spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngChi Phí Xây Nhà Cấp 4 2 Phòng Ngủ Giá Rẻ Tối...

Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 2 Phòng Ngủ Giá Rẻ Tối Ưu Tính Như Thế Nào?

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ là một trong những thiết kế phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Vậy bạn đã biết chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ dao động trong khoảng bao nhiêu không? Hãy cùng Mogi khám phá chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ cũng như các mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo cho tổ ấm của mình.

Giới thiệu về nhà cấp 4 2 phòng ngủ

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 2 phòng ngủ là loại hình nhà phổ biến

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ có kết cấu tương đối đơn giản, không quá phức tạp chỉ bao gồm 1 tầng, mái nhà và những bức tường xung quanh. Công trình này thường được xây dựng trên những lô đất có diện tích nhỏ, hẹp và vô cùng thích hợp cho các gia đình ít thành viên, có tài chính tương đối hạn hẹp. Tùy vào sở thích và nhu cầu của gia chủ mà thiết kế của ngôi nhà sẽ có sự khác biệt và độc đáo riêng.

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ thường sẽ bao gồm 4 không gian chính là 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 nhà vệ sinh. Ngôi nhà có thể đáp ứng được công năng sử dụng cho gia đình có từ 3 đến 4 thành viên. Chỉ cần diện tích từ 50m2 là bạn đã có thể xây dựng ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ mơ ước của riêng mình.

Ưu điểm của nhà cấp bốn 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ có nhiều ưu điểm so với các loại nhà khác, hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm nổi bật đó là gì nhé.

Giá xây nhà cấp 4 rẻ, tiết kiệm

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ thường dao động 3 – 5 triệu/ m2

Một trong những lợi thế lớn nhất của loại hình nhà cấp 4 so với những công trình hai hay ba tầng chính là chi phí xây dựng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Bạn sẽ không phải chi trả cho những loại chi phí như móng, sàn, cầu thang… Ngoài ra, bạn cũng không cần quá bận tâm về vấn đề an toàn và sự vững chắc của công trình.

Theo một thống kê, chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ thường sẽ dao động trong khoảng từ 3 đến 5 triệu đồng cho 1 mét vuông. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn đang có dự định xây dựng một ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ có diện tích 100m2 thì bạn chỉ phải trả số tiền khoảng 300 đến 500 triệu đồng cho toàn bộ công trình. Đây là một con số vô cùng hợp lý và tiết kiệm so với việc xây dựng các loại nhà cao tầng khác.

Kỹ thuật thiết kế, cấu trúc đơn giản

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Kỹ thuật thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ thường không quá cầu kỳ, phức tạp

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng nhà cấp 4 2 phòng ngủ có thiết kế và cấu trúc tương đối đơn giản và dễ thực hiện. Vì thế, bạn không cần phải tìm kiếm những chuyên gia hay các kiến trúc sư có tay nghề quá cao mà có thể lựa chọn các dịch vụ xây dựng có mức giá phải chăng. Hiện tại, trên Internet có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ đẹp mắt, hiện đại mà bạn có thể tham khảo hoặc bạn cũng có thể để trí tưởng tượng bay xa và tự thiết kế nên ngôi nhà mà bạn mong muốn.

Xem thêm: Thiết Kế Nhà Siêu Nhỏ 12m2 Đầy Đủ Tiện Nghi Và Có Tính Thẩm Mĩ Cao

Cách tính diện tích khi xây nhà cấp 4

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Cách tính diện tích xây dựng nhà cấp 4 2 phòng ngủ đơn giản, nhanh chóng

Trước khi bắt đầu tính toán chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ thì bạn cần biết các tính diện tích xây dựng một căn nhà cấp 4 2 phòng ngủ đẹp mắt và đáp ứng đầy đủ công năng. Theo kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo một vài thông số sau đây:

  • Phòng khách: Với không gian này, bạn có thể xây dựng chiếm khoảng 15% diện tích tổng thể ngôi nhà. Nếu gia đình có trẻ em, ban có thể cân nhắc mở rộng phòng khách để bé có không gian vui chơi và thoải mái sinh hoạt.
  • Phòng bếp: Phòng bếp chỉ nên chiếm một tỷ lệ nhỏ khoảng 10% diện tích nhà và tập trung chủ yếu vào những không gian sinh hoạt cá nhân để tăng tính riêng tư và thoải mái cho các thành viên trong ngôi nhà.
  • Phòng ngủ: Đây là khu vực chiếm diện tích nhiều nhất trong cả công trình. Bạn có thể xây dựng phòng ngủ chiếm khoảng 20% diện tích nhà cho mỗi phòng, tương đương với 20m2 cho mỗi phòng ngủ trong một căn nhà 100m2.
  • Nhà vệ sinh: Chiếm khoảng 5% diện tích ngôi nhà.
  • Hành lang, ban công, sân trước, sân sau và các phần không gian khác: Chiếm khoảng 30% diện tích ngôi nhà.
chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ và công thức tính diện tích xây dựng nhà cấp 4 2 phòng ngủ

Qua đó, bạn có thể tính được diện tích cần thiết cho việc xây dựng một căn nhà cấp 4 2 phòng ngủ theo công thức sau:

Diện tích nhà = (Phòng khách + Phòng bếp + 2 Phòng ngủ + Nhà vệ sinh) / (1 – Hành lang, ban công, sân trước, sân sau)

Ví dụ: Nếu bạn có ý định xây dựng một căn nhà cấp 4 2 phòng ngủ với diện tích phòng khách là 15m2, phòng bếp là 10m2, mỗi phòng ngủ là 20m2 và nhà vệ sinh là 5m2. Bạn muốn có hành lang, ban công, sân trước và sân sau chiếm 30% diện tích nhà. Bạn có thể tính được diện tích nhà cần thiết sẽ là:

Diện tích nhà = (15 + 10 + 2×20 + 5) / (1 – 0.3) = 71.43m2

Cách tính chi phí xây dựng nhà cấp 4

Chi phí xây dựng nhà cấp bốn nói chung và chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ nói riêng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm diện tích xây dựng, chất lượng vật liệu, giá nhân công, địa điểm xây dựng… Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo qua các cách tính chi phí xây 2 phòng ngủ nhà cấp 4 sau đây để có được một khái niệm tổng quát.

Chi phí nhân công xây dựng

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí nhân công xây dựng là điều mà mọi người quan tâm trong chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ

Chi phí nhân công xây dựng chính là chi phí bạn phải trả cho các thợ xây dựng, thợ điện, thợ nước, thợ sơn… Loại chi phí này có thể dao động tùy theo địa điểm, thời gian và tay nghề của các thợ.

Chi phí nhân công sẽ dao động trong khoảng từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/m2. Nghĩa là với một căn nhà cấp 4 có diện tích 100m2, bạn sẽ phải cần chi khoảng 100 triệu đến 150 triệu đồng chỉ riêng cho chi phí nhân công xây dựng. Đây thường là phần chi phí chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng chi phí xây dựng nhà cấp 4 2 phòng ngủ.

Chi phí phần thô vật liệu và nhân công

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ – Chi phí phần thô vật liệu và nhân công thường dao động 2 đến 3 triệu/ m2

Chi phí phần thô vật liệu và nhân công là chi phí bạn sẽ phải trả cho các nguyên vật liệu, nhân công để hoàn thành phần thô của ngôi nhà. Trong đó, phần thô của nhà cấp bốn bao gồm các hạng mục như móng, sàn, tường, mái, cửa sổ… Chi phí phần thô vật liệu và nhân công có thể dao động tùy theo loại vật liệu, chất lượng và số lượng bạn sử dụng. Loại chi phí này có thể nằm trong khoảng từ 2 triệu đến 3 triệu đồng/m2. 

Bạn nên cân nhắc và lựa chọn các vật liệu có chất lượng cao vì đây là phần tạo nên kết cấu và nâng đỡ toàn bộ kiến trúc bên trên. Không nên “ham rẻ” mà sử dụng các vật liệu không đạt chuẩn hay “cắt xén” vật liệu sẽ khiến công trình có tuổi thọ thấp và khó chống đỡ được dưới các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Xem thêm: Canopy Là Gì? Phân loại và Ứng dụng của Mái Canopy

Chi phí trọn gói

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ trọn gói

Chi phí trọn gói là tổng chi phí bạn phải trả cho toàn bộ công trình xây dựng bao gồm cả những loại chi phí đã được liệt kê phía trên như chi phí nhân công xây dựng, chi phí phần thô vật liệu và nhân công cộng với một loại chi phí vô cùng quan trọng khác chính là chi phí hoàn thiện. 

Chi phí hoàn thiện là chi phí bạn phải trả cho các hạng mục như sơn, trát, lót gạch, lắp đặt thiết bị điện, nước, nội thất… Chi phí hoàn thiện có thể dao động tùy theo mức độ sang trọng và hiện đại của ngôi nhà. Chi phí này có thể nằm khoảng từ 1.5 triệu đến 2.5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nhiều người không quá chú trọng về chi phí hoàn thiện thay vào đó họ thường tập trung tài chính cho những phần khác của ngôi nhà.

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ sẽ bao gồm chi phí nhân công, chi phí vật liệu thô và chi phí hoàn thiện

Qua đó, bạn đã có thể biết được các thành phần có trong chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ trọn gói và có thể tính được chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ trọn gói theo công thức sau:

Chi phí trọn gói = Diện tích xây dựng x (Chi phí nhân công xây dựng + Chi phí phần thô vật liệu và nhân công + Chi phí hoàn thiện)

Ví dụ: Nếu bạn đang muốn xây dựng một căn nhà cấp 4 2 phòng ngủ có diện tích 100m2, chi phí nhân công xây dựng là 1,5 triệu đồng/m2, chi phí phần thô vật liệu và nhân công là 3 triệu đồng/m2 và chi phí hoàn thiện là 2 triệu đồng/m2. Bạn có thể tính được chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ trọn gói sẽ là:

Chi phí trọn gói = 100 x (1.5 + 3 + 2) = 650 triệu đồng

Đây chỉ là một con số tương đối mang tính tham khảo, bạn có thể dựa vào đây để lập kế hoạch tài chính cho việc xây dựng ngôi nhà của mình.

Xem thêm: 23 Cách Phối Màu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Đẹp Hiện Đại

Các mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ phổ biến

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ và các mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo cho “tổ ấm” của mình

Nhà cấp bốn 2 phòng ngủ không chỉ có chi phí xây dựng rẻ và tiết kiệm, mà còn có nhiều mẫu thiết kế đẹp và hợp thời. Bạn có thể lựa chọn một trong những mẫu nhà cấp bốn 2 phòng ngủ sau đây để làm nguồn cảm hứng cho ngôi nhà của riêng mình.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ mái thái

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái thái là thiết kế phổ biến được nhiều người sử dụng

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ mái thái là một trong những mẫu nhà cấp bốn được nhiều người yêu thích. Mái thái là loại mái cong, hai đầu mái cao hơn giữa mái từ đó tạo nên tổng thể uyển chuyển và sang trọng cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, mãi thái còn giúp tăng diện tích sử dụng cho gian trên mái, bạn có thể bố trí thêm các không gian sinh hoạt khác như kho, sân phơi… cho ngôi nhà.

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ – Mẫu thiết kế cho nhà cấp 4 2 phòng ngủ mái thái đẹp mắt
chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ – Mẫu thiết kế cho nhà cấp 4 2 phòng ngủ mái thái đẹp mắt

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ hiện đại

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ – Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ hiện đại bạn có thể tham khảo

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ hiện đại cũng là một mẫu nhà cấp 4 được nhiều người lựa chọn để theo kịp xu hướng thiết kế mới. Thiết kế này có kiểu dáng đơn giản, tối giản, sử dụng các gam trung tính như trắng, xám, đen… để tạo nên sự thanh lịch và hiện đại cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ chữ L

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 2 phòng ngủ chữ L cũng là mẫu thiết kế khá phổ biến

Cuối cùng, mẫu nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ là mẫu nhà cấp 4 được tham khảo và xây dựng nhiều tại Việt Nam. Đây là loại nhà có hình dạng giống chữ L, có thể tận dụng được diện tích lô đất giúp tạo nên không gian thoáng mát và rộng rãi cho ngôi nhà. 

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ – Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ chữ L bạn có thể tham khảo
chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ – Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ chữ L bạn có thể tham khảo

Các lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 2 phòng ngủ

Xây dựng nhà cấp 4 2 phòng ngủ không chỉ đơn giản là việc chọn một mẫu thiết kế đẹp và phù hợp, mà còn là việc cần phải lưu ý đến các yếu tố khác nhau để đảm bảo công trình được bền vững và an toàn. Bạn có thể tham khảo các lưu ý sau đây khi xây dựng nhà cấp 4 2 phòng ngủ:

  • Lựa chọn vị trí xây dựng: Bạn nên chọn vị trí xây dựng có địa hình bằng phẳng, không bị ngập nước, không bị quy hoạch, không bị tranh chấp… Ngoài ra, cần lựa  chọn vị trí xây dựng có hướng tốt, hợp phong thủy, hợp tuổi của gia chủ… để tạo nên sự hài hòa và may mắn các thành viên sinh sống trong ngôi nhà.
  • Lập kế hoạch tài chính: Đối với bất cứ quyết định nào không chỉ riêng việc xây dựng nhà cửa, bạn cũng cần có cho mình một kế hoạch tài chính, thu chi hợp lý để  có thể biết và quản lý được chi phí cần thiết cho việc xây nhà so với nguồn thu nhập của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dự trù các khoản chi phí cho các hạng mục khác nhau trong tổng chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ như chi phí giấy tờ, chi phí thiết kế, chi phí xây dựng, chi phí hoàn thiện… Cần có kế hoạch dự phòng cho các trường hợp xấu nhất có thể xảy ra như giá vật liệu tăng, thiếu hụt vật liệu, thi công chậm tiến độ…

chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ
Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ và những lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 2 phòng ngủ
  • Chọn đơn vị thi công: Đây gần như là bước cuối cùng trước khi bạn bắt tay vào việc xây dựng nhà. Bạn nên chọn đơn vị thi công uy tín, có kinh nghiệm và chất lượng cao và tìm hiểu kỹ về các đơn vị thi công trên thị trường thông qua việc xem xét các công trình đã thi công, đọc các đánh giá của khách hàng trước đó… Đặc biệt, bạn thông nhất hợp đồng rõ ràng với đơn vị thi công về các điều khoản như thời gian, chi phí, chất lượng, bảo hành… để tránh các tranh chấp sau này.
  • Giám sát quá trình thi công: Bạn phải giám sát kỹ lưỡng quá trình thi công của đơn vị thi công để đảm bảo công trình được thi công đúng như bản thiết kế, đúng tiến độ, chất lượng và chi phí. Nên thường xuyên đến công trình để kiểm tra các hạng mục, giải quyết các vấn đề phát sinh… Cần yêu cầu các đơn vị thi công cung cấp các chứng từ liên quan, như hóa đơn, biên lai, phiếu bảo hành… để có cơ sở để thanh toán và khiếu nại nếu có.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Mogi muốn chia sẻ đến các bạn đọc giả. Hi vọng bài viết này có thể giúp ích bạn trong việc tính toán mức chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ phù hợp cũng như tham khảo được nhiều mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ ưng ý. Đừng quên theo dõi các bài viết thú vị khác của Mogi.vn về các chủ đề như kiến trúc, xây dựng, mẹo vặt, phong thủy, nhà đất…nhé!

Tuyết Ân
Tuyết Ân
Tuyết Ân - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN