spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMách Bạn 10+ Cách Decor Phòng Ngủ Hàn Quốc Đẹp Như Phim

Mách Bạn 10+ Cách Decor Phòng Ngủ Hàn Quốc Đẹp Như Phim

Thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc đang là phong cách được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay, bởi sự trẻ trung, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Nếu bạn chưa chọn được cho mình một mẫu thiết kế phòng ngủ ưng ý, hãy cùng Mogi theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm các mẫu thiết kế phong ngủ Hàn Quốc mới nhất hiện nay.

Những thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc có đặc điểm gì?

Những thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc tương đối đơn giản và khoa học, tuy nhiên để thiết kế được một phòng ngủ đơn giản nhưng vẫn tinh tế và tiện nghi là điều không dễ dàng. Hãy cùng tham khảo các đặc điểm của một phòng ngủ chuẩn Hàn Quốc để có những lựa chọn phù hợp cho thiết kế phòng ngủ của bản thân.

Nội thất thấp nhỏ và tối giản

Decor phòng ngủ kiểu Hàn Quốc đang là phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Kiểu thiết kế này không quá cầu kỳ, xa hoa đem lại một không gian tối giản, bố cục sắp xếp hợp lí.

Người Hàn Quốc có thói quen sử dụng các loại nội thất thấp trong căn nhà của mình. Họ không sử dụng giường mà chỉ dùng nệm hoặc kê một tấm phản ở dưới và đặt nệm lên. Vì ở xứ lạnh nên hầu hết mỗi nhà đều được trang bị hệ thống sưởi ấm ở dưới đất. Vào mùa đông, họ sẽ ngủ trên tấm chăn bông trải dưới sàn để cảm nhận rõ hơi ấm từ hệ thống sưởi ấm.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Phòng ngủ Hàn Quốc sử dụng nội thất thấp và tối giản

Tuy nhiên, việc ngủ trên sàn đôi lúc đem đến cảm giác lãnh lẽo, phần nào ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khoẻ, nên người Hàn Quốc thường kê thêm giường gỗ hoặc những tấm pallet nhỏ gọn và tối giản. Vừa giúp tiết kiệm diện tích căn phòng vừa tiết kiệm tài chính bởi các loại nội thất thấp nhỏ này có giá thành phải chăng.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng nội thất thấp nhỏ và tối giản để trang trí cho căn phòng

Bởi vì sử dụng giường thấp nên các nội thất như kệ để đồ, bàn học, bàn trang điểm, giá treo quần áo,… cũng được hạ thấp chiều cao xuống để đem lại cảm giác hài hoà và ấm cúng cho căn phòng. Sử dụng các nội thất thấp nhỏ và tối giản sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Tone màu chủ đạo nền nã

Màu sắc chủ đạo là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của toàn bộ căn phòng. Sử dụng các tone màu chủ đaọ nền nã, trung tính sẽ tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái và thư giản cho người sử dụng. Tone màu chủ đạo trung tính sẽ làm nổi bật lối thiết kế nội thất cũng như các món đồ trang trí trong phòng. Phòng ngủ được decor phong cách Hàn Quốc thường sử dụng cá tone màu nền nã như trắng, be, kem, ghi xám… 

Phòng ngủ Hàn Quốc
Phòng ngủ Hàn Quốc sử dụng các gam màu trung tính để tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng

Khả năng bắt sáng tốt của các màu sơn trung tính sẽ giúp bạn ăn gian được diện tích căn phòng, tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái và sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, sử dụng các tone màu pastel cũng giúp chủ nhân dễ dàng lựa chọn các món đồ trang trí trong phòng, tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Ngoài màu sơn tường ra, gia chủ cũng nên sử dụng rèm cửa, ghế sofa hay các vật dung trang trí cùng tone màu để tạo nên một tổng thể hợp nhất, không rối mắt.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng các gam màu nền nã cho căn phòng

Với màu tường trắng, kem hoặc be bạn có thể kết hợp với rèm cửa có tone màu tương tự. Nên lựa chọn các món đồ nội thất như bàn, giường, tủ có màu gỗ nhạt tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng ngủ Hàn Quốc.

>>>Có thể tham khảo thêm: Bật mí các mẫu thiết kế spa mini tại nhà với chi phí tiết kiệm

Nội thất có đường cong, màu sắc tươi sáng

  • Giường ngủ

Người Việt Nam thường không quen với kiểu ngủ dưới sàn hay trên pallet, có thể kê thêm giường tạo cảm giác yên tâm và đảm bảo chất lượng của giấc ngủ. Lựa chọn những chiếc giường có màu sắc tươi sáng sẽ giúp căn phong trở nên thông thoáng và tươi mát hơn.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Nội thất có đường cong, màu sắc tươi sáng giúp căn phòng trở nên thẩm mỹ hơn
  • Tủ đồ

Tủ đựng quần áo được làm từ gỗ luôn là sự lựa chọn ưu tiên của người Việt Nam từ trước đến nay, bởi chất liệu từ thiên nhiên, bền bỉ và an toàn đối với sức khỏe người dùng. Với những hoạ tiết sắc nét và đường cong độc đáo khiến chiếc tủ trở nên bắt mắt và đặt biệt hơn, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Nên lựa chọn tủ đồ làm từ gỗ để căn phòng trở nên tinh tế và tao nhã hơn
  • Bàn trang điểm

Bàn trang điểm là món đồ nội thất thiết yếu trong thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc của những cô nàng nữ tính. Chiếc bàn trang điểm với những đường nét đơn giản nhưng sắc sảo, kiểu dáng sang trọng sẽ mang đến cho phòng ngủ Hàn Quốc một vẻ đẹp mê hoặc.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Bàn trang điểm với những đường nét sắc sảo khiến căn phòng trở nên sang trọng
  • Đồ trang trí nhỏ gọn, thông minh

Trang trí phòng ngủ phong cách Hàn Quốc sẽ hoàn thiện hơn nếu có thêm những món đồ trang trí nhỏ gọn, thông minh tăng thêm sự sang trọng và tiện nghi cho căn phòng. Sự có mặt của một chiếc đèn trang trí với hoạ tiết uốn lượn, sắc sảo, một chậu sen đá hoặc một bức tranh phong cảnh sẽ tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng ngủ Hàn Quốc. Bạn nên hạn chế sử dụng nhiều đồ decor cồng kềnh, chiếm diện tích sẽ khiến căn phòng có cảm giác chật chội và ngột ngạt hơn.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Đồ trang trí nội thất thông giúp tiết kiệm được diện tích của căn phòng

Nếu sở hữu một căn phòng hạn chế về diện tích, bạn nên ưa tiên lựa chọn nội thất thông minh, đa năng như tủ quần áo kết hợp bàn ăn, giường ngủ kết hợp ngăn kéo để tiết kiệm tối đa diện tích.

>>>Tham khảo thêm: Kích Thước Tủ Rượu Vừa Phù Hợp Với Thiết Kế Nhà Vừa Chuẩn Phong Thủy

10+ Cách decor phòng ngủ Hàn Quốc đẹp lung linh

Để có cái nhìn khái quát hơn về cách decor phòng ngủ Hàn Quốc, Mogi gợi ý cho bạn một số mẫu decor được ưa chuộng nhất hiện nay:

Tận dụng các gam màu kem, trắng, gỗ và pastel

Trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc với gam màu kem, trắng thanh lịch khiến cho căn phòng ngủ Hàn Quốc trở nên hiện đại và vô cùng sạch sẽ. Bên cạnh đó, nó còn giúp cho bạn dễ mix and match với nhiều loại đồ nội thất khác nhau.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Phòng ngủ Hàn Quốc sử dụng gam màu trắng và kem

Đối với các cô nàng ưa thích sự lãng mạng và thanh lịch thì màu pastel là một lựa chọn hoàn hảo. Các màu pastel sẽ tạo nên một vẻ đẹp cuốn hút cho căn phòng ngủ Hàn Quốc. Gam màu pastel dịu dàng kết hợp với nội thật làm từ chất liệu gỗ sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên mát mẻ, xua đi sự oi ả của mùa hè.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng màu pastel trong thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc

Tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể

Sử dụng ánh sáng dịu dàng và ấm áp sẽ giúp việc decor phòng ngủ Hàn Quốc hiện đại đạt được hiệu quả tối ưu. Bạn hãy tận dụng tối đa ánh sáng từ cửa sổ để căn phong luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Có thể kết hợp thêm rèm cửa làm từ chất liệu dày dặn để chống nắng và cách nhiệt tốt cho căn phòng Hàn Quốc khi cần thiết.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Tận dụng ánh sáng tối đa và phòng ngủ tạo cảm giác thoáng đãng

Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp thêm các loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ, không quá chói gây ảnh hưởng đến mắt. Ánh sáng hồng nhạt hoặc vàng nhạt là sự lựa chọn thích hợp giúp tăng sự ám áp cho phòng ngủ Hàn Quốc, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu cho mắt.

Sử dụng giường dạng pallet

Sử dụng giường dạng pallet gỗ cho căn phong ngủ Hàn Quốc là một điều không quá xa lạ. Nét đẹp độc đáo và mộc mạc của những chiếc pallet được xếp lại với nhau tạo thành các đường vân gỗ trông vô cùng ấn tượng mang đến nét phá cách độc đáo cho không gian phòng ngủ hiện đại và trẻ trung. 

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng giường ngủ dạng pallet trong thiết kế phong ngủ Hàn Quốc 

Giường dạng pallet phù hợp với những bạn trẻ yêu thích lối thiết kế phòng ngủ vintage Hàn Quốc bởi nét mộc mạc, cũ kỹ nhưng vô cùng nhẹ nhàng và trẻ trung.

>>>Tham khảo: Phù Điêu Là Gì? 20 Mẫu Phù Điêu Mặt Tiền Nhà Được Ưa Chuộng Nhất Năm 2023

Gương soi toàn thân là “must have item”

Gương soi toàn thân hình chữ nhật hoặc hình oval là “must have item” của nhiều bạn trẻ hiện nay. Gương giúp tăng lượng ánh sáng trong phòng ngủ khiến căn phòng trông rộng rãi và tươi sáng hơn.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng gương soi toàn thân trong thiết kế phòng ngủ phong cách Hàn Quốc

Sử dụng những tấm gương dạng đứng là cách trang trí phòng ngủ Hàn Quốc phổ biến. Ngoài nét đẹp đơn giản và thanh lịch bạn còn có thể dụng gương để “sống ảo” mỗi ngày.

Bày trí kệ sách và tủ nhỏ

Phòng ngủ Hàn Quốc với kệ sách và tủ nhỏ dùng để trang trí cũng như phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bản thân. Kệ sách để những cuốn sách yêu thích để có thể đọc bất cứ lúc nào. Những chiếc tủ nhỏ giúp bạn đựng các vật dụng cá nhân, giúp căn phòng trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Bày trí kệ sách và tủ nhỏ trong phòng ngủ

Đèn ngủ kiểu dáng hiện đại

Đèn ngủ sẽ giúp bạn dễ chìm sâu vào giấc ngủ và có một giấc ngủ ngon. Đèn phòng ngủ hiện nay với những kiểu dáng hiện đại, ánh sáng dịu nhẹ toả ra làm ấm căn phòng bằng những ánh sáng tối giản như vàng hay trắng ấm.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng đèn ngủ kiểu dáng hiện đại giúp. phòng ngủ trở nên sang trọng và tinh tế hơn

Một chiếc đèn ngủ đẹp sẽ khiến căn phòng trở nên sang trọng hơn, lãng mạn và ấm áp hơn. Nên lựa chọn đèn ngủ có màu hợp với màu tường sẽ tạo nên một tổng thể hợp nhất cho căn phong ngủ Hàn Quốc.

Sử dụng gấu bông trang trí

Trang trí phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương với những chú gấu bông sẽ khiến căn phòng trở nên nhộn nhịp và đáng yêu hơn. Bạn có thể ôm những con gấu bông bự vào lòng khi ngủ, đọc sách hoặc xem phim. Nếu căn phòng ngủ của bạn có không gian thì sử dụng gấu bông để trang trí là cách để căn phòng ngủ của bạn trở nên ấm áp bao giờ hết.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng gấu bông để trang trí phòng ngủ

Kích thước gấu bông cũng khá quan trọng, bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn. Tránh trường hợp căn phòng nhỏ quá mà để con gấu bông quá to sẽ chiếm diện tích không đáng có, vừa tầm tay dùng để ôm khi ngủ là hợp lý nhất.

Trang trí thêm bằng những chiếc ghế độc lạ

Sử dụng những chiếc ghế độc lạ để trang trí sẽ khiến căn phong ngủ của bạn trở nên độc đáo. Lựa chọn các mẫu ghế sofa với thiết kế độc đáo sẽ tăng thêm sự phá cách, thẫm mỹ cho căn phòng và phát huy được nhiều tính năng trong quá trình sử dụng.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Trang trí thêm những chiếc ghế độc đáo cho căn phòng trở nên độc lạ

>>>Tham khảo: 20+ Mẫu Chòi Nghỉ Hiện Đại Tiết Kiệm Chi Phí Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Sử dụng rèm cửa 2 lớp kiểu Hàn Quốc

Trong decor phòng ngủ Hàn Quốc, bạn nên chọn những bộ rèm cửa 2 lớp kiểu Hàn Quốc để có thể linh hoạt trong việc thay đổi lượng sáng tự nhiên chiếu vào căn phòng. Ngoài công dụng lớn nhất là chống nắng, rèm cửa 2 lớp còn chống bụi. Nhưng nếu bạn thích sự điệu đà và dịu dàng hơn thì có thể chọn những dạng vải voan xuyên thấu, mỏng nhẹ.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng rèm cửa hai lớp để trang trí phòng ngủ

Dùng giấy dán tường để tăng phần lung linh

Giấy dán tường là vật dụng thiết yếu để trang trí cho phòng ngủ Hàn Quốc. Tuỳ theo sở thích cá nhân của bản thân mà bạn đưa ra những sự lựa chọn phù hợp. Nếu ưa chuộng phong cách Vintage bạn nên dùng giấy dán tường hoạ tiết chủ yếu là hoa lá cùng màu sắc nhẹ nhàng. Sử dụng giấy dán tường không chỉ có tác dụng làm đẹp căn phòng mà còn giúp phòng ngủ ít bám bụi bẩn, hạn chế tình trạng ẩm mốc cho căn phòng. 

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng giấy dán tường để tăng thêm phần lung linh cho căn phòng

Đặt thêm một vài chậu cây hoặc hoa

Với xu hướng hoà nhập với thiên nhiên, hiện nay mọi người sử dụng cây cảnh như một món đồ trang trí phổ biến. Bên cạnh tính thẩm mỹ, cây cảnh còn giúp làm sạch, thanh lọc không khí, giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung cho mọi người khi làm việc. Ngoài ra, một số loại cây phong thuỷ còn có ý nghĩa thu hút tài lộc và đem lại may mắn đến với gia đình.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Đặt thêm một vài chậu hoa hoặc cây để tăng thêm vẻ đẹp và thanh lọc không khí cho căn phòng

Sử dụng dây đèn trang trí kèm ảnh

Sử dụng dây đèn led trang trí là một trong những cách trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc đơn giản. Vừa tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng ngủ, vừa giúp bạn thể hiện sở thích, cá tính riêng biệt của bản thân. Bạn có thể kết hợp thêm những tấm ảnh nhỏ của bản thân, gia đình, bạn bè hoặc idol để căn phòng trở nên ý nghĩa với bản thân hơn.

Phòng ngủ Hàn Quốc
Sử dụng dây đèn và ảnh để decor cho căn phòng ngủ thêm lung linh

Bài viết trên đây Mogi đã thông tin đến bạn các mẫu thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc chuẩn phim hàn. Hy vọng qua bài viết bạn đã tìm được cho mình một thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc phù hợp với mong muốn của bản thân. Đừng quên truy cập website Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về nhà đất, phong thuỷ nhé!

>>>Tham khảo thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Mình là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN