spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtCách Giặt Giày Trắng Sạch Như Mới Giúp Đánh Bay Vết Ố...

Cách Giặt Giày Trắng Sạch Như Mới Giúp Đánh Bay Vết Ố Vàng Nhanh Chóng

Có nhiều lý do để chúng ta không thể giặt giày mỗi ngày như quần áo được. Giày lâu khô, khó giặt hay dễ bị hư do có keo trong giày là những lý do có thể nói đến. Vậy vài ngày giặt giày 1 lần có thể khiến giày bị ố vàng, xuống màu. Đừng lo, hôm nay Mogi sẽ hướng dẫn các bạn cách giặt giày trắng, cách tẩy giày trắng bị ố vàng trở nên trắng như mới, sạch hiệu quả ngay lập tức.

Tác hại của việc giặt giày trắng sai cách

Nếu ngâm giày trong nước xà phòng quá lâu chính là một nguyên nhân làm cho đôi giày của bạn nhanh hỏng đấy. Vì kết cấu của phần thân giày và đế giày được gắn kết với nhau bởi một lớp keo, lớp keo này khi tiếp xúc với nước lâu sẽ rất dễ bị bung và làm hư giày không thể sử dụng như trước được nữa. Sử dụng nước giặt, chất tẩy quá mạnh khiến cho vô tình làm màu của giày dễ bị phai ngoài ra còn làm chất vải bị sờn rách.

cách giặt giày trắng
Tác hại của việc không biết cách giặt giày trắng

Bên cạnh lựa chọn loại dung dịch giặt giày thì việc dùng bàn chải quá cứng cũng là cách giặt giày trắng không tốt. Các loại bàn chải dùng để chà sàn, chà chân trong nhà tắm của bạn có lông rất cứng, vì thế nó sẽ không làm sạch được những vết bẩn ở những ngóc ngách khó vệ sinh mà còn có thể làm đôi giày của bạn sờn đi và bạc màu khá nghiêm trọng.

cách giặt giày trắng
Dùng bàn chải sẽ không làm sạch các ngóc ngách của giày

Để đảm bảo giày khô hoàn toàn, cần mất một khoảng thời gian đáng kể, do đó nhiều người muốn rút ngắn thời gian bằng cách phơi giày dưới ánh nắng mạnh hoặc sử dụng máy sấy. Tuy nhiên, phương pháp này ban đầu có thể hiệu quả, nhưng sau một số lần sử dụng, bạn có thể nhận thấy màu sắc của đôi giày không còn mới như ban đầu. Để phơi giày một cách an toàn nhất và bảo vệ chúng khỏi tổn hại, hãy sử dụng phương pháp phơi giày trước quạt gió.

cách giặt giày trắng
Dùng quạt làm khô giày là một trong các cách giặt giày trắng hiệu quả

>>>Xem thêm: Mẹo Khử Mùi Sơn Nhà Mới Cực Nhanh Chóng Và Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Xác định chất liệu của đôi giày cần giặt

Để thực hiện cách giặt giày trắng một cách tốt nhất, cần hiểu rõ về chất liệu của chúng và từ đó lựa chọn phương pháp làm sạch phù hợp nhất. Cách giặt giày da trắng sẽ được đề cập trong bài viết này.

cách giặt giày trắng
Cần xác định chất liệu của đôi giày để có cách giặt giày trắng hiệu quả

Có thể tham khảo một số chất liệu phổ biến của giày trắng:

  • Canvas: Rất phổ biến, vải rất bền nhưng dễ dính bẩn. Ưu điểm loại này là rất dễ làm sạch.
  • Da: Phong cách, mang lại cảm giác sang trọng, tuy nhiên không dễ để vệ sinh chất liệu này.
  • Vải lưới: Giống với vải Canvas, nhanh bám bẩn nhưng lại dễ làm sạch.
  • Cao su: Khá bền nhưng việc làm sạch lại tùy thuộc vào chất bẩn dính lên đó.
  • Da lộn: Đây là chất liệu giày khó vệ sinh bậc nhất.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Giặt Đệm Tại Nhà Sạch, Nhanh Và Đúng Cách

Hướng dẫn cách giặt giày trắng đúng cách

Giặt giày thể thao không phải là công việc khó khăn, nhưng nếu không biết cách vệ sinh đúng, các vết bẩn rất có thể sẽ khó được làm sạch thật sự.

cách giặt giày trắng
Cách giặt giày trắng đúng cách và hiệu quả

Dưới đây là một số bước mà chúng tôi sẽ gợi ý để giúp bạn làm trắng giày thể thao, loại bỏ các vết ố mà vẫn giữ được độ bền của đôi giày.

  • Bước 1: Cởi bỏ dây giày và bắt đầu vệ sinh giày

Việc đầu tiên bạn cần làm khi giặt giày chính là tháo bỏ dây giày. Bước này rất quan trọng trong cách giặt giày trắng vì sẽ giúp bạn chà sạch được mọi ngóc ngách của đôi giày mà không bị vướng víu, ngoài ra còn hỗ trợ cho việc là sạch sẽ dây giày hiệu quả.

cách giặt giày trắng
Bước 1: tháo dây giày

Cách giặt giày vải trắng, cách để vệ sinh dây giày, trước tiên hãy sử dụng tay hoặc bàn chải nhẹ để làm sạch bụi bẩn và cặn dính trên bề mặt. Sau đó, ngâm dây giày trong một hỗn hợp nước và chất tẩy, hoặc nước xà phòng và bột giặt trong vài phút. Tiếp theo, hãy giặt dây giày bằng tay hoặc đặt vào máy giặt theo quy trình thông thường. Lưu ý, khi sử dụng chất tẩy, hãy đảm bảo đeo găng tay để tránh gây dị ứng cho đôi bàn tay của bạn nhé.

  • Bước 2: Vệ sinh giày cơ bản (rũ bỏ cát, đất, dùng khăn ướt,..)

Để tiện lợi hơn khi giặt giày, bạn nên thực hiện vệ sinh sơ bộ cho chúng trước. Đối với những vết bẩn ở xung quanh giày, hãy dùng một khăn ướt để lau nhẹ qua bề mặt vết bẩn. Lưu ý chọn khăn giấy ướt không chứa cồn để tránh làm hỏng giày, đặc biệt là khi làm sạch giày da hoặc da lộn.

cách giặt giày trắng
Bước 2: vệ sinh giày cơ bản

Sau khi đã vệ sinh phần bên ngoài của đôi giày, tiếp theo bạn cần làm sạch phần bên trong và đế giày. Hãy nhẹ nhàng đập đôi giày xuống nền đất và đập hai gót giày vào nhau để loại bỏ cát và bụi đất bám dưới đế giày. Sau đó, sử dụng một bàn chải khô để chải sạch toàn bộ đôi giày.

  • Bước 3: Dùng chất làm sạch giày chuyên dụng
 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm vệ sinh giày cho bạn thoải mái lựa chọn. Nhúng bàn chải vào dung dịch đã chuẩn bị và chà cẩn thận cả bên trong và bên ngoài của đôi giày.

cách giặt giày trắng
Bước 3: làm sạch giày bằng các chất chuyên dụng

Tùy vào từng chất liệu giày khác nhau mà bạn có thể chọn bàn chải cho phù hợp. Đối với giày vải canvas thì có thể sử dụng bàn chải cứng để chà, nhưng giày da hay vải lưới thì chỉ nên sử dụng lông mềm để hạn chế tổn thương da giày bạn nhé. Tuyệt đối không ngâm giày trong dung dịch tẩy rửa lâu vì đây chính là nguyên nhân trực tiếp khiến giày của bạn bay màu, bung keo đi mất.

  • Bước 4: Xả nước làm sạch xà phòng trên giày

Xả nước cho đến khi giày sạch xà phòng hoàn toàn. Bạn nên dùng nước ấm trước rồi sau đó dùng nước lạnh xả cho các chất tẩy rửa còn sót lại trôi đi hết. Theo cách giặt giày trắng này thì giặt xong thì các bạn hãy rẩy giày vài vòng để cho khô nước thừa trước khi đem phơi.

>>>Xem thêm: Top 8 Cách Tẩy Mốc Quần Áo Màu Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà

  • Bước 5: Phơi giày sao cho đúng cách
 

Để làm khô giày, hãy để chúng ở một nơi mát mẻ và tự nhiên, tránh ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng giẻ khô hoặc khăn giấy sạch nếu muốn giày khô nhanh hơn. Tuy nhiên, tránh phơi giày dưới ánh nắng mặt trời, vì điều này có thể làm mất màu và làm hỏng form dáng của giày.

cách giặt giày trắng
Bước 5: phơi giày

Sau khi áp dụng cách cách giặt giày trắng, để phơi giày một cách tốt nhất, bạn nên đặt một lớp giấy ăn lên bề mặt giày để tránh tạo ra các vết ố sau khi phơi giày. Đợi cho giày hoàn toàn khô trước khi gỡ bỏ lớp giấy này.

  • Bước 6: Bảo quản và cất giữ giày đúng cách

Hãy cất giữ giày của bạn ở những nơi ít ánh sáng, tốt nhất là tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, nên đặt giày ở nơi mát mẻ, thoáng mát để tránh giày bị ẩm mốc hoặc bạc màu. Nếu được, trước khi áp dụng các cách giặt giày trắng thì cất những đôi giày trong hộp giày chính là cách bảo quản tốt nhất cho giày đấy.

  • Bước 7: Phủ lớp Nano chống thấm
cách giặt giày trắng
Bước 7: phủ Nano chống thấm cho giày

Mưa, gió và bụi bẩn có thể gây tổn hại nhanh chóng cho đôi giày của bạn, đặc biệt là các đôi giày da lộn. Để bảo vệ giày khỏi những tác động này, việc áp dụng một lớp dung dịch nano chống thấm là cực kỳ quan trọng.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Áo Dài Và Giặt Ủi Áo Dài Đúng Cách Nhất

***Lưu ý:

  • Theo xu hướng, hiện nay có nhiều bạn trẻ đi giày mà không đi tất. Điều này chỉ khiến cho bàn chân và giày của bạn bị ảnh hưởng xấu mà không có tác dụng gì. Để bảo vệ, giúp sử dụng giày được lâu hơn ngoài việc áp dụng các cách giặt giày trắng, biết vệ sinh làm sạch giày đều đặn bạn hãy nên mang tất khi đi giày nhé.
  • Nếu không muốn để lộ tất khi đi giày bạn có thể sử dụng loại tất nửa bàn chân để tránh việc làm bẩn đôi giày cả trong lẫn ngoài.

Cách giặt giày trắng đúng cách giúp giày như mới

Dùng xà phòng với nước

Để bắt đầu bạn cần cho xà phòng vào chén nước, khuấy đều hòa tan xà phòng. Sau đó dùng mút xốp bọt biển mềm, thấm nước xà phòng và chà nhẹ lên giày để loại bỏ vết bẩn. Đảm bảo là toàn bộ bề mặt giày được tiếp xúc với nước xà phòng.

cách giặt giày trắng
Khuấy đều xà phòng và nước

Sau đó tiếp tục dùng bàn chải có lông cứng để làm sạch những vết bẩn cứng đầu. Dùng khăn lau sạch xà phòng và vết bẩn đi, để giày ở nơi thoáng khí, khô tự nhiên.

Sử dụng chất tẩy trắng

Đối với những đôi giày trắng đã có dấu hiệu bị ố vàng, không thể dùng xà phòng đơn giản thì lúc này bạn đã phải cần sự trợ giúp của thuốc tẩy pha loãng. Pha nước tẩy loãng ra theo tỉ lệ 1 tẩy 5 nước rồi nhúng bàn chải vào dung dịch để chà lên bề mặt vết bẩn. Sau đó, lấy khăn thấm nước ấm để lau đi hoàn toàn các chất tẩy cũng như chất bẩn đã được tẩy. Cuối cùng của cách giặt giày trắng này là hãy đặt chúng ở nơi thoáng khí cho khô.

Sử dụng nước rửa chén

cách giặt giày trắng
Pha hỗn hợp xà phòng và nước rửa chén

Hỗn hợp xà phòng và nước rửa chén có tác dụng tẩy trắng cao đã vậy lại còn là cách giặt giày trắng an toàn khi sử dụng. Cách thực hiện cụ thể như sau: Trộn xà phòng giặt, nước rửa chén và xà phòng rửa tay theo tỉ lệ 1:1:1. Ngâm giày trong hỗn hợp thời gian ngắn khoảng 5 – 7 phút. Lấy bàn chải chà sạch các vết bẩn.

>>>Xem thêm: Cách Vệ Sinh Điều Hòa Tại Nhà Đơn Giản, Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Dùng dầu gội đầu

Dầu gội đầu là 1 biện pháp cứu tinh cho đôi giày trắng của bạn. Bạn lấy một ít dầu gội pha vào nước nóng. Sau đó dùng bàn chải nhúng ít dung dịch và chà lên chỗ có những vết bẩn, sau đó xả lại với nước là đã có thể đem phơi khô rồi.

Hướng dẫn cách làm sạch giày trắng không cần giặt

cách giặt giày trắng
Hướng dẫn cách làm sạch giày trắng không cần giặt

Tẩy trắng giày bằng kem đánh răng

Một trong những cách giặt giày trắng hiệu quả nhất là kem đánh răng. Cách đánh giày bằng kem đánh răng đã trở thành phương pháp phổ biến và được nhiều người sử dụng đặt biệt là đối với các giặt giày trắng. Với chỉ cần một chiếc bàn chải và kem đánh răng, bạn có thể làm sạch đôi giày một cách nhanh chóng. Đặc biệt, chất tẩy trong kem đánh răng nhẹ nhàng, không gây phai màu cho giày.

cách giặt giày trắng
Tẩy trắng giày bằng kem đánh răng

Cách thực hiện như sau: Bôi một lượng kem đánh răng lên vết bẩn trên giày. Nhúng bàn chải vào nước ấm và chà nhẹ lên vết bẩn. Tiến hành chà mạnh mẽ cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó dùng khăn nhúng nước lau sạch đi là được.

Dùng baking soda làm sạch giày trắng

Dùng baking soda và giấm

Baking soda và giấm là sự kết hợp hoàn hảo để làm sạch đôi giày trắng nếu biết cách, vệ sinh giày vải, giày lưới và không hề gây độc hại cho người sử dụng.

Cách giặt giày trắng này là: Pha hỗn hợp baking soda với giấm theo tỉ lệ tương ứng 2:3. Bôi hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên lên giày. Nếu giày có nhiều vết bẩn cứng đầu, nên để hơn 15 phút rồi mới bắt đầu chà. Lấy bàn chải chà khắp giày, mạnh tay hơn ở vị trí bám bẩn lâu ngày. Xã lại giày với nước sạch cho đến khi sạch hết hoàn toàn chất tẩy rửa.

Dùng chanh và bột baking soda

Baking soda là một nguyên liệu an toàn và có nhiều ứng dụng trong việc làm trắng, tương tự như chanh. Vì vậy, kết hợp giữa baking soda và chanh sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng các vết bùn đất cứng đầu trên đôi giày, đây sẽ là cách giặt giày trắng sáng hiệu quả.

cách giặt giày trắng
Cách giặt giày trắng với chanh và bột baking soda

Cách giặt giày trắng này thực hiện như sau: Trộn đều 60g baking soda và nước chanh từ 2 quả tươi. Dùng một bàn chải mềm thấm đều hỗn hợp này và nhẹ nhàng chà lên các vết bẩn. Tiếp theo, để giày trong khoảng 20-25 phút trước khi rửa sạch giày bằng nước. Sau đó, hãy đặt giày ở nơi thoáng khí để khô.

Tham khảo thêm: Cách Giặt Áo Da Tại Nhà Không Bị Bong Tróc Hư Hỏng

Dùng Oxy già và baking soda

cách giặt giày trắng
Cách giặt giày trắng với Oxi già và baking soda

Chuẩn bị:

  • 1 thìa baking soda.
  • ½ thìa oxy già.
  • 50ml nước ấm.
  • 1 bàn chải lông mềm.

Cách giặt giày trắng thực hiện như sau: Trước tiên, hãy tháo dây giày ra khỏi đôi giày. Sau đó, hòa tan baking soda, oxy già và nước ấm để tạo thành một dung dịch hoàn toàn hòa tan. Tiếp theo, nhúng bàn chải vào dung dịch và chà trực tiếp lên các vết bẩn trên giày. Để dung dịch lên giày khoảng 20-30 phút để khô, sau đó rửa sạch giày bằng nước lạnh. Bạn có thể lặp lại quá trình này nhiều lần cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Cuối cùng, đặt giày ở nơi khô thoáng để phơi khô.

Xem thêm: Cách Vệ Sinh Máy Giặt Tại Nhà Cực Đơn Giản Mà Ai Cũng Nên Thử Qua

Sử dụng cồn và rượu trắng

cách giặt giày trắng
Cách giặt giày trắng với cồn và rượu trắng

Với tính năng tẩy trắng hiệu quả, cồn và rượu đã được sử dụng rộng rãi trong các mẹo vặt nhà bếp và làm sạch vết bẩn khó khăn trên quần áo, giày dép, thảm trải sàn, rèm cửa,… Để áp dụng, bạn có thể thấm một miếng bông gòn vào cồn hoặc rượu, sau đó chà lên vết bẩn và lặp lại quá trình này nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Cuối cùng, hãy giặt lại bằng nước sạch. Lưu ý rằng cách giặt giày trắng thì chỉ nên sử dụng cồn và rượu ở nồng độ nhẹ.

Dùng Vaseline để làm sạch giày trắng

cách giặt giày trắng
Cácch giặt giày trắng bằng vaseline

Đế giày thường là phần khó làm sạch nhất và đặc biệt khi bị ố vàng. Một cách giặt giày converse trắng mà bạn có thể thử là sử dụng Vaseline để vệ sinh giày. Vaseline không chỉ là một loại mỹ phẩm dưỡng ẩm mà còn có khả năng loại bỏ vết bẩn trên bề mặt cao su của đế giày. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ Vaseline và chà lên vùng đế giày thể thao bị bẩn, để trong khoảng 15 phút, sau đó dùng một khăn ấm để lau sạch. Kết quả sẽ là đế giày trở nên trắng sáng như mới.

Bài viết trên bật mí cho bạn bí kíp vệ sinh giày trắng hiệu quả cách nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà. Hãy chọn cho mình cách giặt giày trắng phù hợp để tự tin với bước chân trên đôi giày yêu quý của bản thân nhé. Thường xuyên truy cập trang web Mogi.vn để biết thêm nhiều bài viết hay nhé về mẹo vặt, phong thuỷ hay nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN