spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêCẩm nang thuê phòng trọ Nam Từ Liêm từ A tới Z...

Cẩm nang thuê phòng trọ Nam Từ Liêm từ A tới Z bạn nên biết

Tại Hà Nội có vô vàn khu vực để tìm phòng trọ, căn hộ chung cư… Mỗi khu vực, mỗi quận sẽ có đặc điểm, sự thuận tiện khác nhau. Đặc biệt quận Nam Từ Liêm có rất nhiều công ty, trường đại học lớn nên việc tìm phòng trọ tốt ở khu vực này không hề đơn giản. Càng có nhiều sự lựa chọn càng khó tìm kiếm phòng trọ Nam Từ Liêm ưng ý nhất. Bài viết dưới đây từ Mogi.vn sẽ giúp bạn đọc trang bị thêm cho mình một số kinh nghiệm quý báu để tìm phòng trọ giá rẻ ở Mỹ Đình, khu vực Nam Từ Liêm – Hà Nội.  

Điều cần lưu ý khi tìm phòng trọ Nam Từ Liêm

Quận Nam Từ Liêm sở hữu nhiều thế mạnh về vị trí địa lý, tiếp giáp với Quận Cầu Giấy, Quận Bắc Từ Liêm, Quận Hà Đông, Huyện Hoài Đức…. Đây là một trong những quận giao nhau khá quan trọng của thành phố, phát triển kinh tế mạnh mẽ. Vì thế khu vực cho thuê nhà trọ ở đây mọc lên ngày càng nhiều. Để lựa chọn cho mình phòng trọ ưng ý cần lưu ý một số điều sau đây:

Sinh viên tìm kiếm nhà trọ
Sinh viên tìm kiếm nhà trọ

Khảo sát giá trọ khu vực Nam Từ Liêm

Mọi người đều mong muốn lựa chọn được nhà trọ ở trong hoặc gần trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào nguồn tài chính của bạn. Thường giá thuê nhà trọ ở những khu vực này khá đắt đỏ. Do đó cần xác định rõ mức giá muốn thuê nhà là bao nhiêu trong khả năng tài chính của bản thân.

Khảo sát giá thuê trọ trên Internet
Khảo sát giá thuê trọ trên Internet

Tìm hiểu giá cả cho thuê

Sau đó hãy khảo sát sơ qua giá phòng trọ ở khu vực Nam Từ Liêm để cân đối giữa nhu cầu và nguồn tài chính bản thân. Mức giá cho thuê trọ khu vực này thường dao động trong khoảng từ 3 triệu – 6 triệu/tháng. Thường chủ nhà trọ sẽ yêu cầu bạn đặt cọc trước số tiền nửa tháng thuê với phòng trọ nhỏ. Cọc 1-2 tháng đối với phòng trọ mới mẻ, khang trang. Tuy nhiên các bạn sinh viên nên cân nhắc kỹ, nên chọn những nơi đặt cọc tiền nhà theo tháng.

Tìm hiểu thông tin trước khi đặt cọc
Tìm hiểu thông tin trước khi đặt cọc

Cân nhắc đặt cọc

Đa phần sinh viên đều là người ngoại tỉnh, chưa nắm rõ phòng trọ của mình sẽ thế nào. Nếu ở hết tháng đầu tiên và muốn chuyển đi thì sẽ mất trắng tiền đặt cọc. Với sinh viên thì số tiền này khá lớn nên cần cân nhắc kỹ, tìm hiểu rõ thông tin trước khi nhận lời làm hợp đồng. 

>>> Xem thêm: Phòng trọ giá rẻ Hà Nội: Gợi ý công nhân tìm nhà trọ gần KCN Nam Thăng Long và Bắc Từ Liêm

Nên chọn phòng trọ gần trường học

Thuê phòng trọ gần trường học mang đến nhiều lợi ích, thuận tiện đi lại, tiết kiệm thời gian và công sức, chi phí di chuyển. Ngoài ra thuê trọ gần trường sẽ hạn chế đi học muộn, tránh cảnh chen chúc trên những chuyến xe bus chật chội. Đặc biệt tránh cảnh tắc đường vào giờ cao điểm.

Chọn thuê phòng trọ tiện nghi
Chọn thuê phòng trọ tiện nghi

Đồng thời bạn cũng dễ dàng tham gia được nhiều hoạt động ngoại khóa, lên thư viện ôn tập vào ngày nghỉ. Quanh trường học thường sẽ có ký túc xá hay khu trọ của nhà dân. Bạn có thể dễ dàng thuê được phòng trọ quanh khu vực này. Nhưng nên xem xét giá cả cẩn thận trước khi chọn thuê. 

Khu nhà trọ an ninh tại Nam Từ Liêm
Khu nhà trọ an ninh tại Nam Từ Liêm

Tìm phòng trọ Nam Từ Liêm ở đâu?

Tìm online 

Công nghệ phát triển giờ đây việc tìm kiếm phòng trọ trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn nhiều. Hàng loạt diễn đàn, website, trang mạng xã hội về nhà trọ được tạo lập nên với mục đích chia sẻ, hỗ trợ thông tin tìm thuê phòng trọ, nhà trọ. Đồng thời các website, diễn đàn còn giúp gắn kết người thuê với chủ nhà trọ dễ dàng hơn. 

Đối với các bạn tân sinh viên hãy chủ động tìm kiếm thông tin trên các group Facebook của trường, cộng đồng sinh viên hay trang mua bán nhà đất. Hãy đăng tải thông tin và tìm kiếm sự trợ giúp từ những người đi trước. Đây cũng là một cách hiệu quả và đáng tin cậy. 

Tham khảo bạn bè về thông tin phòng trọ
Tham khảo bạn bè về thông tin phòng trọ

Bạn đọc cũng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin nhà trọ, chung cư mini… về vị trí, giá thuê, hình ảnh nhà trọ thực tế, tiện ích sử dụng đi kèm… tại website tìm nhà trọ Mogi.vn. Đây là trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản, nhà đất uy tín. Nơi cung cấp thông tin mua bán nhà đất, cho thuê bất động sản giá rẻ, chính xác, chất lượng. Từ đó bạn đọc có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin phòng trọ bổ ích và nhanh chóng.  

Tìm kiếm thông tin nhà trọ online
Tìm kiếm thông tin nhà trọ online

Tìm trực tiếp

Song song với hình thức tìm kiếm online, các bạn sinh viên cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ những trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên. Trung tâm sẽ cung cấp cho bạn một số địa chỉ nhà trọ – phòng trọ uy tín. Các nhóm công tác xã hội sẽ có nhiều hoạt động giúp sinh viên tìm được nhiều nhà trọ gần trường đáng tin cậy. 

Nhờ bạn bè, người thân cũng là cách khá hiệu quả. Đây là nguồn tham khảo khá uy tín, giúp tư vấn cho bạn nhiều thông tin hữu ích như khu vực đó có an ninh không? Chủ nhà như thế nào? Giá thuê có đắt không? Từ đó bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân. 

Tìm nhà trọ bằng cách đi xem trực tiếp
Tìm nhà trọ bằng cách đi xem trực tiếp

>>> Xem thêm: Mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp lung linh ai nhìn cũng muốn thuê

Những lưu ý khi thuê phòng trọ Nam Từ Liêm tránh lừa đảo

Khi thuê phòng trọ Nam Từ Liêm ngoài việc tìm hiểu trên mạng, cần đến tận nơi để kiểm tra tình trạng nhà trọ, phòng trọ thực tế. Cần lưu ý một số điều dưới đây để tránh tình trạng lừa đảo, tiền mất tật mang.

Xem thật kỹ thông tin trên hợp đồng
Xem thật kỹ thông tin trên hợp đồng

Đọc kỹ hợp đồng

Thường thì thuê nhà trọ rất ít người ký kết hợp đồng. Tuy nhiên nếu không có hợp đồng ràng buộc sẽ không đảm bảo quyền lợi cho người thuê. Vì chủ nhà có thể đưa ra nhiều quy định bất chợt  khiến người thuê rơi vào tình huống dở khóc dở cười. 

Lưu ý mọi điều khoản thỏa thuận giữa 2 bên
Lưu ý mọi điều khoản thỏa thuận giữa 2 bên

Tiền đặt cọc mỗi nơi mỗi khác, thông thường sẽ cọc tầm 1-2 tháng. Nếu những nơi chủ trọ yêu cầu tiền cọc quá cao thì bạn cần lưu ý lại. Bạn cần đề cập vấn đề này trong hợp đồng để tránh những tranh cãi về sau như:

  • Đặt cọc tiền thuê phòng trọ
  • Trường hợp chuyển trả nhà trước thời gian quy định
  • Thời gian trả tiền phòng, tiền sinh hoạt phí Internet, điện nước… 
Đọc kỹ hợp đồng nhà trọ trước khi ký kết
Đọc kỹ hợp đồng nhà trọ trước khi ký kết

Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê

Các vấn đề phụ phí, nội thất căn phòng là điều cần lưu ý khi thuê phòng trọ. Trước khi vào phòng bạn nên kiểm tra lại hiện trạng cơ sở vật chất bên trong để không bị ép đền oan. Không gian nơi ở phụ thuộc khá nhiều vào số lượng người ở và đồ dùng đi kèm.

Hãy nhắm chừng diện tích phòng ngủ để vừa ở thoải mái, không nên chật quá vì khiến sinh hoạt vô cùng bất tiện. Thế nhưng cũng không nên quá rộng vì lãng phí tiền trọ của bạn. Bạn nên đến xem phòng thực tế để biết được chất lượng phòng, độ nóng của phòng, nơi ở có sạch sẽ, kín đáo không. Đặc biệt nên thuê nhà trọ có khu vực vệ sinh riêng để tránh bất tiện trong sinh hoạt sau này. 

Đến tận nơi để khảo sát phòng trọ
Đến tận nơi để khảo sát phòng trọ

>>> Tham khảo thêm: Thiết kế phòng trọ 9m2 – Mẹo ăn gian diện tích bạn nên biết!

Xem xét mức giá điện, nước, wifi, gửi xe kèm theo

Khi thuê phòng bạn nên hỏi trước chủ nhà về giá tiền điện, nước, phí gửi xe, internet ở đó như thế nào. Tùy từng khu vực mà giá tiền điện nước sẽ được định giá khác nhau. Hãy kiểm tra đồng hồ điện, nước từ đầu để tránh trường hợp trả tiền điện nước cho người xài trước đó. 

Cần lưu ý nơi ở phải có đủ chỗ để xe an toàn bên trong nhà hoặc có người giữ. Bạn cũng nên hỏi thông tin về việc đăng ký tạm trú, tạm vắng với chủ nhà tại nơi bạn ở. 

Xem xét hồ sơ điện nước thật kỹ
Xem xét hồ sơ điện nước thật kỹ

Một số lưu ý khác

Có chung chủ không?

Khi tìm nhà trọ khu vực Mỹ Đình – Nam Từ Liêm bạn sẽ có 2 lựa chọn ở cùng với chủ nhà hoặc không. Nếu bạn muốn tự do giờ giấc sinh hoạt thì nên chọn thuê nhà trọ không ở cùng chủ nhà. Để chắc chắn bạn nên kiểm tra kỹ các thiết bị điện, ống nước, đồ vật sẵn có trong nhà để xem có hư hỏng, mất mát gì không. Bạn nên khiếu nại với chủ nhà để yêu cầu sửa lại, tránh việc phải chịu những chi phí tổn hao không phải do mình gây ra. 

Chọn phòng trọ chung với chủ nhà
Chọn phòng trọ chung với chủ nhà

Nếu chọn ở cùng chủ nhà, bạn nên chọn những gia đình có giờ giấc sinh hoạt phù hợp với bản thân mình. Chủ nhà không nên quá tò mò, xét nét đến cuộc sống riêng của bạn. Điều này không hề dễ dàng nhưng bạn có thể thăm dò qua những lần tiếp xúc, trò chuyện khi đến xem nhà. 

Nội quy phòng trọ

Nội quy phòng trọ là yếu tố bạn cần quan tâm, ảnh hưởng khá lớn đến an ninh và hoạt động của khu trọ. Nhắc nhở thành viên, khách hàng thuê trọ hoàn thành nghĩa vụ về tài chính hay nhiều vấn đề khác.

Tuân thủ mọi nội quy phòng trọ
Tuân thủ mọi nội quy phòng trọ

Người thuê nên đọc thật kỹ nội quy phòng trọ để nắm bắt các quy định và thực hiện tốt nhất. Hạn chế trường hợp rủi ro, vi phạm an ninh trong khu trọ. Tuân thủ nội quy phòng trọ giúp khu trọ an toàn, đối tượng người thuê cũng chất lượng hơn.

Một số khu phòng trọ Nam Từ Liêm chất lượng hiện nay 

Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, ăn ở tại Hà Nội, nhiều sinh viên, người đi làm lựa chọn phòng trọ, nhà trọ giá rẻ vừa phục vụ nhu cầu cá nhân vừa tiện lợi đi lại. Tìm phòng trọ giá rẻ ở Mỹ Đình – Nam Từ Liêm là địa điểm được nhiều người lựa chọn nhờ vị trí thuận lợi, gần nhiều công ty, doanh nghiệp, trường Đại học, Cao Đẳng, tiện ích vui chơi giải trí, ăn uống, nhà hàng, y tế…. Ngoài ra phòng trọ ở Nam Từ Liêm đa dạng về chất lượng phòng lẫn hình thức và giá cả phòng trọ. 

Mẫu phòng trọ đơn giản, tiết kiệm chi phí
Mẫu phòng trọ đơn giản, tiết kiệm chi phí

Dưới đây là một số kiểu phòng trọ, chung cư cho thuê giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về giá phòng trọ và hình thức cho thuê phổ biến tại quận Nam Từ Liêm. 

Phòng Studio – Đỗ Đức Dục, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm

Diện tích sử dụng 25m2, đầy đủ nội thất cơ bản như điều hòa, giường tủ, bàn bếp, vệ sinh khép kín. Có sân phơi đồ rộng rãi, thoáng mát, máy giặt, camera 24/24. Giá thuê 3,6 triệu đồng/tháng. Xung quanh có đầy đủ địa điểm thuận lợi cho việc đi lại, nhiều tiện ích sinh hoạt như rạp chiếu phim, công viên, nhà hàng, tạp hóa, trung tâm hội nghị quốc gia. Vấn đề an ninh cực kỳ tốt, giá thuê phù hợp với sinh viên, người lao động. 

Phòng studio tiện nghi sạch đẹp
Phòng studio tiện nghi sạch đẹp

Chung cư mini – Mỹ Đình, P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm

Diện tích sử dụng 30m2, với thiết kế 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 khu bếp và 1 phòng vệ sinh. Nội thất tiện nghi bao gồm thang máy, máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, bàn bếp, giường tủ…. Giá phòng 5,8 triệu đồng/tháng, vị trí đắc địa gần chợ, công viên, trung tâm thương mại cùng các trường đại học…. Vị trí thuận tiện cho việc đi học, sinh hoạt và vui chơi giải trí.

Chung cư mini hiện đại cho thuê giá tốt
Chung cư mini hiện đại cho thuê giá tốt

Phòng trọ gác lửng – Mỹ Đình, P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm

Diện tích sử dụng 25m2, phòng trọ gác lửng giúp tối ưu không gian sinh hoạt. Tòa nhà có thang máy, khóa vân tay vừa an ninh vừa giúp đi lại tự do. Phòng trọ gác lửng thoáng mát, an ninh tốt. Khu vực cho thuê đông dân cư, gần chợ, siêu thị và tiện ích đầy đủ. Giá thuê 3,6 triệu đồng/tháng. Kiểu phòng trọ này thuận tiện cho các bạn sinh viên có thể thuê chung để ở giúp tiết kiệm ngân sách hiệu quả. 

Phòng trọ có gác lửng cho sinh viên
Phòng trọ có gác lửng cho sinh viên

Phòng trọ khép kín – Đình Thôn, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm

Diện tích sử dụng 25m2, được thiết kế khép kín với 1 phòng ngủ, 1 khu bếp và 1 phòng vệ sinh. Nội thất đầy đủ, tiện nghi với điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, thang máy… Giá thuê từ 4,8 triệu đồng/tháng, tòa nhà nằm gần chợ, công viên, trung tâm thương mại, trường Đại học,… Do vậy các bạn sinh viên có thể tham khảo chọn thuê để rút ngắn thời gian di chuyển cũng như giảm tiền xăng xe, tránh kẹt xe. 

Phòng trọ khép kín đầy đủ công năng
Phòng trọ khép kín đầy đủ công năng

Tìm phòng trọ Nam Từ Liêm giá rẻ, chất lượng là mối quan tâm của nhiều sinh viên xa quê. Thuê nhà trọ, phòng trọ giá rẻ thường không phải là điều đơn giản. Gần đây trên các diễn đàn, báo online thường chia sẻ về câu chuyện bị lừa gạt khi thuê phòng trọ – nhà trọ. Do vậy cần cảnh giác và trang bị kinh nghiệm trước khi chọn thuê.

Phòng trọ kiểu mẫu cho sinh viên
Phòng trọ kiểu mẫu cho sinh viên

Hy vọng rằng những lưu ý nhỏ trên đây của Mogi.vn sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và hiểu biết để có thể tìm được phòng trọ Nam Từ Liêm ưng ý cho bản thân, tránh được những cạm bẫy từ bên ngoài. Ngoài ra tại Mogi, bạn có thể tham khảo một số thông tin liên quan như: mua bán chung cư Nam Từ Liêm, chung cư Hà Nội,…

>>> Có thể bạn quan tâm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN