công trình. Đồng thời đảm bảo yếu tố kỹ thuật về hệ thống nước, khả năng chống thấm và độ an toàn…

05 ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp

Thiết kế sân thượng đẹp có mái che

Sân thượng được xem là nơi cao nhất của căn nhà. Vậy nên, nếu bạn muốn có sự riêng tư, tách với những ngôi nhà khác xung quanh. Bạn có thể lựa chọn xây dựng thêm mái che và hàng rào xung quanh để đảm bảo an toàn.

Sân thượng đẹp có mái che
Sân thượng đẹp có mái che

Nhưng nếu sân thượng nhà bạn đủ cao hoặc bạn đang sống trong biệt thự biệt lập. Thì việc xây dựng hàng rào bảo vệ có thể bỏ qua.

Có rất nhiều vật liệu để thiết kế mái che sân thượng đẹp hiện nay. Có thể kể đến như: kính cường lực, ngói, tôn, gỗ, nhựa, bạt xếp, polycarbonate…

>>>Xem thêm: 25+ mẫu mái che sân thượng siêu đẹp, thời thượng nhất hiện nay

Thiết kế sân thượng có hồ bơi

Có hồ bơi ngay trong nhà là mơ ước của rất nhiều người. Không chỉ là sự hứng thú của trẻ nhỏ mà còn của chính người lớn nữa. Nếu bạn đang băn khoăn diện tích nhà mình không cho phép xây bể bơi. Khi đó, việc tận dụng tầng thượng chính là giải pháp hoàn hảo.

Sân thượng có hồ bơi
Sân thượng có hồ bơi

Với cảnh quan thông thoáng, không bị gò bó, làm phiền. Gia đình bạn sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn với làn nước xanh mát, view cực đẹp. Thật tuyệt đúng không nào?

Biến sân thượng thành vườn rau nhỏ

Nếu bạn đang lo ngại vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Hay bạn muốn tự tay trồng những cây rau sạch cho gia đình? Thì lúc này ý tưởng biến sân thượng thành vườn rau nhỏ là điều vô cùng hợp lý.

Chỉ đơn giản sắp xếp các thanh dàn, hệ thống ống nước tưới sao cho hợp lý. Bạn đã có ngay nguồn rau sạch đủ dùng quanh năm cho cả gia đình. Sân thượng nhà bạn sẽ trở nên đẹp đẽ và nổi bật hơn nhiều so với những ngôi nhà xung quanh.

Biến sân thượng thành vườn rau
Biến sân thượng thành vườn rau

Thiết kế sân thượng theo phong cách tiệc BBQ

Thiết kế bàn tiệc BBQ trên sân thượng đẹp đang được nhiều gia chủ yêu thích. Đây là một xu hướng hot trong giới trẻ hiện nay. Khi mà ăn uống không chỉ đơn giản là lấp đầy khoảng trống dạ dày. Mà còn trở thành một phần trong các cuộc vui, sự kết nối các mối quan hệ hiệu quả.

Cách trang trí này sẽ khiến sân thượng trông giống nơi dã ngoại. Chính vì thế mà khu vực bàn ăn, vị trí ngồi, hướng ngồi đều cần xem xét và tính toán tỉ mỉ. Có như vậy, mọi người mới có thể thưởng thức được hết cảnh quan xung quanh. Bên cạnh đó là tận hưởng bầu không khí trong lành từ thiên nhiên.

Sân thượng theo phong cách tiệc BBQ
Sân thượng theo phong cách tiệc BBQ

Gia chủ có thể tùy ý trang trí không gian sân thượng theo sở thích. Nếu là người yêu thích sự đơn giản, bạn có thể trang trí bằng bàn ghế. Thêm vào đó là hệ thống đèn đủ tạo sự thân mật cho buổi tiệc. Còn nếu là người thích bề thế, bạn có thể chọn phong cách sang trọng như nhà hàng ngoài trời.

Thêm vào đó, bạn cũng lưu ý đừng bỏ qua cây cối và chậu hoa. Đây là những vật dụng trang trí phù hợp nhất để không gian thêm đẹp mắt. Từ đó không khí cũng trong lành hơn.

Thiết kế sân thượng đẹp với sofa và vườn tiểu cảnh

Với các gia chủ thích trang trí nhà cùng tiểu cảng thì tầng thượng chính là vị trí cực thích hợp.

Tầng thượng có không gian tươi mát và trong lành. Tùy vào tiểu cảnh mà bạn cũng có thể tùy ý nới rộng diện tích, quy mô, kích cỡ… Mà không cần bận tâm quá nhiều.

Sân thượng với sofa và tiểu cảnh
Sân thượng với sofa và tiểu cảnh

>>>Xem thêm: 11+ cây trồng sân thượng chịu nắng đẹp, sức sống cao và dễ chăm sóc

Những lưu ý khi tiến hành thiết kế sân thượng

Khảo sát hiện trạng

Với bất kỳ công trình xây dựng nào, trước khi thiết kế, thi công đều phải khảo sát thực trạng. Với các công trình khác nhau thì sẽ cần khảo sát các chi tiết khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì khảo sát thực trạng giúp kiến trúc sư nắm được tổng thể công trình. Như kết cấu chịu lực, vị trí sân thượng hay đơn giản là hình dạng của chúng.

Khảo sát hiện trạng trước khi thiết kế sân thượng
Khảo sát hiện trạng trước khi thiết kế sân thượng

Điều này giúp việc thiết kế trở nên chi tiết hơn vì được dựa trên thực trạng công trình. Bên cạnh đó, chúng còn giúp các kiến trúc sư dễ dàng tư vấn về hình dạng sân thượng. Đặc biệt là tham vấn chi phí đầu tư hợp lý.

Bạn cũng cần chú ý đến thời điểm tốt nhất để hoàn thiện sân thượng. Đó là khi công trình nhà ở đang tiến hành giai đoạn hoàn thiện phần thô và ngoại thất.

Phân chia bố cục hợp lý

Việc phân chia bố cục cũng cần được lên ý tưởng và hoàn thành xong trước khi bắt đầu xây dựng. Bố cục của một sân thượng đẹp phải có sự phân chia hợp lý giữa các khu vực với nhau. Ví dụ khu để bàn ghế, khu vực vui chơi, khu vực trồng cây…

Phân chia bố cục hợp lý
Phân chia bố cục hợp lý

Một điều quan trọng khác trong việc phân chia bố cục mà bạn không thể bỏ qua. Chính là cần xác định số lượng cây trồng và vị trí trồng. Điều này giúp khu vực sân thượng trở nên hài hòa hơn.

Lắp đặt hệ thống dẫn và thoát nước

Với bất kỳ mẫu thiết kế sân thượng đẹp nào cũng cần có cây xanh. Có thể là các loại cây cảnh hay các loài hoa khoe sắc. Để duy trì, giúp cây cối phát triển tốt, chắc chắn không thể vắng hệ thống dẫn và thoát nước. Hệ thống này đảm bảo giúp duy trì sự sống cho cây. Đồng thời giúp quá trình thoát nước mưa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Lưu ý lắp đặt hệ thống dẫn, thoát nước
Lưu ý lắp đặt hệ thống dẫn, thoát nước

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho khung cảnh chung sân thượng. Hệ thống dẫn và thoát nước nên được bố trí dưới dạng âm tường. Hoặc sử dụng ống nhựa. Tuy nhiên bạn cần xử lý một cách khéo léo.

Đảo bảo tính an toàn

Sân thượng chính là nơi cao nhất trong nhà. Vì thế, khi thi công xây dựng, bạn cần lưu tâm đến độ an toàn. Trước khi bắt đầu thi công cần phải tính toán kỹ càng.

Làm sàn cho sân thượng

Không chỉ trong nhà mới có thể lót sàn. Ngày nay xu hướng lót sàn sân thượng cũng trở nên phổ biến hơn. Việc lót sàn đem lại sự tinh tế, khiến tổng thể ngôi nhà trở nên đồng bộ hơn trong từng chi tiết.

Lót sàn sân thượng
Lót sàn sân thượng

Một trong những vật liệu phổ biến nhất mà gia chủ có thể chọn để lót sàn là gỗ và đá. Đây là 2 loại vật liệu đem đến không gian tự nhiên, mộc mạc. Nhưng không kém sự quyến rũ và ấm áp. Bên cạnh đó, còn có nhiều vật liệu khác để gia chủ có thể lựa chọn để lót sàn. Điều này rất thích hợp cho không gian để hóng mát, ngắm trăng…

Nội thất đặt trên sân thượng

Đối với bàn ghế, nội thất đặt trên sân thượng, bạn có thể chọn các vật liệu ít hoen gỉ. Như inox, sắt xi mạ hay đá granit.

Sắp đặt nội thất sân thượng
Sắp đặt nội thất sân thượng

Với các loại đèn, bạn có thể chọn thiết bị có hộp bảo vệ bên ngoài. Nói chung là vật dụng có chất liệu cao cấp và độ bền cao. Vì sân thượng được xem là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các điều kiện ngoại cảnh.

Trồng và bố trí cây hợp lý

Việc trồng, bố trí cây xanh cũng cần có nguyên tắc nhất định. Nếu khoảng sân thượng nhà bạn rộng, bạn có thể trồng nhiều luống rau xanh. Ngược lại, diện tích hạn hẹp thì bạn có thể trồng cây leo, phân tầng hoặc thủy sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm mái che để treo các chậu hoa giúp tiết kiệm diện tích.

Trồng và bố trí cây hợp lý
Trồng và bố trí cây hợp lý

Lựa chọn cây trồng

Một nhân tố không thể thiếu trong thiết kế sân thượng đẹp chính là cây xanh. Tùy vào khu vực và diện tích mà chủ đầu tư có những sự lựa chọn cây trồng phù hợp.

Bạn có thể lựa chọn các cây đa dạng kích thước. Hoặc chọn những loài hoa đầy màu sắc giúp sân thượng bắt mắt hơn. Cây có thể trồng trong bồn, leo lên giàn cây bố trí sẵn. Hoặc trong các chậu hoa được treo lên cao.

Sân thượng đẹp được ứng dụng cho các công trình nào?

Ngày nay, công trình xây dựng như nhà ở, văn phòng, nhà phố hay quán cafe đều có sân thượng. Mỗi công trình lại sở hữu những mẫu thiết kế đa dạng, bắt mắt.

Nhịp sống ngày càng hiện đại, kéo theo đó là không khí ngày càng ô nhiễm. Do đó, không gian sân thượng tươi mát, đẹp mắt chắc chắn đóng vai trò lớn thanh lọc không khí. Đồng thời trở thành phương pháp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Những mẫu thiết kế sân thượng đẹp, “chill chill”

Mẫu thiết kế sân thượng đẹp cho biệt thự

Những ý tưởng trang trí sân thượng đẹp đã và đang ngày càng phổ biến. Chúng đa dạng, đầy màu sắc trong hầu hết các công trình cao tầng. Đặc biệt, với các biệt thự vừa và lớn, việc thiết kế được gia chủ đặc biệt chú trọng và đầu tư.

Sân thượng đẹp cho biệt thự
Sân thượng đẹp cho biệt thự

Thiết kế sân thượng đẹp đã trở thành một điều không thể thiếu trong các biệt thự sang chảnh. Bởi nơi đây là không gian gia chủ có thể đọc sách, uống trà. Hay thậm chí là tắm nắng và gặp gỡ, tụ tập bạn bè.

Bạn có thể thỏa sức ngắm thành phố lung linh ban đêm. Hít những luồng gió nhẹ nhàng. Hay cảm nhận ánh sáng giấu sau những bức tượng ảo diệu. Những điều này chỉ có khi bạn đứng trên sân thượng và ngắm toàn cảnh.

Mẫu thiết kế sân thượng đẹp cho nhà phố

Với các thành phố lớn, không gian sân thượng là nơi mang lại sự tươi mát cho ngôi nhà. Đồng thời giúp xóa tan bí bách trong cuộc sống bon chen. Đây cũng là nơi mà gia đình có thể quây quần bên nhau. Cùng trò chuyện hay chăm sóc cây cảnh. Hoặc đơn giản là ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, thư giãn nhẹ nhàng…

Sân thượng đẹp cho nhà phố
Sân thượng đẹp cho nhà phố

Mẫu thiết kế sân thượng đẹp cho chung cư

Các mẫu thiết kế sân thượng nhỏ đẹp vô cùng thích hợp với nhà chung cư. Bạn có thể biến diện tích ban công nhỏ đó thành các vườn cây nhỏ hay chỗ ngồi hóng gió. Trong các thiết kế đó, bạn nên lựa chọn các vật liệu có độ bền cao.

Sân thượng đẹp cho chung cư
Sân thượng đẹp cho chung cư

Đây là điều cực kỳ quan trọng nhằm đảm bảo cho bản thân và gia đình bạn. Một số vật liệu nên được ưu tiên như inox, lam nhựa giả gỗ…

Trên đây Mogi đã giới thiệu đến bạn một số ý tưởng để bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế sân thượng đẹp. Hi vọng bài viết sẽ có ích và đem đến cho bạn những ý tưởng thiết kế sân thượng độc đáo, phù hợp với ngôi nhà của bạn. Hãy theo dõi Mogi.vn để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức hấp dẫn nào nhé.

>>>Xem thêm:

Đào Mai Trang
Đào Mai Trang
Mình là Mai Trang, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN