spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêBỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư Thanh Xuân giá rẻ từ...

Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư Thanh Xuân giá rẻ từ A – Z

Thuê chung cư Thanh Xuân là nhu cầu của nhiều hộ gia đình muốn chuyển đến sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Vì quận Thanh Xuân hiện đang là một trong những khu vực nằm ở trung tâm của thủ đô, với nhiều tiện ích vượt trội. Nếu bạn đang có ý định tìm thuê chung cư quận Thanh Xuân nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, đừng bỏ qua bài viết này nhé! Mogi sẽ giúp bạn chọn được một căn hộ ưng ý, phù hợp với tài chính và mong muốn của bạn. 

Nhu cầu thuê chung cư Thanh Xuân hiện nay

thuê chung cư Thanh Xuân
Bản đồ quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hiện nay, nhu cầu thuê chung cư Thanh Xuân đang có xu hướng tăng rõ rệt. Sau đây là một số nguyên nhân lý giải cho điều này:

  • Quận Thanh Xuân nằm ở khu vực trọng điểm và trung tâm của thủ đô. Điều này sẽ giúp cho cư dân di chuyển đến mọi nơi dễ dàng. 
  • Cơ sở hạ tầng – vật chất được đầu tư đồng bộ, chỉn chu, tối ưu hóa mọi nhu cầu của người dân. 
  • Quận Thanh Xuân sở hữu mạng lưới hệ thống giáo dục, cơ sở y tế, trung tâm thương mại, giải trí,… sầm uất. Khu vực này có nhiều trường đại học lớn, quy tụ nhiều sinh viên. Chẳng hạn như hệ thống các trường ĐH Quốc Gia Hà Nội, ĐH Kiến Trúc,…
  • Là nơi tập trung văn phòng, trụ sở, tòa nhà,… của nhiều công ty, tập đoàn. 
  • Là khu vực tập trung nhiều khu dân cư, đô thị cao cấp của thành phố. Nhờ đó, quận đang có nhiều dự án phát triển mở rộng trong 3 năm tới. 
  • Thuê chung cư Thanh Xuân có giá tốt hơn so với việc thuê nhà đất. Ngoài ra, cư dân thuê nhà hay mua chung cư Hà Nội nói chung đều được sở hữu nhiều tiện ích tối ưu. 
thuê chung cư Thanh Xuân
Nhu cầu thuê chung cư Thanh Xuân đang tăng mạnh nhờ vị trí địa lý thuận lợi

Chính vì những lý do như trên mà nhu cầu thuê chung cư Thanh Xuân đang ngày càng tăng mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm về cho thuê chung cư Hà Nội, việc tìm kiếm một căn hộ ưng ý cũng là một thách thức đấy! Cùng Mogi bỏ túi một vài kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé!

>>> Bài viết liên quan: Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư quận Đống Đa giá rẻ từ A – Z

Kinh nghiệm thuê chung cư

thuê chung cư Thanh Xuân
Bạn cần lưu ý đến một số điều quan trọng trước khi quyết định thuê chung cư

Sau đây là một số kinh nghiệm thuê chung cư Thanh Xuân nói riêng, thuê nhà chung cư ở Hà Nội nói chung mà bạn cần lưu ý:

1. Lựa chọn vị trí thuê chung cư phù hợp

thuê chung cư Thanh Xuân
Vị trí của khu chung cư nên nằm gần chợ, bệnh viện, khu sinh hoạt cộng đồng,…

Yếu tố tiên quyết đầu tiên chính là tìm một vị trí phù hợp. Để tìm được vị trí này, bạn cần phải căn cứ vào những vấn đề sau đây:

  • Nên tìm chung cư ở những nơi gần trường học, gần nơi làm việc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.
  • Bạn nên ưu tiên tìm những chung cư gần chợ, gần siêu thị, cơ sở y tế,… để thuận tiện di chuyển trong trường hợp cần thiết. 
  • Nên tìm vị trí chung cư tiếp giáp với các tuyến giao thông huyết mạch. Đây là những nơi tập trung nhiều phương tiện công cộng, tối ưu hóa việc di chuyển cho bạn. 
  • Xung quanh khu chung cư không nhất thiết phải quá sầm uất, nhưng không nên vắng vẻ quá mức. Điều này sẽ giúp bạn có cảm giác an tâm hơn khi trở về nhà. 

2.  Nên tìm thuê chung cư Thanh Xuân chính chủ

thuê chung cư Thanh Xuân
Bạn nên ưu tiên thuê chung cư từ chính chủ nhà

Một trong những cách giúp bạn thuê chung cư Thanh Xuân với giá tốt nhất là thuê qua chủ nhà. Nếu bạn thuê chung cư thông qua trung gian thì mức giá nhà sẽ có phần cao hơn. Vì lúc này, chủ nhà cần phải trả thêm cho các bên môi giới. Bên cạnh đó, khi thuê trực tiếp với chủ nhà, bạn có thể thoải mái thương lượng giảm giá phòng, mức tiền cọc,… Nếu có những vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất của căn nhà, chủ nhà sẽ là người giải thích với bạn kỹ càng hơn. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm vàng khi mua bán chung cư Thanh Xuân

3. Tìm hiểu kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng thuê nhà

thuê chung cư Thanh Xuân
Việc đọc kỹ hợp đồng trước khi ký sẽ giúp bạn bảo vệ được quyền lợi hợp pháp của mình

Việc không đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng sẽ rất dễ dẫn đến những rắc rối về sau. Đây là sai lầm mà các bạn học sinh, sinh viên chưa có kinh nghiệm thuê chung cư dễ mắc phải. Hợp đồng thuê nhà là biên bản có giá trị pháp lý, quy định rõ quyền và trách nhiệm giữa bên thuê và bên cho thuê. Thông thường, chủ nhà cho thuê hoặc bên môi giới sẽ làm hợp đồng này. Việc của bạn là phải đọc thật kỹ thông tin và ký xác nhận. Sau khi đã ký, mọi vấn đề phát sinh đều được quyết định dựa trên các điều khoản trong hợp đồng, không có ngoại lệ. 

thuê chung cư Thanh Xuân
Một số điều cần quan tâm trong hợp đồng thuê nhà

Vì vậy, khi nhận được hợp đồng thuê nhà, bạn cần xem thật kỹ từng chi tiết và xác định lại xem:

  • Tiền thuê nhà, thời hạn thuê được ghi trong hợp đồng có đúng với mức đã thương lượng không?
  • Có phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác trong quá trình thuê nhà không? Nếu có, đó là chi phí gì, cụ thể là bao nhiêu?
  • Thời gian đóng tiền là khi nào? Có phí phạt khi đóng trễ không? Nếu có, mức phí là bao nhiêu, có cố định không hay tùy thuộc vào số ngày đóng trễ?
  • Tiền cọc nhà là bao nhiêu? Số tiền này sẽ được hoàn lại khi nào?
  • Có chấm dứt hợp đồng đơn phương được không? Nếu muốn chấm dứt hợp đồng phải báo với đối phương trước thời gian bao lâu? Nếu vi phạm sẽ bồi thường ra sao?
  • Một số lưu ý khác: nội quy của chung cư, đưa người lạ vào ở,…

>>> Xem thêm: Hợp đồng cho thuê nhà trọ quan trọng như thế nào?

4. Tìm hiểu rõ các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng

thuê chung cư Thanh Xuân
Cần hạn chế đóng những chi phí phát sinh khi thuê chung cư Thanh Xuân

Như đã nói, khi thuê chung cư quận Thanh Xuân hay bất cứ chung cư nào nói chung, bạn cần phải tìm hiểu kỹ đến vấn đề chi phí. Mọi chi phí bạn cần thanh toán cần phải được quy định rõ trong hợp đồng. Đồng thời, bạn nên hạn chế đóng những khoản phí phát sinh mà hợp đồng không đề cập đến. Đây là cách để bạn bảo vệ quyền lợi cho chính mình, tránh tình trạng bị trục lợi bất minh. 

Trong trường hợp bạn bị ép buộc phải đóng thêm chi phí không quy định trong hợp đồng, bạn hãy trao đổi lại với người cho thuê. Nếu bạn thấy vấn đề vẫn chưa hợp lý, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự can thiệp của các cơ quan pháp luật. 

5. Lưu ý về đặc điểm căn hộ

thuê chung cư Thanh Xuân
Bạn cần lưu ý đến từng đặc điểm nhỏ trong căn phòng để thương lượng mức giá thuê phù hợp

Khi tìm thuê chung cư ở quận Thanh Xuân Hà Nội, bạn đừng quên yêu cầu người cho thuê cho bạn xem phòng trực tiếp. Điều này sẽ giúp bạn nhận diện được liệu đây có phải là không gian phù hợp với mình không. Ví dụ như chung cư Thanh Xuân thường là những căn có mức giá thuê ở phân khúc trung bình – cao trở lên. Căn hộ có nội thất sẽ có giá cao hơn hẳn những căn hộ trống. Ngoài ra, căn hộ 1 phòng ngủ cũng sẽ có giáo cao hơn những căn hộ dạng văn phòng, không có vách ngăn. Bên cạnh đó, căn hộ có ban công cũng sẽ có giá cao hơn căn hộ chỉ có cửa sổ, không ban công.

Từng yếu tố, đặc điểm nhỏ đều có thể góp phần tạo thành mức giá thuê cuối của một căn chung cư. Vì vậy, bạn hãy chú ý thật kỹ để tìm được cho mình một căn nhà phù hợp với nhu cầu nhé! 

6. Chọn hướng căn hộ chung cư

thuê chung cư Thanh Xuân
Việc chọn hướng nhà cũng khá là quan trọng khi thuê nhà hoặc mua nhà

Việc chọn hướng cho căn hộ chung cư theo đúng phong thủy là điều rất phổ biến ở nước ta. Nếu có thể, khi thuê chung cư Thanh Xuân, bạn nên ưu tiên những yếu tố:

  • Hướng mặt của chung cư nên ở phía Nam hoặc Đông Nam. Đây là góc đón ánh sáng vừa phải và đón gió mát nhất. 
  • Không nên chọn căn hộ có ban công hướng ra phía Tây. Vì như vậy, căn nhà sẽ phải hứng chịu ánh nắng gay gắt của mặt trời. Hướng này hoàn toàn bất lợi cho gia chủ. 
  • Chung cư không bị các tòa nhà che mất tầm nhìn hay cản gió.
  • Tầm nhìn chung cư tốt nhất là nên hướng ra ở những nơi có cây xanh, thoáng đãng. 

>>> Đọc thêm:Cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi đơn giản nhất

Mức giá cho thuê chung cư Thanh Xuân trung bình hiện nay

thuê chung cư Thanh Xuân
Có nhiều yếu tố quyết định đến giá chung cư, trong đó có phần nội thất căn hộ

Vì là khu vực trung tâm của thủ đô, mức giá thuê chung cư Thanh Xuân sẽ nằm ở mức trung bình-cao đến cao. Mức giá sẽ giao động từ 10.000.000Đ – 20.000.000Đ trở lên cho những căn hộ ở các khu chung cư lớn. Những khu chung cư nhỏ hơn thì mức giá sẽ rơi vào khoảng 7.000.000Đ – 10.000.000Đ. 

Tuy nhiên, một căn chung cư có thể ở được từ 2 người trở lên. Điều này sẽ tùy vào diện tích phòng và quy định của người cho thuê. Bạn có thể thương lượng thêm với chủ nhà hoặc người môi giới về vấn đề này nhé! Vì khi ở nhiều người thì số tiền cần phải trả mỗi tháng sẽ giảm được đáng kể. 

Danh sách các căn hộ chung cư quận Thanh Xuân đang cho thuê

Nếu bạn đang tìm thuê chung cư Thanh Xuân giá tốt, uy tín, hãy tham khảo qua một vài gợi ý sau đây nhé!

Sakura Tower:

thuê chung cư Thanh Xuân
Chung cư Sakura Tower, Quận Thanh Xuân

LeGend:

thuê chung cư Thanh Xuân
Chung cư LeGend, Q. Thanh Xuân

Golden West:

thuê chung cư Thanh Xuân
Chung cư Golden Land ở Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Golden Land:

thuê chung cư Thanh Xuân
Chung cư Golden Land, Thanh Xuân, Hà Nội

Vinhome Royal City:

thuê chung cư Thanh Xuân
Chung cư Vinhomes Royal City Quận Thanh Xuân

Tổng kết

Qua bài viết này, Mogi mong rằng việc tìm thuê chung cư Thanh Xuân sẽ đơn giản hơn đối với bạn. Mogi sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về chung cư cho thuê như cho thuê chung cư mini Cầu Giấy, thuê chung cư Long Biên, … giá thuê, hoặc các thông tin như bán chung cư Hà Đông, bán chung cư Long Biên, … Theo dõi websit mỗi ngày để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì nhé!

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN