spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnLưới Thủy Tinh Chống Thấm & 5+ Lưu Ý Cần Biết Khi...

Lưới Thủy Tinh Chống Thấm & 5+ Lưu Ý Cần Biết Khi Sử Dụng

Trong lĩnh vực xây dựng, việc đảm bảo tính chống thấm cho các công trình là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu. Vì vậy, sự xuất hiện của lưới thuỷ tinh chống thấm đã trở thành một giải pháp hữu hiệu trong bất kỳ công trình xây dựng nào. Trong bài viết này, mời bạn cùng Mogi tìm hiểu về đặc điểm, thông số và ứng dụng của các loại lưới cũng như quy trình chuẩn khi lắp đặt lưới thủy tinh chống thấm như thế nào nhé!

Lưới thuỷ tinh chống thấm là gì?

Lưới thủy tinh chống thấm là một loại lưới dệt từ sợi thủy tinh, có những đặc tính vượt trội như khả năng chống oxy hóa, tính linh hoạt, chịu lực cao và có khả năng chống thấm nước, nứt gãy.

Lưới thủy tinh chống thấm
Lưới thủy tinh chống thấm là gì?

Khi sử dụng lưới thủy tinh, nó sẽ hình thành một hệ thống màng mỏng, tăng độ bền và khả năng chịu lực, từ đó ngăn chặn việc hình thành các vết nứt trên bề mặt, mang lại vẻ đẹp cho công trình và giữ cho tường không bị thấm.

Thiết kế của lưới thủy tinh chống thấm không có gợn sóng và cho phép chất chống thấm lỏng thẩm thấu qua. Khi được kết hợp với chất chống thấm, nó hình thành một hệ thống màng chịu lực hai chiều giữa lớp trên và lớp dưới, đảm bảo hiệu suất cao. Điều đặc biệt là lưới thủy tinh chống thấm cũng rất thích hợp để bọc phủ composite FRP (Fiber Reinforced Polymer), nhằm tăng cường khả năng chống thấm.

Lưới thủy tinh chống thấm cho phép chất chống thấm lỏng thẩm thấu qua
Lưới thủy tinh chống thấm cho phép chất chống thấm lỏng thẩm thấu qua

>>>Xem thêm: Bỏ túi 07 cách chống thấm trần nhà bị nứt, thấm dột hiệu quả triệt để

Đặc điểm của lưới thuỷ tinh chống thấm

  • Lưới thủy tinh chống thấm có thể kháng hóa chất và chống ăn mòn. Nó có khả năng chịu nước, chống kiềm, ngăn axit và các chất ăn mòn khác. Vì vậy, nó được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng chống thấm như nhà vệ sinh và sân thượng.
  • Ngoài ra, lưới thủy tinh chống thấm còn có khả năng chịu lực tốt và vẫn nhẹ. Điều này làm cho việc xử lý và lắp đặt dễ dàng hơn và mang lại sự bền vững cho các công trình sử dụng lưới thủy tinh.
  • Lưới thủy tinh cũng có khả năng cố định tốt và không bị biến dạng sau khi được lắp đặt. Vì vậy, nó có thể duy trì tính thẩm mỹ và hiệu suất chống thấm lâu dài.
Đặc điểm của lưới thủy tinh chống thấm
Đặc điểm của lưới thủy tinh chống thấm
  • Với tính chất chống lực xung kích, lưới thủy tinh chống thấm có khả năng chịu lực và dẻo dai. Điều này giúp nó chống lại các tác động lực xung kích mà không gây hư hỏng cho công trình.
  • Bên cạnh đó, lưới thủy tinh chống thấm còn có khả năng kháng nấm mốc và côn trùng, ngăn cản sự phát triển của chúng và giữ cho môi trường luôn sạch sẽ, an toàn.
  • Cuối cùng, lưới thủy tinh chống thấm cũng có khả năng chống cháy, cung cấp tính năng bảo ôn, cách âm và cách nhiệt cho các ứng dụng xây dựng. Điều này tạo điều kiện sống và làm việc thoải mái và an toàn.
Lưới thủy tinh chống thấm còn có thể chống nấm mốc, côn trùng
Lưới thủy tinh chống thấm còn có thể chống nấm mốc, côn trùng

Thông số kỹ thuật của lưới thuỷ tinh chống thấm

Dưới đây là các thông số kỹ thuật của các loại lưới thủy tinh được sử dụng để gia cố bề mặt tường và tường có lắp đặt vật liệu cách âm cách nhiệt:

Thông số của một số loại lưới thủy tinh chống thấm
Thông số của một số loại lưới thủy tinh chống thấm

Miếng lưới dùng để gia cố mặt ngoài bức tường

Trọng lượng

110 g/m2

Thành phần

Sợi thủy tinh

Chất phủ

Alkali

Kích thước mắt lưới

10×10 mm

Độ chịu xé

1000 n/5 cm

Kích thước cuộn

1×50 m

Diện tích bề mặt cuộn

50 m2

Miếng lưới dùng để gia cố mặt trong của tường

Trọng lượng

75 g/m2

Thành phần

Sợi thủy tinh

Chất phủ

Alkali

Kích thước mắt lưới

5×5 mm

Độ chịu xé

850 n/5 cm

Kích thước cuộn

1×50 m

Diện tích bề mặt cuộn

50 m2

Miếng lưới dùng cho tường có cách âm và cách nhiệt

Trọng lượng

165 g/m2

Thành phần

Sợi thủy tinh

Chất phủ

Alkali

Kích thước mắt lưới

4×4 mm

Độ chịu xé

1750-2000 n/5 cm

Kích thước cuộn

1×50 m

Diện tích bề mặt cuộn

50 m2

Ứng dụng thực tế của lưới thuỷ tinh chống thấm

Ngày nay, lưới thủy tinh chống thấm đã được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng vì hiệu quả ưu việt và tính thẩm mỹ của nó. Dưới đây là một số tác dụng của lưới thủy tinh chống thấm phổ biến nhất:

Kháng nước, chống ẩm chống thấm

Việc thực hiện chống thấm khi xây nhà vệ sinh được coi là một quy trình đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, chất lượng sử dụng và độ bền của công trình.

Lưới chống thấm trong nhà vệ sinh đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ công trình khỏi những tác động xấu từ môi trường ẩm ướt, đặc biệt là trong những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như nhà vệ sinh và nhà tắm. Với thành phần hóa học ổn định, kháng kiềm và khả năng ngăn chặn sự ăn mòn axit, lưới này có khả năng chịu nước và chống ăn mòn của bê tông cũng như các chất ăn mòn khác.

Lưới thủy tinh chống thấm giúp kháng nước, chống ẩm
Lưới thủy tinh chống thấm giúp kháng nước, chống ẩm

Lưới chống thấm có ưu điểm vượt trội là trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển và thi công đơn giản. Nó cũng có khả năng chống ăn mòn tốt và khả năng chống thấm ẩm cao. Do đó, nó giúp giảm thiểu mức độ phát triển của nấm mốc. Phương pháp này được đánh giá là một trong những biện pháp chống thấm nhà vệ sinh tốt nhất hiện nay.

Lưới thủy tinh chống thấm có trọng lượng nhẹ
Lưới thủy tinh chống thấm có trọng lượng nhẹ

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Tấm Cách Nhiệt Tường Nhà Phổ Biến, Bán Chạy Hiện Nay

Chịu lực, chống nứt tường

Lưới chống thấm thủy tinh là vật liệu hỗ trợ nâng cao sức chịu lực của bức tường đồng thời chống thấm, chống nứt tuyệt vời cho khu vực nhà vệ sinh. Nó được sử dụng phối hợp với chất chống thấm dạng lỏng để ngăn chặn sự thấm nước tại những vị trí thường xuyên dao động.

Lưới thủy tinh chống thấm chống nứt tường
Lưới thủy tinh chống thấm chống nứt tường

Ngoài ra, lưới chống thấm cũng được sử dụng để gia cố thêm cho lớp chống thấm mỏng ở những vị trí xung yếu ví dụ như dán lưới thủy tinh chống thấm góc chân tường, góc tường và các khu vực có khả năng bị lún, nứt và dao động nhẹ.

Nhờ khả năng chịu lực và chống rung lắc, lưới thủy tinh chống thấm đạt hiệu quả cao trong việc ngăn chặn nứt tường. Với khả năng chịu được lực xung kích, tấm lưới này có độ bền cao và sự dẻo dai, giúp chống lại các tác động mạnh mà không gây hư hỏng.

Lưới thủy tinh chống thấm chịu lực tốt và chống rung lắc
Lưới thủy tinh chống thấm chịu lực tốt và chống rung lắc

Cách nhiệt, cách âm

Lưới thủy tinh chống thấm nhà vệ sinh còn có những đặc điểm nổi bật khác là không bắt cháy, có thể giãn nở tốt và không truyền nhiệt ra bên ngoài. Các tính năng này đã được các chuyên gia chứng nhận là rất hiệu quả trong việc chống cháy, cách nhiệt và cách âm.

Ngoài ra, lưới chống thấm này đáp ứng tốt các quy định về an toàn và đảm bảo sức khỏe cho con người trong quá trình sản xuất, lắp đặt và sử dụng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và sử dụng chúng mà không cần lo ngại.

Lưới thủy tinh chống thấm giúp cách nhiệt cách âm
Lưới thủy tinh chống thấm giúp cách nhiệt cách âm

Chống thấm nhà vệ sinh bằng lưới thủy tinh là một phương pháp mang lại hiệu quả cao. Nó không chỉ giúp chống thấm mà còn mang lại nhiều lợi ích khác đáng ngạc nhiên. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi áp dụng phương pháp này, vì sản phẩm đã được các chuyên gia đánh giá cao, được các nhà thầu tin tưởng và người dùng hài lòng.

Lưới thủy tinh chống thấm có hiệu quả cao
Lưới thủy tinh chống thấm có hiệu quả cao

Các loại lưới thuỷ tinh chống thấm thông dụng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại lưới sợi thủy tinh chống thấm được các kỹ sư lựa chọn sử dụng, giá bán lưới thủy tinh chống thấm dao động tùy theo nhà cung cấp. Dưới đây là danh sách một số loại lưới phổ biến:

Lưới thủy tinh chống thấm Sika

Lưới thủy tinh chống thấm Sika Reemat Premium-120 là một giải pháp hiệu quả để tăng cường độ bền và chống thấm cho các công trình xây dựng. Nó được sử dụng nhiều nhất trong công tác gia cố và ngăn chặn nứt mặt đường. Sợi thủy tinh được công nhận là một vật liệu chống thấm tuyệt vời, mang lại sự bền vững và an toàn cho các công trình xây dựng.

Lưới thủy tinh Sika Reemat Premium-120 được chế tạo từ những sợi thủy tinh màu trắng, với kích thước 1.38 x 200 mét và trọng lượng trên đơn vị diện tích là 120 g/m2.

Lưới thủy tinh chống thấm Sika
Lưới thủy tinh chống thấm Sika

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Những Cách Chống Thấm Sân Thượng Tối Ưu Và Đơn Giản

Lưới thủy tinh chịu lực Flintkote FG4

Lưới sợi thủy tinh Flintkote FG4 là một vật liệu xây dựng chất lượng cao, được sản xuất từ sợi thủy tinh với độ bền vượt trội. Nó được áp dụng rộng rãi trong ngành xây dựng để chống nứt và gia cố các bề mặt công trình, từ tường, mặt đường cho đến sàn mái và thạch cao.

Ngoài lưới sợi thủy tinh, còn có sẵn lưới polyester và các phụ kiện chống nứt khác như lưới chống nứt tường và lưới sợi thủy tinh chống nứt mặt đường. Việc sử dụng lưới chống nứt ở những vị trí cần thiết sẽ tăng cường độ bền và tính thẩm mỹ cho các công trình xây dựng.

Sản phẩm Flintkote FG4 được đóng gói theo tiêu chuẩn, với kích thước cuộn là 1m x 100m, rất thuận tiện vận chuyển và sử dụng. Đặc biệt, nếu được lựa chọn cẩn thận, lưới thủy tinh gia cố Flintkote FG4 sẽ có độ bền và tính dẻo cao, giúp cải thiện độ bám dính của lớp phủ trên bề mặt xây dựng và mang lại sự bền vững cho các công trình xây dựng.

Lưới thủy tinh chịu lực Flintkote FG4
Lưới thủy tinh chịu lực Flintkote FG4

Lưới thủy tinh gia cường Đài Loan

Lưới thủy tinh gia cường chống thấm không gợn sóng đóng vai trò quan trọng trong việc gia cường sức chịu lực cho các công trình xây dựng. Đặc biệt, nó thường được sử dụng cùng với chất chống thấm lỏng để tạo ra một hệ thống chống thấm đặc biệt cho các vị trí hoặc cấu trúc xây dựng thường xuyên giao động. Loại vật liệu này cho phép chất chống thấm lỏng xuyên qua, từ đó hình thành một lớp chống thấm hiệu suất cao và có khả năng chịu lực cả hai chiều giữa lớp trên và lớp dưới.

Cụ thể, lưới gia cường này có trọng lượng khoảng 60 – 80 gram trên một m2, kích thước mắt lưới là 3x3mm. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng cuộn, có kích thước chuẩn là 1m x 50m.

Lưới thủy tinh gia cường Đài Loan
Lưới thủy tinh gia cường Đài Loan

Lưới thủy tinh gia cường Mapei

Mapenet 150 là một loại lưới chống thấm thủy tinh do Mapei sản xuất, được thiết kế đặc biệt để sử dụng cùng các sản phẩm chống thấm, chống nứt và lớp phủ cách nhiệt. Lưới Mapenet được sản xuất từ sợi thủy tinh kiềm có độ bền cao, mang lại khả năng chịu lực và độ bền tốt trong quá trình thi công. Sản phẩm này đã được đánh giá phù hợp với hướng dẫn kỹ thuật EATG 004.

Lưới Mapenet có kích thước mắt lưới là 4×4,5 mm, trọng lượng 150 g/m² và được đóng gói dưới dạng cuộn có kích thước 1 x 50 m, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các dự án xây dựng. Bạn có thể tìm mua lưới thủy tinh chống thấm này ở các cửa hàng vật liệu xây dựng lớn trong khu vực.

Lưới thủy tinh gia cường Mapei
Lưới thủy tinh gia cường Mapei

>>>Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Tường Bị Thấm Nước Đơn Giản Tại Nhà

Hướng dẫn thi công lắp đặt lưới thuỷ tinh chống thấm

Bước 1. Chọn lưới thủy tinh

Tùy theo yêu cầu của từng hạng mục công trình và độ dày của lớp vữa, lưới thủy tinh có thể dày hay mỏng, thưa hay khít, sợi lớn hay sợi nhỏ.

Nếu hạng mục yêu cầu lớp vữa hoàn thiện dày, thì lưới thủy tinh dày với định lượng lớn sẽ được sử dụng. Ngược lại, nếu lớp vữa hoàn thiện mỏng, thì lưới thủy tinh có định lượng nhỏ sẽ được lựa chọn.

Bước 2. Tạo bề mặt thi công

Trước khi tiến hành công việc, hãy làm sạch bề mặt thi công như tường vách, sàn nhà và đảm bảo chúng là mặt phẳng. Nếu có các vị trí nhấp nhô, gập ghềnh, hãy đục tỉa để làm cho bề mặt trở nên bằng phẳng.

Bước 3. Lót hồ

Sau khi đã san phẳng bề mặt, tiếp theo là lót một lớp vữa xi măng có độ dày khoảng 3mm lên bề mặt. Lớp vữa này được sử dụng để che phủ phần nền gạch thô và tạo ra một bề mặt đồng nhất.

Lót hồ
Lót hồ

Bước 4. Lót lưới thủy tinh

Tiếp theo, đặt lưới thủy tinh vào giữa hai lớp vữa theo trình tự sau: Lớp vữa mỏng ở phía trong cùng, sau đó là lớp lưới thủy tinh và cuối cùng là lớp vữa ngoài hoàn thiện.

Khi lớp vữa vẫn còn ướt, hãy đặt lưới thủy tinh phẳng lên bề mặt vữa theo một hướng nhất định, có thể là từ trên xuống dưới, từ trái qua phải hoặc từ phải qua trái. Hãy đảm bảo tấm lưới thủy tinh sau đặt chồng lên tấm lưới thủy tinh trước ít nhất 10cm.

Bước 5. Cán vữa hoàn thiện

  • Khi tấm lưới thủy tinh đã bám chặt vào bề mặt của lớp vữa lót trong cùng thì tiến hành thi công lớp vữa hoàn thiện bên ngoài.
  • Thi công lớp vữa ngoài bằng bàn trải hoặc bàn bả để đảm bảo mặt phẳng hoàn thiện, cân đối và mịn màng.
  • Lớp vữa lót trong và lớp vữa bên ngoài sau khi hoàn thiện sẽ kết chặt vào nhau, tạo thành một khối hợp nhất. Điều này sẽ tối ưu hóa bề mặt phẳng để tránh các vết nứt không mong muốn do co ngót vật liệu, va đập hoặc tác động thời tiết.
  • Chờ đến khi lớp vữa hoàn toàn khô trước khi tiến hành các công việc thi công khác. Việc tránh tác động lên bề mặt tường khi lớp vữa còn ướt là cần thiết để tránh gây nứt, sủi bọt khí không mong muốn.

Trên đây là những thông tin về đặc điểm, thông số quan trọng cũng như hướng dẫn cách thi công lưới thủy tinh chống thấm đúng quy trình nhất mà Mogi đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ được lợi ích và ứng dụng của loại vật liệu này trong việc chống thấm trong các dự án của mình. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức xây dựng hữu ích, giá cả nhà đất, phong thuỷ bạn nhé!

>>>Xem thêm:

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN