spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnGiấy Dán Tường Chống Ẩm Mốc Có Tác Dụng Gì? Có Thật...

Giấy Dán Tường Chống Ẩm Mốc Có Tác Dụng Gì? Có Thật Sự Hiệu Quả Không?

Giấy dán tường chống ẩm mốc là một biện pháp hữu dụng dành cho những bức tường ẩm mốc do bị ảnh hưởng bởi khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta. Vậy giấy dán tường chống ẩm mốc có tác dụng gì? Có bao nhiêu loại giấy dán tường? Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Ẩm mốc do thời tiết

Một trong số những nguyên nhân chính gây ra tường nhà bị ẩm mốc chính là yếu tố khí hậu thời tiết. Nền nhà và tường nhà sẽ luôn ẩm ướt khi độ ẩm trong không khí tăng cao. Từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi vi khuẩn phát triển.

Đặc biệt, Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm trong không khí khá cao. Vào mùa nồm tại miền Bắc, việc độ ẩm trong không khí lên tới 90% kéo dài vài tháng. Điều này khiến ngôi nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt.

Đây là một điều kiện thuận lợi để nấm mốc phát triển, trong một thời gian dài sẽ khiến tường nhà xuất hiện tình trạng ẩm mốc. Vừa làm ngôi nhà mất đi tính thẩm mỹ lại làm giảm tuổi thọ của bức tường.

Ẩm mốc do thời tiết
Ẩm mốc do thời tiết

Ẩm mốc do lỗi thi công

Lỗi thi công cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng ẩm mốc trong ngôi nhà. Những nguyên vật liệu có tính kết dính để cấu tạo nên một ngôi nhà như đá, cát, xi măng có khả năng thấm hút nước tốt nhưng lại khá lâu khô. Trường hợp là nguyên liệu giá rẻ không đảm bảo tiêu chuẩn thì nấm mốc sẽ phát triển rất nhanh.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Ẩm mốc do lỗi thi công

Khi xây nhà, cần đảm bảo khâu chống thấm một cách kỹ lưỡng. Bạn cũng nên quan tâm đến xử lý chân móng đồng thời giằng tường cách cốt nền ít nhất 5cm. Cách này sẽ giúp hạn chế việc nước thấm ngược từ dưới lên. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường chống thấm nhà vệ sinh, bể nước, bếp… hay giấy dán tường chống thấm ngoài trời càng cần chú trọng việc chống thấm. Bạn có thể sơn chống thấm để tránh tường bị ẩm mốc.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Ẩm mốc do lỗi thi công

>>>Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Tường Bị Thấm Nước Đơn Giản Tại Nhà

Ưu điểm khi sử dụng giấy dán tường chống ẩm mốc

Giấy dán tường chống ẩm mốc là một biện pháp hữu ích giúp bạn thay đổi hoàn toàn những bức tường bị ẩm mốc trong nhà mình. Đây được coi là một biện pháp tối ưu với nhiều ưu điểm. Bạn có thể tham khảo chi tiết giá thành như sau.

Độ bền cao

Được sản xuất theo công nghệ hiện đại, giấy dán tường chống nấm mốc không chỉ có tác dụng chống nấm mốc hiệu quả mà còn giúp bạn che đi những khuyết điểm trên bức tường nhà. Đặc biệt là loại giấy dán tường chống ẩm mốc từ Trung Quốc.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Giấy dán tường có độ bền cao

Loại giấy dán tường chống ẩm mốc có tác dụng tốt như vậy là vì được thiết kế đặc biệt, có 4 lớp chứ không phải 2 lớp như thông thường. Đó là: lớp mặt, lớp keo, lớp chống dính rồi mới đến lớp đế giấy. Lớp mặt này được làm hoàn toàn từ nhựa. Do đó sẽ vừa che khuyết điểm vừa ngăn ẩm mốc.

>>>Xem thêm: Tường Bị Ẩm Mốc: Nguyên Nhân, Tác Hại Và Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

giấy dán tường chống ẩm mốc
Giấy dán tường chống ẩm mốc có độ bền cao

Tính thẩm mỹ tốt

Giấy dán tường chống ẩm mốc rất đa dạng trong mẫu mã cũng như màu sắc. Tùy từng không gian hay sở thích của gia chủ mà có thể tìm được loại miếng dán tường phù hợp.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Tính thẩm mỹ tốt cũng là một trong những ưu điểm của giấy dán tường chống ẩm

An toàn với sức khỏe

Như bạn đã được biết, trong sơn chứa một hàm lượng thủy ngân và một số chất có thể có hại cho sức khỏe. Do đó, mọi người thường phải đợi mùi sơn bay hết trong 5-7 ngày rồi mới dọn đến ở. Tuy nhiên, khi sử dụng giấy dán tường chống ẩm mốc, bạn có thể sử dụng được ngay mà không cần phải tốn thời gian chờ đợi.

Bởi loại giấy dán tường chống thấm này được chế tạo từ vải dệt hoặc không dệt. Bên cạnh đó, giấy dán tường chống nước còn được phủ một lớp nhựa Vinyl và một lớp keo dán cho nên không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể vào ở được luôn ngay sau khi thi công.

giấy dán tường chống ẩm mốc
An toàn với sức khỏe

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Tấm Cách Nhiệt Tường Nhà Phổ Biến, Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Tiết kiệm chi phí

Giấy dán tường chống ẩm mốc có giá thành khá phù hợp túi tiền mỗi người. Do đó, cùng với tác dụng chống nước, chống mốc thì đây là một sự lựa chọn bạn có thể cân nhắc cho ngôi nhà của mình.

Các cách dán tường chống ẩm mốc thông dụng

Dùng decal dán tường

Decal dán tường là một trong những loại giấy dán tường chống ẩm mốc phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Loại giấy này có rất nhiều ưu điểm với giá thành phù hợp với nhiều người, đồng thời tính chất chống ẩm được đánh giá khá tốt.

Mức giá thành

Loại decal dán tường này có giá thành dao động từ 12.000/m2 – 40.000/m2. Chất lượng thấp và chất lượng cao đều có, tuy nhiên bạn nên sử dụng decal dán tường chất lượng cao để dùng ổn định và lâu bên. Đồng thời tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng được bảo đảm.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Dùng decal dán tường

Mức giá của decal dán tường bạn có thể tham khảo:

  • Quy cách: 1.2m x 50m = 60m2/cuộn;
  • Đơn giá: 1.800.000/cuộn;
  • Giá thành thi công: 20.000/m2;
  • Giá thành sau khi hoàn thiện: 60.000đ – 70.000đ/m2;
  • Thời hạn bảo hành: 1 năm;

Ưu điểm và nhược điểm

  • Ưu điểm:

Decal dán tường hay còn gọi là giấy dán tường không cần keo có ưu điểm nổi bật là giá thành rẻ nhưng lại có khả năng chống ẩm mốc rất hiệu quả.

  • Nhược điểm:

Bên cạnh đó, decal dán tường còn tồn tại nhược điểm là độ chống mốc không bên. Lý do là vì sau khi dán một thời gian, phần giấy bên trong của decal sẽ bị bong tróc và lộ ra phần tường bị mốc. Ngoài ra, tính thẩm mỹ của decal dán tường không được đề cao bởi với mức giá thành rẻ cho nên chất giấy còn hạn chế.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Dùng decal dán tường

Dán 2 lớp chống ẩm và giấy dán tường

Nếu khá phân vân với decal dán tường, bạn có thể tham khảo dán 2 lớp chống ẩm và giấy dán tường chống ẩm mốc. Cụ thể, lớp bên trong có loại decal nilon cách ẩm chuyên dụng 100%, có tác dụng ngăn chặn ẩm mốc từ trong tường ngấm ra ngoài. Còn lớp bên ngoài sẽ sử dụng loại giấy dán tường mà bạn yêu thích, bạn có thể tự do lựa chọn mẫu mã hay kiểu dáng mà mình yêu thích.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Dán 2 lớp chống ẩm và giấy dán tường

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Những Cách Chống Thấm Sân Thượng Tối Ưu Và Đơn Giản

Mức giá thành

Dưới đây là mức giá khi dán 2 lớp chống ẩm và giấy dán tường mà bạn có thể tham khảo:

  • Lớp bên trong: 60.000/m2;
  • Lớp giấy bên ngoài nhằm mục đích trang trí: 80.000 – 120.000;
  • Thời hạn bảo hành: 2 năm;

Ưu điểm và nhược điểm

  • Ưu điểm:

Dạng giấy dán tường chống ẩm mốc 2 lớp như vậy có ưu điểm rất cao về tính thẩm mỹ. Bởi lớp bên ngoài bạn có thể lựa chọn bất kỳ mẫu giấy dán tường nào bạn yêu thích để trang trí cho căn phòng của bạn. Bên cạnh đó, khả năng chống ẩm cũng tăng lên vì bạn đã sử dụng 2 lớp kháng ẩm bên trong.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Dán 2 lớp chống ẩm và giấy dán tường
  • Nhược điểm:

Nhược điểm của phương pháp này là giá thành khá cao vì bạn phải chi trả cho 3 lớp giấy dán.

Dùng vải dán tường chống ẩm

Vải dán tường là một loại giấy dán tường chống ẩm mốc được sử dụng ở phân khúc cao hơn do giá thành rất cao. Tuy nhiên hiện nay cũng xuất hiện nhiều loại vải dán tường chống thấm giá rẻ nhưng vẫn có tác dụng chống ẩm tốt.

Vải dán tường không có đế vải giống như giấy dán tường chống thấm mốc, bên cạnh đó, lớp nhựa cũng có những lỗ nhỏ để giúp hơi nước ẩm bốc hơi. Từ đó, tạo ra khả năng chống ẩm mốc của tấm vải.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Dùng vải dán tường chống ẩm

Mức giá thành

Vải dán tường có chất lượng cao cấp có giá thành rất cao, dao động từ 250-350.000/m2. Tuy nhiên cũng có loại vải dán tường giá rẻ mà bạn có thể tham khảo như:

  • Đơn giá: 99.000/m2;
  • Giá thành sau khi hoàn thiện thi công: 150-170.000/m2;
  • Thời hạn bảo hành: 1 năm;

Ưu điểm và nhược điểm

  • Ưu điểm:

Vải dán tường có một ưu điểm rất lớn đó chính là đẹp và trông rất sang trọng. Vì vậy, tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng được tăng cao.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Dùng vải dán tường chống ẩm
  • Nhược điểm:

Vì vẻ đẹp của nó cũng kéo theo giá thành của loại giấy dán tường chống ẩm mốc này rất cao so với mặt bằng chung. Tuy vậy, khả năng chống ẩm cũng không được cao, đặc biệt đối với những bức tường bị ẩm mốc nặng.

>>>Xem thêm: Gỗ Bị Mốc Do Đâu? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả Nhất

Dùng xốp dán tường chống ẩm

Xốp dán tường cũng là một lựa chọn thay thế đối với giấy dán tường chống ẩm mốc. Vật liệu này được làm từ xốp và nhựa Vinyl do đó hiệu quả chống ẩm rất cao.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Dùng xốp dán tường chống ẩm

Mức giá thành

Xốp dán tường có giá thành khá đa dạng vì còn phụ thuộc vào mẫu mã, loại xốp cũng như độ dày của miếng xốp. Bạn có thể tham khảo mẫu giá chung ở đây:

  • Kích thước: 70cm x 77cm = 0.54m2
  • Giá thành: 20.000 – 30.000đ/tấm
  • Giá thi công: 10.000đ/tấm
  • Giá thành sau khi hoàn thiện: 50.000 – 80.000đ/m2

Ưu điểm và nhược điểm

  • Ưu điểm:

Ưu điểm lớn nhất của xốp dán tường là có độ chống ẩm tốt vì xốp có một độ dày nhất định và keo bám dính một cách ổn định. Bên cạnh đó, giá khi mua xốp dán tường cũng không quá cao, rất phù hợp sử dụng tại các cửa hàng muốn tiết kiệm chi phí.

Phương pháp sử dụng xốp dán tường cũng khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự mình thi công ngay tại nhà.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Dùng xốp dán tường chống ẩm
  • Nhược điểm:

Xốp dán tường không có nhiều kiểu dáng hay mẫu mã đa dạng. Khi dán xốp cũng sẽ dễ bị lộ các nối dán khiến tổng quan căn nhà không được đẹp mắt. Ngoài ra, keo dán tường chống thấm của miếng xốp sẽ bám rất chặt vào tường nếu tường không ẩm. Trong trường hợp bạn muốn dỡ miếng xốp ra có thể gây bong tróc sơn.

>>>Xem thêm: Top 4 Mẫu Ván Lót Sàn Gác Lửng Bền, Đẹp Với Giá Cả Phải Chăng

Lưu ý khi thực hiện dán tường chống ẩm

Trước khi dán tường chống ẩm, bạn hãy đảm bảo bề mặt tường nhà phải nhẵn thì việc dán các loại giấy chống ẩm lên tường sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời còn đảm bảo được tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy có những bước chăm sóc bức tường nhà chống lại thời tiết nóng ẩm cũng như tránh các lỗi thi công dẫn đến tường bị nấm mốc để không phải sử dụng đến biện pháp cuối cùng sử dụng giấy dán tường chống ẩm mốc nhé!

Độ nhẵn bề mặt tường

Thông thường, bề mặt bức tường sẽ có chỗ lồi lõm không giống nhau, sẽ không được bằng phẳng, đặc biệt bạn cần chú ý phần các góc tường. Do đó, trước khi thi công, bạn hãy làm nhẵn bề mặt tường rồi mới sử dụng giấy dán tường chống ẩm mốc. Việc này vừa giữ vẻ đẹp cho bức tường sau khi dán giấy, vừa bảo đảm tuổi thọ của giấy dán tường.

Nếu bức tường nhà bạn cần làm trắng trước khi dán, thì bạn có thể phủ một lớp bột bả lên bề mặt tường. Bạn không nên dán giấy dán tường chống ẩm mốc lên bề mặt tường bê tông vì nếu giấy dán tường chống ẩm mốc là màu sáng thì sẽ gây ra hiện tượng thấm, làm bức tường trở nên xấu xí.

Nên dán tường trước khi tường bị ẩm mốc

Một lưu ý khác là bạn nên dán tường trước khi ẩm mốc. Bởi giấy dán tường chống ẩm mốc là chất liệu giấy, dán lên bức tường bị ẩm mốc lâu ngày sẽ khiến giấy nhanh bong và cũng bị mốc theo.

giấy dán tường chống ẩm mốc
Lưu ý khi thực hiện dán tường chống ẩm

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn phần nào có thêm thông tin về giấy dán tường chống ẩm mốc. Đây là một phương pháp giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí để tìm cách khắc phục phần tường bị ẩm mốc của căn nhà mình. Hãy thường xuyên đón đọc những bài viết bổ ích với đa dạng chủ đề về bất động sản, giá nhà đất và mẹo vặt trên Mogi nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN