spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêNhững Lưu Ý Quan Trọng Khi Tìm Thuê Chung Cư Giá Rẻ...

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Tìm Thuê Chung Cư Giá Rẻ Cho Sinh Viên Hà Nội

Hiện nay, có thể thấy rằng nhu cầu thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Hà Nội đang ngày càng tăng. Tuy chi phí có thể cao hơn so với thuê phòng trọ chung, nhưng nếu biết cách tính toán chi tiêu thì giá không hề đắt. Hơn nữa, việc thuê chung cư mini lại mang lại cho sinh viên điều kiện sống trong môi trường tốt hơn.

Đánh giá nhu cầu thuê chung cư giá rẻ của sinh viên Hà Nội

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Ngày càng có nhiều sin viên có nhu cầu thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội

Tại các thành phố lớn như Hà Nội thường thu hút lượng lớn người dân ngoại tỉnh đến học tập và làm việc. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu về nhà ở tăng lên theo từng ngày. Đời sống người dân ngày một nâng cao và rất khó để thuê được một căn hộ chất lượng. Thay vì thuê ngày càng nhiều phòng, người ta tập trung vào việc tìm và thuê những căn hộ chung cư mini, ngày nay sinh viên coi trọng chất lượng hơn giá cả. Sống trong một căn hộ chất lượng có thể giúp đáp ứng nhu cầu hàng ngày, đi lại thuận tiện, nâng cao tinh thần học tập. 

Tuy nhiên, thuê một căn hộ chung cư mini giá bình dân cũng có thể gặp nhiều bất tiện không đảm bảo chất lượng cuộc sống như tình trạng mất điện, mất nước, hệ thống an ninh chưa đảm báo,… Do đó, trước khi quyết định thuê một căn chung cư, các bạn sinh viên cần xem xét, đánh giá kỹ lưỡng về căn hộ mà mình đang muốn thuê.

>>>Tham khảo: Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư Bắc Từ Liêm giá rẻ từ A – Z

Những điều cần lưu ý khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Hà Nội

Không nên nhờ môi giới để tìm chung cư giá rẻ cho sinh viên

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Những bạn sinh viên “chân ướt chân ráo” đến Hà Nội cần cẩn thận để tránh bị lừa khi tìm chung cư

Lời khuyên đầu tiên các bạn sinh viên cần lưu ý nếu muốn tiết kiệm chi phí khi mua chung cư mini sinh viên tại Hà Nội hay bất kỳ thành phố lớn nào đó là hãy tránh những người môi giới. Đặc biệt là các bạn sinh viên trẻ, chưa có kinh nghiệm đang tìm nhà trọ, chung cư… nếu mới “chân ướt chân ráo” vào thành phố. 

Trung tâm thành phố không phù hợp để tìm chung cư giá rẻ cho sinh viên

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Chung cư ở khu vực trung tâm có tiện ích đầy đủ nhưng chi phí lại khá cao

Một gợi ý khác dành cho bạn đó là khi tìm kiếm những căn hộ chung cư mini cho sinh viên tại Hà Nội, bạn nên tránh những căn hộ chung cư chất lượng cao ở trung tâm, vì chi phí ở trung tâm thành phố ngày càng cao. Có nơi giá thuê gấp đôi, thậm chí gấp ba so với khu vực lân cận. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét vị trí của căn hộ chung cư mini mà mình muốn thuê và đảm bảo rằng nó thực sự gần với nơi bạn học. Nếu khoảng cách quá xa thì việc di chuyển sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đây cũng là một điểm tiêu cực cần lưu ý trước khi thuê chung cư mini.

Chia tiền thuê nhà cùng bạn ở ghép để tiết kiệm chi phí

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Nếu kinh phí của bạn eo hẹp thì có thể lựa chọn phương án “ở ghép” cùng bạn bè

Chia tiền thuê nhà có thể giúp bạn tiết kiệm tiền khi sống trong đó. Chúng ta có thể cùng nhau học, cùng chơi, cùng nhau chia sẻ những niềm vui nỗi buồn. Với việc ở chung phòng, các bạn sinh viên có thể phát triển thêm nhiều kỹ năng sống và học hỏi được nhiều điều thú vị từ các bạn cùng phòng. Bạn có thể mời bạn bè đến sống với mình hoặc mời những người có cùng sở thích và lứa tuổi. Đặc biệt khi tìm giải pháp tìm bạn cùng phòng để tiết kiệm chi phí, bạn cần phải biết tuân theo những quy tắc chung, nhường nhịn và chia sẻ để sống hòa thuận.

Chú ý các điều khoản liên quan đến chi phí trong hợp đồng cho thuê, hợp đồng nên rõ ràng

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Nghiên cứu kỹ hợp đồng khi thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Hà Nội

Những điều sinh viên cần quan tâm tiếp theo khi thuê chung cư mini để sinh sống và học tập tại một thành phố lớn là các điều khoản liên quan tới chi phí trong hợp đồng cho thu. Ngoài giá phòng, hãy lưu ý về hợp đồng và các chi phí phát sinh khác như điện, nước, Wifi, gửi xe, dọn dẹp. Những chi phí này có vẻ thấp, nhưng chúng có thể được thực hiện rất dễ dàng nếu chúng không được thương lượng rõ ràng trong hợp đồng. Tôi cảm thấy bất tiện trong cuộc sống của mình. Khi giao dịch với chủ nhà, bạn nên có hợp đồng rõ ràng để bảo vệ quyền lợi của mình.

Tìm chung cư giá rẻ cho sinh viên Hà Nội trên trang thông tin uy tín

Bên cạnh các gợi ý trên, các bạn sinh viên cần lưu ý khi thuê chung cư mini giá rẻ là nên tìm đến địa chỉ đáng tin cậy, các trang web, mạng xã hội được đông đảo người quen, bạn bè chia sẻ để tìm chung cư sẽ bớt được phần nào sự rủi ro.

Một vài yếu tố cần xem xét khi chọn chung cư giá rẻ

Thời hạn thuê chung cư trong bao lâu?

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Cân nhắc kỹ thời gian thuê để lựa chọn được chung cư phù hợp

Theo những kinh nghiệm thuê chung cư mini ở thành phố lớn của mọi người thì việc quyết định thời gian thuê là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Khi thương thảo hợp đồng, hãy luôn được hỏi thời gian ký hợp đồng là bao lâu, vì vậy tùy theo ý muốn của chủ nhà mà có thể là 6 tháng hoặc 1 năm. Theo nguyên tắc chung, chủ nhà sẽ yêu cầu một khoản đặt cọc tương đương với một tháng tiền thuê nhà. Bạn nên tính toán kỹ thời gian ở căn hộ để không phải dọn đi trước khi hết thời hạn hợp đồng. Nếu giỏi thương lượng với chủ nhà, hãy khéo léo đàm phán khi muốn rút ngắn thời gian thuê, để có thể giảm thiểu rủi ro khi buộc phải di chuyển trước thời gian đã định.

Vị trí thuê có thuận lợi cho việc di chuyển hay không?

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Cố gắng tìm kiếm chung cư có vị trí thuận lợi cho học tập, di chuyển

Thuê một căn hộ chung cư mini giá rẻ nhưng đi xe buýt hàng ngày phải mất cả tiếng đồng hồ, lại thường xuyên xảy ra tắc đường là một việc sai lầm. Do đó, một vị trí thuận tiện là rất quan trọng, vì gần trường học hoặc cơ quan của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cũng như thời gian đi lại. Nếu bạn có thể tìm được một nơi gần trường học của mình, do những căn hộ này thường rất đắt tiền, thì bạn thực sự nên xem xét những địa đỉa khác có vị trí đi lại dễ dàng hoặc gần các trạm bus hoặc giao thông công cộng khác. 

Môi trường sống xung quanh

Nếu bạn thuê phòng trọ bên ngoài, có thể bạn sẽ gặp phải hàng xóm của mình, điều này rất phức tạp, đặc biệt là đối với các sinh viên đại học. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ xem lối sống của bạn là như thế nào? Môi trường sống xung quanh an ninh có an toàn không?… Tất cả những điều này sẽ giúp dễ dàng hòa nhập cũng như giữ được an toàn cho bản thân.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy có bảo đảm an toàn không?

Thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội cần đảm bảo yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy

Các khu căn hộ mini dành cho sinh viên có giá thành tương đối rẻ. Vì vậy, các thiết bị an toàn phòng cháy chữa cháy không được lắp đặt đầy đủ đảm bảo tiêu chuẩn. Các bạn sinh viên cần lưu ý hơn về vấn đề này khi tìm mua chung cư mini.

>>>Tìm hiểu thêm: Cẩm nang thuê phòng trọ Nam Từ Liêm

Giải pháp chung cư mini giá rẻ cho sinh viên Hà Nội

Chung cư mini là gì?

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Chung cư mini có chi phí tiết kiệm, phù hợp với sinh viên Hà Nội

Chung cư mini là công trình được xây dựng trên một lô đất có diện tích nhỏ, được chia thành nhiều căn hộ. Về cơ bản, căn hộ chung cư mini có chức năng tương đối giống căn hộ thông thường nhưng quy mô nhỏ hơn rất nhiều.

Chung cư mini thường được cắt giảm chi phí xây dựng để chi phí luôn ở mức thấp nhất có thể. Vì vậy, loại hình căn hộ này phù hợp với những gia đình có thu nhập vừa phải, sinh viên đại học hay người mới nhập cư, v.v.

Ưu điểm của chung cư mini

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Chung cư mini với nhiều ưu điểm đang là sự lựa chọn của nhiều sinh viên

Giá cả: Ưu điểm lớn nhất của biệt thự mini chính là giá cả. Đây là một trong những căn hộ có giá bán rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Chúng phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những gia đình có thu nhập thấp và sinh viên muốn sở hữu căn hộ cho riêng mình.

Vị trí đắc địa: Hiện nay, hầu hết các dự án chung cư mini đều có vị trí gần trung tâm thành phố. Sự lưu thông và sự thoải mái khi di chuyển chính là điểm mạnh tạo nên sức hút của loại hình căn hộ này.

Thiết kế: Những căn hộ chung cư mini hiện đại thường được thiết kế khoa học và đẹp mắt. Theo quy định, các dự án này được đầu tư bởi khu vực tư nhân, đảm bảo thực hiện cẩn thận và thận trọng. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư mini hay không.

Mật độ chung cư thấp: Không giống như chung cư lớn, chung cư mini có mật độ căn hộ / sàn rất thấp, thường chỉ 2-3 căn hộ / sàn và dưới 10 căn hộ trong toàn bộ tòa nhà. Các hộ gia đình sống trong cùng một tòa nhà có thể dễ dàng tìm hiểu nhau.

Top 5 chỗ thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Hà Nội không thể bỏ qua

Chung cư mini khu vực Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh Xuân

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Chung cư mini Hoàng Đạo Thành, Quận Thanh Xuân

Chung cư mini Hoàng Đạo Thành những năm gần đây đang thu hút khá nhiều người mua do vị trí thuận tiện và chất lượng tòa nhà. Tọa lạc trên đường Hoàng Đạo Thành, quận Kim Giang, thị xã Thanh Xuân, Hà Nội, chỉ mất vài phút di chuyển là có thể đi ra các tuyến phố chính như Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Linh Đàm … Ngoài ra, chung cư mini còn gần các trường đại học lớn như Đại học Thăng Long, Đại học Kiến trúc, Khoa học Xã hội, Nhân văn, Khoa học Tự nhiên …

Không giống như những căn hộ khác, căn hộ cao cấp của Hoàng Đạo Thành được thiết kế đầy phong cách với trần trát vữa và sàn gạch vân gỗ sang trọng. Xét về sự thuận tiện của khách thuê, chung cư còn được trang bị đầy đủ các thiết bị nhà bếp và bình nóng lạnh.

Địa chỉ: Phố Hoàng đạo Thành, P. Kim Giang, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Giá thuê: 4 – 7 triệu/ tháng

Chung cư mini khu vực Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Chung cư mini Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm

Theo các khảo sát gần đây, Nam Từ Liêm là khu vực kết nối giữa ngoại thành và trung tâm Hà Nội nên nhu cầu mua chung cư mini ngày càng tăng cao. Mỗi căn hộ tại chung cư mini Mỹ Trì – Nam Từ Liêm có diện tích từ 35-40m2 bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách và không gian bếp với vách ngăn riêng biệt. Từ vị trí của căn hộ, cư dân có thể dễ dàng di chuyển giữa các trường học, cao đẳng, chợ, …

Không chỉ vậy, các căn hộ Chung cư Mễ Trì – Nam Từ Liêm đều được chủ đầu tư trang bị đầy đủ nội thất trong nhà và các tiện nghi cần thiết. Khách thuê có thể bắt đầu làm việc và sinh sống ngay chỉ cần xách vali vào ở.

Địa chỉ: số 12, ngõ 89, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội

Giá thuê: 4,7 – 5,3 triệu/ tháng

>>>Tham khảo: Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư quận Đống Đa giá rẻ từ A – Z

Chung cư mini VnaHomes, Quận Ba Đình

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Chung cư mini VnaHomes, Quận Ba Đình

Chung cư mini VnaHomes tọa lạc tại Quận Ba Đình, Hà Nội, gần Trung tâm Thương mại Lotte và các nhà hàng siêu thị Nhật Bản, các trường Đại học như Đại học Ngoại Thương,  Học viện Ngoại giao, Đại học Luật và RMIT nằm trong bán kính 0,5 km. Mỗi căn hộ cao cấp tại đây đều được trang bị nội thất mới tinh, khóa cửa vân tay, camera an ninh cao.

Địa chỉ: 118 Đào Tấn, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, Hà Nội

Giá thuê: 4,4, – 4,7 triệu/ tháng

Chung cư mini khu vực Chùa Láng, Quận Đống Đa

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Chung cư mini khu vực Chùa Láng, Quận Đống Đa

Chung cư mini này nằm ở vị trí đẹp nhất Hà Nội và vô cùng thuận tiện trong việc đi lại. Diện tích các căn hộ tại khu chung cư này khá lớn, dao động từ 25- 34- 50 mét vuông. Các hoạt động sinh hoạt của cư dân cũng khá phong phú và các tiện nghi sinh hoạt cũng rất tốt và văn minh.

Giá thuê: 3  – 7 triệu/ tháng

Chung cư mini khu vực Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm

thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên hà nội
Chung cư mini khu vực Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm

Với vị trí thuận lợi và số lượng lớn căn hộ cao cấp cho thuê, chung cư mini tại Mỹ Đình chiếm được cảm tình của nhiều người và đang dần trở thành nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng cho các gia đình thu nhập thấp và các bạn sinh viên trẻ.

Giá bán: 920 triệu – 1 tỷ/căn

Giá thuê: 4,3 triệu/ tháng

Trên đây là toàn bộ những gợi ý, lưu ý chi tiết về việc thuê chung cư giá rẻ cho sinh viên Hà Nội. Rất mong rằng các bạn có thể lựa chọn cho mình một căn hộ chung cư mini phù hợp. Đồng thời đưa ra quyết định sáng suốt khi thuê để những tháng ngày học tập, làm việc tại Hà Nội có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn đọc quan tâm có thể truy cập website Mogi.vn để tìm đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến tìm phòng trọ các khu vực trong cả nước nhé.

>>>Xem thêm:

Lê Tuyết
Lê Tuyết
Mình là Tuyết Lê, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Đến với content như một cái duyên, hiện nay mình đã có được những thành quả bước đầu. Thấy thật vui và may mắn vì được cộng tác cùng Mogi ><
spot_img

TIN LIÊN QUAN