spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêThuê mặt bằng kinh doanh và những điều cần ghi nhớ

Thuê mặt bằng kinh doanh và những điều cần ghi nhớ

 Với những ai đang có dự định kinh doanh thì việc tìm thuê mặt bằng đẹp, tốt là một điều vô cùng quan trọng. Công việc tìm thuê mặt bằng tưởng chừng đơn giản khi bạn chỉ cần xác định khu vực thuê và tìm đến nơi cho thuê là được. Nhưng nó không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Nhất là khi bạn muốn có một địa điểm đẹp và phù hợp với mục đích kinh doanh.

Ý nghĩa của mặt bằng đối với việc kinh doanh

 Trong nền kinh tế cạnh tranh cao, việc kinh doanh có thành công hay không thì mặt bằng chính là yếu tố quyết định khá cao. Phần còn lại phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, giá cả, marketing, tác phong phục vụ.

Đặc điểm của mặt bằng ảnh hưởng rất nhiều tới tình hình kinh doanh
Đặc điểm của mặt bằng ảnh hưởng rất nhiều tới tình hình kinh doanh

 Nếu bạn thuê được mặt bằng rộng rãi, gần khu vực dân cư sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Chất lượng và phong thái phục vụ tốt thì khả năng  kinh doanh của bạn thành công rất cao.

 Thuê mặt bằng kinh doanh TPHCM rất khác so với văn phòng làm việc. Vậy làm thế nào để thuê được vị trí bằng tốt? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Những lưu ý quan trọng khi tìm thuê mặt bằng

Khu vực thuê mặt bằng

 Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ vị trí thuê mặt bằng. Mặt bằng đó nằm ở đâu? khu vực nào? giao thông đi lại có thuận tiện hay không? Vị trí mà bạn lựa chọn khách hàng có dễ dàng ghé qua?

 Với những mặt bằng nằm ngay trên trục đường chính thì khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy và ghé qua cửa hàng. Với những vị trí không thuận tiện thì tình hình sẽ ngược lại.

Chú ý tới khu vực cho thuê mặt bằng có gì đặc biệt không
Chú ý tới khu vực cho thuê mặt bằng có gì đặc biệt không

 Hãy tìm mặt bằng gần chợ, công trình xây dựng, trường học… Vì những nơi này lượng người qua lại đông. Kéo theo đó, lượng khách hàng của bạn sẽ tăng theo.

 Vị trí mặt bằng sẽ quyết định đến lưu lượng khách hàng và giá thuê. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về địa điểm nhé.

Tham khảo: Cho thuê mặt bằng Hải Phòng tại Mogi.vn

Diện  tích mặt bằng kinh doanh

 Tùy vào mặt hàng kinh doanh của bạn mà hãy lựa chọn mặt bằng có diện tích phù hợp. Một vị trí rộng bề ngang và ngắn sẽ tốt hơn là mặt bằng hẹp và dài dù cả hai có diện tích như nhau.

Diện tích nơi cho thuê mặt bằng liệu có phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn
Diện tích nơi cho thuê mặt bằng liệu có phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn?

 Hãy xác định rõ diện tích và độ rộng của mặt bằng sao cho phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn. Bởi độ rộng của mặt bằng sẽ quyết định tới độ lớn của bảng hiệu, nó ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ nhận diện của khách hàng.

 Với một mặt bằng nhỏ không đủ diện tích, giá thuê rẻ nhưng lượng tiêu thụ không cao. Đó là do bạn không đủ không gian trưng bày hàng hóa từ đó không thu hút được khách hàng.

 Ngược lại, diện tích lớn, không gian thoải mái phù hợp có nhiều lợi ích hơn. Bạn dễ dàng thực hiện cách bố trí sắp xếp đồ đạc, ánh sáng… Như vậy hàng hóa của bạn trông đẹp và bắt mắt, thu hút hơn.

 Một điểm lưu ý nữa là bạn nên thuê một nơi có chỗ để xe. Như vậy, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái, an tâm khi mua sắm hay giao dịch. Bởi không ai muốn tới cửa hàng với nơi để xe không an toàn hoặc mất thời gian gửi xe cả.

Hiện trạng mặt bằng

 Sau khi đã xác định được mục đích kinh doanh của mình bạn sẽ biết được bạn cần thuê mặt bằng  có nhà sẵn hay là một khu đất trống. Với những khu đất trống thì gia thuê chắc chắn sẽ rẻ hơn. Nhưng chi phí đầu tư ban đầu khá lớn.

 Ngược lại, với những mặt bằng có sẵn giá thuê sẽ cao hơn. Bạn chỉ mất một ít chi phí để tu dưỡng sửa chữa. Hãy bắt đầu với một mặt bằng đã được đầu tư sẵn. Đó là cách đơn giản để bạn hạn chế rủi ro. Bởi trong kinh doanh thành công hay rủi ro là điều bạn không thể biết trước được.

Tham khảo: Thuê mặt bằng Đà Nẵng tại Mogi.vn

 Ngoài ra bạn hãy cần tính toán kỹ lưỡng chi phí sửa chữa mặt bằng trước khi quyết định thuê. Một số mặt bằng có kết cấu không phù hợp với mục đích sử dụng của bạn hoặc đã quá mục nát mà bạn phải bỏ tiền túi ra  để tân trang lại.

Một số lưu ý khác khi bạn tới kiểm tra hiện trạng của mặt bằng:

Hướng nhà

 Hãy tin phong thủy một chút, lựa chọn hướng nhà hợp với tuổi của bạn điều có có thể sẽ tốt hơn trong việc kinh doanh của bạn. Chọn mặt bằng tránh những hướng không tốt đặc biệt là hướng Tây, bởi mặt bằng chính tây có nắng trực tiếp chiếu vào, nó có thể khiến hàng hóa của bạn hư hỏng và cửa hàng lúc nào cũng nóng hừng hừng khiến cho khách hàng không muốn ghé qua.

Lối ra vào

 Lối đi không quyết định tới hiệu quả nhưng sẽ phiền toái nếu cửa hàng có l lối đi chung. Bạn sẽ khó kiểm soát tài sản của mình. Trong trường hợp này bạn phải lắp camera quan sát có đầu thu lại toàn bộ hình ảnh 24/24.

Giá thuê mặt bằng kinh doanh

 Trước khi thuê mặt bằng bạn đã phải xác định cho mình chi phí thế nào là hợp lý. Hãy khảo sát giá thuê của một số cửa hàng khác cùng khu vực. Từ đó xác định chính xác mức giá hợp lý.

Giá thuê mặt bằng là một trong những thông tin quan trọng bậc nhất
Giá thuê mặt bằng là một trong những thông tin quan trọng bậc nhất

 Hãy lập ra kế hoạch kinh doanh bạn đã dự đoán chi phí hoạt động, chi phí thuê cửa hàng và có một khoản dự trù ngân sách… Bạn đừng ham mặt bằng quá rẻ, đôi khi tiền tân trang lại có thể vượt quá cả số tiền để bạn thuê những mặt bằng tốt hơn.

 Khi đã có mức hạn rõ ràng, hãy kiên định nói không với mặt bằng vượt quá ngân sách. Nếu không, bạn có thể đẩy việc kinh doanh, buôn bán của mình đi vào ngõ cụt đấy.

Lời khuyên dành cho bạn khi thuê mặt bằng

Hợp đồng và thời hạn thuê mặt bằng rõ ràng

 Sau khi đã thương lượng giá cả, thời gian thuê mặt bằng thì cần phải có một văn bản rõ ràng cho giao dịch này đó chính là hợp đồng. Đa số các chủ nhà sẽ yêu cầu ký kết hợp đồng và bạn phải đóng tiền cọc dài hạn. Vì vậy hãy thỏa thuận thật kỹ  với chủ nhà về giá cả, dịch vụ… để đảm bảo quyền lợi cho bạn trong việc kinh doanh.

 Rất nhiều trường hợp chủ nhà yêu cầu bạn trả thêm tiền thuê hàng tháng hoặc gây một số bất lợi. Khi đó hãy yêu cầu chủ nhà thực hiện theo đúng những gì đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Hợp đồng thuê mặt bằng có ý nghĩa rất quan trọng
Hợp đồng thuê mặt bằng có ý nghĩa rất quan trọng

 Nếu chủ nhà phá hợp đồng, bạn sẽ gặp nhiều bất lợi. Để tránh điều đó, hãy ghi chú trong bản hợp đồng về mức  bồi thường chủ nhà phải chi trả cho bạn.

 Với thời hạn thuê hợp đồng, thời hạn càng dài càng thuận lợi cho bạn. Lưu ý về thời hạn thuê phải ít nhất cũng phải gấp đôi thời gian hoàn vốn của bạn.

Hợp đồng là văn bản không thể thiếu trong giao dịch của bạn!

Chọn địa điểm mặt bằng có mật độ dân cư đông đúc

 Hãy ưu tiên những khu vực có mật độ dân số đông. một nơi dân cư đông đúc thì lượng tiêu thụ sẽ tăng cao. Chẳng hạn như những mặt bằng nằm trong khu dân cư, gần bệnh viện, trường học, công viên… Chắc chắn rằng việc kinh doanh sẽ đạt hiệu quả hơn rất nhiều so với những nơi khác.

 Bạn cũng nên lưu ý với những mặt bằng nằm ở ngã tư chật hẹp, nằm trong ngõ hẻm vì rất bất lợi cho việc ra vào. Điều này sẽ khiến khả năng thu hút khách hàng bị giảm đi rất nhiều đấy.

Để có thể chọn được địa điểm kinh doanh thích hợp, mọi người có thể truy cập vào các trang bất động sản như Mogi.vn. Hiện tại, một số danh mục được nhiều người rất quan tâm như cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội, sang quán cafe TPHCM , sang shop Hà Nội, sang quán cafe Tân Phú, sang quán cafe quận 11, sang quán cafe Gò Vấp, cho thuê mặt bằng quận 6, sang quán cafe quận 12, sang quán cafe Hà Nội

Thái độ của chủ nhà

 Hãy cố gắng tạo mối quan hệ tốt với chủ nhà. Nếu hai bên “ cơm không lành, canh chẳng ngọt” thì bạn sẽ rất khó yên ổn để làm ăn. Tốt nhất, hãy tránh xa nếu thấy chủ nhà quá khó tính, hay xét nét.

thue mat bang 5 1
Nếu chủ nhà quá khó tính, bạn nên cân nhắc kỹ hơn về việc thuê mặt bằng

 Chủ nhà chính là đối tác làm ăn gắn bó trong suốt thời gian bạn làm kinh doanh. Vì vậy, thường xuyên trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe họ. Khi họ yêu mến bạn thì mọi vấn đề rắc rối phát sinh sẽ được giải quyết một cách nhẹ nhàng.

Lời kết

 Bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết khi lựa chọn nơi thuê mặt bằng. Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn phần nào hình dung được những lưu ý khi thuê mặt bằng để bắt đầu công việc kinh doanh của bạn.

Yến Thy – Content Writer

>>>>>>>>>>>>> Xem ngay những bài viết liên quan tới bài viết này:

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN