spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCác Cách Chống Thấm Tường Nhà Mới Xây Cực Đơn Giản, Đảm...

Các Cách Chống Thấm Tường Nhà Mới Xây Cực Đơn Giản, Đảm Bảo Hiệu Quả

Cách chống thấm tường nhà mới xây là biện pháp thi công phổ biến ở các công trình từ trước đến nay. Thế nhưng, không ít trường hợp vẫn bị dột, nứt tường dẫn đến thấm nước khi mới hoàn công. Vậy lý do nhà bị thấm nước là gì? Cách xử lý chống thấm tường và có những cách nào có thể khắc phục chống thấm tường nhà mới xây? Cùng Mogi tìm hiểu ngay sau đây.

Vì sao nhà mới xây đã bị thấm nước, nứt tường?

Khi nhà mới xây bị thấm nước thường là vì các nguyên nhân sau:

  • Khi sơn nhà, thợ sơn trát tường không đủ tiêu chuẩn, làm chất lượng bức tường không tốt, dẫn đến xuất hiện những vết nứt làm cho tường bị thấm nước.
  • Sàn nhà vệ sinh bị nứt, hộp kỹ thuật ở chân tường bị rạn vỡ, rò rỉ nước, làm cho tường bị thấm nước.
  • Tường ngoài, trần nhà, bị nứt vết chân chim, tường ngoài không được trát là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến thấm nước.
  • Ống thoát nước ở sân thượng, mái sàn bị nghẹn tắc làm cho nước thấm vô trần nhà dẫn đến nguyên nhân bị thấm nước.
  • Nguyên nhân thường hay gặp nữa là vì trần nhà, mái nhà có chất lượng không được tốt làm hơi ẩm và nước mưa thấm vào trần làm nhà bị ngấm nước.
Vì sao nhà mới xây đã bị thấm nước, nứt tường?
Nguyên nhân và cách chống thấm tường nhà mới xây

Xem thêm: Sơn Chống Thấm Trong Nhà & Ngoài Trời Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Các cách chống thấm tường nhà mới xây

Với các nguyên nhân trên thì có các cách chống thấm tường nhà mới xây tương ứng với từng loại hình nhà như: cách chống thấm nhà cấp 4, cách chống thấm nhà tiền chế, cách chống thấm nhà phố hữu dụng,…

Các cách chống thấm tường cho nhà mới xây
Các cách chống thấm tường cho nhà mới xây

Xem thêm: Tổng Hợp Những Cách Chống Thấm Sân Thượng Tối Ưu Và Đơn Giản

Dùng sơn chống thấm tường nhà

Cách chống thấm tường cho nhà mới xây bằng việc sử dụng sơn chống thấm:

  • Nếu tường chỉ vừa xây xong lại bị thấm nước nhẹ từ bên ngoài thì bạn có thể sử dụng cách trát một ít bột lên tường ngoài trời.
  • Sau đó, chà phẳng bề mặt rồi phủ một lớp sơn chống thấm lên trên. Nếu gặp khó khăn trong việc chống thấm từ bên ngoài thì bạn có thể áp dụng ngược lại.
  • Sơn chống thấm có dạng nước, có khả năng bảo vệ mặt tường, xi măng, bê tông,… khỏi sự thấm nước ở tác nhân bên ngoài.
  • Về cơ bản lớp sơn này có chức năng chính là mang tính thẩm mỹ và trang trí cho ngôi nhà, ngoài ra, chúng còn bổ sung thêm chức năng chống thấm qua bề mặt sơn.

Tuy vậy, điều này chỉ là bề ngoài. Vì chỉ áp lên lớp bột trát nên sẽ chịu mọi tác nhân từ bên ngoài như: thời tiết, điều kiện ngoại lực, biên độ, nhiệt độ,… sẽ khiến lớp sơn dễ bị bong tróc. Lúc này, việc bị thấm nước vô nhà cũng sẽ diễn ra, lan toàn bộ qua bức tường ngôi nhà nên cách chống thấm nước bằng sơn chống thấm cũng không phải kế hoạch lâu dài. 

Dùng sơn chống thấm tường nhà
Cách chống thấm tường nhà mới xây bằng sơn chống thấm

Xem thêm: Cách Chống Thấm Nhà Vệ Sinh Bằng Các Vật Liệu Phổ Biến Nhất

Sử dụng phụ gia chống thấm

Cách chống thấm tường nhà mới xây dùng chất phụ gia:

  • Chất phụ gia có tính năng chống thấm được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay. Chúng vừa có hiệu quả, chi phí lại rẻ là một lựa chọn thích hợp.
  • Sử dụng phụ gia trộn vào bê tông để giúp giảm bớt sự thấm nước ở bê tông, giúp cho kết cấu bê tông ổn định hơn từ đây ngăn chặn tường có những vết nứt từ bên trong.
  • Cách chống thấm tường nhà mới xây cho vấn đề hộp kỹ thuật tại nhà vệ sinh nứt là nên sử dụng chất phụ gia và màng chống thấm phủ lên bề mặt phía trong, ngoài nơi tường bị thấm.
  • Việc sử dụng chất phụ gia trong thi công không mất nhiều kinh phí nhưng vẫn giúp kết cấu tường nhà ổn định, giảm bớt thấm ướt qua bê tông, ngăn chặn nhà mới xây bị ngấm nước.

Tuy nhiên, dùng chất phụ gia chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian ngắn.

Sử dụng phụ gia chống thấm
Cách chống thấm nước tường nhà mới xây dùng chất phụ gia trộn cùng xi măng, bê tông,…

Xem thêm: Bỏ túi 07 cách chống thấm trần nhà bị nứt, thấm dột hiệu quả triệt để

Sử dụng chất chống thấm

Trong số những sản phẩm chống thấm dùng ngăn ngừa thấm dột phổ biến trên thị trường hiện nay, chất chống thấm là vật liệu được ưa chuộng nhất tại các công trình. Vì sản phẩm chất chống dính mang đến hiệu quả rất tốt từ sâu bên trong.

Sản phẩm này là một dạng hoá chất lỏng, chúng được trộn vào xi măng nên được thẩm thấu tận các kết cấu bên trong tường nhà. Hơn nữa, sản phẩm này là gốc xi măng nên trong quá trình thi công và sử dụng sẽ không làm ảnh hưởng tới môi trường.

Sử dụng chất chống thấm
Cách chống thấm tường nhà mới xây bằng chất chống thấm

Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Tường Bị Thấm Nước Đơn Giản Tại Nhà

Chất chống thấm tường được xem như một sản phẩm hỗ trợ cực kỳ tốt cho quá trình xây dựng ngôi nhà kiên cố. Đề phòng, ngăn ngừa được các vấn đề dột, thấm cho ngôi nhà về sau, đồng thời bảo vệ cho ngôi nhà được bền lâu hơn các vật liệu chống thấm khác kể trên.

Lời khuyên từ các chuyên gia là sử dụng cách chống thấm tường nhà mới xây bằng chất chống thấm là hiệu quả nhất. Nhưng để ngôi nhà được chống thấm toàn diện hơn bạn hãy thực hiện từng bước, từ chất phụ gia đến kết cấu bên trong và cuối cùng là phủ lớp sơn chống thấm bên ngoài. Nếu như vậy, tất cả các lớp chống thấm sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất và bảo vệ chắc chắn nhất cho ngôi nhà của bạn khỏi thấm dột về sau.

Sử dụng chất chống thấm
Cách chống thấm nhà mới xây bằng chất chống thấm là hiệu quả nhất

Xem thêm: Lưới Thủy Tinh Chống Thấm & 5+ Lưu Ý Cần Biết Khi Sử Dụng

Quy trình chống thấm tường nhà chuẩn kỹ thuật

Chống thấm tường trong nhà

Đối với cách chống thấm từ bên trong thì đơn giản hơn. Bởi lúc này, tường mới chỉ có dấu hiệu thấm, chưa lan ra quá nhiều, cũng như chă xuất hiện vết nứt chân chim và sơn bị bong tróc. Khi đó chúng ta hãy chuẩn bị dụng cụ để dùng cách xử lý chống thấm tường nhà như: sơn lót, bột trét tường,…các dụng cụ sử dụng khi quét sơn để xử lý. cách xử lý tường nhà mới xây bị thấm nước như sau:

  • Bước 1: Dùng bột trét tường trét kín bề mặt nơi bị thấm.
  • Bước 2: Sau đó chà láng và phẳng bề mặt đó, dùng dụng cụ chuyên quét sơn phủ sơn lót lên rồi mới quét thêm phần sơn chống thấm tường trong nhà rồi đợi sơn khô lại là xong.
Chống thấm tường trong nhà
Cách chống thấm tường nhà mới xây trong nhà

Xem thêm: Tường Bị Ẩm Mốc: Nguyên Nhân, Tác Hại Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất


Chống thấm tường ngoài trời

Cách chống thấm tường nhà mới xây ngoài trời chỉ nên áp dụng cho những trường hợp dưới đây:

  1. Tường được xây riêng biệt, không chung tường hay kề sát với công trình nào khác.
  2. Tường đã được thi công đầu tiên, không kề sát, không bị che khuất bởi các công trình khác.
  3. Tường nhà cao tầng, khu chung cư có thể sử dụng chống thấm ngoài trời. (Nếu nhà bạn xây mắc vào các công trình khác có thể tham khảo cách chống thấm tường nhà liền kề bằng các keo chống thấm)
Chống thấm tường ngoài trời
Cách chống thấm tường nhà mới xây ngoài trời

Xem thêm: Giải Pháp Chống Nóng Sân Thượng Hiệu Quả Cao, Tiết Kiệm

Sau khi có đủ 1 trong các điều kiện trên bạn sẽ làm với các bước sau để cách chống thấm nước cho tường nhà được làm lần lượt như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ như xi măng, cát, bê tông,.. trộn vữa chống thấm 1 hay 2 thành phần vào hỗn hợp.
  • Bước 2: Quét phủ chất chống thấm hay sơn chống thấm thích hợp lên bề mặt bê tông phía ngoài để ngăn chặn nước thấm vô bên trong.
Chống thấm tường ngoài trời
Trộn xi măng cùng chất chống thấm từ ban đầu để kết cấu chắc chắn hơn

Xem thêm: Giấy Dán Tường Chống Ẩm Mốc Có Tác Dụng Gì? Có Thật Sự Hiệu Quả Không?

Những lưu ý khi chống thấm tường nhà mới xây

Trong quá trình sử dụng cách chống thấm cho tường nhà mới xây chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau để đam bảo hiệu quả tốt nhất:

  • Tường nhà nên có độ dày từ 22cm trở lên.
  • Trong quá trình thi công tường nhà cần sử dụng chống thấm tường gạch đặc, tuyệt đối không nên sử dụng những loại gạch rỗng.
  • Các mạch trên tường không được để lồi lõm, phải được trát kín hết.
  • Những vị trí tường ở gần nguồn nước cần trát dày hơn, ít nhất là 2cm.
  • Sau khi trát xong, chúng ta nên quét đều tất cả bề mặt tường bằng nước xi măng nguyên chất, để tạo nên một khối cứng cáp, không nứt.
  • Trước khi sử dụng các cách chống thấm tường nhà mới xây thì nên vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường bằng nước để có thể đảm bảo sự kết dính ở mức tối đa.
Chống thấm tường ngoài trời
Khi sử dụng các cách chống thấm tường nhà mới xây cần chú ý những gì?

Xem thêm: Quy Trình Sơn Nhà Chuẩn 5 Bước Theo Hướng Dẫn Của Chuyên Gia

Trên đây là một số cách chống thấm tường nhà mới xây mà Mogi đã đề cử giúp bạn. Mong rằng những cách trên sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa và bảo vệ ngôi nhà khỏi những nguy cơ thấm dột sau này. Cùng theo dõi Mogi.vn để biết nhiều hơn về phong thuỷ, mua bán nhà đất,…

Xem thêm:

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN